AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 20:13:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดินเบาดับรอบสวิง รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 22138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 เมษายน 2010 20:26:51 »

ตอนนี้รถมีอาการรอบเดินเบาสวิงครับเป็นทั้งน้ำมันและแก็ส รอบ 1100 พอแอร์ตัดรอบตก 400-500 บางทีดับไปเลย บางทีรถติดไฟแดงกำลังจะเบรครอบตกจนดับไปเลยครับ เกือบชนตูดชาวบ้าน
มาค้นหากระทู้เก่าบอกว่าลองไปล้าง ปีกผีเสื้อ เช็คจานจ่ายเปลี่ยนใส่ในจายจ่าย ทำมาหมดแล้วดีขึ้นวันเดียวเป็นอีกครับ แต่ถ้าวิ่งยาวๆก็ปกติไไม่ดับกลางอากาศ จะดับตอนเบรคแล้วรอบตกครับ
แต่พอเครื่องร้อนแล้วไม่ค่อยเป็นครับ
ข้อมูลเครื่องยนต์
เครื่อง 4E-FE ติดแก็สแบบดูด ติดมาประมาณ 2ปีแล้วครับ แต่มันเป็นทั้งน้ำมันและแก็สเลยครับ แต่น้ำมันจะหนักกว่าบางทีเบรคชลอรถ ดับไปเลยก็มี
ตอนนี้ไม่กล้าจะขับเลยครับเสียว
ขอบรถก่อนด้วยน่ะครับ ว่าจะเช็คอะไรต่อครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2010 01:06:28 »

ลองเช็คเวคคัม ดูครับน่าจะหาย
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2010 10:45:47 »

ลองเช็คเวคคัม ดูครับน่าจะหาย
จะไปลองให้ช่างเช็คดูครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2010 21:00:09 »

ECUครับ ลองถอดมาดู ถ้ารีซิสเตอร์ใหม้ก็ใช่เลย
บันทึกการเข้า
jued
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2010 13:51:23 »

รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ AE101 เครื่องยนต์ 4AFE ทีแรกคิดว่าเป็นเพราะว่าระบบแอร์ถูกดัดแปลง แล้วเลยทำให้รอบไม่ปกติเวลาแอร์ทำงาน เลยเอาไปให้ช่างช่วยตรวจเช็คแอร์ ให้กลับมาเหมือนเดิม เผื่อว่ารอบจะได้ปกติ แต่ว่าช่างแอร์บอกว่ามันไม่เกี่ยวกับแอร์  ช่างแอร์บอกว่าสาเหตุที่แท้จริงมันเป็นเพราะว่า เค้าจูนแก็สไม่ดี เค้าจูนแก็สแบบลวกๆ การจูนแก๊สที่ดีนั้นปีกผีเสื้อต้องปิดสนิทตอนที่ไม่เหยียบคันเร่ง แต่ว่าช่างบางคนมักง่าย โดยการปรับปีกผีเสื้อให้มีอากาศเข้านิดหนึ่งเปรียบเหมือนการเหยียบคันเร่งเบาๆ และนี้เป็นสาเหตุให้ การควบคุมรอบเดินเบาของ ECU ผิดปกติ แต่ว่าผมยังไม่ลองเอาไปให้ช่างแก๊สโดยตรงจูนใหม่อีกที ยังไม่มีเวลาเลย ถ้าจะลองก่อนก็ได้นะ แล้วบอกกันด้วย
บันทึกการเข้า
jeab_gel
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2010 17:29:05 »

เป็นเหมือนกันค่ะ  ไปหาช่างล้างปีกผีเสื้อแล้ว ช่างบอก idel speed control เสีย
ยังหาซื้อไม่ได้ค่ะ เพราะหากซื้อต้องยกทั้งปีกผีเสื้อเลย .....
แต่ยังไงจะรอ คำตอบนะค๊ะ หายตรงไหนรบกวนบอกด้วย
  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
jued
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2010 14:00:04 »

เพิ่มเติมนะครับ ก่อนที่ผมจะเอาไปให้ช่างแอร์ดู ผมเคยเอาไปเข้าศูนย์มาก่อน ศูนย์เค้าบอกว่าเป็นที่ตัวควบคุมรอบเดินเบาเหมือนกัน แต่ว่าเชียงกงเค้าขายยกชุดปีกผีเสื้อ เหมือนกัน ผมเลยซื้อทั้งชุดมา 1500 บาทแล้วเอามาให้ศูนย์เปลี่ยนให้ สุดท้ายก็ยังเหมือนเดิม แต่จะลองใหม่ก็ได้นะครับเผื่อเป็นคนละสาเหตุกัน ตอนนี้รอโอกาสลองให้ช่างแก๊สจูนใหม่ดู
บันทึกการเข้า
chipchip
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2010 11:10:53 »

ผมก็เป็น ไปเช็คชิมวาล์วมา หายครับ ผมไล่เปลี่ยนหัวเทียน ล้างลิ้นผีเสื้อ ไม่หาย พอไปตั้งวาล์วใหม่ หายเลย ช่างบอก วาล์วยันครับ ฝืนใช้ไป บ่าวาล์วจะมีปัญหาคราวนี้ล่ะงานใหญ่เลย
บันทึกการเข้า

AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2010 16:33:44 »

แก็ชเป็นแบบ Auto สวิท ไหมครับ ลองดู Auto สวิทด้วยนะครับ คันเก่าเป็นแบบนี้เหมือนกัน รอบสวิงวิ่งน้ำมันดับ วิ่งแก็ชสดุด พอชลอก็ดับไปเลย
ตรวจสอบหมดทุกอย่างมาเสียที่ Auto สวิท ของแก็ช
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2010 09:38:07 »

ตกลงหายยังอะ แล้วแก้ไข ยังไงคร้าบบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2010 08:58:44 »

ของผมก็เหมือนกันคับ 4a fe auto ติดแบบมิกคับ ตอนนี้ เดินเบาตกเหลือ 500 บางครั้งก็ดับ จูนรอบเครื่องใหม่ ดีขึ้นมาแป๊ปเดียวก็เป็นอีกไล่เช็คไล่เปลี่ยน หัวเทียน สายไฟหัวเทียน เปลี่ยนแวคคัม ล้างลิ้นผีเสื้อ ล้าง 2 ครั้ง ก็เหมือนเดิมคับ ช่างบอก idel speed control เสียคับ เชียงกงวังน้อยราคา 800-1000 บาทคับ ไปถามราคามาแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยคับ เสียงวาล์วดังคับยังไม่ได้ไปตั้งเหมือนกัน ไม่ทราบว่าราคาตั้งวาล์วเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2010 10:51:39 »

เป็นเหมือนกันครับรอคำตอบด้วยคน ร้องไห้
บันทึกการเข้า

chipchip
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 11:04:58 »

ตั้งวาล์วช่างเก่าศูนย์ ผมทำที่นครปฐม 880 บาทครับ ราคาไม่น่าเกิน 1000  ชื่ออู่ประเสริฐยนต์ เบอร์ติดต่อ 089-4113038
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 14:17:30 »

idel speed control ที่อยู่ใต้ปีกผีเสื้อรึป่าวครับ ถ้าใช่ตัวนั้นกลไกมันพื้นๆไม่น่าจะเสียง่ายนะครับ ที่เคยเจอเป็น ECUเสีย ถ้าRไหม้ก็มองเห้นง่ายแต่ถ้า Cเสียมองไม่ค่อยออกครับ นอกจากบางตัวที่มันเยิ้มออกมาเลย และECUของ 3ห่วง คือจุดอ่อนของเครื่องรุ่นนี้เลย
ส่วนมากสังเกตจากถ้าเครื่องยังไม่ร้อนไม่เกิดปัญหาถ้าเครื่องเริ่มร้อนเช่นรถติด ติดไฟแดง จะเริ่มออกอาการ รอบจะตกสวิงขึ้นลงหรือรอบตกจนเครื่องดับ แต่ถ้าปิดแอร์หรือเข้าเกียร์ว่างจะหาย ถ้าอาการแบบนี้ผมว่าECU ชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 08:42:27 »

ของผมก็เหมือนกันคับ 4a fe auto ติดแบบมิกคับ ตอนนี้ เดินเบาตกเหลือ 500 บางครั้งก็ดับ จูนรอบเครื่องใหม่ ดีขึ้นมาแป๊ปเดียวก็เป็นอีกไล่เช็คไล่เปลี่ยน หัวเทียน สายไฟหัวเทียน เปลี่ยนแวคคัม ล้างลิ้นผีเสื้อ ล้าง 2 ครั้ง ก็เหมือนเดิมคับ ช่างบอก idel speed control เสียคับ เชียงกงวังน้อยราคา 800-1000 บาทคับ ไปถามราคามาแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยคับ เสียงวาล์วดังคับยังไม่ได้ไปตั้งเหมือนกัน ไม่ทราบว่าราคาตั้งวาล์วเท่าไหร่คับ

 ไปตั้งวาล์วมาแล้วคับ ที่นครปฐมคับ ราคา 880 บาท อาการรอบตกดีขึ้นเยอะคับ ตอนนี้รอบอยู่ที่ 900-1000 จูนแก๊สให้ใหม่ด้วยคับ แต่ก็มีรอบตกอยู่บ้าง บางครั้ง ไม่ต่ำกว่า 800 คับ จะเป็นตอนถอยหลังคับ 
 
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 08:33:08 »

ของผมก็เหมือนกันคับ 4a fe auto ติดแบบมิกคับ ตอนนี้ เดินเบาตกเหลือ 500 บางครั้งก็ดับ จูนรอบเครื่องใหม่ ดีขึ้นมาแป๊ปเดียวก็เป็นอีกไล่เช็คไล่เปลี่ยน หัวเทียน สายไฟหัวเทียน เปลี่ยนแวคคัม ล้างลิ้นผีเสื้อ ล้าง 2 ครั้ง ก็เหมือนเดิมคับ ช่างบอก idel speed control เสียคับ เชียงกงวังน้อยราคา 800-1000 บาทคับ ไปถามราคามาแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยคับ เสียงวาล์วดังคับยังไม่ได้ไปตั้งเหมือนกัน ไม่ทราบว่าราคาตั้งวาล์วเท่าไหร่คับ

 ไปตั้งวาล์วมาแล้วคับ ที่นครปฐมคับ ราคา 880 บาท อาการรอบตกดีขึ้นเยอะคับ ตอนนี้รอบอยู่ที่ 900-1000 จูนแก๊สให้ใหม่ด้วยคับ แต่ก็มีรอบตกอยู่บ้าง บางครั้ง ไม่ต่ำกว่า 800 คับ จะเป็นตอนถอยหลังคับ 
 


 จุดประทัด แจ้งเพิ่มเติมนะคับ หลังจากที่ไปตั้งวาว์ลมาแล้วก็ดีขึ้นะคับ รอบเครื่องยังมีตกอยู่บ้าง ช่างแนะนำเปลี่ยน idle speed control ยังไม่ทันได้เปลี่ยน
           ผมไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็เลยให้ถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วให้ร้านถอดกรองเกียร์ออกมาล้าง โห....เจอตอเลยคับ เศษผงเหล็กเต็มกรอง  ช่างจัดการล้าง
          ซะเอี่ยม ตอนนี้รถผมเป็นปกติแล้วคับ รอบอยู่ที่ 1000 คับ นิ่งเลยคับ /ถอด ECU มาเช็คแล้ว ปกติคับ                         
 
บันทึกการเข้า
kannasak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 15:28:28 »

เป็นเหมือนกันครับพึ่งไปเปลี่ยนวาล์ว VSV หรือตัวเวกคั่มแอร์มาครับหาทันที
บันทึกการเข้า
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 เมษายน 2010 17:07:09 »

ยินดีด้วยครับ ตอนที่เจ้า 3ห่วงของผมมันเป็นแบบนั้นเหมือนคนเป็นไข้หวัดเลยนะ น่ารำคาญมาก ขับไปภาวนาว่าอย่าติดไฟแดงหนา ถ้าติดก็อย่านาน ไม่งั้นอาการออก
บันทึกการเข้า
pom_pomy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 14:18:49 »

ของผมก็เป็นครับ แต่เป็นเครื่อง 2e คาร์บู LPG แบบดูด ติดมา 1 ปีแล้ว วิ่งไป 16,000 กม. อาการคือขับมาแล้วเบรคบางครั้งเกือบจะดับ, เบรคแล้วรอบตก, เปิดไฟหน้าก็รอบตก ครับ อาทิตย์นี้ว่าจะเอาไปให้ช่างดูไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรบ้าง หม้อต้มแก๊ส, แบ็ต, ไดชาร์ท, ลิ้นปีกผีเสื้อ คราบบ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2010 15:18:11 โดย pom_pomy » บันทึกการเข้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:20:27 »

ไม่รู้ว่าคิดเหมือนกันหรือป่าวนะครับ
ถ้าติดแบบ mixer อากาศที่เข้าไปที่ลิ้นปีกผีเสื้อมันจะน้อย ถ้าเปิดแอร์ รอบมันจะดึงลงมาอีก
ของผมแก้โดยการเพิ่มให้มันมีอากาศมากขึ้นเวลาคอมแอร์ทำงาน ผิดถูกประการใด ลองคิดดูล่ะกันครับ
ผมก็แก้ตามที่คิดได้ แต่ทำแล้วหายครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!