AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 23:56:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นๆ รอบเดินเบาขึ้นที่1100-1200 พอเครื่องร้อนรอบถึงจะลด  (อ่าน 6025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gnajubjub
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มีนาคม 2010 16:02:42 »

ผมอ่านในเวปแห่งนี้ส่วนใหญ่รอบเดินเบาจะอยู่ที่ 800-1000 เท่านั้นเอง ผมเลยสงสัยทำไมของผมถึงสูงจังเลย เวลาสตาร์ทไม่ได้แตะคันเร่งเลยนะครับ รถของผมปกติดีไม้ครับ อยากได้รอบเดินเบาสัก900-1000 อะครับ ต้องทำไงดี
หาร้านไว้ใจไม่ค่อยได้เลยครับ เป็นรถคันแลกอะครับ ซื้อมือ 2 มา AE110 เครื่อง 5A  ผมอยู่นครสวรรค์มีร้านดีๆแนะนำไม้ครับ ( รอบเดินเบาตอนเช้าๆ หรือ ตอนสตาร์ทเครื่องตอนแลกจะอยู่ที่ 1200 เปิดแอร์ลดมาเหลือ1100
เลยต้องรีบเปิดแอร์ช่วย แต่บางทีก็ไม่ลดครับเวลาเปิดแอร์อะครับ เวลาออกจากบ้านไปติดไฟแดงรอบเครื่องเดินเบามานสูงเครื่องมานเร่งอะครับคนมองกันเต็มเลย) วานผู้รู้ช่วยทีนะครับ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010 16:48:26 »

ปกติครับ เมื่อเครื่องเย็นรอบจะอยู่ประมาณนั้น สักพักเมื่อความร้อนขึ้นมารอบจะค่อยๆลดลงเอง เครื่องจะเร่งเอง(จ่ายน้ำมันเพิ่ม) เมื่ออุณหภูมิต่ำโดยรับสัญญาณจากเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ และจะลดการเร่งเมื่ออูณหภูมิเครื่องสูงขึ้น ถ้าเครื่องยนต์อยู่ในอูณหภูมิทำงานแล้ว(เกจ์ความร้อนขึ้นประมาณเกีอบครึ่ง)รอบเครื่องยนต์ยังไม่ลดลงนั่นล่ะ ไปหาช่างเพื่อปรับตั้ง หรือหาข้อบกพร่องครับ
บันทึกการเข้า

Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010 08:44:36 »

ปกติของผมเครื่องเย็น 1200 พอร้อนแล้ว 800
อันนี้ไม่พูดถึงเวลาเปิดแอร์นะคับ
แต่คราวก่อนออกอู่มา เครื่องเย็น 1000เดียวเองหง่ะ ไม่รู้เป็นอะไร แต่ตอนนี้กลับมา 1200 อีกละ งงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
gnajubjub
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010 09:47:22 »

ใช่เลยครับ พอกลับไปหาช่างๆ ก็งงๆเพราะรอบมันก็ปกติแล้วอะ (เครื่องมันร้อนพอดีกว่าจะถึงอู่ ) เวลาเครื่องร้อนรอบอยู่ที่ 1000-1100 ถือว่าปกติใช่ไม้ครับสำหรับรถใช้แก๊ส (รถผมระหว่างใช้น้ำมันกับใช้แก๊สรอบเท่ากันครับ)
บันทึกการเข้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 13:08:04 »

อย่างที่คุณ adtgroup ว่าอะคับ ปกติถ้าเครื่องเย็นรอบมันจะสูง เป็นการวอร์มเครื่องอะครับ พอร้อนมันก็กลับมาตามที่เราตั้งไว้
ผมเป็นมาหลายปีแล้ว ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 15:18:47 »

รอบสูงนานไหมครับถ้านาน วาล์วน้ำแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 02:06:40 »

เหมือนกับโช้คไงครับ พวกคาร์บูอย่าง 2E ของผมก็มี แต่ผมไม่ได้ดึง
พวกเครื่องหัวฉีดอย่าง 5A จะมีโช้คไฟฟ้า ปรับรอบเองอัตโนมัติ
เครื่องเย็นมันก็ปรับให้สูงก่อน พอเข้าอุณหภูมิทำงานมันก็ปรับลงให้เอง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!