AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 05:56:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแบบนี้เป็นที่ แบต หรือ ไดชาร์จครับ  (อ่าน 5574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:02:24 »

อาการคือ เมื่อloadเต็มที่แล้ววัดvolt ตกลงมาแบบในรูปเลยครับเวลารอบเดินเบา แต่ถ้าขับก็ขึ้น
ทีนี้ปัญหาคือบางครั้งจังหวะออกตัวเพลงมันกระตุก แล้วก็เหมือนไฟมันวูบๆครับอันนี้เป็นเฉพาะที่สoadเต็มที่นะครับ คือเปิดไฟหน้า สปอร์ตไลท์ แอร์ทำงาน
เวลากดเซ็นทรัลเล็กไฟก็จะตกครับอันนี้เป็นตลอด คือถ้าเปิเพลงอยู่เพลงกระตุกเลยครับ
เมื่อวานรถติดนานผมสังเกตุไฟนาฬิกาที่หน้าปัทมันไม่สว่างเลย เหมือนจะดับต้องเร่งเครื่องมันจิงจะสว่างขึ้นมา
ไม่รู้ว่าอาการนี้ แบต หรือ ได ครับ จะได้แก้ถูกจุดขอบคุณครับ

รูปประกอบ



ไปตรวจเช็คมาแล้วครับ
ใช้เครื่องมืออะไรไม่รู้เรียกไม่ถูกมันจะเหมือนปากคีบ สีเหลืองๆเท่าๆ ช่างบอกว่าไดไม่เสียแต่ว่าชาร์จไม่พอ
สาเหตุเพราะใช้ไฟมากไป เนื่องจากมีสปอร์ตไลท์เพิ่มขึ้นมา ถ้าปิดไป ค่าไฟที่ได้ก็จะปกติครับ ส่วนเรื่องแบต อายุมันก็ใกล้ๆเวลาแล้ว ช่างบอกว่ารออากรเริ่มออกก่อนค่อยเปลี่ยนก็ได้
ก็เลยok ยังไม่ต้องหาเรื่องเสียตัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2553 10:01:40 โดย oat_se (โอ๊ต) » บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:07:15 »

ไดชาร์จรึป่าหว่า

ไม่มั่นใจครับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:08:01 »

แล้วมันมีไฟโชว์รูปแบตรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:10:32 »

แล้วมันมีไฟโชว์รูปแบตรึป่าวคับ

ไม่มีครับผม
บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:13:15 »

ลองติดเครื่องแล้วถอดแบตออกครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดเสียครับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:15:20 »

แล้วมันมีไฟโชว์รูปแบตรึป่าวคับ

ไม่มีครับผม

ถ้าไม่มีอาจเป็นที่แบต
เพราะผมเคยไดชาร์จเสีย เวลาใช้ไฟมาก ไฟรูปแบตมันจะขึ้นอ่าครับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 10:15:49 »

ลองติดเครื่องแล้วถอดแบตออกครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดเสียครับ

แต่ถ้าลองวิธีนี้รู้เลยครับ
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 11:31:49 »

ลองติดเครื่องแล้วถอดแบตออกครับ ถ้ารถดับแสดงว่าไดเสียครับ

แต่ถ้าลองวิธีนี้รู้เลยครับ

เดี๋ยวเย็นนี้กลับไปลองแล้วจะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 15:55:43 »

ผมเดาว่าไดชาร์ตนะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 16:27:52 »

รถผมก็ขีดขึ้นประมาณนั้นนะ
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 16:37:05 »

ไปพวกร้านได เค้ามีเครื่องวัดแล้วสามารถรู้ได้เลยมั้ยครับว่าอะไรมีปัญหา
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 17:03:44 »

Ground ไม่ดีก็เป็นไปได้นะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 17:27:06 »

ผมว่าเป็นที่แบ็ตคับ...เพราะถ้าเป็นที่ไดร์ volt มันคงไม่ขึ้นลงตามรอบเครื่อง

แสดงว่าไดร์มันชาร์ทไฟเข้าไปแล้วแต่แบ็ตมันไม่ยอมเก็บไฟอะคับ
บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 22:51:44 »

ผมว่าเป็นที่แบ็ตคับ...เพราะถ้าเป็นที่ไดร์ volt มันคงไม่ขึ้นลงตามรอบเครื่อง

แสดงว่าไดร์มันชาร์ทไฟเข้าไปแล้วแต่แบ็ตมันไม่ยอมเก็บไฟอะคับ
อาจเป็นได้ รอฟังผลอยู่ครับ..อิ..อิ...
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 07:58:56 »

บ้านดันไม่มีปะแจเบอร์13เลยถอดขั้วแบตไม่ได้ครับ เดี๋ยวสายๆวิ่งไปร้านแถวบ้านเช็คเลยดีกว่า
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 10:02:05 »

ไปตรวจเช็คมาแล้วครับ
ใช้เครื่องมืออะไรไม่รู้เรียกไม่ถูกมันจะเหมือนปากคีบ สีเหลืองๆเท่าๆ ช่างบอกว่าไดไม่เสียแต่ว่าชาร์จไม่พอ
สาเหตุเพราะใช้ไฟมากไป เนื่องจากมีสปอร์ตไลท์เพิ่มขึ้นมา ถ้าปิดไป ค่าไฟที่ได้ก็จะปกติครับ ส่วนเรื่องแบต อายุมันก็ใกล้ๆเวลาแล้ว ช่างบอกว่ารออากรเริ่มออกก่อนค่อยเปลี่ยนก็ได้
ก็เลยok ยังไม่ต้องหาเรื่องเสียตัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2553 10:49:57 โดย oat_se (โอ๊ต) » บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 10:24:42 »

ไปเช็คมาแล้วคับ
ตกลงเป็นไรอะครับ...
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 10:50:31 »

ไปเช็คมาแล้วคับ
ตกลงเป็นไรอะครับ...

ใช้ไฟมากไป ช่างเค้าว่ามางั้นอ่ะครับผม
บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 11:04:29 »

ผมว่าเป็นที่แบ็ตคับ...เพราะถ้าเป็นที่ไดร์ volt มันคงไม่ขึ้นลงตามรอบเครื่อง

แสดงว่าไดร์มันชาร์ทไฟเข้าไปแล้วแต่แบ็ตมันไม่ยอมเก็บไฟอะคับ

อีก 1 เสียงครับ ไอ้ที่ช่างเค้าเอาไปคีบ เค้าเรียกว่าคลิปแอมป์ เรียกง่ายๆว่ามิเตอร์วัดกระแสนั่นเอง
มันจะวัดสนามแม่เหล็กรอบๆสายไฟมาแปลงเป็นกระแสไฟฟ้า ที่เค้าเอาไปคีบเพื่อวัดว่ามีการชาร์ทกระแสไฟฟ้ากลับเข้าให้แบตหรือเปล่า
กระแสที่ชาร์ทกลับตรงกับขนาดของไดชาร์ทไหม ถ้าชาร์ทดีก็แสดงว่าเป็นที่แบตฯคงเก็บไฟไม่อยู่ หรือ โหลดมากเกินไปทำให้ไฟที่ชาร์ทกลับมาไม่พอกับโหลดที่ใช้
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มีนาคม 2553 11:08:21 »

ผมว่าเป็นที่แบ็ตคับ...เพราะถ้าเป็นที่ไดร์ volt มันคงไม่ขึ้นลงตามรอบเครื่อง

แสดงว่าไดร์มันชาร์ทไฟเข้าไปแล้วแต่แบ็ตมันไม่ยอมเก็บไฟอะคับ

อีก 1 เสียงครับ ไอ้ที่ช่างเค้าเอาไปคีบ เค้าเรียกว่าคลิปแอมป์ เรียกง่ายๆว่ามิเตอร์วัดกระแสนั่นเอง
มันจะวัดสนามแม่เหล็กรอบๆสายไฟมาแปลงเป็นกระแสไฟฟ้า ที่เค้าเอาไปคีบเพื่อวัดว่ามีการชาร์ทกระแสไฟฟ้ากลับเข้าให้แบตหรือเปล่า
กระแสที่ชาร์ทกลับตรงกับขนาดของไดชาร์ทไหม ถ้าชาร์ทดีก็แสดงว่าเป็นที่แบตฯคงเก็บไฟไม่อยู่ หรือ โหลดมากเกินไปทำให้ไฟที่ชาร์ทกลับมาไม่พอกับโหลดที่ใช้

แบบนี้ถ้าผมไม่ใช้เกินจำเป็น ก็ยังไม่ต้องทำอะไรใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!