AE. Racing Club
08 มิถุนายน 2568 05:40:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอ้ยย....เกียร์พังเหรอวะเนี่ยยย AUTO ????เจออาการแล้ว เพลาขับ!!!!!  (อ่าน 5569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 00:13:25 »

เฮ้อ......
เมื่อเช้ากำลังจะขับรถเข้ากทมครับ มาถึงบายพาสแถวๆแหลมฉบัง ขณะ เร่งแซง คิกดาวจาก 3 ลง 2 ที่ 4 พันรอบ แครกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!
หน้าปัดรอบตีขึ้น+ความเร็วตีขึ้น และมีเสียง แครกกกกกกกกกกกกที่ห้องเครื่อง+ รถไม่วิ่ง

ผมก็ชะลอเข้าข้างทาง
และลองเร่งดูโดยเข้า D อยู่ ก็ แครกกกกกกกกกกกก รอบขึ้น ความเร็วขึ้น รถไม่วิ่ง!!!!!
เอาละเว้ย ออโต้คันที่ 2 ในชีวิต จะเปนแบบคันแรกไหมที่เข้า R แล้วรถไม่ถอย

ด้วยความที่ตอนเลือกรถคันีน้ก็ดูมาอย่างดีแล้วว่าเกียร์เปลี่ยนนิ่มมากๆ 1-2-3-4 ไม่มีกระตุก เข้า D กรือ R ก็ไม่มีหน่วง หรือ กระตุกเลย..
แต่แล้วทำไมเปนเช่นนี้

ด้วยความที่เคยอ่านตามเวปมาว่าถ้าเข้า D ไม่ได้ ลองเข้า L ดู โอ้ว รถวิ่งได้ครับ ก็ดันขึ้น 2 และขับไปแบบนั้นพยายามขับกลับพัทยาไปเปลี่ยนรถ

ขับๆไปผมก็ลอง ดันกลับไป Dดูครับ เอ๊ะ ทำไมมันวิ่งไ้ดแล้วล่ะ  งงมากๆครับ ทำไมมันใช้ D ได้ปกติครับ ด้วยความไม่ไว้ใจ ก็กลับไปเอารถอีกคันไปกทม เพราะเปนวันเกิดผมจะไปทำบุญที่วัดสุทัศน์ครับ

เลยมีคำถามมาถามเพื่อนๆว่าเหตุใดเกียรืผมถึงเปนเช่นนั้นครับ ที่เข้า D แล้วรถไม่วิ่ง มีแต่รอบกับความเร็วขึ้นพร้อมเสียงแครกกกกกที่ห้องเครื่อง เปนอยู๋แปปนึงแล้วห็หายไป

หลังจากกลัีบมาจากกทมมันก็ยังขับได้ปกติครับ เลยเอาไปถ่ายน้ำมันเกียร์มา ของโมบิล เดกตรอน 2 ตามสเปค ก็ยังขับปกติเมหือนเดิมคับ มันมีอะไรผิดปกติไหมและจะเปนได้อีกรึปล่าว มีวิธีเช็คไหม


วันีน้เอารถไปถ่ายหนังมาครับ...แต่ยังไม่บอกว่าเรื่องอะไร อิอิ

ช่วงบ่าย ระหว่างถอยๆๆๆหักกลับลำเข้า D แครกกกกกกกกกกกกกกก....
คราวนี้เลยลองเข้า D ดึงเบรคมือไว้ล งมาก้มดูครับ สังเกตุว่าเพลาฝั่งขวาหมุน ฝั่งซ้ายไม่หมุน
เลยเอาช่างมาดู ถอดออกมา เฟืองของเส้นเพลาขับรูดครับ
แบบนี้ผมเปลี่ยนแต่เส้นเพลาไเ้ไหม เพราะหัวเพลาพึ่งเปลี่ยนมาครับ 
ถ้าเปลี่ยนได้ราคาซักเท่าไหร่ ทั้งใหม่และเก่า  มันเปนฝั่งที่ติดกับเกยีร์อะครับ ตัวเฟืองที่เส้นมันรูด น่าจะมาจาก ตอนเปลี่ยนเพลาใส่ไม่ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2553 20:10:20 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 03:11:49 »

อยากรู้เหมือนกันครับ รอผู้รู้ครับ 
บันทึกการเข้า

superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 15:07:17 »

รอด้วยคน อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
jrn12
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 15:20:05 »

รอด้วยคนครับ ของผมก็ใกล้พังแล้ว เข้าเกียร์รถวิ่งบ้างไม่วิ่งบ้าง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 15:34:36 »

รอบขึ้น ความเร็วขึ้น รถไม่วิ่ง Huh? เพลาขับทั้งสองข้างมันพังหรือเปล่า เพราะ รอบขึ้น ความเร็วขึ้น แปลว่า
1.เครื่องมีกำลัง-รอบขึ้น 
2.เกียร์ถ่ายทดกำลังได้-ความเร็วขึ้น 
3.เพลารับกำลังจากเกียร์ แต่ไปไม่ถึงล้อ -รถไม่วิ่ง
ใช่อะเปล่า หนอ??? นั้งเทียนเอานะครับผม
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 15:59:41 »

เพลาขับพึ่งเปลี่ยนมาทั้ง 2 ข้างเลยครับ (เจ้าของเก่าบอกมา)
ตอนนี้เลยขับแบบวิตกจริต ไม่กล้า คากดาวหรือกดคันเร่งแรงๆเลย พยายามไม่ให้เกิน 4 พันรอบ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 16:51:19 »

นำ้มันเกียรแห้ง หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
khonthai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 17:18:52 »

ผู้รู้รีบเข้ามาUP เลยครับ ของผมก็เป็นเครื่อง4A-FE 1600ปี2000 แต่เป็นไม่บ่อย ที่เป็นเกือบทุกครั้งเลยคือ จอดรถแล้วเลื่อนเกียร์มาที่ตัวP นี่ครับดังมาก เอาเข้าศูนย์ให้ช่างตรวจเช็คดูเขาก็บอกว่าปกติ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ก็แล้วกลับบ้านก็เป็นอีก เบรคก็เหยียบสุด ปุ่มก็กดสุด จนปัจจุบันนี้ไม่ได้ใช้เกียร์P จอดแล้วครับ (หรือรถมันกลัวช่าง)ใช้จอดตัวNแล้วขึ้นเบรคมือ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2553 20:14:13 »

เฮ็อ.....วันนี้ลองขับไปๆมาๆทั้งวันไม่เปนเลยแฮะ จะไป ตจว วันพุธกำลังคิดจะเอาไปดีไหมเนี่ยยยยยย!!!!!!
ไปหลายอู่เขาก็บอกไม่มีไรผิดปกติ?Huh??
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 12:40:50 »

  เข้ามาอ่านนะครับ ... อัพรอผู้รู้หน่อย...ผม 4A-FE Auto เหมือนกันจ้า
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 14:02:22 »

ไม่ยากครับวิ่งถนนว่าง ๆ แล้วลอง kick down อีกที โปรดคำนึงความปลอดภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 15:48:24 »

อาการผ้าหมดครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 20:10:53 »

วันีน้เอารถไปถ่ายหนังมาครับ...แต่ยังไม่บอกว่าเรื่องอะไร อิอิ

ช่วงบ่าย ระหว่างถอยๆๆๆหักกลับลำเข้า D แครกกกกกกกกกกกกกกก....
คราวนี้เลยลองเข้า D ดึงเบรคมือไว้ล งมาก้มดูครับ สังเกตุว่าเพลาฝั่งขวาหมุน ฝั่งซ้ายไม่หมุน
เลยเอาช่างมาดู ถอดออกมา เฟืองของเส้นเพลาขับรูดครับ
แบบนี้ผมเปลี่ยนแต่เส้นเพลาไเ้ไหม เพราะหัวเพลาพึ่งเปลี่ยนมาครับ
ถ้า เปลี่ยนได้ราคาซักเท่าไหร่ ทั้งใหม่และเก่า  มันเปนฝั่งที่ติดกับเกยีร์อะครับ ตัวเฟืองที่เส้นมันรูด น่าจะมาจาก ตอนเปลี่ยนเพลาใส่ไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 21:55:45 »

เพลาขับซ่อมได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 22:12:14 »

เพลาขับซ่อมได้ไหมครับ
ไม่น่าจะได้นะครับ ของผมมันเสียที่เส้นเพลา ไม่ได้เสียที่หัวเพลาอะครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มีนาคม 2553 23:22:48 »

เอ้า ที่ผมนั่งเทียนก็ถูกอะซิ เพลาขับทั้งสอง เป็นจำเลย
ระวังเฟืองในเสื้อเกียร์รูดด้วย ตรวจเช็คให้ดีฯ
หาเชียงกงมาใส่ หรือสลับกับพ่วกที่หัวเพลาขาดถ้าได้มาฟรี สลับเอาส่วนที่ดีมาใส่ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!