เฮ้อ......
เมื่อเช้ากำลังจะขับรถเข้ากทมครับ มาถึงบายพาสแถวๆแหลมฉบัง ขณะ เร่งแซง คิกดาวจาก 3 ลง 2 ที่ 4 พันรอบ แครกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!
หน้าปัดรอบตีขึ้น+ความเร็วตีขึ้น และมีเสียง แครกกกกกกกกกกกกที่ห้องเครื่อง+ รถไม่วิ่ง
ผมก็ชะลอเข้าข้างทาง
และลองเร่งดูโดยเข้า D อยู่ ก็ แครกกกกกกกกกกกก รอบขึ้น ความเร็วขึ้น รถไม่วิ่ง!!!!!
เอาละเว้ย ออโต้คันที่ 2 ในชีวิต จะเปนแบบคันแรกไหมที่เข้า R แล้วรถไม่ถอย
ด้วยความที่ตอนเลือกรถคันีน้ก็ดูมาอย่างดีแล้วว่าเกียร์เปลี่ยนนิ่มมากๆ 1-2-3-4 ไม่มีกระตุก เข้า D กรือ R ก็ไม่มีหน่วง หรือ กระตุกเลย..
แต่แล้วทำไมเปนเช่นนี้
ด้วยความที่เคยอ่านตามเวปมาว่าถ้าเข้า D ไม่ได้ ลองเข้า L ดู โอ้ว รถวิ่งได้ครับ ก็ดันขึ้น 2 และขับไปแบบนั้นพยายามขับกลับพัทยาไปเปลี่ยนรถ
ขับๆไปผมก็ลอง ดันกลับไป Dดูครับ เอ๊ะ

ทำไมมันวิ่งไ้ดแล้วล่ะ งงมากๆครับ ทำไมมันใช้ D ได้ปกติครับ ด้วยความไม่ไว้ใจ ก็กลับไปเอารถอีกคันไปกทม เพราะเปนวันเกิดผมจะไปทำบุญที่วัดสุทัศน์ครับ
เลยมีคำถามมาถามเพื่อนๆว่าเหตุใดเกียรืผมถึงเปนเช่นนั้นครับ ที่เข้า D แล้วรถไม่วิ่ง มีแต่รอบกับความเร็วขึ้นพร้อมเสียงแครกกกกกที่ห้องเครื่อง เปนอยู๋แปปนึงแล้วห็หายไป
หลังจากกลัีบมาจากกทมมันก็ยังขับได้ปกติครับ เลยเอาไปถ่ายน้ำมันเกียร์มา ของโมบิล เดกตรอน 2 ตามสเปค ก็ยังขับปกติเมหือนเดิมคับ มันมีอะไรผิดปกติไหมและจะเปนได้อีกรึปล่าว มีวิธีเช็คไหม
วันีน้เอารถไปถ่ายหนังมาครับ...แต่ยังไม่บอกว่าเรื่องอะไร อิอิ
ช่วงบ่าย ระหว่างถอยๆๆๆหักกลับลำเข้า D แครกกกกกกกกกกกกกกก....
คราวนี้เลยลองเข้า D ดึงเบรคมือไว้ล งมาก้มดูครับ สังเกตุว่าเพลาฝั่งขวาหมุน ฝั่งซ้ายไม่หมุน
เลยเอาช่างมาดู ถอดออกมา เฟืองของเส้นเพลาขับรูดครับ
แบบนี้ผมเปลี่ยนแต่เส้นเพลาไเ้ไหม เพราะหัวเพลาพึ่งเปลี่ยนมาครับ
ถ้าเปลี่ยนได้ราคาซักเท่าไหร่ ทั้งใหม่และเก่า มันเปนฝั่งที่ติดกับเกยีร์อะครับ ตัวเฟืองที่เส้นมันรูด น่าจะมาจาก ตอนเปลี่ยนเพลาใส่ไม่ดีครับ