30 กรกฎาคม 2568 05:05:25
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
>
โซนต่างจังหวัด
>
โซนภาคตะวันตก
(ผู้ดูแล:
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
,
วัชจ้า™
) >
สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
หน้า:
«
1
[
2
]
3
4
»
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง (อ่าน 10850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #20 เมื่อ:
25 มีนาคม 2553 15:23:43 »
อ้างจาก: moo 002 ที่ 25 มีนาคม 2553 15:16:37
งั้นขายท่อ Fujit subo ต่อให้เอามั้ย
เอาครับ เท่าไรครับผม
สังเกตุดวงตาด้วยนะครับว่าอ้อนแค่ไหน
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,728
[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #21 เมื่อ:
25 มีนาคม 2553 15:54:56 »
ซื้อมา 3500 บาท ขายแบบตัดใจเลยนะ 3000 บาท
ห้ามต่อ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #22 เมื่อ:
25 มีนาคม 2553 17:19:35 »
อ้างจาก: moo 002 ที่ 25 มีนาคม 2553 15:54:56
ซื้อมา 3500 บาท ขายแบบตัดใจเลยนะ 3000 บาท
ห้ามต่อ
กักเลยแฮะ ผ่อนได้ไหม มีแป้นยกใส่ได้เลยหรือปาวครับ
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,728
[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #23 เมื่อ:
25 มีนาคม 2553 18:56:05 »
มันแป้นอยู่แล้วนี่นา
ตกลงเอารึปล่าว
ถ้าเอาจะได้ถอดออก
ใส่ท่อเงียบดีก่า
โดนบ่นนิดหน่อยอ่ะ
ก็เลยต้องเอาออก
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #24 เมื่อ:
25 มีนาคม 2553 19:16:45 »
อ้างจาก: moo 002 ที่ 25 มีนาคม 2553 18:56:05
มันแป้นอยู่แล้วนี่นา
ตกลงเอารึปล่าว
ถ้าเอาจะได้ถอดออก
ใส่ท่อเงียบดีก่า
โดนบ่นนิดหน่อยอ่ะ
ก็เลยต้องเอาออก
ผ่อนได้ไหม..เอาจริงๆ แต่ขอผ่อน ว่าแต่ท่อขนาดเดิมได้ปาว ผมกำลังจะเดินท่อใหม่ เพราะตอนนี้ท่อขาดแล้ว ทั้งข้อพักกลางทั้งข้อพักปลายปลาย หรือว่าเดินใหม่ 2นิ้วเลย เดิน 2 นิ้วกลัวแรงตก เพราะเครื่องเดิมเฮดเดิมไม่ได้ทำอะไร พอรู้ไหมครับ ตอบที
บันทึกการเข้า
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,374
@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #25 เมื่อ:
26 มีนาคม 2553 13:36:54 »
อ้างจาก: Hmee ที่ 25 มีนาคม 2553 19:16:45
อ้างจาก: moo 002 ที่ 25 มีนาคม 2553 18:56:05
มันแป้นอยู่แล้วนี่นา
ตกลงเอารึปล่าว
ถ้าเอาจะได้ถอดออก
ใส่ท่อเงียบดีก่า
โดนบ่นนิดหน่อยอ่ะ
ก็เลยต้องเอาออก
ผ่อนได้ไหม..เอาจริงๆ แต่ขอผ่อน ว่าแต่ท่อขนาดเดิมได้ปาว ผมกำลังจะเดินท่อใหม่ เพราะตอนนี้ท่อขาดแล้ว ทั้งข้อพักกลางทั้งข้อพักปลายปลาย หรือว่าเดินใหม่ 2นิ้วเลย เดิน 2 นิ้วกลัวแรงตก เพราะเครื่องเดิมเฮดเดิมไม่ได้ทำอะไร พอรู้ไหมครับ ตอบที
จะแรงไปไหนคับ....เดิมๆวิ่ง 18 วิ ไม่พอใจเหรอคับ....
....สงสัยน้าหมีจะเอา 17 วิ....อืม เอาแล้ววววววว....
บันทึกการเข้า
(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,597
คันนี้สิ...สไตล์เรา
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #26 เมื่อ:
29 มีนาคม 2553 09:24:58 »
เอาเรยน้าหมี ยุส่ง โฮะๆๆ
บันทึกการเข้า
รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #27 เมื่อ:
29 มีนาคม 2553 09:45:56 »
เดินแล้ว 16 นิ้วนะ.....ปลายเดิม รอหวยงวดนี้ก่อนจะเอาปลาย
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,728
[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #28 เมื่อ:
29 มีนาคม 2553 11:40:32 »
16 นิ้วคืออะไรอ่ะ
ไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #29 เมื่อ:
29 มีนาคม 2553 12:01:26 »
อ้างจาก: moo 002 ที่ 29 มีนาคม 2553 11:40:32
16 นิ้วคืออะไรอ่ะ
ไม่เข้าใจ
ท่อครับ.....1.6นิ้ว พิมพ์ผิด
บันทึกการเข้า
charnchai_shop
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 507
"CHARN-CHAI POWER SHOP"
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #30 เมื่อ:
31 มีนาคม 2553 00:47:16 »
ตอบแบบพอรุ้นะครับไม่เก่งมาก
เทอร์โบก็คือระบบอัดกาศเหมือนที่เหน่งพูดนั่้นแหละ
การทำงานก็คือ การที่นำไอเสียคายออกมามาหมุนใบเทอร์โบหลัง เพื่อให้ใบเทอร์โบด้านหน้านหมุนอัดอากาศเข้าสู่ฝั่งไอดี โดยควรผ่านอินเตอร์คูลเลอรเพื่อลดอากาศที่ร้อนของเทอร์โบ ก่อนที่จะเข้าสู่ไอดี แต่เมื่อมีอากาศมากขึ้นก็ต้องหาน้ำมันมาให้มันกินมากขึ้นด้วยนะ
ส่วนอินเตอร์คูลเลอร์ก็ควรเลือกให้เหมาะกับเทอร์โบ และบูสท์ที่กำหนดไว้ เพราะถ้าใหญ่เกินไปก็จะรอรอบ หรือถ้าเล็กเกินไปก็จะระบายไม่ทัน
ส่วนเรื่องระบบน้ำมัน ถ้าจะให้ดีก็ควรหากล่องมาเสียบเพื่อที่จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการ
ส่วนการทำงานของเทอร์โบก็ต้องทำงานควบคู่กับเวสเกตด้วย ถ้าเป็นเบนซินก็ควรมีโบอ๊อฟติดไว้ด้วยนะครับ
ผมเองก็ไม่เก่งเบนซินมาก ก็ตอบได้เพียงแค่เท่าที่รู้อ่ะ ถูกผิดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคร๊าบ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ถามมาได้นะครับ ค่อนข้างชำนาญนิดนึง ระบบคอมมอนเรลก็พอได้บ้าง หรือมีกล่องคอมมอนเรลให้จูนก็ยินดีรับใช้นะครับ(อันที่ผมมีโปรแกรมนะ)
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #31 เมื่อ:
31 มีนาคม 2553 19:58:56 »
อ้างจาก: charnchai_shop ที่ 31 มีนาคม 2553 00:47:16
ตอบแบบพอรุ้นะครับไม่เก่งมาก
เทอร์โบก็คือระบบอัดกาศเหมือนที่เหน่งพูดนั่้นแหละ
การทำงานก็คือ การที่นำไอเสียคายออกมามาหมุนใบเทอร์โบหลัง เพื่อให้ใบเทอร์โบด้านหน้านหมุนอัดอากาศเข้าสู่ฝั่งไอดี โดยควรผ่านอินเตอร์คูลเลอรเพื่อลดอากาศที่ร้อนของเทอร์โบ ก่อนที่จะเข้าสู่ไอดี แต่เมื่อมีอากาศมากขึ้นก็ต้องหาน้ำมันมาให้มันกินมากขึ้นด้วยนะ
ส่วนอินเตอร์คูลเลอร์ก็ควรเลือกให้เหมาะกับเทอร์โบ และบูสท์ที่กำหนดไว้ เพราะถ้าใหญ่เกินไปก็จะรอรอบ หรือถ้าเล็กเกินไปก็จะระบายไม่ทัน
ส่วนเรื่องระบบน้ำมัน ถ้าจะให้ดีก็ควรหากล่องมาเสียบเพื่อที่จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการ
ส่วนการทำงานของเทอร์โบก็ต้องทำงานควบคู่กับเวสเกตด้วย ถ้าเป็นเบนซินก็ควรมีโบอ๊อฟติดไว้ด้วยนะครับ
ผมเองก็ไม่เก่งเบนซินมาก ก็ตอบได้เพียงแค่เท่าที่รู้อ่ะ ถูกผิดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคร๊าบ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ถามมาได้นะครับ ค่อนข้างชำนาญนิดนึง ระบบคอมมอนเรลก็พอได้บ้าง หรือมีกล่องคอมมอนเรลให้จูนก็ยินดีรับใช้นะครับ(อันที่ผมมีโปรแกรมนะ)
บันทึกการเข้า
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,374
@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #32 เมื่อ:
31 มีนาคม 2553 23:45:25 »
อ้างจาก: Hmee ที่ 31 มีนาคม 2553 19:58:56
อ้างจาก: charnchai_shop ที่ 31 มีนาคม 2553 00:47:16
ตอบแบบพอรุ้นะครับไม่เก่งมาก
เทอร์โบก็คือระบบอัดกาศเหมือนที่เหน่งพูดนั่้นแหละ
การทำงานก็คือ การที่นำไอเสียคายออกมามาหมุนใบเทอร์โบหลัง เพื่อให้ใบเทอร์โบด้านหน้านหมุนอัดอากาศเข้าสู่ฝั่งไอดี โดยควรผ่านอินเตอร์คูลเลอรเพื่อลดอากาศที่ร้อนของเทอร์โบ ก่อนที่จะเข้าสู่ไอดี แต่เมื่อมีอากาศมากขึ้นก็ต้องหาน้ำมันมาให้มันกินมากขึ้นด้วยนะ
ส่วนอินเตอร์คูลเลอร์ก็ควรเลือกให้เหมาะกับเทอร์โบ และบูสท์ที่กำหนดไว้ เพราะถ้าใหญ่เกินไปก็จะรอรอบ หรือถ้าเล็กเกินไปก็จะระบายไม่ทัน
ส่วนเรื่องระบบน้ำมัน ถ้าจะให้ดีก็ควรหากล่องมาเสียบเพื่อที่จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการ
ส่วนการทำงานของเทอร์โบก็ต้องทำงานควบคู่กับเวสเกตด้วย ถ้าเป็นเบนซินก็ควรมีโบอ๊อฟติดไว้ด้วยนะครับ
ผมเองก็ไม่เก่งเบนซินมาก ก็ตอบได้เพียงแค่เท่าที่รู้อ่ะ ถูกผิดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคร๊าบ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ถามมาได้นะครับ ค่อนข้างชำนาญนิดนึง ระบบคอมมอนเรลก็พอได้บ้าง หรือมีกล่องคอมมอนเรลให้จูนก็ยินดีรับใช้นะครับ(อันที่ผมมีโปรแกรมนะ)
บันทึกการเข้า
(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
THEP AERACINGCLUB @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 574
อย่าดื่มเหล้าขณะขับรถ เพราะจะทำให้เหล้าหกเสียของ
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #33 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 08:26:47 »
อ้างจาก: charnchai_shop ที่ 31 มีนาคม 2553 00:47:16
ตอบแบบพอรุ้นะครับไม่เก่งมาก
เทอร์โบก็คือระบบอัดกาศเหมือนที่เหน่งพูดนั่้นแหละ
การทำงานก็คือ การที่นำไอเสียคายออกมามาหมุนใบเทอร์โบหลัง เพื่อให้ใบเทอร์โบด้านหน้านหมุนอัดอากาศเข้าสู่ฝั่งไอดี โดยควรผ่านอินเตอร์คูลเลอรเพื่อลดอากาศที่ร้อนของเทอร์โบ ก่อนที่จะเข้าสู่ไอดี แต่เมื่อมีอากาศมากขึ้นก็ต้องหาน้ำมันมาให้มันกินมากขึ้นด้วยนะ
ส่วนอินเตอร์คูลเลอร์ก็ควรเลือกให้เหมาะกับเทอร์โบ และบูสท์ที่กำหนดไว้ เพราะถ้าใหญ่เกินไปก็จะรอรอบ หรือถ้าเล็กเกินไปก็จะระบายไม่ทัน
ส่วนเรื่องระบบน้ำมัน ถ้าจะให้ดีก็ควรหากล่องมาเสียบเพื่อที่จะสั่งจ่ายน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการ
ส่วนการทำงานของเทอร์โบก็ต้องทำงานควบคู่กับเวสเกตด้วย ถ้าเป็นเบนซินก็ควรมีโบอ๊อฟติดไว้ด้วยนะครับ
ผมเองก็ไม่เก่งเบนซินมาก ก็ตอบได้เพียงแค่เท่าที่รู้อ่ะ ถูกผิดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคร๊าบ
แต่ถ้าเป็นดีเซล ถามมาได้นะครับ ค่อนข้างชำนาญนิดนึง ระบบคอมมอนเรลก็พอได้บ้าง หรือมีกล่องคอมมอนเรลให้จูนก็ยินดีรับใช้นะครับ(อันที่ผมมีโปรแกรมนะ)
กระจ่างแจ่มแจ้งเลยครับผม
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,728
[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #34 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 16:25:58 »
ถ้าเทอร์โบแล็คก็ติดเทอร์โบลูกเล็กอีกตัวดิ
มันจะช่วยได้นะ
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #35 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 16:28:40 »
ใส่อินเตอร์นี่ต้องติดโบ.ก่อนใช่ปาวถึงจะใส่อินเตอร์ได้ อยากรู้ครับผม
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #36 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 16:38:04 »
อ้างจาก: Hmee ที่ 01 เมษายน 2553 16:28:40
ใส่อินเตอร์นี่ต้องติดโบ.ก่อนใช่ปาวถึงจะใส่อินเตอร์ได้ อยากรู้ครับผม
ไม่ต้องมีโบว์ก้อติดอินเตอร์ได้
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6,678
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #37 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 16:48:37 »
อ้างจาก: ntp ที่ 01 เมษายน 2553 16:38:04
อ้างจาก: Hmee ที่ 01 เมษายน 2553 16:28:40
ใส่อินเตอร์นี่ต้องติดโบ.ก่อนใช่ปาวถึงจะใส่อินเตอร์ได้ อยากรู้ครับผม
ไม่ต้องมีโบว์ก้อติดอินเตอร์ได้
อาวหรอ.......น่าสนๆ
งบน่าจะหลายตังค์เก็บตังค์ก่อน
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #38 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 16:50:06 »
แล้วจะใส่เพื่ออะไรอ่ะ
บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,728
[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907
Re: สงสัยกับเทอร์โบนิดนึง
«
ตอบ #39 เมื่อ:
01 เมษายน 2553 17:17:09 »
ไม่มีอินเตอร์แต่มีโบก็แรงได้
แต่ไม่สุดอ่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า:
«
1
[
2
]
3
4
»
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...