AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 20:35:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องอะไรที่เหมาะกับชีวิตประจำวัน  (อ่าน 1904 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:11:52 »

 


อยากทราบว่าเครื่องรุ่นไหนบ้างที่เหมือนกับชีวิตประจำวัน  ออกจังหวัดบ่อยครับ กทม-เชียงราย(เดือนละครั้ง)  กทม-หนองคาย(เดือละ2ครั้ง) รามอินทรา-บางแสน-พัทยาฦ(อาทิตย์ละ3ครั้ง)

ใช้รถเดือนนึงประมาณ 6500 - 9500 กิโลเมตรครับ

4a fe กับ 4age 20v รุ่นไหนเหมาะกว่ากันครับแล้วมีรุ่นอื่นอีกไหมครับ

ตอนนี้ใช้ฝาดำอยู่แต่กลัวว่าจะไม่มีอะไหล่ เลยคิดอยู่ว่าจะเอาเครื่อง วีออส หรือ อัลติสมาแปลงดีไหม ขับแบบไต่ไปเรื่อยครับไม่ซัดครับถ้าไม่จำเป็น



ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:37:23 »

ฝาดำแหละครับ

เหมาะสุดแล้วผมว่า ถ้าไม่นับรวมพวก3Sนะ


บันทึกการเข้า
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:44:38 »

7A อิๆ  ปลุกกระแส
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:45:22 »

ถ้าต้องเดินทางไกลบ่อย ๆ เครื่อง CC สูงน่าจะเหมาะกว่า เช่น 7A หรือ 3S


ฝาดำ ผมว่าไม่ค่อยเหมาะกับการเดินทางไกลบ่อย ๆ เนื่องด้วยรอบการทำงานที่สูง ปัญหาที่ตามมาน่าจะกว่าเครื่อง รอบต่ำ ครับผม

แต่อย่าน้าก้อง ก้อใช้ฝาดำ ทั่วไทยเหมือน ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่าอยู่กับการดูแลของเจ้าของมากที่สุดครับ ว่าดูแลเพียงพอป่าวเช่น น้ำมันเครื่อง น้ำหม้อน้ำ และระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปล. ผมเชื่อว่าปัญหาต่าง ๆ ไม่ได้เกิดมากจากรถเก่าหรือเครื่องเก่า แต่เกิดมาจากการใส่ใจของเจ้าของมากกว่า.  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2553 14:48:38 โดย Aj. Moo » บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:54:36 »

7A อีกเสียงครับแต่ที่จริงฝาดำก็โอเคแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:54:50 »

ถ้าเดือนนึง วิ่งเยอะขนาดนี้ เป็นผมจะเลือกเครื่องที่ติดแก๊สแล้วใช้ได้ดี มีอะไหล่เยอะพอสมควร และช่าง ตจว พอดูแลซ่อมได้

หนึ่งปีวิ่งเกือบหรือแสนกิโลเมตรนี่ ถือว่าใช้งานเยอะนะครับนั่น เปลี่ยน นมค เดือนละหน สายพานไทม์มิ่งปีละเส้นอื่นๆอีกมากมาย ค่าดูแลเครื่องปีๆหนึ่งน่าจะเยอะ
ไหนจะค่าน้ำมันอีกถ้าไม่ติดแก๊ส
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 14:59:34 »

นมค. เปลี่ยนเดือนละครั้งครับ ใช้ของ ปตท 10-40w ครับ
หัวเทียนหกเดือนเปลี่ยนทีครับ สายหัวเทียนปีนึงเปลี่ยนทีครับ
น้ำมัน เกียร์เพาเวอร์  2 เดือนทีครับ
หม้อน้ำล้างทุกเดือนครับ
ยาง 8-9เดือนเปลี่ยนครับ
เรื่องดุแลผมดูแลตลอดครับ

แต่กลัวภายในมันเสียขึ้นมากลัวหาอะไหล่ยากครับ



กำลังคิดอยู่ว่าจะติดแก๊สดีไหมครับ หัวฉีดหน่ะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 15:05:05 »

ผมก็เชียร 7A ครับ ในเมืองนอกเมืองสบายๆเลย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 15:16:02 »

คนในอยากออก คนนอก อยากเข้า ครับ   หลังๆ ผม ก็ไม่ค่อยแนะนำ ว่าวางอะไร ดี เพราะ ของแบบนี้ ต้องให้ ลองเอง ครับ

ใครที่ใช้เครื่องห่วยๆ ไม่สิ เรียกว่า สมรรถนะ ต่ำ ก็ แล้วกัน ก็ อยากใ้ช้เครื่องที่ดีขึ้น เ่ช่น จาก 2E  ไปเป็น 4E หรือ 4A-FE   ก็ รู้สึก ว่าดี สุดยอดแล้ว

แต่ใครที่ใช้เครื่องดี อยู่แล้ว 4A-FE  ก็ อยากขยับไป เป็น 7A  เพราะคิดว่าจะดีขึ้น ทั้งๆ ที่วิ่งก็ ไม่ต่างกัน มากนัก หรือ ขยับไป เล่น พวก GE   ก็ จะรู้สึกว่าดีขึ้นไป อีก

แต่พวก ที่ ใช้ GE แต่กำเนิด เช่นผม  ผมไม่หันกลับไปมอง และไม่คิดจะใช้งาน เครื่องที่สมรรถนะต่ำกว่าเลย ครับ ก็ มองไป ฝาดำ   หรือข้ามบอดี้ไป เป็น พวก 3S-GE หรือ GTE เลย ครับ

ส่วนคำถามที่ว่า เครื่องไร เหมาะ กับชีวิต ประจำวัน  ตอบได้ เลย ครับ  เครื่องที่สมบูรณ์ ไงครัีบ จะบล๊อคไหน ก็ แล้วแต่ ถ้ามันสมบูรณ์ คุณจะ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ วิ่งรอบโลก มันก็ รับใช้คุณได้ เสมอ   อยู่ที่คุณน่ะ ใช้มันเป็นหรือป่าว ก็ เท่านั้นเอง  Smiley
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 15:41:03 »

ส่วนคำถามที่ว่า เครื่องไร เหมาะ กับชีวิต ประจำวัน  ตอบได้ เลย ครับ  เครื่องที่สมบูรณ์ ไงครัีบ จะบล๊อคไหน ก็ แล้วแต่ ถ้ามันสมบูรณ์ คุณจะ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ วิ่งรอบโลก มันก็ รับใช้คุณได้ เสมอ   อยู่ที่คุณน่ะ ใช้มันเป็นหรือป่าว ก็ เท่านั้นเอง 

ตามนั้นคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 16:04:13 »

ความต้องการคือ วิ่งทางไกล อะไหล่หาง่าย เอามาติดแก๊ส โดยรวมแล้วผมว่า 7A จานจ่ายนะ ช่างทั่วไปก็พอซ่อมได้ด้วย
บันทึกการเข้า
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,153


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 16:22:56 »

7A-ครับ..น่าจะดี...อีกเสียง
 ..หาแนวร่วม
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 16:26:13 »

ผมว่า 4afe ตอบโจทย์ได้มากๆครับ

อะไหล่หาง่าย
เครื่องทนทาน
ช่าง ตจว. ซ่อมได้หมด
ดูแลง่าย
ติดแก๊สง่าย
และสุดท้าย คุณบอกว่า คุณเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็วมาก

4afe เนี่ยแหละ เหมาะสุดๆ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 19:12:32 »

ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆนะครับ มันใช้งานได้ทุกตัวครับ วางครบๆจบๆครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มีนาคม 2553 19:20:35 »

ตอนนี้ใช้ฝาดำอยู่ก้อใช้ฝาดำคับ ติดแก๊สก้อติดไปคับ ถ้าพังก้อค่อยวางใหม่ ก้อวางฝาดำแบบเดิมคับ
สายไฟก้อไม่ต้องเดินใหม่ อะไรก้อไม่ต้องทำใหม่ ถ้าพูดถึงว่าเครื่องอะไรเหมาะกับการใช้งาน เครื่องเดิม
อ่ะคับเหมาะสุดเพราะมันสมบูรณ์ที่สุดแล้วคับ แต่ถ้าวางมาใหม่แล้ว ก้อเครื่องที่วางใหม่นะแหละคับดีที่สุด
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!