AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 19:46:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหอๆๆๆๆ วาวล์ยัน...4a-fe  (อ่าน 2290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2553 19:57:06 »

หลังจากที่ข้องใจมานานว่าทำไม เวลาวิ่ง 120 ขึ้นไป ขับได้ซักพัก รถจะเร่งไม่ค่อยขึ้น แล้วเบาดับ สตารท์ติดยาก...

ช่างบอก ลองเปลี่ยนหัวเทียน กับสายหัวเทียนก่อน...เปลี่ยนไปก็ดีขึ้น อาการ เดินเบาสะดุดๆๆๆหายไป แต่อาการวิ่งเร็วๆไม่ได้ัยังเปน

วันนี้เลยเข้าไป เช็ควาวล์มาครับ
 ช่างบอกวาวล์ไอดี และไอเสียยัน

เหนเขาบอกว่ารถผมไอดี ยัน 3 ตัว ไอเสียยัน 2 ตัวครับ

ผมเหนเขาแงะเอาแผ่นกลมๆประมาณเหรียญ 10 ออกมาทำใหมันบางลงอะครับ  เสียค่าใช้จ่ายไป 600 บาท

ขับออกมาก็ยังรู้สึกว่าเหมือนเดิม 5555 แต่เด๋วพรุ่งนี้จะลองวิ่งยาวๆอัดๆดูครับ คิดว่าน่าจะหายไป

แต่มีอีกอาการยังแกไม่ได้เลยครับ
พัดลมไฟฟ้า ที่หมุนทันที ตั้งแต่บิดกุญแจอะครับ  ไปเช็คร้านไดเขาบอก รีเลย์ไม่เสีย และไม่ได้ต่อพัดลมแบบตรงไว้ ก็ บอกว่าเทอโมน่าจะเสีย

ผมเลยไปซื้อเทอโมที่มันอยู่ใต้จานจ่ายเปลี่ยน 300 บาท...สรุปออกมาแบบที่คิดเลย ไม่หายครับ

มันจะเปนจากสาเหตุใดบ้างได้ครับ ที่พัดลมไฟฟ้าหมุนตั้งแต่บิดกุญแจเลย แบบแรงสุด  แต่มีบางครั้ง ที่จะไม่เปนแบบนี้ครับ แต่น้อยมากที่จะไม่เปน ปกติเปนตลอด หมุนไม่หยุด
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 00:13:21 »

ผมก็เคยเป็น แต่เปลี่ยนหลายอย่างไม่รู้อันไหนแน่
เปลี่ยนพัดลม รีเลย์ห้าขาสีน้ำตาล กล่องฟิวทั้งกล่อง  ขัดขี้เกลือขั้วแบตพร้อมงัดพลาสติกที่ขั้วทิ้งไป
ปัจจุบันเลิกสนใจมันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 00:18:02 »

เวนกำ เรื่องพัดลมผมก็เป็น แต่ยังไม่ได้ไล่เลยมันเสียจากตัวไหน
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 07:39:47 »

ผมก็ยันครับ วิ่งได้แค่สามสูบ ตอนนี้รอเปลี่ยนฝาครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 09:04:30 »

หลังจากที่ข้องใจมานานว่าทำไม เวลาวิ่ง 120 ขึ้นไป ขับได้ซักพัก รถจะเร่งไม่ค่อยขึ้น แล้วเบาดับ สตารท์ติดยาก...

ช่างบอก ลองเปลี่ยนหัวเทียน กับสายหัวเทียนก่อน...เปลี่ยนไปก็ดีขึ้น อาการ เดินเบาสะดุดๆๆๆหายไป แต่อาการวิ่งเร็วๆไม่ได้ัยังเปน

วันนี้เลยเข้าไป เช็ควาวล์มาครับ
 ช่างบอกวาวล์ไอดี และไอเสียยัน

เหนเขาบอกว่ารถผมไอดี ยัน 3 ตัว ไอเสียยัน 2 ตัวครับ

ผมเหนเขาแงะเอาแผ่นกลมๆประมาณเหรียญ 10 ออกมาทำใหมันบางลงอะครับ  เสียค่าใช้จ่ายไป 600 บาท

ขับออกมาก็ยังรู้สึกว่าเหมือนเดิม 5555 แต่เด๋วพรุ่งนี้จะลองวิ่งยาวๆอัดๆดูครับ คิดว่าน่าจะหายไป

แต่มีอีกอาการยังแกไม่ได้เลยครับ
พัดลมไฟฟ้า ที่หมุนทันที ตั้งแต่บิดกุญแจอะครับ  ไปเช็คร้านไดเขาบอก รีเลย์ไม่เสีย และไม่ได้ต่อพัดลมแบบตรงไว้ ก็ บอกว่าเทอโมน่าจะเสีย

ผมเลยไปซื้อเทอโมที่มันอยู่ใต้จานจ่ายเปลี่ยน 300 บาท...สรุปออกมาแบบที่คิดเลย ไม่หายครับ

มันจะเปนจากสาเหตุใดบ้างได้ครับ ที่พัดลมไฟฟ้าหมุนตั้งแต่บิดกุญแจเลย แบบแรงสุด  แต่มีบางครั้ง ที่จะไม่เปนแบบนี้ครับ แต่น้อยมากที่จะไม่เปน ปกติเปนตลอด หมุนไม่หยุด
เจียรเหรีญ 600 ราคาน่าดูเนาะ อู่แถวบ้าน 300 เอง ใช้ได้ซักพักเดี๋ยวก็เป็นอีกกลั้นใจยกฝาใหม่เลยครับ
เปลี่ยนเทอโมแล้วยังเหมือนเดิมไม่หาย ลองเช็คสายไฟปลั๊กเทอโมดูครับว่ามีสายขาดในหรือป่าว ผมก็เป็นแต่โชคดีเปลี่ยนแค่เทอโมแล้วหาย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 11:26:18 »

.....ทั่น vonezaa เช็ควาล์วที่ไหนครับ จะไปมั่ง ถูกดี...รถผมวิ่งเกิน 100 ไม่ได้แล้ว มันเหยียบไม่ขึ้น วาล์วชัวร์ ^^


เทอโมมี 2 แบบนะครับ

- หมุนตั้งแต่สตาร์ท : เครื่องร้อนพัดลมดับ
- สตาร์ทไม่หมุน : จะหมุนตอนเครื่องร้อน

ได้ตัวไหนมาครับ แล้วของเดิมเป็นของติดเครื่องมารึเปล่า หรือเคยเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกัน


ปล. อันแรกอันตรายนาครับ เช็คโอห์มจากมิเตอร์โลด...ของเราๆ จิ้มหัวต้องได้เกือบ 0 พอร้อนแล้วเลขถึงจะขึ้น ถ้าแบบที่ 2 จะตรงข้ามกัน คือปกติเลขจะสูง พอร้อนเลขจะลดลงใกล้ 0

บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 11:34:29 »

ของผมพัดลมมันหมุนตลอด ตั้งแต่บิดกุญแจก่อนสตารท์เลยคับ และไม่ดับเลย จนกว่าจะดับเครื่อง
ตัวเทอโมที่ผมเปลี่ยนมันเปนตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายอะครับ ซื้อที่รา้นอะไหล่มา เขาของเดิมไปให้เขาดู 300 บาท
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 11:48:35 »

ของผมพัดลมมันหมุนตลอด ตั้งแต่บิดกุญแจก่อนสตารท์เลยคับ และไม่ดับเลย จนกว่าจะดับเครื่อง
ตัวเทอโมที่ผมเปลี่ยนมันเปนตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายอะครับ ซื้อที่รา้นอะไหล่มา เขาของเดิมไปให้เขาดู 300 บาท

ให้ร้านเอามิเตอร์จิ้มดูว่าสายมันถึงกันหรือเปล่าสิครับ ถ้าสายไม่ถึงก็มีขาดใน เดินสายใหม่ง่ายกว่าไปไล่สายเก่าครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 12:23:30 »

ของผมพัดลมมันหมุนตลอด ตั้งแต่บิดกุญแจก่อนสตารท์เลยคับ และไม่ดับเลย จนกว่าจะดับเครื่อง
ตัวเทอโมที่ผมเปลี่ยนมันเปนตัวที่อยู่ใต้จานจ่ายอะครับ ซื้อที่รา้นอะไหล่มา เขาของเดิมไปให้เขาดู 300 บาท

ให้ร้านเอามิเตอร์จิ้มดูว่าสายมันถึงกันหรือเปล่าสิครับ ถ้าสายไม่ถึงก็มีขาดใน เดินสายใหม่ง่ายกว่าไปไล่สายเก่าครับ
สายจากตรงไหนถึงตรงไหนอะครับพี่ จะได้บอกรา้นให้มันเช็คถูกครับ... ^^
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 12:52:37 »

นั่นล่ะครับที่ซื้อมา 300 อ่ะ ต้องดูว่ามันเป็นแบบไหน

แต่ถ้าหมุนตลอดกคงซื้อถูกอันแล้วล่ะ อาจต้องเช็คสายไฟอย่างที่พี่เค้าบอกครับ

วิธีเช็ค หมุนไปที่โอห์ม จิ้มสายแดงของมิเตอร์ที่ "ตรูด" เทอโม....และจิ้มสายดำที่ขั้วในกล่องรีเลย์

ถ้าเลขไม่ขึ้นก็สายโดนหนูแทะขาดกลางอ่ะ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 13:03:05 »

เจียรชิม มันแก้ที่ปลายทางอ่ะคับ เพราะต้นทางของการที่วาล์วมันยัน เพราะตัววาล์วและบ่าวาล์วมันสึก
ก้านวาล์วมันเลยไปยันกับชิมที่ถ้วยวาล์ว ทีนี้เนี่ยที่ตัววาล์วกับบ่าวาล์วมันจะมีสารเคลือบแข็งอยู่ ทีนี้พอมันเริ่มสึก
สารเคลือบแข็งมันก้อจะหายไปเรื่อยๆคับ ถึงจะเจียรชิมให้หายยันแล้ว แต่เราก้อไม่สามารถหยุดการสึกของตัววาล์วและบ่า
วาล์วได้คับ ใช้ได้สักระยะมันก้อจะยันอีกคัับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 13:08:42 »

เจียรชิม มันแก้ที่ปลายทางอ่ะคับ เพราะต้นทางของการที่วาล์วมันยัน เพราะตัววาล์วและบ่าวาล์วมันสึก
ก้านวาล์วมันเลยไปยันกับชิมที่ถ้วยวาล์ว ทีนี้เนี่ยที่ตัววาล์วกับบ่าวาล์วมันจะมีสารเคลือบแข็งอยู่ ทีนี้พอมันเริ่มสึก
สารเคลือบแข็งมันก้อจะหายไปเรื่อยๆคับ ถึงจะเจียรชิมให้หายยันแล้ว แต่เราก้อไม่สามารถหยุดการสึกของตัววาล์วและบ่า
วาล์วได้คับ ใช้ได้สักระยะมันก้อจะยันอีกคัับ
สรุปว่าใช้ได้อีกซักพัก ก็ควรจะยกฝาใหม่เลยใช่ไหมครับ เหนช่างเขาก็ว่ามาแบบนั้น
ว่าแต่ฝาของ 4a-fe มันกี่บาทอะครับ แบบสภาพสวยๆ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 13:13:55 »

พัดลมติดตลอดของผมก็เคยเป็น..สายไฟมันขาดในคับ.เดินสายไฟใหม่คล่อมเลย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2553 15:04:09 »

เคยไปดูที่เซียงกงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ฝาสูบที่เซียงกงบางนา 3,500.- ครับ สภาพน้ำมันเครื่องแฉะที่วาล์วทุกร้าน

บางร้านผ่าเครื่องสดๆ บอกเครื่องนอก แต่กรองน้ำมันเครื่อง LIMO ยังติดอยู่เลย (เป็นร้านดังซะด้วย ถ้าไปเดี๋ยวก็คงเจอ ^^)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!