AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 03:35:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด?  (อ่าน 1844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 10:08:56 »

ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด?

และเท่าที่ใช้มามีข้อดี หรือ ข้อเสียของเครื่องตัวนั้นๆอย่างไรบ้าง




***สำหรับผมเลือกใช้ 4a-gze ตัวแม๊ปเขียว ที่ชอบเพราะ ชอบเสียงซุปเปอร์ชาร์ทเวลามันทำงาน

และแรงดึงที่มันดึงดี ว่างๆดึกไม่มีไรทำ ออกไปขับเล่นทีไรไม่เคยนึกเสียใจที่วางเครื่องบล็อคนี้เลยชอบๆๆๆๆ..


***แต่ข้อเสียในความเห็นส่วนตัวผมคือ แรงดึงในรอบปลายๆ เหมือนๆจะแผ่วๆลง แต่ความเร็วปลายๆก็ยังไหลไปได้ 200กว่านะ

และอะไหล่หายาก ทดแทนกันได้ก็น้อย อู่ที่จะซ่อมก็ต้องเป็นๆหน่อยถึงจะเข้าใจและทำจบ

และที่สำคัญของแต่งตรงรุ่นหายากมาก หรือถึงมีก็มีราคาสูงมากๆ จนซื้อไม่ไหว....

แล้วของเพื่อนๆ พี่ๆ หล่ะ เป็นไงกันบ้าง

แชร์ความคิดเห็นกันนะคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 10:35:07 »

ของผม มันเป็นเครื่องเดิม จากโรงงาน ครับ เป็น 4A-GE 16V อยู่แล้ว ก็ เลย ใช้ มันไปเรื่อยๆ ครัีบ ก็ ดูแล ตามระยะ

็ก็ เลยได้ เปรียบๆหลายๆ ท่าน ที่เดิมๆ เป็น FE ก็ ต้อง มาเริ่ม วางเครื่องกันใหม่   ของผม มันต่อยอด ไปได้ เลย  ก็ เลือกได้ ว่าจะไปทาง NA หรือ TURBO


ก่อนหน้านี้ ลอง NA ไป ละ แต่ยังไม่ได้ แบบจริงๆ จังๆ

แต่ถ้าเลือก ที่จะวางเครื่องใหม่  ถ้า NA ก็ คง เป็น ฝาดำ ครับ  แต่้ถ้า turbo ก็ คง 3S-GTE direct coil ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 11:04:50 »

ของผมเคยลอง na คับ แต่ได้ข้อสรุปกับตัวเองว่า โม NA ไม่ค่อยสะใจ หาเคร่องเทอร์โบแต่เกิดมาวางทีเดียวจบเลย
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 11:17:22 »

เลือก 4e เพราะลองแล้วชอบครับ ขับสนุก จี๊ดจ๊าดดี อัตราเร่งใช้ได้ ได้ฟีลเทอร์โบขำๆ ดึงแบบจั๊กจี้ Grin Grin

เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ไม่ได้ขับรถเร็ว หรือแช่ยาวๆ อะไรมากมายครับ ไปเรื่อยๆ นานๆจะแอบซิ่งที  55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2553 11:20:41 โดย PonD » บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 11:18:53 »

ตอนแรก  4a fe ใส่เทอ โบ ก็ขับดี นะครับ ผม ว่า มัน เวิกมาก เลย ไม่ จุกจิก ประหยัด ด้วย .......แต่เห็น กระแสฝาดำ มัน แรง เลย เอา กะ เขา มั่ง

เลย ยัง มะ จบ เลย ทุก วัน นี้ ..................อยากได้ ไป ซะ หมด ทุก อย่าง อะ นะ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 11:46:04 »

ผมชอบ4AGE20Vฝาดำ ชอบตอนลากเกียร์3 ถึง 8000 รอบสับ 4 ต่ออีกลากยัน180 ขึ้นมันดีจริงๆ แล้วสับ5ต่อได้แค่ 185แล้วก็ตัด สงสัยต้องปลดล๊อคมั่งและ 

บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 11:59:34 »

ผมเลือกตามนิสัยผู้ขับ สภาพการใช้งาน ที่สำคัญต้องมีเหนียวนิดนึง ผมเลือกลง 3S-GE ไอดีกลม AUTO คับ เหตุผลคือ ชอบเที่ยวต่างจังหวัดบ่อย อันนี้ชอบตรงเป็นเครื่องใหญ่วิ่งยาวๆไม่ต้องเค้นแรงเครื่องเยอะและเกียร์ออโต้กินรอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา(วิ่งยาวประหยัดกว่าเหตุผลนี้แหละถึงไม่เอาเกียร์ธรรมดาทั้งๆที่ตอนซื้อเครื่องมีแต่เกียร์ธรรมดาก็ต้องหาออโต้จนได้) เคยเหยียบแช่ยาวๆเป็น 100 โลเครื่องยังไม่มีอาการอะไรเลย อัตราเร่งไม่จัดจ้านแต่ก็ไม่น่าเกลียดจนเกินไป อะไหล่พอหาได้
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 14:20:16 »

ผมเลือกเครื่องที่เหมาะกับ สภาพการใช้รถ และนิสัยการขับ
ผมขับรถไปกลับ กทม.- สระบุรี เกือบทกวัน ใช้รถเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1000km. ปกติ ขับรถไม่เร็ว 120-140
แต่ก็มีบางอารมณ์ ชอบโดน Civic fd รังแก ตอนเป็น 4afe auto  

ผมก็เลย ลงตัวกับ 4age20v ฝาดำ 5mt (จิงๆอยากได้ 6mt แต่เงินไม่พอ)  

ขับไปขับมา ก็ไปลองวิ่งคลอง5 ก็เลยคิดว่า น่าจะแรงกว่านี้อีกนิดหน่อย ก็เลยได้ Emanage มา

สรุป พอใจครับ ไม่ผิดหวังเลย ขับสนุก และทนทาน ลากมัน เสียงเพราะ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 16:00:06 »

ตอนแรกของผมเป็นเครื่อง2Eคาบูหลังจากใช่ไปได้ไม่นานก็กลับบ้านเก่าเลยตั้งใจว่าจะลง4E-FTE
แต่พอดีแม่เกษียนราชการมาเลยมีเวลาไปไหนมาไหนด้วยก็เลยกลัวว่าเครื่อง4E-FTE
จะลากน้ำหนักไม่ไหว(แม่หนักประมาณ92กิโลผม72น้องสาว50)เวลาออกไปเที่ยวต่างจังหวัด
ก็เลยหันไปมอง4A-GZEแต่ราคาก็แรงเกินงบไปหน่อย+กับกลัวเรื่องอะไหล์สุดท้ายเลยไปจบที่
4A-GE20Vฝาดำติดแก๊สLPGเครื่องใหม่หน่อยสบายใจขึ้นมาอีกนิด(ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า)
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 16:47:25 »

up ครับ
ความรู้ทั้งนั้นครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 17:03:03 »

ของผม..เขาวาง 4A -FE เรียบร้อยแล้วตอนซื้อมาก็ดีในระดับหนึ่งนะแต่ในใจอยากได้ 1300 มากกว่าเพราะไม่ใช่คนขัรถเร็วหรือแช่ยาวๆเช่นเดียวกับพี่ปอนด์ 4E-FTE ก็น่าจะพอเพียงแล้ว เน้นประหยัด ได้อัตราเร่งเพิ่มมานิดหน่อยจากโบก็พอดี ส่วนมากนั่งคนเดียวรถทุกวันนี้ก็จะจอดซะมากกว่า เอาออกมายืดเส้นยืดสายบ้างเฉพาะวันอาทิตย์และวันหยุดนขัตฤกษ์ นานๆวิ่งออกต่างจังหวัดที
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 17:29:31 »

ถามเป็นความรู้คับ พี่ๆเพื่อนๆ เลือกวางเครื่องบล็อคต่างๆเพราะสาเหตุใด?

และเท่าที่ใช้มามีข้อดี หรือ ข้อเสียของเครื่องตัวนั้นๆอย่างไรบ้าง




***สำหรับผมเลือกใช้ 4a-gze ตัวแม๊ปเขียว ที่ชอบเพราะ ชอบเสียงซุปเปอร์ชาร์ทเวลามันทำงาน

และแรงดึงที่มันดึงดี ว่างๆดึกไม่มีไรทำ ออกไปขับเล่นทีไรไม่เคยนึกเสียใจที่วางเครื่องบล็อคนี้เลยชอบๆๆๆๆ..


***แต่ข้อเสียในความเห็นส่วนตัวผมคือ แรงดึงในรอบปลายๆ เหมือนๆจะแผ่วๆลง แต่ความเร็วปลายๆก็ยังไหลไปได้ 200กว่านะ

และอะไหล่หายาก ทดแทนกันได้ก็น้อย อู่ที่จะซ่อมก็ต้องเป็นๆหน่อยถึงจะเข้าใจและทำจบ

และที่สำคัญของแต่งตรงรุ่นหายากมาก หรือถึงมีก็มีราคาสูงมากๆ จนซื้อไม่ไหว....

แล้วของเพื่อนๆ พี่ๆ หล่ะ เป็นไงกันบ้าง

แชร์ความคิดเห็นกันนะคับ

ขอบคุณคับ



เหมือนกันครับ แต่ผม Mapส้มครับ ถอดซุปออกไป เพราะมี โบ มาแทนครับ
อึดอัดเวลาที่ โดนพวกโบแซงอ่ะครับ เพิ่มบูสก็ไม่ได้  ชอบแต่ต้นของซุป ครับ ปลาย เศร้า อ่า

แชร เรื่องอู่หน่อยก็ดี ครับ จะได้เอาไปใช้บริการบ้าง  หัว อก พวกซุปครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 17:42:42 »

3S-GE เพราะถูกบังคับจากการแปลงในครั้งที่แล้ว จะแปลงกลับมาหา 4a ดูจะต้องทำเยอะเหลือเกิน ก็เลยยังต้องใช้ 3s ต่อไป ขับสนุก ไม่แรงเกินไม่อืดเกิด กินน้ำมันพอสมควร แต่ก็ยังพอรับได้
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 17:43:22 »

ผมเลือก 3s-gte direct coil ก็เพราะ เทคโนโลยี ใหม่ น่าจะประหยัดขึ้นกว่า ตัวไม่มีแอร์โฟว์

 อีกอย่างผมชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด บรรทุกเพื่อนไป สำหรับเครื่อง 4a-fe auto เหนื่อยมาก เวลาแซง เวลาเร่ง เลยคิดถึงเรื่องเพิ่ม cc เลยมองไป 3s

ส่วน ที่เลือกเทอโบ เพราะว่า ชอบเสียงและอาการดึง ของเครื่องเลย สรุปไปที่ 3s-gte    

พอมาลองครับ ก็ โอเคดึงได้บ้าพลังดี(จากคนที่ไม่เคยขับเครื่องเทอโบ) เรื่องน้ำมัน ถ้าไม่ติดบูสผมว่า ประหยัดมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2553 17:45:41 โดย @~GID_GT-T~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 17:45:46 »

ผมเลือก 3s-gte direct coil ก็เพราะ เทคโนโลยี ใหม่ น่าจะประหยัดขึ้นกว่า ตัวไม่มีแอร์โฟว์

 อีกอย่างผมชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด บรรทุกเพื่อนไป สำหรับเครื่อง 4a-fe auto เหนื่อยมาก เวลาแซง เวลาเร่ง เลยคิดถึงเรื่องเพิ่ม cc เลยมองไป 3s

ส่วน ที่เลือกเทอโบ เพราะว่า ชอบเสียงและอาการดึง ของเครื่องเลย สรุปไปที่ 3s-gte   
ไปเที่ยวไปไปด้วยจิ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2553 17:46:39 »

ผมเลือก 3s-gte direct coil ก็เพราะ เทคโนโลยี ใหม่ น่าจะประหยัดขึ้นกว่า ตัวไม่มีแอร์โฟว์

 อีกอย่างผมชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด บรรทุกเพื่อนไป สำหรับเครื่อง 4a-fe auto เหนื่อยมาก เวลาแซง เวลาเร่ง เลยคิดถึงเรื่องเพิ่ม cc เลยมองไป 3s

ส่วน ที่เลือกเทอโบ เพราะว่า ชอบเสียงและอาการดึง ของเครื่องเลย สรุปไปที่ 3s-gte   
ไปเที่ยวไปไปด้วยจิ
ตังหมดอะสิ โปรแกรมก็หดหาย
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2553 12:47:32 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มีนาคม 2553 13:30:22 »

ส่วนตัวผมที่เคยใช้
1.4e-fe เกียร์ธรรมดา
2.4a-feออโต้
3.7a-fe ทวินคอยล์ ออโต้
4.20v bt ออโต้
5.3s-geไอดีกลม ออโต้
เหมาะกับผมสุดคือ7a-fe twwinคับ ประหยัด แรงบิดดี
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!