AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 02:04:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : ใส่เฟืองแคมแล้วขบกันผิดล๊อก เป็นไปได้ไม๊ครับ  (อ่าน 1923 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 11:10:15 »

เครื่อง 4A-FE ครับ อยากถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ช่างจะใส่เฟืองแคมให้ขบกันผิดตำแหน่งจนวาวล์ทำงานไม่สัมพันธ์กัน ทำให้เครื่องร้อน กินเชื้อเพลิง และไม่มีแรง...

หรือไม่มีทางใส่ผิดเพราะมีมาร์คบอก หรือร่องวิเศษ หรืออะไรก็ตามที่ผมไม่เคยเห็น ที่บ่งบอกชัดเจนจนไม่มีทางใส่ผิดได้เลย...

ทำไมหลังจากฟิตเครื่องแล้ววิ่งแย่กว่าเดิม จะขึ้น 120 พะอืดพะอมมาก  ??
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 11:45:07 »

ของมันใส่ผิดกันได้ครับ ไม่ใช่ว่าไม่ถูกแล้วใส่ไม่ลงสักหน่อย ช่างน้อ ช่าง... ตรวจเลย ถ้าสงสัย เพราะไม่มีอะไรบอกได้นอกจากแกะ...
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 12:47:19 »

อยากบอกว่าตอนประกอบแคมแล้วสตาร์ท เสียงเครื่องน่าเกลียดสุดๆ จนรู้เลยครับว่าผิดปกติ ช่างเลยถอดใส่อีกรอบก็ไม่รู้ว่าทำยังไง สังเกตตรงไหนเพราะรวดเร็วเหลือเกิน เสียงเบากว่าเดิมแต่ก็ยังมีให้ได้ยิน


ถ้าจะทำเองมีวิธีสังเกตอะไรบ้างครับพี่ ฝาวาวล์เคยถอดแล้ว แต่วางแท่งแคมยังไม่เคยลอง กลัวอาการหนักกว่าเดิม 555+

...ขอบคุณนะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2553 12:53:20 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 13:39:32 »

ต้องหมุนข้อเหวี่ยงให้ Mark ของ Cam Gear ตรงตำแหน่งบนฝาฯ แล้วค่อยคล้องสายพานครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 14:31:15 »

ยังไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ ขอบคุณครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2553 14:38:47 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 16:44:00 »

สายพานกระโดด ข้ามร่องหรือเปล่าคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 16:51:24 »

ไม่ช่ายอ่ะครับ เสียงมาจากในฝาเลย
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2553 18:28:14 »

อยากรู้ด้วยคนขอรับ..
 
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 00:31:45 »

4A-fe ตรงแคมฝั่งไดี จะเป็นเฟือง 2 ชั้น ในนั้นจะเป็นสปริงอยู่ วิธีใส่ไม่ให้ดังนั้น มันจะมีรูน๊อทเบอร์ 10 อยู่ที่เฟือง

ขันจากด้านในออกมาข้างนอก แล้วบิดเฟืองให้รูตรงกันแล้วล๊อคใว้ ตั้งมาร์คให้ตรง แล้วถอดน๊อทเบอร์ 10 ที่ล๊อคไว้ออก

เท่านี้เฟืองแคมก็จะไม่ดังแล้วครับ

ช่างส่วนใหญ่ถ้าตั้งผิดก็จะผิดกันตรงนี้แหละครับ

ถ้าไม่มั่นใจ วิ่งมาบ้านผมก็ได้ครับ เดี๋ยวจัดให้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!