น้าเสก LOG.RYZ
|
 |
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:52:47 » |
|
พอกดไปที่4000 รอบ แล้วกล่องตัดครับ...ไม่ทราบปกติหรือเปล่า ถ้าต้องแก้ไขให้สามารถทะลุผ่าน 4000 รอบไปได้ต้องทำอย่างไรครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watcharapong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:57:59 » |
|
ไม่ปกติ ครับ แต่ไม่รู้เป็นไร  เพิ่มเติม เมื่อวาน จิ้มสาย TE1 E1 ดู พบว่า 4-2-2-4 ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 09:16:25 » |
|
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA 
|
|
|
|
deer160822
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 09:44:26 » |
|
เป็นเเบบ 1 ตัวเลข หรือเเบบ 2 ตัวเลขครับ ถ้าเป็นเเบบ 2 ตัวเลข รหัส 42 ไม่มีสัญาณความเร็วรถยนต์ SPD ไปยัง ECU เป็นเวลา 8 วินาที่หรือมากกว่าระหว่างขับรถยนต์ที่ความเร็ว 3000 รอบต่อนาที หรือมากกว่า สาเหตุ มีการขาดหรือลัดวงจรในวงจรตัวตรวจจับความเร็วรถยนต์ ตรวจสอบตัวตรวจจับความเร็ว รหัส 24 สัญญาณอุหภูมิอากาศ THA มีการขาดหรือลัดวงจรเป็นเวลา 0.5 วินาทีหรือมากกว่า สาเหตุ มีการขาดหรือลัดวงจรในวงจรตัวตรวจจับอุหภูมิอากาศ ตรวจเช็คตัวตรวจจับอุหภูมิอากาศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 10:57:37 » |
|
ไม่ปกติครับ
20v auto จะมี 3 mode ครับ mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ) mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย รอบตัดประมาณ 6,500rpm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 11:35:13 » |
|
ไม่ปกติครับ
20v auto จะมี 3 mode ครับ mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ) mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย รอบตัดประมาณ 6,500rpm
เพิ่ม โหมด "Ta_TON" 8500 รอบครับ.... มีคันเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watcharapong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 11:58:05 » |
|
ตอบเรื่อง Engine code นะครับ
เมื่อคืนลองจิ้มดู มันขึ้น สลับกันยังงั้นครับ IIII_II_II_IIII_II_II_IIII
ประมาณนี้ครับ ยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องระบบ ไฟฟ้าอีกอย่างครับ รู้สึกสาย คอยล์ แปลก ๆ อยู่ หาสับลองไม่ได้เมื่อคืน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:29:58 » |
|
ไม่ปกติครับ
20v auto จะมี 3 mode ครับ mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ) mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย รอบตัดประมาณ 6,500rpm
เพิ่ม โหมด "Ta_TON" 8500 รอบครับ.... มีคันเดียว คันไหนๆ อยากเห็น จะได้เลียนแบบ เอิ๊กๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.K.FX101
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:14:57 » |
|
งานงอก น้าเสก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 14:20:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บ่าววี _TPZ#03
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:15:28 » |
|
ไม่ปกติครับ
20v auto จะมี 3 mode ครับ mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ) mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:18:42 » |
|
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ
ช่วยขยายหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:25:21 » |
|
ไม่ปกติครับ
20v auto จะมี 3 mode ครับ mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ) mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ mode ปกติ คือ ไม่กดทั้งสองป่มไงครับ ไม่กดอะไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 17:38:45 » |
|
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ
ช่วยขยายหน่อยครับ กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้) รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ชายน้อย อัลลาโน
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 18:40:08 » |
|
พึงรู้นะนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"You get the best out of others when you give the best of yourself." "คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 07:45:49 » |
|
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ
ช่วยขยายหน่อยครับ กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้) รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ อาการที่เป็นคือ กดคันเร่งวิ่งออกตัวไปได้ที่รอบครื่อง 4000 รอบ ก็เกิดอาการเหมื่อนเครื่องสะดุด เหมื่อนขาดน้ำมัน แล้วรอบก็ตกไปที่ 3000 ทุกอย่างก็กลับมาปกติ แต่ถ้าเร่งถึง 4000 รอบก็จะสะดุดอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 10:06:15 » |
|
เอา แบ ง่าย ๆๆ เลยนะครับ
ตอนนี้ มี โค๊ด สี่ สอง อยู่ นะครับ แสดงว่า ยังไม่ ได้ ต่อ ความ เร็ว ให้ กล่อง อีซียู มันรู้ นะครับ ฉะนั้น เราจะต้อง ต่อ ก่อน ครับ
อันดับแรก ดู ที่ เกีย จะมี สปีด เซ็นเซอ มีสายไฟ ออก มา สาม เส้น คือ ไฟบวก หนึ่งเส้น ลบ หนึ่งเส้น สัญญาน ความเร็ว นึ่งเส้น
สายสัญญาน ความเร็ว จะ ต้อง ต่อ ไป ที่ เรือนไม จากเรือนไม ก็ จะ กลับมา ที่ กล่อง อีซียู ครับ
เรา จะ ต้องค่อย ๆๆ เช็คโค๊ด แล้ว ไล่ ให้ โค๊ด มัน หาย ไป ให้ หมด ครับ แล้ว ดู ว่า อาการดังกล่าว หายหรือไม่ครับ
เอาใจช่วย ให้หายไว ๆๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA 
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 12:03:34 » |
|
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ
ช่วยขยายหน่อยครับ กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้) รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ ชัดเจน... ไม่เชื่อมีโดนปืน ฮ่า ๆ ๆ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 12:10:47 » |
|
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ
ช่วยขยายหน่อยครับ กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้) รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ ชัดเจน... ไม่เชื่อมีโดนปืน ฮ่า ๆ ๆ ๆ อีกแระแซวผมอีกแระคุณพี่เต๋า5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|