AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 23:00:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยครับ ไม่แน่ต่อไปอาจจะต้องติด  (อ่าน 2333 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ตุลาคม 2007 01:43:41 »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ

ว่าระบบแก๊สที่ติดกัน   ไม่ว่าจะราคาแพงหรือราคาถูก  ระบบดีๆหรือระบบปรกติ 

มีข้อเสียที่รับไม่ได้ตามมาภายหลังหรือเปล่าครับ

เอาทั้ง lpg และ ngv เลยนะครับ

โดยส่วนตัว มีเพื่อนๆพี่ๆ ที่รู้จักติดกันพอสมควร แต่ผมติดอยู่บ้างบางประการ สำหรับ lpg ngv

1.มีบางช่วงที่รถสะดุดในแรกๆ แต่หลังๆเป้นบ่อยขึ้น แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย จูนไปไม่รู้กี่รอบก็แล้ว

เริ่มรถอืดมากๆเร่งไม่ค่อยออก แต่พอวิ่งเกิน100ก็วิ่งปรกติใกล้เคียงน้ำมันเลย

แต่บางครั้งพอจะกดแบบเต็มๆ กระทืบคันเร่งปุ๊บดับปั๊บเลย ผมว่าอาการนี้อันตรายเหมือนกัน (ข้อนี้ngvนะครับ)รถเพื่อน

2.รถอืด...เร่งไม่ค่อยออก  บางครั้งนั่งยังหงุดหงิดเลย (ข้อนี้lpg นะครับ) รถเพื่อน


แต่โดยรวมทั้ง2อย่างlpg กับ ngv ประหยัดมากๆจริงๆครับ ยอมรับเลย

(รถผมน้ำมัน95 วิ่งไปนครปฐมต้องมี500อย่างต่ำ  แต่เอารถเพื่อนไป  lpg ngv 100 กว่าเอง)

ถ้าการใช้งานผมใช้รถแบบลากรอบสูงๆอยู่ตลอด จะมีผมกระทบอะไรไหมครับ

และคำแนะนำสุดท้ายของพี่ๆเพื่อนๆที่ติดกันแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างครับ

ขอบคุณครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2007 00:35:53 »

ติดแก๊สตั้งแต่เดือนกรกฎาค่ะ
วันแรกที่ติดเสร็จก้อมีเครื่องสะดุดๆบ้างนิดหน่อย
เพราะว่าเครื่องยังไม่ชินกับการใช้แก๊ส
แต่พอไปจูนอีกครั้ง2ครั้งก็เริ่มเข้าที่ค่ะ

วิ่งได้ตามปกติ วิ่ง150 160ได้เหมือนเดิม
ความเร็วขึ้นตามปกติเหมือนกับใช้น้ำมัน
เมื่อก่อน ตอนยังไม่ใช้แก๊สก็กัวเหมือนกัน
ว่าใช้แก๊สแร้วรถจะไม่วิ่ง ไม่ก็วิ่งเหมือนเดิมค่ะ
แซงได้ตามปกติ..

ตอนแรกจะติด NGV แต่หลังจากที่ได้เดินทางออกต่างจังหวัด
หลายๆจังหวัดแร้ว ก็เจอกับปัญหาใหญ่ๆหนึ่งอย่างเรยก็คือ
NGV ค่อนข้างน้อย ไม่เหมือนกับ LPG ที่มีอยู่ทั่วไป
ซึ่งมีเยอะกว่าปั๊ม NGV หลายเท่าตัว ก็เลยตัดสินใจติดเจ้า LPG ค่ะ

ปัญหาที่บอกว่าต้องการเร่ง พอกระทืบคันเร่งแร้วดับ
ไม่เคยเป็นนะคะ จะมีดับบ้างก็เพราะรอบต่ำเกินไป
เพราะจูนแก๊สไว้บางสุดๆค่ะ จะได้ประหยัดๆ   แหะๆ

ก้อคือเท่าที่ใช้มา LPG ก็เหมือนใช้น้ำมันแหละค่ะ
อัตราเร่งปกติ วิ่งความเร็วได้เท่าเดิม แถมประหยัดกว่าด้วย
ค่าติดก็แค่ 15,000.- ถังที่ติดเป็นถังอัตโนมัตินะคะ
ภายในตัวรถจะมีสวิตให้ปรับ ว่าเราจะใช้น้ำมัน ใช้แก๊ส
หรือจะปรับเป็นออโต้ ก็คือ สตาร์ทน้ำมัน แร้วพอถึง2-4พันรอบ
ก็จะตัดเป็นแก๊สอัตโนมัติค่ะ แล้วที่ตัวสวิตก็จะมีไฟโชด้วยนะคะ
ว่าแก๊สเหลือแค่ไหนแร้ว ส่วนถังข้างหลังก็จะมีเกนบอกด้วยค่ะ

ยังไงก็ลองพิจารณาดูนะคะ
ใช้แก๊สไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด
ติดที่ Power gas ตรงพระราม5ค่ะ
เป็นร้านของ พี่เอ๋ ที่อยู่ Doraemon ค่ะ
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2007 18:36:09 »

ติดก่อน ประหยัดก่อนครับ อยู่ที่ฝีมือการติดตั้งและการปรับจูน ถ้าจะเอาแบบขับใกล้เคียงน้ำมัน ก็ lpg ครับ สำหรับ ngv ถ้ารับได้กับน้ำหนักถังที่มาก และมีปั๊มที่เติมได้สะดวกก็น่าสนใจครับ ทั้งนี้มันก็เป็นพลังงานทางเลือกทั้งคู่ครับ ประหยัดกว่าน้ำมันชัวๆ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2007 01:19:17 »

ขอบคุณมากครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2007 20:33:34 »

ติดแล้วเปลืองคับ  เพราะไม่ว่าจะไปใหน จะไกล้ไกล ก็ขี่แต่รถยนต์อย่างเดียวคับ มอไซต์ไม่เคยแตะเลย มันก็เลยเปลืองคับ  แฮะแฮะ
บันทึกการเข้า
!!*-Evil_keng-*!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


อะไรฟ้าๆที่เท้าหว่า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007 12:19:25 »

ติดมาปีแล้วครับ  ความเร็วปลาย 240 เจโบออโต้ แรกๆสะดุด จูน2รอบ+เปลี่ยนหัวเทียน หาย
วิ่ง แดรก 402เมตรได้  17วิ(บูส0.6บาร์) 15วิ(บูส1.2บาร์)   ออกตัวที่รอบเครื่อง6500  วิ่งใช้งานทุกวันวันละ
 120กิโลเมตร  กินแก๊ส 6โลลิตร น้ำมันก็7โลลิตร
120โล น้ำมันลิตรละ 30 บาท ใช้  17ลิตร = 510บาท  ต่อวัน
120โล แก๊สลิตรละ 10 บาท ใช้    20ลิตร = 200บาท  ต่อวัน
                            ถูกไป 310บาท
1 เดือน  ลดไปได้ 30*310 บาท = 9300
12เดือน ลดไปได้  12*9300 บาท = 111600 
ใช้แก๊ส2ปี แต่งรถได้อีกบาน เฮอ
บันทึกการเข้า

เวสเกต แยก วาวล์โตๆ  ZX ชมสินค้าที่
 http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=326122
 ไฟส่องแผนที่ ไฟส่องเท้า  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17335.0
เบอร์ติดต่อ  0834932225/0814409139
เอกชัยคาร์แคร์
PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2007 02:17:08 »

ติดแล้วเปลืองคับ  เพราะไม่ว่าจะไปใหน จะไกล้ไกล ก็ขี่แต่รถยนต์อย่างเดียวคับ มอไซต์ไม่เคยแตะเลย มันก็เลยเปลืองคับ  แฮะแฮะ

55555555555+
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2007 08:36:36 »

ตอนนี้เสียค่าทางด่วนเยอะกว่าค่าแกสอีกครับ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!