ถ้ารุปว่าละลายนะครับ หยุดขับเลยครับ
เพราะเศษเหล็ก จะติดไปทั้ว ตามน้ำมันเครื่อง อาจจะเสียหายอย่างอื่นด้วยนะครับ
เวลาประกอบเครื่องนะครับ ถอดออกมาดูก่อนว่า ละลายถึงไหน ข้อเหวียง เป็นลอยลึกมากน้อยแค่ไหน
ถ้าเป็นมาก ก็ต้องส่งโรงกลึง ถ้าน้อยก็ส่งครับ แต่ถูกกว่า ชักเงาซักรอบก็หาย
ที่สำคัญ ต้อง ล้างทำความสะอาด เครื่องใหม่ทุกเม็ด ทุกชิ้น อย่างละเอียด เพราะถ้าทำไม่ดี ยังมีเศษชาบที่ละลายละ ประกอบไปก็ละลายอีกแน่นอน บ้างอู่ ..ใคร?..ละลาย 3 -4 รอบกว่าจะจบที่จบเพราะว่าเปลี่ยนเครือง 55
และตอนประกอบจะต้องปรับชาบให้ดีด้วยนะครับ เรื่องมือ และเทคนิกก็ต้องดีด้วยนะครับ ถ้าช่างทั้วไปละ เดียวได้กลับมาละลายแน่ครับ ต้องปรับให้ได้ระยะจริงๆ
นี้ละครับ ที่ช่างชอบบอกว่า ถ้าละลายวางใหม่เลยนะครับ เพราะว่ามันยุ่งยาก แถมมีโอกาศ พังได้อีกด้วยถ้าช่างไม่ชำนาญการนะครับ ราคา ค่าแรงถ้าในกรณีละลายมาก ก็ประมาณ 15,000 - 20,000 บาทได้ครับ
อันนี้แค่ชาบอย่างเดียวนะ
ท่าจะยาว
แนะนำให้หาเครื่องหรือท่อนล่างใหม่เหมือนกัน เพราะถ้ารื้อทำใหม่นี่ราคาอาจจะถึงสองหมื่นอัพ
ปล ถ้าจะรื้อโอเวอร์ฮอล เช็คข้อเหวียงและก้านให้ละเอียดที่สุด ถ้าสึกหรือมีรอยมาก ยกท่อนล่าง หรือเครื่องใหม่น่าจะจบง่ายกว่า ขอให้โชคดี
อย่างที่น้าบอกครับ ถ้าเป็นมาก ยกเครื่อง ลง มาได้เลยครับ ทำแล้วมีโอกาศไม่จบแน่นอนครับ อย่างไรก็ต้องถอดดูก่อนนะครับ


ล่างให้สะอาดครับ เพราะเศษชาบจะวิ่งไปทั้วตัวเครื่อง ถ้าไม่สะอาดและติดค้างละ เดียวพังรอบ 2 และ 3 แน่นอนครับ


ให้สะอาดจริงๆนะ