AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:21:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดซีนอน หรือ ใส่สปอร์ตไลท์กันชนหน้า ดี  (อ่าน 4391 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มกราคม 2553 13:39:17 »


อยากให้ไฟหน้าสว่างๆ

ติดซีนอน เคยอ่านเจอ ถ้าไม่เปลี่ยนโคมมันก็ไม่ช่วยให้สว่างมากขึ้น จริงรึป่าวครับ

ถ้าติดกะจะเอา 6000k คงไม่ขาวไม่เหลืองมากจนเกินไปมั่ง แล้วตำรวจจะจับไหม ซีนอนที่ไม่ขาว ไม่ฟ้า เค้ายังจับรึป่าว


หรือ จะเลือกติดไฟตัดหมอกดี เอาแบบไหนดีครับเห็นว่าเอาของ jazz มาใส่ได้

แต่เปิดแล้ว ตำรวจจะจับรึป่าว ก็ยังเห็นหลายๆคันเปิดขับอยู่




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2553 04:27:30 โดย Zkr » บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 14:09:37 »

ถ้าพี่หรวดเค้าหิวๆคงเรียกหมด ทั้งซีนอนกะปอตไล ทั้งนี้ก้อขึ้นอยู่กะค่าkและสีของไฟทั้ง2อย่างด้วย ปอตไลถ้าเปิดตอนที่มีฝุ่นและหมอกลงคงไม่เปนไร แต่ถ้าขับในเมืองแล้วเปิดอาจไปเตะตาพี่หรวดได้คับ ถ้าอยากสว่างเพิ่มรีเลไฟหน้าก้อได้คับ ใกล้เคียง6000k ส่วนปอตไลควรทำสวิทแยกอย่าไปเปิดพร้อมไฟหรี่เด๋วปิดไม่ทันด่านข้างหน้าคับ
ปล.รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมคับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 14:28:43 »

ถ้าพี่หรวดเค้าหิวๆคงเรียกหมด ทั้งซีนอนกะปอตไล ทั้งนี้ก้อขึ้นอยู่กะค่าkและสีของไฟทั้ง2อย่างด้วย ปอตไลถ้าเปิดตอนที่มีฝุ่นและหมอกลงคงไม่เปนไร แต่ถ้าขับในเมืองแล้วเปิดอาจไปเตะตาพี่หรวดได้คับ ถ้าอยากสว่างเพิ่มรีเลไฟหน้าก้อได้คับ ใกล้เคียง6000k ส่วนปอตไลควรทำสวิทแยกอย่าไปเปิดพร้อมไฟหรี่เด๋วปิดไม่ทันด่านข้างหน้าคับ
ปล.รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมคับ

ตามพี่เค้าแนะนำเลยครับ
ผมก็ทำแบบนี้ สบายใจ+ใช้งานได้จริงครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 14:56:57 »

ถ้าพี่หรวดเค้าหิวๆคงเรียกหมด ทั้งซีนอนกะปอตไล ทั้งนี้ก้อขึ้นอยู่กะค่าkและสีของไฟทั้ง2อย่างด้วย ปอตไลถ้าเปิดตอนที่มีฝุ่นและหมอกลงคงไม่เปนไร แต่ถ้าขับในเมืองแล้วเปิดอาจไปเตะตาพี่หรวดได้คับ ถ้าอยากสว่างเพิ่มรีเลไฟหน้าก้อได้คับ ใกล้เคียง6000k ส่วนปอตไลควรทำสวิทแยกอย่าไปเปิดพร้อมไฟหรี่เด๋วปิดไม่ทันด่านข้างหน้าคับ
ปล.รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมคับ

ตามพี่เค้าแนะนำเลยครับ
ผมก็ทำแบบนี้ สบายใจ+ใช้งานได้จริงครับ

เพิ่มรีเล แล้วหลอดไฟมันร้อนขึ้นไหม จะทำให้โคมเสียรึป่าว

ผมก็ลืมถาม ซีนอน มันสว่างแบบนั้น ทำให้โคมเสียด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:03:42 »

ผมใช้มา2ปีก่าไม่เปนไรนะครับ ใช้โคมดำไต้หวัน ตามรูปข้างๆ ของศูนย์ยิ่งไม่น่ามีปัญหา
ส่วนซีนอลไม่แน่ใจครับ รอผู้รู้นะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:07:20 »

หลอดไฟใช้ วัตต์เดิมใช่ไหมครับ

ชุดรีเลย์ ใช้ของยี่ห้ออะไรครับ หาซื้อแถวไหนได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:11:25 »

บอกตรงๆคับร้อนกว่าเดิมแต่ไม่มาก โคมทนได้อยู่แล้วคับ ไม่ถึงกับละลาย ส่วนนอลค่าความร้อนเ่ท่าเดิมแต่สว่างกว่าเดิม(ขึ้นอยู่กะค่าk)ถ้าkสูงเกินไป เวลาฝนตกหรือหมอกลงขับลำบากคับ มองทางแทบไม่เหน ปีี่ที่แล้วเอาอีสุดาก้อนตัวท็อปที่เปนไฟนอลของพ่อตากลับไปเยี่ยมชวดที่เพชรบูร ขากลับไปส่งตาที่ปราจีน(บ้านอยู่8ริ้ว)ฝนตกหนักมาก ผมก้อระวังแล้ว แต่สีไฟมันกลืนกับสายฝนเกือบเสยราวสะพานเลยอ่ะคับ อันตรายมากถ้าkสูงเกินไป
ปล.จากประสพการณ์ส่วนตัวคับ  
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:15:31 »

เพิ่มรีเลย์ ดีครับ มันช่วยลดภาระ สวิทย์เราได้ครับ เรื่องร้อน มันช่วยไ้ด้พอสมควร เพราะสายไฟเราจะใหญ่ขึ้นทำให้กระจายความร้อนไปตามสายไฟได้มากกว่า จึงไม่ไหมง่ายๆ แต่ถ้าเพิ่มกำลังของหลอดไฟ (เพิ่มวัตต์) อาจทำให้ขั่วหลอดระบายความร้อนไม่ทันก็มีโอกาสละลายได้ และถ้าเลนสฺ์ด้านหน้านเป็นพลาสติก ก็จะหม่องเร็วเพราะความร้อน

ถ้ามีสองตัวเลือกนี้ ผมเลือก ซีนอลนะ เพราะ มันร้อนน้อยกว่า แบบเดิมสะอีก แต่ก็เลือกสีหน่อย ท่านหัวปิงปอง จะแสบตา

บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:22:37 »

ชุดเพิ่มไฟหน้าตามร้านประดับยนต์ ร้านไฟรถยนต์หรือคลองถม(ร้านที่ขายอุปกรณ์รถยนต์)มีขายคับส่วนราคาแล้วแต่ยี่ห้อรีเลย์คับ ส่วนหลอดก้อแล้วแต่คับ เดิมก้อได้ หรือจาเปนหลอดสี+วัตยี่ห้อต่างๆ ตอนนี้เหนมียี่ห้อออสแรมในหน้าซื้อขายอ่ะคับ บางทียี่ห้อนี้อาจไม่ต้องเพิ่มรีเลย์ก้อได้คับ ไปร้านอะไหล่มอไซมาเหนมีของมอไซยี่ห้อออสแรมราคา90ของเดิม25-30บาท เด๋วผมลองซื้อมาใส่KSRก่อนไม่รุว่าจะแหล่มป่าว
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:25:58 »

ขอบคุณ ครับ     ไปนั่งตัดสินใจก่อน
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 15:29:14 »

อยากให้ไฟหน้าสว่างๆ

ติดซีนอน เคยอ่านเจอ ถ้าไม่เปลี่ยนโคมมันก็ไม่ช่วยให้สว่างมากขึ้น จริงรึป่าวครับ

ถ้าติดกะจะเอา 6000k คงไม่ขาวไม่เหลืองมากจนเกินไปมั่ง แล้วตำรวจจะจับไหม ซีนอนที่ไม่ขาว ไม่ฟ้า เค้ายังจับรึป่าว


หรือ จะเลือกติดไฟตัดหมอกดี เอาแบบไหนดีครับเห็นว่าเอาของ jazz มาใส่ได้

แต่เปิดแล้ว ตำรวจจะจับรึป่าว ก็ยังเห็นหลายๆคันเปิดขับอยู่


เพิ่มเติมครับ ไฟเพดานรถมันเสื่อมแล้ว แสงจางมาก จะแกะเปลี่ยนยังไงหรอครับ น๊อตไม่มีสักตัว






ผมใส่มันหมดเลยครับ ใช้มา 3 ปี ไม่มีโดนจับ ^^



ไฟหน้าโคมดำ DEPO ซื้อมา 2800 รวมค่าส่งแบบ พกง.
หลอด HID 8000Kเป็นแบบสไล   ซื้อมา 5600   แสงออกสีขาวๆ เท่า Dmax
ตัดหมอก สีเหลือง + รีเลย์กันสวิชร้อน  ซื้อมา 700 + ให้ร้านใส่รีเลย์ก่าสวิชแยก 200 บาท


ชุด HID มันสว่างกว่า   หลอดเพิ่ม ลีเลย์จริงๆ นะจ๊ะ จะบอกให้


ปล. หลอดHIDหรือซีนอน ที่ว่ากัน เป็นชุด พร้อมบัลลาจ  นะครับ   ไม่ใช่ หลอดชุบสีฟ้าๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 16:22:52 »

แนะนำ ลองไปนั่งมองคนที่เขาติดมาแล้ว นั่งจ้องสัก 10 นาที นะ แสบตาไหม
.
.
.
ติดแล้วอย่าให้บุพการีที่นอนอยู่ที่บ้านสะดุ้ง แล้วกัน

(ขออภัย ถ้าแรง พอดีผม กับ ลูก เกือบเจออุบัติเหตุเพราะ ไฟจัญไรนี่แล่ะ )
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 16:55:12 »

ติดXenonแล้วอย่าลืมปรับตั้งมุมไฟด้วยนะครับ เดี๋ยวแยงตาเพื่อนร่วมทางเค้า โคมควรมีหมวกครอบไฟด้วยนะครับไฟจะได้ไม่ฟุ้งเกินไป

ส่วนติดรีเรย์แล้วเพิ่มwattหลอด ไม่แนะนำครับ ทำให้โคมร้อนเกินเหลืองเร็วด้วย
ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเป็นxenon แนะนำให้ลองใช้osram night breakerครับ สว่างกว่าเดิมเห็นๆwattเท่าเดิม ราคาประมาณ800ครับ
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 17:18:18 »

โคมเหลืองรึเปล่าขอรับ ถ้าเหลืองซีดก็ลองขัดทำความสะอาดโคมให้ใส ลองดูก่อนอีกอย่างก็ดูงบของเราด้วยลองพิจารณาดูจากน้อยไปหามาก เช่นลองขัดโคมดู เปลี่ยนหลอดใหม่(บางทีหลอดเก่าเริ่มเสื่อมสภาพ) ขึ้นมาอีกนิดก็ใส่รีเลย์ หนักขึ้นก็ใส่นอลเลย ของผมใช้วิธีเพื่มรีเลย์ก็สว่างมากแล้วขอรับใช้หลอดเดิม ไม่อยากให้ไปแยงตาคนอื่นอันตรายจริงๆ เวลารถที่ติดไฟนอลสวนมานี่ตาลายเลยขอรับ โมโหก็โมโห..เกณฑ์พิจารณาก็ใจเขาใจเรา สว่างมากไปก็ใช่ว่าจะเป็นประโชน์กลับจะทำให้เดือดร้อนซะอีกด้วยอย่างที่พี่ๆข้างบนกล่าวมานั่นแหละขอรับ เวลาฝนตกความสว่างมากไม่ได้ช่วยอะไร พื้นถนนที่เปียกเป็นเสมือนกระจกสะท้อนดีๆนี่เอง
        ส่วนสปอร์ตไลท์ก็ถ้ามีไว้ก็ดีขอรับ แต่อย่าไปเปิดใช้พร่ำเพรื่อเปิดปกติเหมือนเปิดไฟหน้า เพราะไอ้หัวปิงปองจะเรียกเอา ไว้เปิดใช้ยามที่ทัศนะวิสัยไม่ดีนักเช่นฝนตก หมอกลง และควรจะเป็นสีเหลือง เกณฑ์การพิจารณาว่าทำไมควรเป็นสีเหลืองเพราะกฏหมายเขาพอจะอนุโลม และลองสังเกตุด้วยตนเองเวลาฝนตกถนนเปียกถนนหรือสี่แยกที่มีไฟเป็นสีขาวนวล กับถนนที่มีไปสีเหลือง ทัศนะวิสัยเวลามองบนถนนที่ใช้ไฟสีเหลืองจะดีกว่าเห็นๆขอรับ...เอวัง ก็ด้วยประการ ฉนี้..
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 17:39:44 »

ถ้าอยากสว่างต้องxenonแน่นอนกว่าคับ
สปอร์ตไลท์เอง(โดยส่วนใหญ่)ก็ไม่สว่างเท่าไรคับ
แต่ติดทั้งคู่ก็เทห์ไปเลย
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 20:09:13 »

ผมเอง กะจะติด 6000k ถ้ามันไม่ได้เรื่องก็คงเอา 4300k

แล้วก็ปรับระดับไฟนิดหน่อย ก็ไม่มีปัญหาเรื่องแยงตาชาวบ้านแล้วครับ 

เดียวจะหาซื้อมาลองติดเองดู 


ขอบคุณทุกคนครับ

บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 23:01:39 »

ยังไงก้ออย่าให้เกิน8000kคับ รบกวนเพื่อนร่วมทาง เอารถพ่อตาไปขับโดนต๊อปไฟสูงประจำ เพราะนอกจากจะเปนนอลรุ่นแรกๆที่ติดรง.มาจะตั้งไม่ได้แล้ว รถยังยกสูงอีกตังหาก
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 04:28:41 »

ครับผม


ไปค้นๆดูๆมา สงสัยหมดเกือบๆ 5000 แน่ๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 08:43:37 »

ส่วนตัวผมว่าอย่าใส่เลยซีนอน..(ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว)...พวกไฟซีนอนขับตามหลังผมมองทางข้างหน้าลำบากครับแถมยิงโดนกระจกแสบตาครับ..(ก็ความรำคาญให้ผู้อื่นแต่ตัวเองสูขแบบนี้แย่ครับ)...โดยส่วนใหญ่แล้วทางผู้ผลิตรถยนต์ไม่ติดตั้งกับรถโรงงานแล้วครับ..แต่จะหันไปหาโปรแจกเตอร์แทนครับ..(สวยกว่าด้วย)

ปล.ผมว่าเปลี่ยนหลอดที่มีวัตต์สูงจะดีกว่าครับ..ถ้ากลัวระบบสายจะร้องก็รีเลย์ซักตัวก็ดีครับ

หมายเหตุ..ไฟตัดหมอกเปิดผิดกฏหมายครับ..เว้นแต่ใช้ในกรณี หมอกลงจัด ถนนฝุ่นเยอะ ผนตกหนัก และยามที่ทัศนะวิสัยบนท้องถนนไม่ดี...(แต่ส่วนใหญ่ที่ตำรวจไม่จับเพราเขาคงจับไม่ทันต่างหากครับ)...เจอด่านโดนแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 08:50:16 »

อย่าโทษที่ตัวไฟ ว่าสว่างจนทิ่มตา

เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น ทำให้ไฟสว่างขึ้น แต่ที่เกิดปัญหาอยู่ในปัจจุบัน ก็เนื่องจากคนชอบเอามันไปใส่ในโคม ที่ไมได้ออกแบบมามาให้มันต่างหาก
ปัญหามันจึงเกิด

HID หรือที่ชอบเรียกกันว่า Xenon มันเกิดมาคู่กับโคมไฟแบบ Projector ไม่ได้เกิดมาคู่กับ Reflector แบบที่ใช้ ๆ กันทั่วไป มันบังคับทิศทางแสงได้ยากกว่า

พวกรถยุโรปหรู ๆ เค้ามีติดโรงงานกันมาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว ไม่เห็นมันจะก่อปัญหาตรงไหน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!