AE. Racing Club
10 สิงหาคม 2568 16:39:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากประหยัดน้ำมัน  (อ่าน 2955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 มกราคม 2553 20:20:20 »

ปัจจุบัน เครื่อง 1300 หัวฉีด
ใส่ กรองเปลือย ปลายท่อใหญ่ รู้สึกว่ารถกินน้ำมัน รอบเครื่องเดินเบา 1000 จูนต่ำกว่านี้ได้ป่าวครับ
มีปลายใหญ่แบบไหนที่ใส่แล้วไม่มีผลต่อการกินน้ำมันบ้าง ชอบประหยัดนะครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มกราคม 2553 20:36:10 »

ติดแก๊สครับ ประหยัดแน่
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2553 20:36:54 »

จากข้อมูลผมว่ารอบเดินเบาสูงเกินครับ ปกติ ควรอยู่ในช่วง 600-800 ครับ  ส่วนว่ากินนำมันเท่าไหร่ ต้องลองบอกเป็นตัวเลขที่วัดค่าได้เช่น  กินนำมัน กี่กิโลเมตร/1ลิตร
เช่น 10 กม/ลิตร  เป็นต้น  จะได้มีตัวเลขที่เปลี่ยนเทียบกับคนอื่นที่ใช้เครื่องตัวเดียวกันได้คับ  มีอิกนิตต้องบอกเพิ่มด้วยว่าใช้เกียร์ธรรมดาหรือออโต้  ถ้าใช้เกียรออโต้ ปลายท่อเป็นใส้ตรงไม่ได้ ไม่งั้นกำลังตก ไม่มีแรง กินน้ำมัน   ( อันนี้ผิดถูกประการใดขออภ้ยด้วยนะคับ ผมก็อาศัยครูพักลักจำ จากช่าง หรือผู้รู้มาอีกที)
แต่ที่แน่ๆ เลยอยากประหยัดก็ขับช้าๆ 80 -90 กม/ชม  อ่ะคับ ประหยัดแน่  หมั่นเช็คลมยาง ไส้กรองอากาศ  เปลี่ยนนำมันเครื่องตามระยะ ครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 00:02:51 »

1300 ยังประหยัดน้ำมัน ของผม 1800 ยิ่งเศร้า T T
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 00:13:12 »

พลังงานทางเลือก ....แก๊ส
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 00:23:48 »

LPG..
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 08:41:32 »

รถผมเกียร์ ธรรมดาครับ กรองเปลื่อยเกี่ยวหรือป่าวครับ ก่อนหน้านี้ ผมเคยขับรถพวก 1.3 12 v คาบู แล้วมาขับตัว 1300 หัวฉีด
มันกินกว่าเห็นๆเลยครับ วิ่งประมาณ 148 กม  น้ำมันจากครึ่งถังกว่าจิ๊ดนึงหล่นลงมาเลยขีดที่สองลงมาจิ๊ดนึงครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 08:51:06 »

ผมก็ 1300 หัวฉีด 12-13 เดิมทุกอย่าง ใส่แต่ท่อพักปลาย วิ่ง 80-90
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 08:52:03 »

ลืมบอกเกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 09:27:13 »

วัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ควรวัดว่ากินน้ำมันกี่กิโลต่อลิตร ............ถ้าได้ 12-13 ก็น่าจะโอเคแล้ว (นอกเมือง)
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 14:18:49 »

ติดแก๊สครับ ประหยัดแน่
แม่นแล้ว
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 14:23:11 »

ปิดแอร์ขับครับ ลดลง 15 - 20%
(ลองมาแล้ว...ทุกวันนี้ปิดแอร์ขับอยู่ อากาศเช้าๆดีจริง)
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 15:21:19 »

เอาแบบนั้นเลยนะครับ
มีปลายท่อใหญ่แล้วเสียงไม่ดังเกิน ใครมีรูปหรือรุ่นบ้างป่าวครับ ขอชมหน่อยไว้เป็นตัวอย่าง
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 15:26:37 »

จอดไว้เฉยๆ ล่ะประหยัดแน่ครับไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน อิๆๆ  ล้อเล่นน่ะครับ

ตามข้างบนเลย ขับไม่เกิน 100  ไม่ลากรอบ ประหยัดครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 15:52:27 »

บำรุงเครื่องและรถให้สมบรูณ์ที่สุด พวกของเหลวอะไหล่ต่างๆเปลี่ยนตามระยะครับ
ของผม 1300 เดิมๆ ล้อ 16 ยางกว้าง 7'' เปลี่ยนพักปลาย
 ในเมือง 12-14 กม./ลิตร ถ้าทางไกลขับไม่เกิน 100 = 15-17 กม./ลิตร
ประหยัดมากมายครับผม
ถ้าปิดแอร์ยิ่งประหยัดครับเพราะเครื่องเล็ก มันฉุดกำลังเครื่องมากจริงๆครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 17:33:06 »

เข็มน้ำมันผมช่วงจาก ครึ่งถังลงมาขีดที่สองตกเร็วมาก แต่จากขีดที่สองค้างอยู่นานมากครับถ้าเทียบตามระยะทางที่วิ่ง หรือว่าตัวด้านทานลูกลอยในถึงสึกไปแล้ว พึ่งเปลี่ยน
ของมือสองมาครับ ไม่รู้มือ1 แพงหรือป่าว

หรือเป็นที่รูปทรงของถังน้ำมันกันครับ

เกือบลิมครับ หัวเทียนมีผลป่าวครับงานนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2553 17:35:31 โดย Thefast » บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 17:38:11 »

12-13 กมต่อลิตรผมว่าไม่เปลืองนะครับ

ปกติมากๆ ประหยัดกว่านี้เครื่องจะพังเอา


อีกอย่างกรองเปลืองก็เปลืองน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 18:19:08 »

ลดรอบเดินเบาให้เหลือไม่เกิน 800 รอบ
แต่ 12-14 กม./ลิตรนี่ก็ประหยัดเป็นปกติแล้วนะครับ

ส่วนพักปลายจะให้ประหยัดสุดน่าจะเป็นพักปลายเดิมๆ นั่นแหละครับ

บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 20:46:37 »

ใส่กรองเปลื่อย แต่ไม่หาอะไรกั้นความร้อนจากเครื่องด้วย อ่ะ ยิ่งอืด กำลังตกลง เห็นๆ  และกินน้ำมันเพิ่มแน่นอนคับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 21:21:34 »

เข็มน้ำมันผมช่วงจาก ครึ่งถังลงมาขีดที่สองตกเร็วมาก แต่จากขีดที่สองค้างอยู่นานมากครับถ้าเทียบตามระยะทางที่วิ่ง หรือว่าตัวด้านทานลูกลอยในถึงสึกไปแล้ว พึ่งเปลี่ยน
ของมือสองมาครับ ไม่รู้มือ1 แพงหรือป่าว

หรือเป็นที่รูปทรงของถังน้ำมันกันครับ

เกือบลิมครับ หัวเทียนมีผลป่าวครับงานนี้

ผมว่าขึ้นอยู่กับรูปร่างของถังด้วย  เพราะของผมก้อเปน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!