AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 16:42:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยครับ รถผมทำไมยางหลังสึกมากกว่าล้อหน้าครับ ผิดปกติหรือป่าวครับ  (อ่าน 6777 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2010 16:14:10 »

มีข้อสงสัยครับ รถผมทำไมยางหลังสึกมากกว่าล้อหน้าครับ ผิดปกติหรือป่าวครับ

            รถผมเปลี่ยนยางมาใหม่ เมื่อ กันยายน 2509 ครับ nitto neogen 195/50/15 เลขไมล์ 135,XXX  ตอนนี้เลขไมล์ 148,XXX ก็ประมาณ 13,000 โล
สังเกตุดูยางหลัง สึกมากกว่ายางหน้ามาก เอาเวอร์เนียร์วัดความสูงดอกยาง หน้า ได้ 0.68
                                                                             หลัง  ได้ 0.42

ซึ่งผมว่ายางหลังสึกค่อนข้างมาก โดยปกติควรสลับยางทุก 10000 โล ใช่หรือป่าวครับ ที่รถผมวิ่งเกินมา 3000 โล แล้วทำให้ยางสึกต่างกันมากขนาดนี้ สมเหตุสมผลกันหรือเปล่า ครับ 
 
ถ้าไม่ น่าจะเป็นที่อะไรครับ
           ข้อมูลเพิ่มเติมครับ  รถติดแก๊สถัง 58 ลิตร วิ่งไปกลับที่ทำงาน วันละ 60 โล ถนน คอนกรีต ส่วนมาก กว่ารถราดยาง 60/40
                              ปกติขับคนเดียวครับ
                                     วันหยุดเข้ากรุงเทพ บ้าง

อีกข้อหนึ่งครับ ปกติ วิ่ง กันกี่หมื่นโลครับถึงเปลี่ยนยางใหม่ครับ เวียนหัว
 
บันทึกการเข้า
แค๊ปหมู ^_^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 16:17:30 »

เกี่ยวกะระบบเบรครึป่าว

หลังอาเบรคหนึบกว่า

อิอิ

รอกูรูมาตอบ
บันทึกการเข้า

Line Id jaiantkub   งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ

ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 16:26:47 »

เกี่ยวกับศูนยฺ์ล้อปล่าวครับ ผมเคยเป็น ยาง เม็กซิส ไม่ถึงหนึ่งปี ยางหลังโล้นครับ เพราะผมไม่ได้ตั้งศูนย์ถอดช็อคบ่อยก็เลยไม่ได้ไปตั้งครับ
ยังไงรอผู้รู้มาตอบดีกว่า
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 17:14:07 »

ขอบคุณครับ แค๊ปหมู 7a fe auto  ja4531 
     ไงวันพรุ้งนี้คงต้อง ไปสลับยางเช็คศูนย์ล้อดูครับ
                            ****
 

 
เกี่ยวกะระบบเบรครึป่าว

หลังอาเบรคหนึบกว่า

อิอิ

รอกูรูมาตอบ

   เป็นที่ ล้อหลัง จานเบรคที่เปลี่ยนมาใหม่ มี น้ำหนักมากกว่าดัมเบรคของเก่า หรือ ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 17:23:54 »

ศูน ล้อ อีกเสียงอะ
บันทึกการเข้า
nakethai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 17:26:38 »

ดริฟอะป่าว-*- น่าจะเป็งศูนย์ล้อ
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 17:55:01 »

งานเข้า..อย่างงี้วันพรุ้งนี้ ต้องรีบ ไปเช็คศูนย์ล้อด่วนแล้ว ..... ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 18:01:15 »

nitto มันนิ่มครับ ผมใส่มาจะ3เดือนแล้ว ดูดอกมันบางเร็วมากเลย.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 22:26:21 »

งง เลยครับ รถขับหน้าแท้ๆ แต่ผมว่า ลองเอาไปเช็คศูนย์ล้อดูก็ดีครับ ผมก็มีถังแก๊สเหมือนกัน แต่ยางหน้าหมดเร็วกว่าเห็นๆ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 22:51:44 »

ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้รึป่าวนะ แต่ผมคิดว่าเพราะมันแบกถังแก๊สอยู่นั่นแหละครับ

ของเพื่อนกันก็ยางหลังหมดก่อน แปลกดี
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 23:17:31 »

ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้รึป่าวนะ แต่ผมคิดว่าเพราะมันแบกถังแก๊สอยู่นั่นแหละครับ

ของเพื่อนกันก็ยางหลังหมดก่อน แปลกดี
คิดเหมือนกันครับ....
มันเหมือนเรื่องต่อเนื่องแหละฮะ...
ว่าเวลาเบรคและมีน้ำหนักกดอยู่...หน้ายางผมเชื่อว่ามันย่อมที่จะสัมผัสถนนจากแรงกดทับอยู่แล้วน่ะครับ....
ส่วนเรื่องยางหน้าทำไมไม่เป็น....อันนี้ตอบยากซ์...โช๊คหลังคุณไม่ได้ทำมาเพื่อแบกน้ำหนักขนาดนั้นน่ะ...ตอบได้เท่านี้แหละฮะ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 23:19:34 »

ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้รึป่าวนะ แต่ผมคิดว่าเพราะมันแบกถังแก๊สอยู่นั่นแหละครับ

ของเพื่อนกันก็ยางหลังหมดก่อน แปลกดี
คิดเหมือนกันครับ....
มันเหมือนเรื่องต่อเนื่องแหละฮะ...
ว่าเวลาเบรคและมีน้ำหนักกดอยู่...หน้ายางผมเชื่อว่ามันย่อมที่จะสัมผัสถนนจากแรงกดทับอยู่แล้วน่ะครับ....
ส่วนเรื่องยางหน้าทำไมไม่เป็น....อันนี้ตอบยากซ์...โช๊คหลังคุณไม่ได้ทำมาเพื่อแบกน้ำหนักขนาดนั้นน่ะ...ตอบได้เท่านี้แหละฮะ

อาจต้องหาสปริงสูงเท่าเดิมแต่ k สูงขึ้นมาใส่แต่จะหาที่ไหน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 02:40:08 »

ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้รึป่าวนะ แต่ผมคิดว่าเพราะมันแบกถังแก๊สอยู่นั่นแหละครับ

ของเพื่อนกันก็ยางหลังหมดก่อน แปลกดี
คิดเหมือนกันครับ....
มันเหมือนเรื่องต่อเนื่องแหละฮะ...
ว่าเวลาเบรคและมีน้ำหนักกดอยู่...หน้ายางผมเชื่อว่ามันย่อมที่จะสัมผัสถนนจากแรงกดทับอยู่แล้วน่ะครับ....
ส่วนเรื่องยางหน้าทำไมไม่เป็น....อันนี้ตอบยากซ์...โช๊คหลังคุณไม่ได้ทำมาเพื่อแบกน้ำหนักขนาดนั้นน่ะ...ตอบได้เท่านี้แหละฮะ

อาจต้องหาสปริงสูงเท่าเดิมแต่ k สูงขึ้นมาใส่แต่จะหาที่ไหน
เสริมต่อเลยนะครับน้าแบต
ซึ่งนั่นสมควรที่จะพอดีกับเบ้าโช๊คเดิมเราด้วย
ของคุณถ้าโช๊คหลังเดิม...สปริงที่สูงเท่าเดิมก้น่าจะต้องเป็นสปริงแต่ง แต่ถ้าท้ายโด่งได้ก็สบายใจหน่อย
แต่นั่นก้คงไม่ใช่สปริงของ st 191 หรอกนะครับ..เพราะมันไม่พอดีเบ้าโช๊คเดิม อาจเกิดเหตุการสปริงหลุดจากเบ้าได้
แนะนำก็นี่เลยฮะ...st 171 น่าจะพอดี
(ทั้งหมดนี้มีท่านในนี้ท่านนึง เขาถ่ายทอดวิชามาครับ...) ตรบมือ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 04:20:11 »

แรงเบรคล้อหน้า มากกว่า ล้อหลังเยอะครับ อัตราส่วนน่าจะถึงราวๆ 80:20 ด้วยซ้ำ

น่าจะเป็นที่น้ำหนักรถ กดล้อหลังอยู่ตลอดหรือไม่ก็มุมล้อ แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
som_buu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 08:28:34 »

โช้คเสียก็มีส่วนเน้ออ เคยเห็นรถเพื่อนโช้คเสีย ล้อโดดตึงๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 08:51:39 »

ศูนย์ล้อ โช้ค น้ำหนัก มันสัมพันกัน อะ คิดว่า
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 11:48:47 »

วันนี้ไปเช็คศูนย์ล้อมาครับ  บอกอาการช่าง ช่างถามไปเปลี่ยนยาง หรือเปลี่ยนบูชช่วงล่างมาหรือเปล่า แล้วได้เช็คศูนย์ 4 ล้อหรือเปล่า(ร้านช่วงล่างร้านนี้ คนละร้านกับร้านที่เปลี่ยนยางครับ) ผมบอกไปร้านที่เปลี่ยนยางนั้น ก็เข้าเครื่องเช็คนะครับแต่เห็นปรับแต่ข้างหน้า  

           พอเข้าเครื่องเช็ค ล้อหลัง ติด + อะไรนี่แหละ ช่างบอกมาจากศูนย์หลังเพิ้ยนไป หน้าจอ คอม เห็นด้านล้อหลัง สีแดงๆ แต่พอปรับ ก็เป็นสีเขียว เหมือนด้านหน้า  ครับ  เสร็จช่างบอกสศูนย์ล้อปกติแล้ว ลองขับดู 1 รอบ โดยช่างเป็นคนขับ ช่างบอก ok ลองใช้ดู

            พอตอนกลับ  ขับรู้สึกว่าขับดีขึ้น เหมือนกับว่าก่อนทำรถมันหนึดๆช่วงล้อหลัง  ทำเสร็จโล่งขึ้น ประมาณนั้น ครับ
            ต้องรอดูต่อไปอะครับว่ายาง จะเป็นอย่างไร เสียดายยางที่สึกจางงงง เพิ่งซื้อได้ไม่นานเอง....
ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาตอบและเข้ามาชมกระทู้นี้นะครับ  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2010 11:59:58 โดย TIGER5090 » บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 11:56:13 »

วันนี้ไปเช็คศูนย์ล้อมาครับ  บอกอาการช่าง ช่างถามไปเปลี่ยนยาง หรือเปลี่ยนบูชช่วงล่างมาหรือเปล่า แล้วได้เช็คศูนย์ 4 ล้อหรือเปล่า(ร้านช่วงล่างร้านนี้ คนละร้านกับร้านที่เปลี่ยนยางครับ) ผมบอกไปร้านที่เปลี่ยนยางนั้น ก็เข้าเครื่องเช็คนะครับแต่เห็นปรับแต่ข้างหน้า 

           พอเข้าเครื่องเช็ค ล้อหลัง ติด + อะไรนี่แหละ ช่างบอกมาจากศูนย์หลังเพิ้ยนไป หน้าจอ คอม เห็นด้านล้อหลัง สีแดงๆ แต่พอปรับ ก็เป็นสีเขียว เหมือนด้านหน้า  ครับ  เสร็จช่างบอกสูนย์ล้อปกติแล้ว ลองขับดู 1 รอบ โดยช่างเป็นคนขับ ช่างบอก ok ลองใช้ดู

            พอตอนกลับ  ขับรู้สึกว่าขับดีขึ้น เหมือนกับว่าก่อนทำรถมันหนึดๆช่วงล้อหลัง  ทำเสร็จโล่งขึ้น ประมาณนั้น ครับ
            ต้องรอดูต่อไปอะครับว่ายาง จะเป็นอย่างไร เสียดายยางที่สึกจางงงง เพิ่งซื้อได้ไม่นานเอง....
ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาตอบและเข้ามาชมกระทู้นี้นะครับ  แหะ.. แหะ..
ขอให้กลับมาใช้งานได้ปกติดีนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!