AE. Racing Club
08 มิถุนายน 2568 06:12:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ก้านปัดน้ำฝนฝืด แก้ไขยังไงดีครับ  (อ่าน 7065 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มกราคม 2553 16:59:59 »

 AE 101 ครับ อาการคือก้านปัดน้ำฝนมันฝืดอะครับปัดไม่ลื่น บ้างครั้งก็ค้างเลยครับ
 รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับว่าเป็นเพราะอะไร แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2553 18:03:18 »

พึ่งแกะสดๆ เมื่อวันเสาร์เลย

มอเตอร์ปัดกระจก : บริเวณใต้แผ่นกลมๆ สีดำจะมีวงโลหะเกือบครบรอบอยู่ครับ (ที่มีขายึดน๊อต 4 ตัวอ่ะ) โดยหน้าที่ของมันคือ จ่ายไฟให้มอเตอร์หมุนครบ 1 รอบ แม้ว่าเราจะตบก้านยกเลี้ยวขึ้นแล้วก็ตาม (ตัดไฟแล้ว) แต่ยังมีไฟที่วงโลหะตรงนี้เหลือพอที่จะหมุนให้ครบ 1 รอบ ทำให้ก้านปัดกระจกขึ้นและลงได้ครบ ถึงแม้จะโยกก้านยกเลี้ยวคืนที่ Off แล้วก็ตาม

ปัญหา : ภายในมอเตอร์จะมีจารบีอัดแข็งๆ ที่เฟือง เมื่อใช้ไปนานๆ มันจะเกาะเป็นเขม่าแข็งดำๆ ที่วงโลหะปิดกั้นไฟไม่ให้เดินครบวงจรครับ...แกะมาเช็ดออกก็หาย โดยเมื่อแกะแล้วคุณจะเห็นจานตัวนี้ถูกยึดโดยปิ๊นล๊อคกับแกนพลาสติก ซึ่งต้องงัดแกนให้หัก ถึงจะเช็ดวงโลหะท่อยู่ด้านในได้ครับ

หลังจากประกอบแล้ว ไม่มีผลต่อการใช้งาน
บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มกราคม 2553 12:42:16 »

 -ขอบคุณนะครับ แต่ว่ามอเตอร์มันอยู่ตรงไหนอะครับ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มกราคม 2553 14:35:26 »

เปิดดูในห้องเครื่อง ติดอยู่ฝนังตรงฝั่งคนนั่งคร๊าบ  
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2553 14:53:06 »

ตรงที่ผมทำเหลืองๆ ครับ





ค่อยๆแกะ ค่อยๆทำความเข้าใจนะครับ ของแบบนี้ช่างไม่รับซ่อม และมันก็ไม่ได้เสียอะไร ถ้าซื้อใหม่ก็ลูกละ 500.-

และความจริงแล้วมันไม่ได้ฝืดแค่มอเตอร์ครับ แต่เป็นที่คันชักใต้แผงจิ้งหรีดมีคราบจารบีเน่าเก่าๆ อัดแน่นอยู่ด้วย

มีเวลาว่างลองถอดดูครับ ระวังตอนเอามอเตอร์ออกมาแล้วมันจะติดคันชัก ใช้เบอร์ 10 หมุนง่ายๆ เอง...บางคนกระชากหลุดมาแล้วก็มี 555+ รวมถึงมีอีกหลายจุดที่คุณต้องทำความเข้าใจเองครับ...

แล้วจะรู้ว่า ทำเสร็จปัดลื่นแน่นๆ เหมือนรถใหม่เป็นยังไง ^^
บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มกราคม 2553 16:16:17 »

 
ตรงที่ผมทำเหลืองๆ ครับ





ค่อยๆแกะ ค่อยๆทำความเข้าใจนะครับ ของแบบนี้ช่างไม่รับซ่อม และมันก็ไม่ได้เสียอะไร ถ้าซื้อใหม่ก็ลูกละ 500.-

และความจริงแล้วมันไม่ได้ฝืดแค่มอเตอร์ครับ แต่เป็นที่คันชักใต้แผงจิ้งหรีดมีคราบจารบีเน่าเก่าๆ อัดแน่นอยู่ด้วย

มีเวลาว่างลองถอดดูครับ ระวังตอนเอามอเตอร์ออกมาแล้วมันจะติดคันชัก ใช้เบอร์ 10 หมุนง่ายๆ เอง...บางคนกระชากหลุดมาแล้วก็มี 555+ รวมถึงมีอีกหลายจุดที่คุณต้องทำความเข้าใจเองครับ...

แล้วจะรู้ว่า ทำเสร็จปัดลื่นแน่นๆ เหมือนรถใหม่เป็นยังไง ^^
- ขอบคุงมากๆอีกทีนะคราบ จะไปลองทำดูได้เรื่องยังไงจะมารายงาน
อกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มกราคม 2553 16:26:02 »

จะรอฟังผลนะครับ

ถ้าทำอันนี้ได้ อย่างอื่นก็ไม่ยากล่ะ...เพราะอันนี้ยากกว่า   ก๊ากกกกก   




พูดเล่นครับ อย่าพึ่งถอยล่ะ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2553 16:28:15 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 10:26:17 »

  up
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 13:26:10 »

เยี่ยมเลย ว่างๆลองมั่ง
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


วัด กู ก็ จะ เข้า เหล้า กู ก็ จะ กิน ^^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 13:29:23 »

โอ๊วววว ความรู้จิงๆ กะลังต้องการพอดีเลยอะคับ (ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมของเรามันค้างๆอะ)
บันทึกการเข้า

montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 21:30:02 »

อยากรู้ด้วยคนแต่ผม 90
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 22:15:16 »

ตรงที่ผมทำเหลืองๆ ครับ





ค่อยๆแกะ ค่อยๆทำความเข้าใจนะครับ ของแบบนี้ช่างไม่รับซ่อม และมันก็ไม่ได้เสียอะไร ถ้าซื้อใหม่ก็ลูกละ 500.-

และความจริงแล้วมันไม่ได้ฝืดแค่มอเตอร์ครับ แต่เป็นที่คันชักใต้แผงจิ้งหรีดมีคราบจารบีเน่าเก่าๆ อัดแน่นอยู่ด้วย

มีเวลาว่างลองถอดดูครับ ระวังตอนเอามอเตอร์ออกมาแล้วมันจะติดคันชัก ใช้เบอร์ 10 หมุนง่ายๆ เอง...บางคนกระชากหลุดมาแล้วก็มี 555+ รวมถึงมีอีกหลายจุดที่คุณต้องทำความเข้าใจเองครับ...

แล้วจะรู้ว่า ทำเสร็จปัดลื่นแน่นๆ เหมือนรถใหม่เป็นยังไง ^^


ผมพึ่งรู้นะเนี่ยว่ามันคือมอเตอร์ปัดน้ำฝน ...ขอบคุณมากคับ
แล้วจะลองทำดูมั่งคับ... ความรู้ใหม่คับ ขอบคุณอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 13:02:53 »

อยากจะบอกว่า อาจจะเป็นที่ตัวก้านปัดก็ได้นะครับ
เพราะว่ารถผมก็เพิ่งทำไป ตอนแรกคิดว่าเป็นที่มอเตอร์ไม่ค่อยมีแรง เลยซื้อมอเตอร์มาใหม่ พอใส่เข้าก็ยังปัดไม่ได้เหมือนเดิม เลยรื้อก้านชักออกมาทั้งยวง แล้วมาสังเกตดูที่แกนยึดมันเป็นสนิมครับ เลยทำให้เวลาปัดแล้วมันจะฝืดมากๆ
แต่ยังไงลองตรวจเช็คดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 13:18:25 »

ถ้าปัดแล้วฝืด เป็นที่ก้านปัดครับ ถอดมาเช็ดถูเขม่าโคลนได้ทั้งยวงเหมือนกัน (ตรงที่โผล่มาจากแผงจิ้งหรีดไขเบอร์ 10 สามตัว...จากนั้นเอาไขควงแบนเล็กๆที่ใช้ซ่อมนาฬิกา เขี่ยปิ๊นล๊อค 1 วงก็จะออกแล้ว)

ถอดมาเช็ดทำความสะอาดตามชอบครับ


ส่วนถ้าปัดแล้วมันหมุนไม่ครบ วง อันนี้เป็นที่มอเตอร์อย่างที่ว่าครับ
บันทึกการเข้า

กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


วัด กู ก็ จะ เข้า เหล้า กู ก็ จะ กิน ^^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 07:23:41 »

แหม ถ้ามี ปลากรอบ ก็ดีเลยอะ
บันทึกการเข้า

♂☺ AE2337☺♀ ™✈
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 07:37:18 »

ตรงที่ผมทำเหลืองๆ ครับ





ค่อยๆแกะ ค่อยๆทำความเข้าใจนะครับ ของแบบนี้ช่างไม่รับซ่อม และมันก็ไม่ได้เสียอะไร ถ้าซื้อใหม่ก็ลูกละ 500.-

และความจริงแล้วมันไม่ได้ฝืดแค่มอเตอร์ครับ แต่เป็นที่คันชักใต้แผงจิ้งหรีดมีคราบจารบีเน่าเก่าๆ อัดแน่นอยู่ด้วย

มีเวลาว่างลองถอดดูครับ ระวังตอนเอามอเตอร์ออกมาแล้วมันจะติดคันชัก ใช้เบอร์ 10 หมุนง่ายๆ เอง...บางคนกระชากหลุดมาแล้วก็มี 555+ รวมถึงมีอีกหลายจุดที่คุณต้องทำความเข้าใจเองครับ...

แล้วจะรู้ว่า ทำเสร็จปัดลื่นแน่นๆ เหมือนรถใหม่เป็นยังไง ^^

ข้อมูลดีมากเลยครับจะได้นำไปใช้บ้าง
บันทึกการเข้า
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มีนาคม 2553 15:56:26 »

 
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
sarawutya
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 10:12:35 »

พี่ๆ รถของผม มัน ปัด น้ำ ไม่หมด อะเป็นที่ไร คับ ผมก็ ซื้อ ยางมาเปลี่ยน ใหม่แล้ว ยังไม่ไหยเลย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2553 18:10:23 »

เป็นเพราะ "สปริง" ใต้ก้านปัดมันล้าครับ

แสดงว่าเคยยกก้านขึ้นเวลาจอดรถตากแดดบ่อยๆ ถ้าคุณไม่เคยทำก็แสดงว่าเจ้าของเก่าล่ะ

ลองแก้โดยการเปลี่ยนใบปัดทั้งโครงที่มีขนาดสั้นลงครับ เช่นตอนนี้ใช้ 18/20 ก็เปลี่ยนเป็น 14/16 ประมาณนี้ (ยืมใครก็ได้ครับ ไม่ต้องซื้อเผื่อไม่ได้ผล)

เพราะโครงที่ยาวต้องใช้แรงกดสูง โครงที่สั้นกว่าย่อมใช้แรงกดน้อยกว่าครับ ก็เหมือนยางหน้ากว้างที่กินพื้นถนนมากกว่า จะกินน้ำมันกว่าน่ะแหละ...ข้อเสียคือมันปัดได้พื้นที่น้อยกว่าอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2553 09:16:13 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 13:29:09 »

 - ขอบคุณทุกความรู้ดีๆๆ ครับ เรื่องก้านปัดน้ำฝนถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งเลยนะครับ
     เป็นอุปกรณืที่เกียวข้องกับความปลอดภัยของเรา ยังไงอย่าลืมนึกถึงความสำคัญของมันนะ     ครับเพื่อนๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!