AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 01:08:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ ขอความรู้หน่อย  (อ่าน 2245 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
menjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มกราคม 2553 16:14:43 »

ปัจจุบันใช้ AE101 (3 ห่วง) เครื่อง 4A FE เกียร์ MT อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ ที่เล็งไว้
4A FE เกียร์ AT อยากรู้ว่าลง 7A FE ทวินแคม หรือ จานจ่าย เกียร์ AT ได้หรือเปล่า
และดีกว่าหรือเปล่า ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ไป-กลับ ประมาณ 40 โล. ใจอยากเปลี่ยน
7A FE แต่ไม่ทราบข้อมูล ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้รู้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มกราคม 2553 16:34:41 »

ลงได้ครับแท่นเครืองเท่ากันถ้าต้องการอักตาเร่งที่ดีกว่าเดิม7A FEก็โอเคนะครับส่วนทวินคอยหรือจานจ่ายนั้น
ทวินคอยจะมีแรงม้ามากกว่าจานจ่ายคราวๆก็เท่านี้ล่ะครับรอท่านอื่นมาบอกรายระเอียนลึกๆอีกที่
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มกราคม 2553 16:35:14 »

เอาสบาย auto ก็ 7A ครับ แนะนำ
บันทึกการเข้า

menjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 07:45:56 »

ขอข้อมูลเพิ่มเติมอีกได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 07:59:31 »

ผม แนะนำว่า ถ้า จะ ยก 4A-FE ลง แล้ว วาง 4A-FE หรือ 7A-FE ซึ่งเป็น FE เหมือนเดิม   เป็นผม ผมไ่ม่เปลี่ยนเครื่องนะ

แต่จะเอา งบ 2-3 หมื่น ที่ต้องวางเครื่องใหม่ มา โอเวอร์ฮอลล์ เครื่องเดิม ให้ มัน สด และ ฟิต ผม ว่า น่าจะดีกว่า

เพราะ เครื่องเดิม ก็ FE วางใหม่ ก็ FE  การใช้งานแทบไม่ต่างกันเลย 

หรือถ้าอยากสบาย  ก็ เอางบ ที่ต้องวางเครื่องใหม่ หาซื้อเกียร์ ออโต้ มาเปลี่ยนเอาแทน ก็ได้

วางใหม่ ทั้งที ถ้าไม่ได้ ขยับไป หา เครื่องที่แรงกว่า หรือ ดีกว่า  ผมว่า ไม่น่าวาง ครับ   ถ้าขยัีบไป เป็น ฝาดำ ออโต้  แบบนั้น ค่อยน่าวางใหม่ ครัีบ Smiley
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 08:02:36 »

20v
บันทึกการเข้า
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 08:21:41 »

ผม แนะนำว่า ถ้า จะ ยก 4A-FE ลง แล้ว วาง 4A-FE หรือ 7A-FE ซึ่งเป็น FE เหมือนเดิม   เป็นผม ผมไ่ม่เปลี่ยนเครื่องนะ

แต่จะเอา งบ 2-3 หมื่น ที่ต้องวางเครื่องใหม่ มา โอเวอร์ฮอลล์ เครื่องเดิม ให้ มัน สด และ ฟิต ผม ว่า น่าจะดีกว่า

เพราะ เครื่องเดิม ก็ FE วางใหม่ ก็ FE  การใช้งานแทบไม่ต่างกันเลย 

หรือถ้าอยากสบาย  ก็ เอางบ ที่ต้องวางเครื่องใหม่ หาซื้อเกียร์ ออโต้ มาเปลี่ยนเอาแทน ก็ได้

วางใหม่ ทั้งที ถ้าไม่ได้ ขยับไป หา เครื่องที่แรงกว่า หรือ ดีกว่า  ผมว่า ไม่น่าวาง ครับ   ถ้าขยัีบไป เป็น ฝาดำ ออโต้  แบบนั้น ค่อยน่าวางใหม่ ครัีบ Smiley

ตามที่พี่ว่าแหละครับ เมื่อก่อนขับ4a-fe แล้ว โวเวอร์ฮอนใหม่ เวลาวิ่งเหมือนเรื่องใหม่เลย ช่วงแรกรันอินไปก่อน  ผมว่าจะ4a-fe โอเวอร์ฮอนใหม่ยังน่าขับกว่า 7A-FE Twincoil อีก

ปล.แต่ผมเปลี่ยนเป็น7A เพราะว่าไปหมุด10ล้อมา เครื่องพังเกินเยี่ยวยา (4A โอเวอร์ฮอนยังไม่ถึง 3 เดือนเลย พังและ) ^^
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 08:47:13 »

เครื่องมีปัญหาเยอะหรือครับถึงเปลี่ยนผมว่าฮอลใหม่น่าจะดีกว่าถ้าดูตาม Spec ที่ว่านะครับ ถ้าไม่ลง GE
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
menjung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:48:45 »

คือตอนนี้รถพอวิ่งได้ครับแต่ได้แค่ 120 กว่าๆ และอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT ด้วย ขับในเมืองเมื่อยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับทุกๆความรู้นะครับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 16:14:08 »

อย่างที่ น้าๆข้างบนตอบไปแล้วครับ

เอางบวางเครื่องใหม่ไป overhaul เครื่องเก่าดีกว่า ถ้าอยากสบายก็หาเกียร์ออโต้มาเปลี่ยน

Overhaul เครื่อง  ก็มั่นใจได้ว่า ได้เครื่องที่ใหม่ สด แน่นอน
ถ้าวางเครื่องใหม่  ต้องมานั่งลุ้นอีกว่า เครื่องที่ได้มา สดรึป่าว

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องจริงๆ ก็เปลี่ยนแนวไปเลย จาก 4afe ไปเล่น 4age20v เลยก็ดีครับ  จะรู้ว่า ประหยัดและ ขับสนุก ก็อยู่ในเครื่องเดียวกันได้
หรือจะเป็น 4e-fte ก็ดีครับ ประหยัด(กว่า) และขับสนุกด้วย  ได้ความรู้สึกของเทอร์โบด้วย เกียร์ออโต้ ก็วิ่งดีใช้ได้นะ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 16:22:28 »

overhaul 4afe ทั่วๆไปงบรวมเท่าไหร่ครับ พื้นๆแบบที่ต้องเปลี่ยนนะครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 16:52:05 »

overhaul 4afe ทั่วๆไปงบรวมเท่าไหร่ครับ พื้นๆแบบที่ต้องเปลี่ยนนะครับ

ถ้าต้องการให้กลับมามีสภาพดี เครื่องฟิต โดยที่ยังประหยัดน้ำมันอยู่อย่างเดิม ก็โอเวอร์ฮอล
หรืออาจจะทำแค่เปลี่ยนแหวนบดวาล์วก็ได้ถ้าเครื่องยังไม่โทรมมาก

ก่อนทำลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดูก่อน อาจจะเป็นแค่กรองเบนซินตัน กรองอากาศตัน คลัตช์หมดก็ได้

ค่าเสียหายถ้าเป็นอู่ดีๆ เค้าจะแจ้งก่อนครับ ประมาณ10000-25000ครับอันนี้ไม่ทราบจริงๆ
ต้องแล้วแต่สภาพเครื่องครับ ถ้าเค้าบอกเสียมากค่อยลง20Vครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 16:55:22 »

ก็ต้องลองดูนะครับ ว่า Overhaul นี่ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างนะครับ ประมาณคร่าว ๆ ก่อนครับ และเผื่อไปอีกสัก 3000 นะครับ แฮะ ๆ แต่ผมว่าแจ่มกว่าลงใหม่เพราะลงใหม่ต้องลุ้นเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
witthawat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 17:25:26 »

ผม แนะนำว่า ถ้า จะ ยก 4A-FE ลง แล้ว วาง 4A-FE หรือ 7A-FE ซึ่งเป็น FE เหมือนเดิม   เป็นผม ผมไ่ม่เปลี่ยนเครื่องนะ

แต่จะเอา งบ 2-3 หมื่น ที่ต้องวางเครื่องใหม่ มา โอเวอร์ฮอลล์ เครื่องเดิม ให้ มัน สด และ ฟิต ผม ว่า น่าจะดีกว่า

เพราะ เครื่องเดิม ก็ FE วางใหม่ ก็ FE  การใช้งานแทบไม่ต่างกันเลย 

หรือถ้าอยากสบาย  ก็ เอางบ ที่ต้องวางเครื่องใหม่ หาซื้อเกียร์ ออโต้ มาเปลี่ยนเอาแทน ก็ได้

วางใหม่ ทั้งที ถ้าไม่ได้ ขยับไป หา เครื่องที่แรงกว่า หรือ ดีกว่า  ผมว่า ไม่น่าวาง ครับ   ถ้าขยัีบไป เป็น ฝาดำ ออโต้  แบบนั้น ค่อยน่าวางใหม่ ครัีบ Smiley

รบกวนถามครับว่า การ overhaul 4afe นั้น ทำแล้วมีโอกาส ไม่จบหรือปล่าว เพราะตอนนี้ ผมเองก็ใช้ 4afe ใช้มา 480,000 km. เพิ่งผ่านการ ตั้งวาว์ล บดวาว์ลมา เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ และอื่นๆ หมดค่าทำไปประมาณ 7,000 สภาพเครื่องตอนนี้ก็ใช้ได้อยู่ ok ขึ้น แต่มีน้ำมันเครื่องยังซึมอยู่อาจต้องกลับไปทำใหม่ ในใจตัวเองยังคิดว่า เครื่องเราก็เก่ามากๆ เอ ถ้าเรา overhaul หมดเป็น หมื่นๆ จะคุ้มมั้ย กับเปลี่ยนเครื่อง ได้เครื่องปีใหม่กว่า รวมถึงอุปกรณ์ประกอบอื่นๆที่มากับเครื่องก็ใหม่ขึ้นด้วย วางกับอู่ที่ไว้ใจได้ น่าจะคุ้มกว่า ผมใช้งานปกติ ไม่เน้นแรงอ่ะครับ และยังรัก สามห่วงอยู่ ยังทิ้งมันไม่ลง มีความทรงจำกับรถคันนี้มากมายเลย
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 17:37:28 »

ผม แนะนำว่า ถ้า จะ ยก 4A-FE ลง แล้ว วาง 4A-FE หรือ 7A-FE ซึ่งเป็น FE เหมือนเดิม   เป็นผม ผมไ่ม่เปลี่ยนเครื่องนะ

แต่จะเอา งบ 2-3 หมื่น ที่ต้องวางเครื่องใหม่ มา โอเวอร์ฮอลล์ เครื่องเดิม ให้ มัน สด และ ฟิต ผม ว่า น่าจะดีกว่า

เพราะ เครื่องเดิม ก็ FE วางใหม่ ก็ FE  การใช้งานแทบไม่ต่างกันเลย 

หรือถ้าอยากสบาย  ก็ เอางบ ที่ต้องวางเครื่องใหม่ หาซื้อเกียร์ ออโต้ มาเปลี่ยนเอาแทน ก็ได้

วางใหม่ ทั้งที ถ้าไม่ได้ ขยับไป หา เครื่องที่แรงกว่า หรือ ดีกว่า  ผมว่า ไม่น่าวาง ครับ   ถ้าขยัีบไป เป็น ฝาดำ ออโต้  แบบนั้น ค่อยน่าวางใหม่ ครัีบ Smiley

รบกวนถามครับว่า การ overhaul 4afe นั้น ทำแล้วมีโอกาส ไม่จบหรือปล่าว เพราะตอนนี้ ผมเองก็ใช้ 4afe ใช้มา 480,000 km. เพิ่งผ่านการ ตั้งวาว์ล บดวาว์ลมา เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ และอื่นๆ หมดค่าทำไปประมาณ 7,000 สภาพเครื่องตอนนี้ก็ใช้ได้อยู่ ok ขึ้น แต่มีน้ำมันเครื่องยังซึมอยู่อาจต้องกลับไปทำใหม่ ในใจตัวเองยังคิดว่า เครื่องเราก็เก่ามากๆ เอ ถ้าเรา overhaul หมดเป็น หมื่นๆ จะคุ้มมั้ย กับเปลี่ยนเครื่อง ได้เครื่องปีใหม่กว่า รวมถึงอุปกรณ์ประกอบอื่นๆที่มากับเครื่องก็ใหม่ขึ้นด้วย วางกับอู่ที่ไว้ใจได้ น่าจะคุ้มกว่า ผมใช้งานปกติ ไม่เน้นแรงอ่ะครับ และยังรัก สามห่วงอยู่ ยังทิ้งมันไม่ลง มีความทรงจำกับรถคันนี้มากมายเลย

เครื่องวางมาใหม่ บางทีใช้ได้แปปเดียวต้องฮอลก็มีนะครับ อย่าลืมนะครับว่ามันเก่ายุ่น ไม่ได้เบิกใหม่โรงงาน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!