AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 23:29:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องคาร์บู กับหัวฉีด  (อ่าน 6855 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:30:54 »

 เป็นคำถามที่อยากถามมานานแล้วครับ ใครว่าผม"โง่" ก็ยอมครับ
อยากถามว่ารถเราเป็นเครื่องคาร์บูแต่เราจะเปลี่ยนการจ่ายน้ำมันให้เป็นแบบหัวฉีดได้ไหมครับ เอาเฉพาะระบบจ่ายน้ำมันนะครับไม่เปลี่ยนเครื่องนะครับ อยากรู้มานานแล้วครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:38:54 »


เหนมีช่างบอกว่า ยกชุดหัวฉีดมาใส่ได้ และทำสายไฟใหม่อีก แต่ว่าทำไปทำมา เอาเปนเครื่องหัวฉีดมาทั้งหมดเลยดีกว่าครับ  (ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัย)

เมื่อวานได้คุยกับพี่คนนึงเรื่องวางเครื่องใหม่เปนหัวฉีด ตัว 4a ge 20 วาวล์ นับไปนับมา + ไป + มา ล่อไป 5 หมื่นแน่ๆ จากคาร์บูไปหัวฉีด  ตั้งแต่หน้ารถยันท้ายรถ เครื่อง ท่อ ระบบเบรค ระบบบังคับเลี้ยว เพลา ช่วงล่าง โอยมึนไปหมดเลย เยอะจัด ผมเลยกะว่าขับคาร์บูไปดีกว่า เฏ้บเงิน 5 หมื่นไว้ซ่อม น่าจะเหลืออีกเยอะครับ 55555
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:42:06 »

เหมือนเคยได้ยินว่ามันสามารถทำได้นะครับ รอผู้รู้
บันทึกการเข้า


TOCOBU
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 18:02:41 »

ช่างไทยทำได้ทุกอย่างครับ (แต่ว่าจะคุ้มหรือไม่ว่ากันอีกที)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 18:15:09 »

เห็นว่าทำได้นะครับ  แต่ไม่คุ้ม  เปลี่ยนเครื่องดีกว่า
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 19:00:29 »

เหมือนผมในอดีตเลย คิดแบบเดียวกัน ไม่อยากซ่อมคาบู มันหาช่างที่เป็นงานยากฯ
อีกอย่าง คนเราทำตัวโง่ฯ ถามหาความรู้ไป ฆ่าโง่ แล้วจะได้ไม่เสีย ค่าโง่ นั้นหนทางของคนฉลาด
เท่าที่ศึกษามา ต้องยกมาทั้งฝาสูบ และชุดสายไฟ ถึงจะสมบูรณ์เพราะหัวฉีดต้องอาศัยเซ็นเซอร์หลายตัวที่อยู่บนฝาสูบในการอ่านข้อมูล ผ่านไปที่กล่องควบคุ้ม ในการสั่งจ่ายน้ำมัน ค่าใช้จ่ายก็มากแล้ว มันไม่คุ้ม แถมเสี่ยงกับช่างว่าฝีมือดีแค่ไหน มันยากกว่าวางเครื่องลงทั้งอีกนะ
สรุปทุกวันนี้ใช้เครื่องหัวฉีด4เอเอฟอี สบายใจดี แจ้งเปลี่ยนเครื่องไม่ยุ่งยากอะไร เปลี่ยนเถอะ ลงทั้งเครื่องทั้งเกียีเลย สมบูรณ์กว่า กัดฟันจ่ายที่เดี่ยวใช้ยาวมาเป็นแสนโลแล้ว
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 19:08:59 »

ทำได้ครับแต่ไม่คุ้ม ยกเครื่องใหม่ดีกว่า  เีนียนกว่าด้วย

รายละเอียดปลีกย่อยมะได้ลงนะครับพอดีเห็นไม่ถาม

บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 22:17:30 »

ถ้าอยากใช้น้ำมัน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะระบบมันเยอะจะทำกันไม่จบง่ายๆ แล้วจะออกมาดีไหมยังไม่รู้
ถ้าอยากติดแก๊ส ที่เป็นหัวฉีด ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด จะได้พ่วงกล่องกันได้

ถ้าอยากติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ผมว่าเป็นหนที่ทางที่ดีนะ คาร์บูถ้ามีปัญหามาก เอาออกไปเลยครับ แล้วให้ช่างทำท่อไอดีใหม่แล้วฝังลิ้นปีกผีเสื้อสักอัน ราคาประมาณ 1000.- เอง แล้วก็ฝังมิกเซอร์ เลย จบ สามารถถอดถังน้ำมันออกได้เลยนะ วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย เหมือนรถเท๊กซี่ เขาวิ่งกันอ่ะ (แท๊กซี่ เวลาหัวฉีดมีปัญหา เขาก็วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย )
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 22:34:31 »

^
^
^
เวลาคาร์บูมีปัญหามันเป็นยังไงอะครับพี่ 
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 12:11:01 »

รอ ผู้ รู้ มาตอย คับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 12:18:06 »

ถ้าอยากใช้น้ำมัน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะระบบมันเยอะจะทำกันไม่จบง่ายๆ แล้วจะออกมาดีไหมยังไม่รู้
ถ้าอยากติดแก๊ส ที่เป็นหัวฉีด ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด จะได้พ่วงกล่องกันได้

ถ้าอยากติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ผมว่าเป็นหนที่ทางที่ดีนะ คาร์บูถ้ามีปัญหามาก เอาออกไปเลยครับ แล้วให้ช่างทำท่อไอดีใหม่แล้วฝังลิ้นปีกผีเสื้อสักอัน ราคาประมาณ 1000.- เอง แล้วก็ฝังมิกเซอร์ เลย จบ สามารถถอดถังน้ำมันออกได้เลยนะ วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย เหมือนรถเท๊กซี่ เขาวิ่งกันอ่ะ (แท๊กซี่ เวลาหัวฉีดมีปัญหา เขาก็วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย )
เห็นด้วยเลย ใช้แก็สอยางเดี่ยวกับเครื่องเดิม แบบนี้เลย เสียเงินน้อยสุด ใช้มันจนเครื่องหลวมแวหวนหักวาล์วยัน ค่อยเปลี่ยนเครื่อง
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 12:31:26 »

ถ้าอยากใช้น้ำมัน ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะระบบมันเยอะจะทำกันไม่จบง่ายๆ แล้วจะออกมาดีไหมยังไม่รู้
ถ้าอยากติดแก๊ส ที่เป็นหัวฉีด ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด จะได้พ่วงกล่องกันได้

ถ้าอยากติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ผมว่าเป็นหนที่ทางที่ดีนะ คาร์บูถ้ามีปัญหามาก เอาออกไปเลยครับ แล้วให้ช่างทำท่อไอดีใหม่แล้วฝังลิ้นปีกผีเสื้อสักอัน ราคาประมาณ 1000.- เอง แล้วก็ฝังมิกเซอร์ เลย จบ สามารถถอดถังน้ำมันออกได้เลยนะ วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย เหมือนรถเท๊กซี่ เขาวิ่งกันอ่ะ (แท๊กซี่ เวลาหัวฉีดมีปัญหา เขาก็วิ่งแก๊สอย่างเดี่ยวเลย )

อันนี้หน้าสนใจดีครับ เอาไปติดแก๊สแล้วใช้จนมันพังไปข้างแล้วค่อยเปลี่ยนเครื่อง อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!