AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 20:00:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนล้อมา แต่ไม่จบ แนะนำด้วยครับ(เชิญท่านที่ใช้ Tein SS ด้วยนะครับ)  (อ่าน 6432 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มกราคม 2553 08:57:57 »

เริ่มปีใหม่ด้วยเรื่องเสียตัง+กลุ้มๆ ครับ ไปเปลี่ยนล้อมา เป็นขอบ 15" กว้าง 7 off 38 ครับ และยาง 195/55/15 ครับ

มีปัญหา ตอนขากลับใส่ล้อเก่า4ล้อที่เบาะหลัง แล้วเพื่อนอีกคนนั่งหน้า เวลาลงแรงๆ ล้อหลังครูดกับซุ้มล้อครับ

หลายๆคนบอกว่า ตามจริงๆแล้วไม่น่าครูดผมก็งงๆกับรถตัวเองอยู่ ตอนใส่เลยเจียรซุ้มออกไปนิดนึง พร้อมกับตั้ง Camber หลบช่วยอีกหน่อย

แต่ก็ยังไม่หายกังวลครับทุกท่าน เลยมาขอคำแนะนำครับ ถ้าจะหา โช๊ค+สปริง ที่แข็งขึ้นกว่าของที่ใส่อยู่ เป็น โช๊ค Monroe + สปริง H&R ลงมา 30 mm. เบิกมา 3 เดือนแล้วมั้งครับ

ตัวสปริงเองก็ไม่มีใครทราบว่าค่า K อยู่ที่เท่าไร สำหรับ H&R ทุกท่าน แนะนำเป็นตัวไหนดีอะครับ  ไม่รู้ปรับเกลียวมันจะแข็งไปมั๊ย หรือโช๊คปรับหนืดได้

หรือท่านใดมีเก็บไว้ขอลองครับ กระซิบมาได้นะครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2553 02:28:39 โดย SpecR » บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 09:05:03 »

ถ้าอยากใส่ปรับเกลียวลองหาปรับเกลียวที่ค่า k สปริงน้อย หน้า6 หลัง 4 มาใส่ดูครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 09:27:41 »

ตอนนี้ท่าจะเปลี่ยนแค่คู่หลังให้รอดก่อนอะครับ แฮะๆ ถ้าโช๊คแต่งที่ไม่ใช่ปรับเกลียว ที่มาพร้อมสปริงที่ค่า K เหมาะสมกัน อันไหนดีน๊อ
บันทึกการเข้า
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 09:46:16 »

ปรับเกลียวมันแข็งนะคับ เกวียนชัดๆ เลย ละ

ผมว่า เจียรซุ้มล้อดีกว่านะ เจียรบางไปเลย ผมว่าแค่นั้นก็ไม่น่าจะติดแล้ว
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 10:51:55 »

เจียรไปหน่อยแล้วครับ ว่าจาไปเจียรเก็บงานอีกรอบ พร้อมกันสนิมและเก็บสีนิดนึง

แต่มันเกือบๆโดนอะครับ เพราะตั้ง camber ติดลบกว่าปกติหน่อยนึง เลยอยากหาโช๊คพร้อมสปริงที่แข็งกว่าเดิมหน่อยนึง

เรื่องปรับเกลียว คงไม่เหมือนกันอะครับ เดี๋ยวไส้ไหล ^ ^
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 11:06:27 »

ใส่ดิสหลังหรือป่าวครับถ้าไม่ใส่ไปใส่เลยครับรับลองไม่ติดแน่
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 12:47:32 »

กลัวยางมันจะไปเบียด โช๊คอะสิครับ T T
บันทึกการเข้า
Thammajak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 13:16:03 »

เริ่มปีใหม่ด้วยเรื่องเสียตัง+กลุ้มๆ ครับ ไปเปลี่ยนล้อมา เป็นขอบ 15" กว้าง 7 off 38 ครับ และยาง 195/55/15 ครับ

มีปัญหา ตอนขากลับใส่ล้อเก่า4ล้อที่เบาะหลัง แล้วเพื่อนอีกคนนั่งหน้า เวลาลงแรงๆ ล้อหลังครูดกับซุ้มล้อครับ

หลายๆคนบอกว่า ตามจริงๆแล้วไม่น่าครูดผมก็งงๆกับรถตัวเองอยู่ ตอนใส่เลยเจียรซุ้มออกไปนิดนึง พร้อมกับตั้ง Camber หลบช่วยอีกหน่อย

แต่ก็ยังไม่หายกังวลครับทุกท่าน เลยมาขอคำแนะนำครับ ถ้าจะหา โช๊ค+สปริง ที่แข็งขึ้นกว่าของที่ใส่อยู่ เป็น โช๊ค Monroe + สปริง H&R ลงมา 30 mm. เบิกมา 3 เดือนแล้วมั้งครับ

ตัวสปริงเองก็ไม่มีใครทราบว่าค่า K อยู่ที่เท่าไร สำหรับ H&R ทุกท่าน แนะนำเป็นตัวไหนดีอะครับ  ไม่รู้ปรับเกลียวมันจะแข็งไปมั๊ย หรือโช๊คปรับหนืดได้

หรือท่านใดมีเก็บไว้ขอลองครับ กระซิบมาได้นะครับ ขอบคุณคร๊าบบบบ

รถผมก็พึ่งไปเปลี่ยนล้อมาจากขอบ 14 เป็น 15 ยาง 195/50/15 ตอนที่เปลี่ยนมาเอาล้อเก่าใส่ท้ายรถ 4 วง + คนนั่งหลัง 1 คน หน้าอีก 1 คน
ขึ้นเนินหรือลูกระนานสูงๆก็ไม่มีปัญหา แต่โช๊คหลังเป็นของ levin แกนใหญ่ ตอนนี้ล้อหลังห่างจากซุ้ม 3 นิ้วสอด แต่ข้างหน้า 4 นิ้วสอด
ของพี่เกิดปัญหาล้อหลัง แต่ของผมอยากให้ซุ้มล้อหน้าห่างจากล้อแค่ 2 นิ้ว กำลังแก้ไขปัญหากันต่อไป ......เสียตังซื้อสปริงโหลดอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 13:55:37 »

ถ้าเป็นดรัมหลัง น่าจะติดนะ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 14:00:05 »

ล้อ ลายไหน ครับ?? รบกวน ถ่ายรูป มาดู กันหน่อย Smiley
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 14:05:23 »

รูปเดี๋ยวถ่ายมาให้ดูนะครับ เกริ่นๆก่อนว่าเป็น P1 ขอบ 15 กว้าง 7 Offset 38 กับยาง RE001 195/55/15 ครับผม
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 14:22:47 »

P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 20:39:46 »

ขุดครับ.......แก้ไปรึยังครับ รถคันเขียวๆนี้เลยไม๊ แก้ได้คือต้องแข๊งขึ้นครับ แต่มันช่วยได้ในระดับนึงสำหรับการขับคนเดียว ถึงจะขับคนเดียวแต่ว่าขย่มคอสะพานแรงๆก้อยังจะติดอีก หรือมีผู้โดยสารเต็มรถบ่อยๆยังไงก้อติดครับ มันจะต้องแข็งแบบเบ็ดเสร็จในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ (ผมคิดว่าคงจะไม่แก้เรื่องความสูงแน่ๆ) ผมเคยใช้แบบปรับหนืดได้ยี่ห้อนึงใส่สปริงเดิม ไม่มีแก็ส ยังต้องหมุนจนสุดถึงพอจะช่วยได้ พอแรงๆมันก้อยังติด ตอนนี้เป็นเกวียนแล้ว หายห่วงเลย.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 20:53:19 »

ผมก็ติดนะคับ ผมแก้โดยการเสริมสเปเซอร์ยางขึ้น 1 ครึ่ง ตอนนี้วิ่งสบายเลย สวยด้วย
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 21:02:59 »

ผมก็เพิ่งใส่ลายนี้มาเหมือนกันครับ หน้า 7 ออฟ 38 ยาง 55 เหมือนกันด้วย รองสเปเซอร์ 10 มิล. อีกตะหาก

ไม่ติดนะครับ ผมเจียรซุ้มล้อออกด้วย โช้ค climb gear สปริง kg/mm ก็ค่อนข้างเตี้ยและแข็งครับ

เวลาเจอหลุม ก็หยอดๆหน่อยนึงละกันครับ เพราะออฟ 38 ยังไงก็ไม่น่าจะติดง่ายนะ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 21:08:10 »

P1 แท้ๆ  ผมไม่ค่อยเจอ ออฟเซ็ท +38 เลยนะ  เจอ แต่ 30  35  อ่ะ  ยังไง ลอง ถ่ายรูป มาแบ่งๆกันดู ครับ Smiley

น้า ผมว่า p1 4/100 แท้ๆ ออฟ 38 นี่หาง่ายสุดแล้วนะ แล้วก็ไป 42-45 ใส่ฮอนด้า อันนี้ก็มีเยอะครับ

30-35 ไม่ค่อยเจอเลย นานๆเห็นที , แต่ 22 นี่หายากสุด เคยเจอแต่ในเวบนอกครับ เป็นออฟขับหลังใส่ mx-5
บันทึกการเข้า
nakethai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 21:23:01 »

อย่าคึดมากครับ ผมขอบ17 เจียชุ้ม ก็ไม่เห็นมีปัญหานะ ล้อหลังหางจากชุ่ม1นิ้วหน้าห่าง2นิ้วสอด  ตามรูปอะครับ
ว่าจะทำโป่งล้ออยู่เหมือนกันวันดีคืดดีบรรทุกเกินกำหนดจะได้สบาย แต่ต้อนนี้นั่ง4คนยังสบาย
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 21:28:17 »

พับซุ้ม หรือเจียรซุ้ม น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะครับ เพราะมันกว้า่งตั้ง7"แหน่ะ
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มกราคม 2553 00:26:44 »

โอ๊วๆ พึ่งเปิดมาเจอทิ้งไว้ซะนาน แฮะๆ ผมเอาไปให้ที่อู่ทำสีเค้าจัดการเจียรซุ้มออกเหลือไว้พอประมาณ พร้อมกับขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อลบคมจนเรียบร้อย

และจัดการทากันสนิท สุดท้ายก็แต้มด้วยสีเดิมของรถครับ ตอนนี้หลังก็ไม่โดนแล้วแหละครับ แต่มาดูด้านหน้า เหมือนมีรอยอยู่นิดๆ เสียวๆอยู่

เวลาขับเจอคอสะพาน เจอเนิน เจอหลุมก็ช้าลงกว่าเดิมเยอะครับ  มันก็ยวบๆอยู่ถ้ามาคนมานั่งเบาะหลัง อยากได้ช่วงล่างชุดใหม่อยู่เหมือนกัน

ปล.น้าwasabiครับ ล้อผมมาจากร้านน้าแฟร์อะครับ แฮะๆ





อ๊อ ผมไปนั่งอ่านกระทู้เกี่ยวกับ Tein ss ของน้า wasabi มาทั้งหมดแล้วอะครับ อยากรู้หลายเรื่องสำหรับ Tein SS อะครับ ขอถามนะคร๊าบบบ

1. ถ้าโช๊ค Tein ss ไม่ได้ขันเกลียวขึ้นเลย รถมันจะเตี้ยลงมาเท่าไรอะครับ

2. ถ้าขันเกลียวขึ้นมาเพื่อให้ล้อหน้าประมาณ 2 นิ้วฟิต และล้อหลังให้สูงกว่าล้อหน้าหน่อยนึง สปริงมันจะเพี้ยนไปมากมั๊ยอะครับสำหรับค่า K แต่มันก็ปรับหนืดที่โช๊คเพื่อรับ

     กับสปริงที่แข็งขึ้นกว่า spec เค้าได้ใช่มั๊ยอะครับ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ

3. มันน่าจะช่วยลดยุบตัวของรถได้มากกว่าช่วงล่างชุดนี้ที่ใส่อยู่ (monroe+H&R) เพราะทั้งโช๊คทั้งสปริงน่าจะ หนืดแล้วแข็งกว่าชุดที่ใส่อยู่ แต่ผมไม่รู้ค่า K ของ H&R

    ด้วยอะครับ หามาหมดทุกที่ละ ไม่มีใครเคยบอกได้เลย ไปหาในเว็บของเยอรมันมาก็ งงเป็นไก่ตาแตกกันเลยทีเดียว แต่ก็สันนินฐานว่าแข็งกว่า

4. Tein SS มันมีตรงรุ่นของ AE โดยที่ตัวยึดกับดุมล้อมันก็หน้าตาปกติ ไม่ใช่ที่ไว้ใส่กับ Super Strut ใช่มั๊ยอะครับ เหมือนในรูปนี้





(ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ นั่งหาข้อมูลแล้วก็เจอรูปอด save ไว้ไม่ได้สวยเหลือเกิน)

5. อยากรู้จัง Tein ใส่แล้วเป็นยังไง อยากลองจัง ลองนั่งก่อนนะครับ โบราณเค้าว่าไว้ว่า "คนหล่อย่อมใจดี" ^ ^

รบกวนน้า WasAbI ด้วยคร๊าบบ เผื่อใครอยากรู้ถามในนี้ซะเลย  ขอบคุณคร๊าบบบ





 


บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มกราคม 2553 02:45:27 »

"หนึบ" ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!