AE. Racing Club
24 พฤษภาคม 2568 06:18:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งงๆ ถาม AE92 ตีท่อ ตรง หรือ หลบ เพิ่ม(รูป+คลิปเสียง ช่วงนี้กำลังฮิต)  (อ่าน 23649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 10:00:34 »

โทรถาม JUN 92 เลยคับ......วางฝาดำ จับท่อ ae111 ใส่โลด งานอย่างเนียน ไม่มีติด  ไม่มีโดน ....
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มกราคม 2553 11:48:14 »

 
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 19:06:41 »

อัพเดจ เสร็จแล้วหละ  ตีสแตนเลส  ทั้งเส้นใหม่หมด ตามตำรา ฝาดำ 2.2 นิ้ว วิ่งดีขึ้นมากๆ  เสียงอย่างกะ V tec








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2553 00:36:54 โดย KENTENS@I » บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 19:30:26 »

ท่อเป็นเหล็กหรือสแตนเลสครับพอดีดูไม่ชัดอ่ะครับแล้วทำมาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 19:31:39 »

ขอแนะนำหน่อย.....ผลงานของผมที่ออกแบบและพัฒนาด้วยตัวเองครับ ให้ผลดีขึ้นชัดเจน แต่ไม่ใช่สำหรับ AE ครับแต่ก็เอามาให้ดูคร่าวๆเพื่อไครสนใจครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=78233
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 19:36:40 »

จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 19:52:57 »

จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 19:57:02 »

ท่อเป็นเหล็กหรือสแตนเลสครับพอดีดูไม่ชัดอ่ะครับแล้วทำมาเท่าไรครับ


สแตนเลสครับ

แป๊ป 2.2  4000 บาท พักกลาง ใส้เกลียว made in japan 500 บาท


ขอแนะนำหน่อย.....ผลงานของผมที่ออกแบบและพัฒนาด้วยตัวเองครับ ให้ผลดีขึ้นชัดเจน แต่ไม่ใช่สำหรับ AE ครับแต่ก็เอามาให้ดูคร่าวๆเพื่อไครสนใจครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=78233

ผลงานเบส สวย อยู่แล้ว ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2553 20:09:12 โดย KENTENS@I » บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 20:07:50 »

จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น

ผมศึกษาก่อนว่ารุ่นนี้ตัวนี้ มันจะมีพาร์ทนัมเบอร์อยู่ ที่ตัวชุดท่อของแต่ละชุดเลย ถ้าสังเกตุ จะอยู่ที่ท่อเมนในบางรุ่นหรืออยู่ที่หม้อพักใบท้ายเลย

ผมจะค้น แล้วลิงคืไปเรื่อยๆ จะเจอต้นตอบของมัน มันจะมีการอธิบาย อย่างละเอียดเลย ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และผมพออ่านและแปลภาษญี่ปุ่นได้

จริงๆผมเซฟลิงค์ไว้ แต่มันดัน ลิงคืไปไม่เจอแล้ว มันจะเป็นลิงค์ของ ท่อ fgk ทรงรุ่นเครื่ง 4a-fe และ 4a-gze คับ

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22472&reno=00000000000000002389

ลองกด ลิงค์ด้านล่างนี้ไป เรื่อยๆดูแล้วกันคับ

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/carmodel/01/00013#LN21

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/technology

http://www.fujitsubo.co.jp/mechanics/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/catalog

http://www.fujitsubo.co.jp/information/

ส่วนพวกท่อตามเซียงกง ถ้ามีพาร์ทนัมเบอร์ที่เป็นข้อมูลอยู่ในมือ ก็สามารรู้ได้เลยคับ ว่าท่อชุดดังกล่าว มันทำมาเพื่อเครื่องรุ่นไหนโดยเฉพาะคับ

ถ้าศึกษาจริงๆ แค่มอง ลักษณะ ทรงท่อก็จะบอกได้เลยว่า ของยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร

ส่วนท่อสวยๆ ตามเซียงกง ผมไม่ทันกินคับ เลยต้องสั่งเอาเข้ามาเองแทน

ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่องหรอกคับ แต่ผมจะศึกษาเรื่องที่ผมอยากจะรู้จริงๆเป็นพิเศษเพราะผมจะไม่เชื่อใคร 100% จะต้องลองด้วยตัวเองรู้ด้วยตัวเองคับ

ท่อชุดที่เคยใส่กับเครื่องตัวเก่า 4a-fe ทั้งชุด ตั่งแต่เฮดเดอร์ สั่งทำเอา 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ ชุดท่ออีก เลสทั้งเส้น ความหนาเท่าของนอก ใบกลาง ใบหลัง

ทั้งหมด ล่อไปหมื่นกว่าบาท ไม่รวม ท่อชุดก่อนๆ ที่ลองผิดลองถูกไปอีก 3-4 ชุด ท่อนอกทั้งนั้น(เฉพาะใบปลาย) วิ่งก็ไม่ดีด้วย  ไม่ต้องนับดีกว่าเดียดายตัง........

ถ้าเทียบกับท่อชุดของมันทั้งชุดตรงรุ่นเครื่อง ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 8 พัน ลองใส่แล้ว อัตตราเร่งดีมาก และเสียงที่ออกมาok ด้วยคับ

อันนี้ต้องลองกันดูเองคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2553 20:34:34 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 20:24:48 »

 งานสวยครับทำร้านไหนครับ เรื่องท่อนี่ผมก็หมดไปเยอะ วันนี้ก็เพิ่งไปใส่แค็ตมาครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 20:34:38 »

ปกติแล้ว FGK นะครับ
และสำนักแต่งที่เขาเอามาขายกันนั้นก็เอาของที่คำนวณจาก back pressure ของเครื่องแต่ละตัว มาทำท่อ ระยะท่อ ความยาว

แนะนำ ถ้าเอาของไม่ตรงรุ่นมานั้นมันก็ใช้ได้ครับ วิ่งได้ แต่ก็ไม่ 100% อาจจะได้แค่ 90%

ส่วนใครที่ไปทำท่อร้านแต่งแล้วบอกว่าแรงขึ้นนั้น ถ้าเทียบกับของเดิมนั้น ก็คงไม่มีใครเถียงแน่ครับ

เพราะท่อโรงงานมีมาตราฐานควบคุมไม่ว่าจะเป็นมาตราฐาน ไอเสีย มาตราฐาน EURO ทำให้เวลาผลิตแล้วการทำแรงม้าได้ดีไม่ 100% ครับ
พอไปร้านท่อเดินท่อใหญ่หน่อยก็เห็นแล้วละครับว่า วิ่งดีกว่าจริงๆ แต่ไม่ดีที่สุด เพราะมันไม่ได้คำนวณมันเอาแค่สวยอย่างเดียว แต่ก็ใช้ได้สำหรับคนที่พอใจใช้ แถวราคาถูก ทำ 2-3ปีครั้ง

ผมไม่เคยเห็นร้านท่อที่ไหนสามารถคำนวณเป็นตัวเลขออกมาได้เลยครับ นอกจากทำได้สวยแล้วลูกค้าเยอะ ถูกใจลูกค้า แล้วบ้างที่ทรงไหนฮิตนี้ ขายดีจริงๆ แห่กันไปทำตามกันเลย

อย่าไปคิดมากเลยครับ มีให้ใช้ก็ใช้ ไม่มีให้ใช้ก็ทำใหม่ พอใช้ได้ครับ


ส่วนเดินท่อผ่านถังน้ำมันนั้น ปกติ ไม่มีประเทศไหนเขากล้าทำกันนะครับ เพราะเขาคิดว่าชีวิตเขามีค่ามากกว่าท่อนะครับ

ผมคงไม่เถียงหรอกครับ ว่า ความร้อนจากท่อ มีผลทำให้ถังระเบิดได้ครับ  อาจจะมีการผลขยายตัวไม่เยอะเท่าไร

แต่ถ้าวันไหนมันรั้วขึ้นมา แล้วเกิดไปติดไฟได้แล้วละ ที่นี้ ต่อให้เอารถดับเพลิงมาก็ดับได้ลำบากครับ

แต่อย่าไปกลัวเลยครับ รถพวกเราราคาไม่กี่แสน ให้มันติดไฟเล่นซักเดียวเอามาซ่อมก็ยังใช้งานได้ต่อครับ

บันทึกการเข้า

EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 21:47:33 »

ที่ offshore ก็เคยเกิดกรณีไฟไหม้จากน้ำมันรั้วไปโดนท่อไอเสีย เกือบวอดทั้งแท่นคับ ไม่คุ้มๆ
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 22:13:18 »

จริงๆแล้ว....การออกแบบท่อไอเสียมันต้องกำหนดค่า back pressure จาก SPEC การคายไอเสียของเครื่องตัวนั้นๆครับ ถึงแม้ว่าเครื่องตัวเดียวกันแต่เราปรับองศา cam ไอเสียใหม่หรือเปลี่ยน cam ลูกใหม่ก็มีผลต่อการออกแบบครับ ซึ่งร้านท่อไอเสียดังๆหลายร้านเข้าใจตรงนี้ผิดว่าการใช้ขนาด pipe นั้นควรอ้างอิงจาก CC. ซึ่งตรงนี้ผิดครับ สังเกตุสิครับว่าทำไมเจ้า 4AGE 20V เราๆนี้เครื่องมันแค่ 1587 cc เท่านั้นแต่พวกเล่นเดินท่อมา 2.2-2.5 " สะนั้น แต่พอมาเป็นพวก ST191 เครื่องตั่ง 2.0 แต่พอเราเดิมท่อใหญ่ๆกลับไม่มีแรงเลย ก็เพราะเหตุผลนี้แหละครับ

การคำนวน back pressure นั้นจะกำหนดปริมาตรความจุไอเสียรวมทั้งหมดของท่อครับ ซึ่งหมายถึงระบบไอเสียทุกจุดมีผลต่อการกำหนดค่า back pressure ครับดังนั้นไครบอกว่าทำการปรับแต่งระบบไอเสียแล้วทำแค่จุดๆเดียวจะเห็นผลน้อยมากครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 22:24:37 »

ท่อเป็นเหล็กหรือสแตนเลสครับพอดีดูไม่ชัดอ่ะครับแล้วทำมาเท่าไรครับ


สแตนเลสครับ

แป๊ป 2.2  4000 บาท พักกลาง ใส้เกลียว made in japan 500 บาท


ขอแนะนำหน่อย.....ผลงานของผมที่ออกแบบและพัฒนาด้วยตัวเองครับ ให้ผลดีขึ้นชัดเจน แต่ไม่ใช่สำหรับ AE ครับแต่ก็เอามาให้ดูคร่าวๆเพื่อไครสนใจครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=78233

ผลงานเบส สวย อยู่แล้ว ครับ

พักกลางไส้เกลียว japan หาซื้อมาจากไหนครับ   อยากได้อยู่เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 22:38:41 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า

Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 22:42:22 »

เฮดเดอร์  4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้

ผมซื้อต่อพี่ yoshio ae วิ่งดีจิงๆคับ....สุดๆ

ไม่รู้จำกันได้ป่าว...

บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 22:51:02 »

จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ  พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร

ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง

อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ

1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป

2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ

3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย

  แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน

4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป

  มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน

สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ

ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง

แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ

เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ

สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น

ผมศึกษาก่อนว่ารุ่นนี้ตัวนี้ มันจะมีพาร์ทนัมเบอร์อยู่ ที่ตัวชุดท่อของแต่ละชุดเลย ถ้าสังเกตุ จะอยู่ที่ท่อเมนในบางรุ่นหรืออยู่ที่หม้อพักใบท้ายเลย

ผมจะค้น แล้วลิงคืไปเรื่อยๆ จะเจอต้นตอบของมัน มันจะมีการอธิบาย อย่างละเอียดเลย ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และผมพออ่านและแปลภาษญี่ปุ่นได้

จริงๆผมเซฟลิงค์ไว้ แต่มันดัน ลิงคืไปไม่เจอแล้ว มันจะเป็นลิงค์ของ ท่อ fgk ทรงรุ่นเครื่ง 4a-fe และ 4a-gze คับ

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22472&reno=00000000000000002389

ลองกด ลิงค์ด้านล่างนี้ไป เรื่อยๆดูแล้วกันคับ

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/carmodel/01/00013#LN21

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/technology

http://www.fujitsubo.co.jp/mechanics/

http://www.fujitsubo.co.jp/home/catalog

http://www.fujitsubo.co.jp/information/

ส่วนพวกท่อตามเซียงกง ถ้ามีพาร์ทนัมเบอร์ที่เป็นข้อมูลอยู่ในมือ ก็สามารรู้ได้เลยคับ ว่าท่อชุดดังกล่าว มันทำมาเพื่อเครื่องรุ่นไหนโดยเฉพาะคับ

ถ้าศึกษาจริงๆ แค่มอง ลักษณะ ทรงท่อก็จะบอกได้เลยว่า ของยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร

ส่วนท่อสวยๆ ตามเซียงกง ผมไม่ทันกินคับ เลยต้องสั่งเอาเข้ามาเองแทน

ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่องหรอกคับ แต่ผมจะศึกษาเรื่องที่ผมอยากจะรู้จริงๆเป็นพิเศษเพราะผมจะไม่เชื่อใคร 100% จะต้องลองด้วยตัวเองรู้ด้วยตัวเองคับ

ท่อชุดที่เคยใส่กับเครื่องตัวเก่า 4a-fe ทั้งชุด ตั่งแต่เฮดเดอร์ สั่งทำเอา 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ ชุดท่ออีก เลสทั้งเส้น ความหนาเท่าของนอก ใบกลาง ใบหลัง

ทั้งหมด ล่อไปหมื่นกว่าบาท ไม่รวม ท่อชุดก่อนๆ ที่ลองผิดลองถูกไปอีก 3-4 ชุด ท่อนอกทั้งนั้น(เฉพาะใบปลาย) วิ่งก็ไม่ดีด้วย  ไม่ต้องนับดีกว่าเดียดายตัง........

ถ้าเทียบกับท่อชุดของมันทั้งชุดตรงรุ่นเครื่อง ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 8 พัน ลองใส่แล้ว อัตตราเร่งดีมาก และเสียงที่ออกมาok ด้วยคับ

อันนี้ต้องลองกันดูเองคับ



แจ๋วเลยครับ

แสดงว่าถ้าท่อที่ไม่มี part ตีที่ตัวท่อด้วยก็คือไม่ใช่มาจากสำนักทั้งเส้นใช่ปะคับ
บันทึกการเข้า

karmo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


ขับ toyota ป้ายแดงเกีอบทุกวันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 22:56:45 »

ผมอยากได้ท่อแบบเงียบไม่ดังมากครับ เคยใส่แบบดังๆแล้วขับทางยาวๆรำคาญมาก
ต้องเปิดเครื่องเสียงให้ดังกว่าท่อ ถ้าให้ดีขอแบบได้90% ก็พอครับ อีก10%อยู่ที่ความสามารถ
ครับ 
บันทึกการเข้า


ติดสติ๊กเกอร์นี้แล้วความเร็วเพิ่มขึ้นอีก 10 km/h ของเค้าดีจริงๆ
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 02:46:03 »

 ถือโอกาส ลงรูปเปรียบเทียบ เพื่อเป็นวิทยาทาน ชาว 92 ต่อไป

จะได้ดูออกว่า มันต่างกันที่จุดใดบ้าง แล้วแต่ความชอบ ความต้องการ (ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ)


บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 มกราคม 2553 08:14:13 »

เดี๊ยวไปเดินบ้าวดีก่า  2.2 อิอิ

ปัจจุบันใช้ 2 นิ้ว อยู่ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!