จริงๆแล้ว ผมและเพื่อนๆ พี่ๆ ได้ลองท่อ ตรงรุ่น มาหลายชุดพอสมควร
ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละชุดทำให้รถวิ่ง แตกต่างกันอย่างชัดเจน..แบบรู้สึกได้จริง
อย่างเครื่องซุป เคยใช้มา ทั้งหมด 4 ชุด 4 แบบ
1.fgk ตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ทั้งเส้น ใส้เยื้อง ใส่แล้วอั่นมาก วิ่งไม่ออก อย่างรุนแรง เลยต้องถอดขายไป
2.ช่วงที่หาท่อใหม่ยังไม่ได้ เลยตีแป๊บตรงทั้งเส้นวิ่งไปก่อน เสียงโครดัง และลากรอบ มีแบ็คตลอด รำคาญมากๆ
3.ได้ท่อkakimoto เผจดำมา ทั้งเส้น ใส้ตรง เลยจัดการใส่เข้าไป ติดเครื่อง เงียบกริบเซ็งเป็ดมากๆ เหมือนรถท่อเดิมเลย
แต่อาการ รถต้นมาปรี๊ดมากๆ แต่ช่วง เกียร์ 3 ห้อย เหมือน ระบายไม่ทัน
4.สุดท้ายเลยเอาว่ะ เอาท่อคู่ของ fgk ตรงรุ่น เครื่อง 4a-gze ไปเลย พอใส่ไปแล้วตรงจุดมากๆ อาการเกียร์ 3 ห้อยก็หายไป
มีกำลังมาให้ใช้งานได้ทุกช่วง เลยไม่เสียดายเงินที่ทุ่มกัดฟันซื้อมา เพราะทุกอย่างดีขึ้นชัดเจน
สุดท้ายผมก็ยังแนะนำ ท่อแต่งชุดของมัน...แต่ทุกอย่างก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ด้วยคับ
ยังไงพี่ๆ เพื่อนๆ ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆรอบ

ถามหน่อยครับ เวลาท่านไปซื้อนี้ ท่านรู้ได้ไงเหรอครับว่าท่ออันนี้ตรงรุ่นเครื่องตัวนี้ หรือว่าสั่งจากที่ไว้ใจได้ตัดมาจากญี่ปุ่นโดยตรง
แล้วถามต่ออีกนิด ที่ว่าตรงรุ่น FGK หรืออะไรก็แล้วแต่นี้ หมายถึง ญี่ปุ่นเดินท่อมาใหม่ตรงรุ่นรถที่นั้น หรือว่า โรงงานหรือสำนักแต่งนั้นๆ ทำมาครับ
เช่นนะครับ ท่อHKSตรงรุ่น หมายถึงพักกลาง+ปลายแล้วญี่ปุ่นให้ร้านทำท่อทำหรือว่า เป็นท่อทั้งเส้น ออกมาจากสำนักHKSเลยครับ
สงสัยมานานและครับ เพราะผมเคยเห็นท่อตามเชียงกงบางที่นี้ สำนักเดียวกัน บางทีเดินไม่เหมือนกัน บอกตรงรุ่นมาทั้งเส้น
ผมศึกษาก่อนว่ารุ่นนี้ตัวนี้ มันจะมีพาร์ทนัมเบอร์อยู่ ที่ตัวชุดท่อของแต่ละชุดเลย ถ้าสังเกตุ จะอยู่ที่ท่อเมนในบางรุ่นหรืออยู่ที่หม้อพักใบท้ายเลย
ผมจะค้น แล้วลิงคืไปเรื่อยๆ จะเจอต้นตอบของมัน มันจะมีการอธิบาย อย่างละเอียดเลย ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และผมพออ่านและแปลภาษญี่ปุ่นได้
จริงๆผมเซฟลิงค์ไว้ แต่มันดัน ลิงคืไปไม่เจอแล้ว มันจะเป็นลิงค์ของ ท่อ fgk ทรงรุ่นเครื่ง 4a-fe และ 4a-gze คับ
http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22472&reno=00000000000000002389ลองกด ลิงค์ด้านล่างนี้ไป เรื่อยๆดูแล้วกันคับ
http://www.fujitsubo.co.jp/prods/carmodel/01/00013#LN21http://www.fujitsubo.co.jp/prods/http://www.fujitsubo.co.jp/home/technologyhttp://www.fujitsubo.co.jp/mechanics/http://www.fujitsubo.co.jp/home/cataloghttp://www.fujitsubo.co.jp/information/ส่วนพวกท่อตามเซียงกง ถ้ามีพาร์ทนัมเบอร์ที่เป็นข้อมูลอยู่ในมือ ก็สามารรู้ได้เลยคับ ว่าท่อชุดดังกล่าว มันทำมาเพื่อเครื่องรุ่นไหนโดยเฉพาะคับ
ถ้าศึกษาจริงๆ แค่มอง ลักษณะ ทรงท่อก็จะบอกได้เลยว่า ของยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร
ส่วนท่อสวยๆ ตามเซียงกง ผมไม่ทันกินคับ เลยต้องสั่งเอาเข้ามาเองแทน
ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่องหรอกคับ แต่ผมจะศึกษาเรื่องที่ผมอยากจะรู้จริงๆเป็นพิเศษเพราะผมจะไม่เชื่อใคร 100% จะต้องลองด้วยตัวเองรู้ด้วยตัวเองคับ
ท่อชุดที่เคยใส่กับเครื่องตัวเก่า 4a-fe ทั้งชุด ตั่งแต่เฮดเดอร์ สั่งทำเอา 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ ชุดท่ออีก เลสทั้งเส้น ความหนาเท่าของนอก ใบกลาง ใบหลัง
ทั้งหมด ล่อไปหมื่นกว่าบาท ไม่รวม ท่อชุดก่อนๆ ที่ลองผิดลองถูกไปอีก 3-4 ชุด ท่อนอกทั้งนั้น(เฉพาะใบปลาย) วิ่งก็ไม่ดีด้วย ไม่ต้องนับดีกว่าเดียดายตัง........
ถ้าเทียบกับท่อชุดของมันทั้งชุดตรงรุ่นเครื่อง ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 8 พัน ลองใส่แล้ว อัตตราเร่งดีมาก และเสียงที่ออกมาok ด้วยคับ
อันนี้ต้องลองกันดูเองคับ