AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 03:29:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้ามถอดวาวล์น้ำออก จะมีผลเสียหายกับเครื่องยนต์?? เปลี่ยนมาแล้วน้ำดันออก  (อ่าน 38466 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 08:22:56 »

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=19361

เข้าไปอ่านในกระทู้ตามลิ้งค์เลยครับ บทความเขียนโดยลุงMoon จาก ClubJZ
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 08:39:30 »

ผมเคยถอดออกขึ้นเขาทีความร้อนขึ่นที
แต่พอใส่วาล์วความร้อนขึ้นปกติ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 08:59:45 »

ตอนผมได้ 92 ที่ใช้อยู่มาใหม่ ยังไม่ได้วางเครื่อง เจ้าของเก่าก็ถอดวาล์วน้ำออก แต่เข้าใจว่า หม้อน้ำเริ่มตัน ทำให้เกจ์ความร้อนขึ้นตรงกลางในเวลาไม่นานนัก อีกทั้งที่บ้านมีแต่รถเก่าก็เลยคิดว่า มันก็ปกตินะ บวกกับไม่ค่อยได้วิ่งทางไกลมากนัก ก็เลยนานหน่อยกว่าหม้อน้ำจะตันได้ที่ พอถึงเวลาก็เอารถเข้าเช็คช่างบอก หม้อน้ำมันตันนะ เปลี่ยนไส้ไปเลย ราคาเท่านั้น เท่านี้ ผมก็ถามต่อว่า แล้ววาล์วน้ำมัน สภาพเป็นงัยบ้าง ถ้ามันไม่ดีก็เปลี่ยนไปเลย ช่างกลับบอกว่า มันไม่มีวาล์วน้ำแล้ว  อารายฟ่ะ ขับมาตั้งนานไม่มีวาล์วน้ำ แล้วเปลี่ยนไส้หม้อน้ำเสร็จ อาการก้เหมือนกับ จขกท ครับ ขับตั้งนานเข็มมันก็ไม่ยอมขึ้น ผมก็หาข้อมูลจากกระทู้ต่างๆใน AE R เอาเนี่ยหล่ะครับ ก็เลยตัดสินใจ ซื้อใส่ซะ เพื่อความสบายใจ บวกอยากรู้ว่า จะเป็นยังไงต่อครับ  ตอนนี้ของที่เปลี่ยนก็ย้ายเอามาใส่เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วครับ 
บันทึกการเข้า
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 10:25:23 »

แล้วไอ้เทอร์โมน้ำเนี๊ยะหาซื้อที่ไหนได้บางครับ.........พัดลมผมมันก็หมุนตลอดเวลา บิดสวิตกุญแจก็หมุนแล้วพัดลมผม
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 10:34:26 »

ส่วนตัวเทอร์โมผมเคยซื้อที่เซียงกงบางนาคับ ถอดจากเครื่องให้เลย

ได้มาตัวเท่าไหร่ครับ ของผมพวกบอกไม่ถอดให้ -__-'
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 10:55:29 »

เดี๋ยวกลับไปดูรถตัวเองมั้งดีกว่า.. อิอิ มีข้อมูลและ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 11:22:04 »

แล้วไอ้เทอร์โมน้ำเนี๊ยะหาซื้อที่ไหนได้บางครับ.........พัดลมผมมันก็หมุนตลอดเวลา บิดสวิตกุญแจก็หมุนแล้วพัดลมผม
อาการนี้ไม่ใช่มาจากเทอร์โมน้ำ แต่มาจาก เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ
1.ถ้ารถเดิมฯสนิท สวิทย์หรือตัวเซ็นเซอร์วัดความร้อนเย็นของน้ำมันเสื่อม อยู่ตรงใต้จานจ่าย(เครื่อง4AFE) เปลี่ยนตัวเซ็นเซอร์ก็หาย ลองดูด้วยวิธี -ตอนเช้าเครื่องเย็นฯ เปิดสวิทย์กุลแจไปที่ on ดึงปลั๊กมันออก ถ้าพัดลมหมุน ใส่กลับ พัดลมหยุด นี่คืออาการปกติ ถ้าดึ่งออก หรือใส่กลับ พัดลมหมุนตลอด ผิดปกติ
2.รถไปซ่อมอะไรมาสักอย่าง ช่างต่อตรงให้ เลยหมุนตลอด แก้กลับให้เหมือนข้อ1.ในอาการปกติ
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 12:34:05 »

ความรู้ดีๆทั้งนั้นครับ ของคุณครับ
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 14:45:30 »

เคยซื้อ วาลว์น้ำ อัลติสมาใส่ ฝาดำ ร้านอะไหล่ทั่วไปขับไปได้ ห้ากิโลเครื่องฮีทน้ำพุ่งกระจาย

ก็เลยถอดไปต้มน้ำ เทียบกับวาลว์น้ำติดเครื่อง ปรากฏว่า วาลว์น้ำที่ซื้อมา มันไม่เปิดครับ เสียตังฟรี ใช้ของเก่าดีกว่า
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 15:05:31 »

งงอะครับ ไปเปลี่ยนวาวล์น้ำเองตะกี้ ติดเครรื่องได้ 5 นาที ความร้อนก็ขึ้นถึงตรงกลาง และมีน้ำดันออกมาที่กระปุกพักครับ ปุดๆๆๆๆๆๆ ทะลักดันน้ำออกมา มันเปนอะไรอะครับ ตอนผมซื้อวาวล์น้ำมา มันเปนแบบ 82c ผมก้ลองไปเอาต้มแล้ว มันก็เปิดนะครับ Huh??
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 15:36:30 »

ถ้าไม่มีประโยชน์เขาไม่ใส่ไว้ในเครื่องหรอกครับท่าน อันตรายจริงๆ อย่าไปถอดมัน
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 15:47:34 »

งงอะครับ ไปเปลี่ยนวาวล์น้ำเองตะกี้ ติดเครรื่องได้ 5 นาที ความร้อนก็ขึ้นถึงตรงกลาง และมีน้ำดันออกมาที่กระปุกพักครับ ปุดๆๆๆๆๆๆ ทะลักดันน้ำออกมา มันเปนอะไรอะครับ ตอนผมซื้อวาวล์น้ำมา มันเปนแบบ 82c ผมก้ลองไปเอาต้มแล้ว มันก็เปิดนะครับ Huh??

เดือดเลยเหรอ พัดลมหม้อน้ำล่ะทำงานรึเปล่า

เพราะถ้าขั้นเดือดนี่คือทะลุ 100 องศาแล้วครับ ถ้าพัดลมเป่าอยู่น้ำไม่เดือดหรอกเว้นแต่หม้อน้ำมีปัญหา



มีวิธีสังเกตอีก 2 อย่างเพื่อดูว่าวาวล์เปิดรึเปล่า

1. สตาร์ทรถ แล้วลองจับท่อยางที่เข้าหม้อน้ำเส้นบนและล่าง บนน่ะจะร้อนก่อน ล่างยังเย็น เข้าไปดูหน้าปัดถ้าเกือบครึ่งท่อล่างต้องร้อน นั่นแสดงว่า "วาวล์เปิดแล้ว" น้ำก็จะวนในระบบเพื่อถ่ายเทความร้อนครับ

2. เปิดฝาหม้อตอนเครื่องเย็น สตาร์ทรถ รอจนเครื่องร้อนเกือบครึ่งได้เลย น้ำมันจะไม่พุ่ง สังเกตน้ำในรูหม้อว่าตอนเริ่มสตาร์ทว่ามันจะนิ่ง พอเข็มใกล้ๆครึ่งมันจะเริ่มเคลื่อนจากขวาไปซ้าย ถ้าใฝ่รู้อยากทราบอุณหภูมิน้ำ ไปซื้อเทอโมมิเตอร์จากอมรมาครับ 150.- หรือจะซื้อแบบมัลติมิเตอร์เลยก็ได้ของ UNI-T เอาแบบมีวัดอุณหภูมิ 350.- ที่อมรชั้นล่างตึกคอมก็มี **อันตราย ต้องเปิดฝาหม้อตั้งแต่เครื่องเย็น ห้ามเปิดตอนเครื่องร้อนเพราะแรงดันของน้ำร้อนจะถีบฝาหม้อน้ำเข้าหน้าพร้อมกับน้ำเดือดครับ...หน้าสุก  


-- วาวล์น้ำซื้อมาเท่าไหร่ล่ะ ถูกกว่าที่ช่างซื้อให้ไม๊ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2552 15:49:36 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 15:54:25 »

งงอะครับ ไปเปลี่ยนวาวล์น้ำเองตะกี้ ติดเครรื่องได้ 5 นาที ความร้อนก็ขึ้นถึงตรงกลาง และมีน้ำดันออกมาที่กระปุกพักครับ ปุดๆๆๆๆๆๆ ทะลักดันน้ำออกมา มันเปนอะไรอะครับ ตอนผมซื้อวาวล์น้ำมา มันเปนแบบ 82c ผมก้ลองไปเอาต้มแล้ว มันก็เปิดนะครับ Huh??

เดือดเลยเหรอ พัดลมหม้อน้ำล่ะทำงานรึเปล่า

เพราะถ้าขั้นเดือดนี่คือทะลุ 100 องศาแล้วครับ ถ้าพัดลมเป่าอยู่น้ำไม่เดือดหรอกเว้นแต่หม้อน้ำมีปัญหา



มีวิธีสังเกตอีก 2 อย่างเพื่อดูว่าวาวล์เปิดรึเปล่า

1. สตาร์ทรถ แล้วลองจับท่อยางที่เข้าหม้อน้ำเส้นบนและล่าง บนน่ะจะร้อนก่อน ล่างยังเย็น เข้าไปดูหน้าปัดถ้าเกือบครึ่งท่อล่างต้องร้อน นั่นแสดงว่า "วาวล์เปิดแล้ว" น้ำก็จะวนในระบบเพื่อถ่ายเทความร้อนครับ

2. เปิดฝาหม้อตอนเครื่องเย็น สตาร์ทรถ รอจนเครื่องร้อนเกือบครึ่งได้เลย น้ำมันจะไม่พุ่ง สังเกตน้ำในรูหม้อว่าตอนเริ่มสตาร์ทว่ามันจะนิ่ง พอเข็มใกล้ๆครึ่งมันจะเริ่มเคลื่อนจากขวาไปซ้าย ถ้าใฝ่รู้อยากทราบอุณหภูมิน้ำ ไปซื้อเทอโมมิเตอร์จากอมรมาครับ 150.- หรือจะซื้อแบบมัลติมิเตอร์เลยก็ได้ของ UNI-T เอาแบบมีวัดอุณหภูมิ 350.- ที่อมรชั้นล่างตึกคอมก็มี **อันตราย ต้องเปิดฝาหม้อตั้งแต่เครื่องเย็น ห้ามเปิดตอนเครื่องร้อนเพราะแรงดันของน้ำร้อนจะถีบฝาหม้อน้ำเข้าหน้าพร้อมกับน้ำเดือดครับ...หน้าสุก 


-- วาวล์น้ำซื้อมาเท่าไหร่ล่ะ ถูกกว่าที่ช่างซื้อให้ไม๊ครับ

บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 17:14:00 »

  ฝากดูรีเลย์พัดลมหม้อน้ำบ้างเหน่อ......
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 17:17:16 »

ลองไปซื้อไ้อตัว เซนเซอตรงวาวล์น้ำมาเปลี่ยนด้วยละครับ กำลังประกอบกลับครับ ปวดหลังไปหมดเลย 5555 ตอนที่น้ำมันดันออกกระปุกพัก ท่อน้ำบนร้อนครับ ท่อนำล่างแค่อุ่นๆ อุณภูมิตอนนั้นขีดกลางครับ ผมก้ลองถอดวาวล์น้ำมาต้ม มันก็เปิดนะครับ เปิดตั้งแต่น้ำแค่ควันขึ้นยังไม่เดือด ผมละงงไปหมด เด๋วจะลองดูครับ ว่าพัดลมไฟฟ้าทำงานไหม หลังจาก เปลี่ยนตัวเซนเซอร์ที่กระโหลกวาวล์น้ำครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
♀♥ღMoO--SOnGzaღ♥♂ เรารักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,842


มีตังค์เมือไรจะกลับมาขับเออีอีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 17:25:12 »

 
บันทึกการเข้า

Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 17:47:06 »

สงสัยต้องไปใส่แระ แหะๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 18:11:11 »

สรุปอาการ ความร้อนไม่ขึ้นใส่วาวล์น้ำ  ขึ้นละครับ
ส่วนเรื่องน้ำดันออก เป็นที่ตัวเทอโมครับ มันไม่สั่งพัดลมทำงาน เปลี่ยนไป 550 บาท

ตอนีนติดเครื่อง 5 นาทีความร้อนถึงกลาง 10นาที พัดลมไฟฟ้าหมุนละครับ หมุนแปปนึงแล้วก็หยุดไป

ผมยังเอ๊ะใจนิด สงสัยที่ความร้อนมันไม่ขึ้น แต่น้ำเดือด เพราะเทอโมมันมึนแหงๆเลย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 21:04:32 »

สรุปว่า ความร้อนขึ้นเพราะ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเสีย เลบไม่สั่งพัดลมทำงาน เป็นผลให้ความร้อนขึ้น ถูกไหม
ส่วนวาล์วน้ำ ไม่เกี่ยว
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 21:39:24 »

สรุปว่า ความร้อนขึ้นเพราะ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเสีย เลบไม่สั่งพัดลมทำงาน เป็นผลให้ความร้อนขึ้น ถูกไหม
ส่วนวาล์วน้ำ ไม่เกี่ยว

สรุปว่า
ที่ความร้อนขึ้นช้า เพราะรถไม่มีวาวล์น้ำ
พอใส่วาวล์น้ำแล้ว น้ำดันออกมาที่กระปุกพัก  อันนี้เป็นเพราะว่าเทอโมเสีย  เข็มยังอยู่ตรงกลางแต่น้ำเดือด ไม่สั่งให้พัดลมทำงานครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!