AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2568 00:28:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาสอบถาม 20v ฝาดำ กด 120 ยาวๆ แล้วเครื่องกระตุกครับ  (อ่าน 3405 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 13:50:24 »

รถเกียร์กระปุก แต่ใช้กล่อง ออโต้ คับ ไม่รู้ใช่สาเหตุหรือเปล่า อาการคือ ถ้าเปลี่ยนเกียร์แล้วเร่งเนียนๆ จะค่อยขึ้นยาวๆ แต่ถ้าเร่งไม่เนียน หัวทิ่มเลยเพราะเร่งไม่ไป ต้องถอนคันเร่งแล้วกดเนียนๆใหม่ ล่าสุดเพิ่งเคยขับออกต่างจังหวัด ถ้าเร่งปื๊ดเดียว เกียร์ 5 เร่งเนียนๆ ได้ถึง 160 เลย แต่มีหลายครั้งที่ลาก 120 ประมาณ 1-2 นาที มันจะกระตุกๆสัก 2-3 ที แล้วก็เร่งไม่ขึ้นอีกเลยจนรอบตกมาที่ ประมาณ 2500  ก็ค่อยๆเร่งขึ้นไปใหม่ได้ เป็นแบบนี้หลายครั้งเลย พอเช็คโค๊ดขึ้น 12 คับ  รบกวนช่วยวิเคราะห์ให้ที่คับ แล้ววิธีแก้ไขคับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 14:51:37 »

ไม่น่าเกี่ยวกับกล่องนะ

ผมก็ 20v m/t ใช้กล่องออโต้เหมือนกัน   เร่งก็เนียนดีนะ   ไม่มีตื้อ

จะเหยียบกระแทก หรือเหยียบเนียนๆ ก็ได้  ไม่มีตื้อนะ

ลองเช็คโค๊ดดูก่อนครับ ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับกล่องออโต้
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 14:55:52 »

ไม่น่าเกี่ยวกับกล่องนะ

ผมก็ 20v m/t ใช้กล่องออโต้เหมือนกัน   เร่งก็เนียนดีนะ   ไม่มีตื้อ

จะเหยียบกระแทก หรือเหยียบเนียนๆ ก็ได้  ไม่มีตื้อนะ

ลองเช็คโค๊ดดูก่อนครับ ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับกล่องออโต้
ผมเ็ช็คแล้วโค๊ดขึ้น 12 อ่ะคับ ข้อมูลอีกอย่างคือ เกียร์ที่เอามาชน น่าจะไม่ใช่ตรงรุ่นของ 20v ฝาดำ ด้วยอ่ะคับ จะเกี่ยวกันมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 15:14:35 »

12  นี่มันฟ้อง ว่า ไม่มี สัญญาณ วัดรอบ ไป ที่กล่อง น่ะครับ   ยังไง ลองเช็ค วายริ่ง ใน ส่วนนี้ด้วย ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 15:17:24 »

12 - Engine RPM Signal. 

ไม่มีสัญญาณรอบเครื่องยนต์ไปที่กล่อง
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 15:17:44 »

12  นี่มันฟ้อง ว่า ไม่มี สัญญาณ วัดรอบ ไป ที่กล่อง น่ะครับ   ยังไง ลองเช็ค วายริ่ง ใน ส่วนนี้ด้วย ครับ
12 - Engine RPM Signal.  

ไม่มีสัญญาณรอบเครื่องยนต์ไปที่กล่อง
ขอบคุณมากคับ จะลองเช็คดูคับ แล้วมีผลที่เกี่ยวกับเรื่องกระตุกๆ ด้วยเป่าอ่ะคับ กับเรื่องการกด ไม่เนียนแล้วหัวทิ่มเร่งไม่ขึ้นอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 15:19:26 »

12  นี่มันฟ้อง ว่า ไม่มี สัญญาณ วัดรอบ ไป ที่กล่อง น่ะครับ   ยังไง ลองเช็ค วายริ่ง ใน ส่วนนี้ด้วย ครับ
[q
12 - Engine RPM Signal. 

ไม่มีสัญญาณรอบเครื่องยนต์ไปที่กล่อง
ขอบคุณมากคับ จะลองเช็คดูคับ แล้วมีผลที่เกี่ยวกับเรื่องกระตุกๆ ด้วยเป่าอ่ะคับ กับเรื่องการกด ไม่เนียนแล้วหัวทิ่มเร่งไม่ขึ้นอ่ะคับ

คิดว่า เกี่ยว ครับเพราะ กล่อง ก็ ไม่รู้ว่า ตอนนี้ รอบเครื่องไป ที่เท่าไร แล้ว จะจ่ายให้เหมาะสม ตามรอบ ก็ ทำไม่ได้ ก็ เลย ต้องจ่ายให้ แบบกันพัง ไว้ ก่อน หนาโคตรๆ ผมว่ารถคุณ ตอนนี้ คง ซด น้ำมัน ดุเดือด ที่เดียว  Smiley
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 15:23:04 »

12  นี่มันฟ้อง ว่า ไม่มี สัญญาณ วัดรอบ ไป ที่กล่อง น่ะครับ   ยังไง ลองเช็ค วายริ่ง ใน ส่วนนี้ด้วย ครับ
[q
12 - Engine RPM Signal. 

ไม่มีสัญญาณรอบเครื่องยนต์ไปที่กล่อง
ขอบคุณมากคับ จะลองเช็คดูคับ แล้วมีผลที่เกี่ยวกับเรื่องกระตุกๆ ด้วยเป่าอ่ะคับ กับเรื่องการกด ไม่เนียนแล้วหัวทิ่มเร่งไม่ขึ้นอ่ะคับ

คิดว่า เกี่ยว ครับเพราะ กล่อง ก็ ไม่รู้ว่า ตอนนี้ รอบเครื่องไป ที่เท่าไร แล้ว จะจ่ายให้เหมาะสม ตามรอบ ก็ ทำไม่ได้ ก็ เลย ต้องจ่ายให้ แบบกันพัง ไว้ ก่อน หนาโคตรๆ ผมว่ารถคุณ ตอนนี้ คง ซด น้ำมัน ดุเดือด ที่เดียว  Smiley

สายที่บอกรอบเครื่องยนต์ที่มาเข้ากล่องนี่ มาจาก หน้าปัดวัดรอบหรือมาจากเครื่องยนต์โดยตรงเหรอคับ แล้วผมสามารถวัดจากสายเส้นใหนได้เหรอคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 18:29:39 »

12  นี่มันฟ้อง ว่า ไม่มี สัญญาณ วัดรอบ ไป ที่กล่อง น่ะครับ   ยังไง ลองเช็ค วายริ่ง ใน ส่วนนี้ด้วย ครับ
[q
12 - Engine RPM Signal. 

ไม่มีสัญญาณรอบเครื่องยนต์ไปที่กล่อง
ขอบคุณมากคับ จะลองเช็คดูคับ แล้วมีผลที่เกี่ยวกับเรื่องกระตุกๆ ด้วยเป่าอ่ะคับ กับเรื่องการกด ไม่เนียนแล้วหัวทิ่มเร่งไม่ขึ้นอ่ะคับ

คิดว่า เกี่ยว ครับเพราะ กล่อง ก็ ไม่รู้ว่า ตอนนี้ รอบเครื่องไป ที่เท่าไร แล้ว จะจ่ายให้เหมาะสม ตามรอบ ก็ ทำไม่ได้ ก็ เลย ต้องจ่ายให้ แบบกันพัง ไว้ ก่อน หนาโคตรๆ ผมว่ารถคุณ ตอนนี้ คง ซด น้ำมัน ดุเดือด ที่เดียว  Smiley

สายที่บอกรอบเครื่องยนต์ที่มาเข้ากล่องนี่ มาจาก หน้าปัดวัดรอบหรือมาจากเครื่องยนต์โดยตรงเหรอคับ แล้วผมสามารถวัดจากสายเส้นใหนได้เหรอคับ

ผม ไม่แน่ใจ นะครับ แต่คิดว่า น่าจะมาจากเรือนไมล์ ครับ   ทั้ง สัญญาณ สปีด แล้วก็  รอบเครื่อง ครับ

พอดี รถผมคันเก่า  มันเป็น GTi ซึ่งเป็นหัวฉีดอยู่แล้ว   เวลา วางฝาดำ ก็ เลย ไม่ค่อยมีอะไร ยาก มากครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 19:52:01 »

ขอให้หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 20:25:22 »

ผมเคยเป็น โค๊ต ดังกล่าว เมื่อตอนไปรับรถหลังวางเสร็จได้ 2 ชม. ครับ

แต่ทนใช้มาสองเดือน  แล้วก็เอาไปให้ช่างทำอีกรอบ พร้อมเช็คสายไฟอีกรอบ

แต่ก็ไม่รู้ว่าช่างทำอะไรไปบ้างคั๊ป  แต่ที่แน่ๆ จ่ายไป 4500 คั๊ป

แต่ตอนนี้ ดันมีอาการ  วิ่งแล้วพักรถ สตาดติดยาก  กับรอบเดิน(ไม่)เบา

สงสัย ต้องเอารถไปทิ้งไว้ กทม. แล้วขึ้นรุกลับบ้าน ซ่ะแล้ว อ่ะคั๊ป แหะๆ

 
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 20:27:06 »

สัญญาณวัดรอบมาจาก จานจ่าย ครับ
ถ้าความเร็วของ 92 มาจากเรือนไมล์
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 20:28:30 »

ผมเคยเป็น โค๊ต ดังกล่าว เมื่อตอนไปรับรถหลังวางเสร็จได้ 2 ชม. ครับ

แต่ทนใช้มาสองเดือน  แล้วก็เอาไปให้ช่างทำอีกรอบ พร้อมเช็คสายไฟอีกรอบ

แต่ก็ไม่รู้ว่าช่างทำอะไรไปบ้างคั๊ป  แต่ที่แน่ๆ จ่ายไป 4500 คั๊ป

แต่ตอนนี้ ดันมีอาการ  วิ่งแล้วพักรถ สตาดติดยาก  กับรอบเดิน(ไม่)เบา

สงสัย ต้องเอารถไปทิ้งไว้ กทม. แล้วขึ้นรุกลับบ้าน ซ่ะแล้ว อ่ะคั๊ป แหะๆ

 

วาล์วรั่วครับ เกือบชัวร์ กำลังอัดรั่วแต่ ถ้าเดินเบาไม่เรียบ ส่วนมาก วาล์วรั่วครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 20:43:04 »

ผมเคยเป็น โค๊ต ดังกล่าว เมื่อตอนไปรับรถหลังวางเสร็จได้ 2 ชม. ครับ

แต่ทนใช้มาสองเดือน  แล้วก็เอาไปให้ช่างทำอีกรอบ พร้อมเช็คสายไฟอีกรอบ

แต่ก็ไม่รู้ว่าช่างทำอะไรไปบ้างคั๊ป  แต่ที่แน่ๆ จ่ายไป 4500 คั๊ป

แต่ตอนนี้ ดันมีอาการ  วิ่งแล้วพักรถ สตาดติดยาก  กับรอบเดิน(ไม่)เบา

สงสัย ต้องเอารถไปทิ้งไว้ กทม. แล้วขึ้นรุกลับบ้าน ซ่ะแล้ว อ่ะคั๊ป แหะๆ

 

วาล์วรั่วครับ เกือบชัวร์ กำลังอัดรั่วแต่ ถ้าเดินเบาไม่เรียบ ส่วนมาก วาล์วรั่วครับ

ใกล้เวลา เอ่รถไปทิ้งไวอู่พี่โยทิน  หรือไม่ก็พี่ลี  แล้วครับพี่วิน

ทำมันทีเดียวเลยคับคราวนี้

สายพานทามมิ่ง

ครัช

วายสาย

กล่องแอร์

และอื่นๆอีกนิดหน่อย  แหะๆๆ

และจะไปให้เบส เลี่ยงข้าวด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 21:03:42 »

รถหล่อแล้ว ขอให้เครื่องหายไวๆ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 21:55:07 »

ผมเคยเป็น โค๊ต ดังกล่าว เมื่อตอนไปรับรถหลังวางเสร็จได้ 2 ชม. ครับ

แต่ทนใช้มาสองเดือน  แล้วก็เอาไปให้ช่างทำอีกรอบ พร้อมเช็คสายไฟอีกรอบ

แต่ก็ไม่รู้ว่าช่างทำอะไรไปบ้างคั๊ป  แต่ที่แน่ๆ จ่ายไป 4500 คั๊ป

แต่ตอนนี้ ดันมีอาการ  วิ่งแล้วพักรถ สตาดติดยาก  กับรอบเดิน(ไม่)เบา

สงสัย ต้องเอารถไปทิ้งไว้ กทม. แล้วขึ้นรุกลับบ้าน ซ่ะแล้ว อ่ะคั๊ป แหะๆ

 
และแล้วเค้าก็จะมา กทม อิอิ  เอาให้เสร็จทีเดียวเลยน่ะ  กลับไปจะได้แรงๆ ปล๊ด180ไปในตัวเลยน่ะ ไหนๆมาถึงที่แล้ว เอาไปให้อาจารย์ผมทำนั้นและ คารีเบท ครบๆเลย
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 22:19:10 »

เรื่อง Code 12 ถ้าเป็นใน 92 น่าจะเปลี่ยนเป็นไมล์ยาวดู สัญญาณจะได้เข้าครบๆ ส่วนเรื่องเหยียบแล้วกระตุกไม่แน่ใจว่าเป็นที่เรกกูเลตหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2552 11:55:26 »

ขอบคุณมากเลยคับสำหรับ ทุกท่านที่แนะนำคับ ผมจะลองพยายามไล่แก้ให้ครบทุกหัวข้อเลยคับ บางทีอาจต้องทำเหมือนคุณ โต้ AE คับ
แต่คงต้องเก็บเงินอีกซักพัก เพราะทำสีบานไปเยอะคับ อิอิ ตอนนี้ ก็พยายามเองก่อนอ่ะคับ
เรื่อง Code 12 ถ้าเป็นใน 92 น่าจะเปลี่ยนเป็นไมล์ยาวดู สัญญาณจะได้เข้าครบๆ ส่วนเรื่องเหยียบแล้วกระตุกไม่แน่ใจว่าเป็นที่เรกกูเลตหรือเปล่า
ตอนนี้ผมใช้ไมล์ยาวอยู่แล้วครับ ถ้าเป็นที่เรกกูเลต ต้องทำยังไงบ้างคับ ถ้าหาซื้อมาเปลี่ยนเองจะยากมั้ยคับ

รถหล่อแล้ว ขอให้เครื่องหายไวๆ
ขอบคุณมากเลยคับ

สัญญาณวัดรอบมาจาก จานจ่าย ครับ
ถ้าความเร็วของ 92 มาจากเรือนไมล์
ขอบคุณมากคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2552 11:58:30 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2552 11:59:04 »

ขอให้หายไวๆนะครับ
ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2552 12:00:06 »

12  นี่มันฟ้อง ว่า ไม่มี สัญญาณ วัดรอบ ไป ที่กล่อง น่ะครับ   ยังไง ลองเช็ค วายริ่ง ใน ส่วนนี้ด้วย ครับ
[q
12 - Engine RPM Signal. 

ไม่มีสัญญาณรอบเครื่องยนต์ไปที่กล่อง
ขอบคุณมากคับ จะลองเช็คดูคับ แล้วมีผลที่เกี่ยวกับเรื่องกระตุกๆ ด้วยเป่าอ่ะคับ กับเรื่องการกด ไม่เนียนแล้วหัวทิ่มเร่งไม่ขึ้นอ่ะคับ

คิดว่า เกี่ยว ครับเพราะ กล่อง ก็ ไม่รู้ว่า ตอนนี้ รอบเครื่องไป ที่เท่าไร แล้ว จะจ่ายให้เหมาะสม ตามรอบ ก็ ทำไม่ได้ ก็ เลย ต้องจ่ายให้ แบบกันพัง ไว้ ก่อน หนาโคตรๆ ผมว่ารถคุณ ตอนนี้ คง ซด น้ำมัน ดุเดือด ที่เดียว  Smiley

สายที่บอกรอบเครื่องยนต์ที่มาเข้ากล่องนี่ มาจาก หน้าปัดวัดรอบหรือมาจากเครื่องยนต์โดยตรงเหรอคับ แล้วผมสามารถวัดจากสายเส้นใหนได้เหรอคับ

ผม ไม่แน่ใจ นะครับ แต่คิดว่า น่าจะมาจากเรือนไมล์ ครับ   ทั้ง สัญญาณ สปีด แล้วก็  รอบเครื่อง ครับ

พอดี รถผมคันเก่า  มันเป็น GTi ซึ่งเป็นหัวฉีดอยู่แล้ว   เวลา วางฝาดำ ก็ เลย ไม่ค่อยมีอะไร ยาก มากครับ  Smiley
ยังไงผมจะลองไล่ดูคับ ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!