แอบ มา หา ข้อ มูล มั่ง อิ ๆๆ
แต่ ผม ก็ ยัง เชื่อ ว่า เครื่อง 4a-fe เซตโบ ทนมาก อยู่ ดี ไม่ จุกจิก วิ่งดี ด้วย ยืนยัน นอนยัน เลย ครับ
ยังไงเครื่องเทอร์โบโรงงาน ฟันธง ทนกว่าแน่นอน
ผมนะ เข้าใจครับ ว่า เครื่องเทอโบมาจากโรงงานนะมันทนครับ แต่ สี่อีนี่พันสาม นะครับ ลากบอดี้ สามห่วง หนักไหมครับ แล้วก็ไม่เคยเห็นว่ามันเป็นเครื่องแสตนดาด สำหรับ เออี ร้อย เลย นะ ครับ ถ้าเป็น สตาเล็ท ละ โอเค เลย ไม่เถียง ............ถ้าคิดจะวางสี่อีโบ คือ ใช้ น้อย วิ่งทางใกล้ ครับ อันนี้แนะนำ ใช้ได้ ครับ แต่ ถ้า คุนนำ มา ขับซิ่ง แต่ง เครื่องยนต์ เครื่องที่ ซีซี น้อย ยังไง ก็ เสีย เปรียบ ครับ เพราะว่า กำลังน้อย แต่ลากตัวถังที่หนัก ครับ
ส่วน สี่เอเอฟอี นั้น ติด รถ มาจาก โรง งาน พื้น ฐานดี ทน อยู่ แล้ว แรงม้า กับ แรง บิด ที่ มาก กว่าลากตัวถังน้อยกว่า เพียง แต่ ว่า ต้อง เซต ให้ ถูก วิธี เท่านั้น .......ส่วนที่ไม่ เป็น ที่ นิยม ทำ กัน นั้น เพราะ ค่า ใช้ จ่าย ที่ สูง พอควร ครับ
4e เครื่องแตน ดากๆ ออกโรงงาน ในบอดี้ EE101 ก็มีครับ NAด้วย คงไม่หนักไปกว่า AE101หรอก เนอะ ส่วนเซตโบ
ทำแล้วคุ้มกับเงินที่เีสียไปมั้ย นั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของรถครับ 1300ก็มีข้อดีคือประหยัดครับ ขับในเมืองที่ลากได้ไม่เกิน120 เนี่ยถือว่า okเลย
ส่วนตัวผม รถบอดี้ EE101ครับ จาก1300 ก็ยกลงวาง20V ที่เลือก20v เพราะผมชอบลากรอบครับรู้ตัวว่าถ้าทำเครื่องมีหอยได้พังคาเท้าแน่ๆ
ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ครับผม ถ้าชอบล่ะก็ทำเลยครับ เชียร์เต็มที่ หรือว่าจะทำแบบทีเดียวจบๆไปเลย 3S GTE Dcoil ไปเลยครับ จบแน่ๆ
เค้าพูดกันในมุมของการใช้งานจริงรึป่าวครับ เคยใช้อยู่ก็น่าจะรู้นะครับว่า4E FE มันเป็นยังไง OKรึป่าวรู้ๆกันอยู่ครับ
ถ้าจะให้ดีลองไปคุยกับคนที่ทำ 4E FTE แรงๆ ดูครับว่าทำอะไรไปบ้าง ใช้เงินไปเท่าไหร่

ผมสนใจจะเอา 4a fe ของผมไปเซ็ทโบเหมือนกัน ช่างบอกว่าบูสไม่ถึงครึ่งบาร์ น่าจะ 0.4 ได้ เปลี่ยนประเก็นอย่างเดี๋ยว อนาคตว่าจะเปลี่ยนเป็นลูกซุป เลยอยากสอบถามเพื่อนๆว่าลูกซุปนี่ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับผม
เบิกใหม่ราคา 6,800-7,000 ครับ