AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 23:34:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามอีกทีนะครับ เกี่ยวกับเวลาสตาร์ทรถแล้วดัง"ชิค" สตาร์ทหลายรอบกว่าจะติด?  (อ่าน 1938 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 20:53:14 »

รบกวนถามอีกทีนะครับ เกี่ยวกับเวลาสตาร์ทรถแล้วดัง"ชิค" แล้วนิ่งเงียบไป สตาร์ทหลายรอบกว่าจะติด? ช่วงหลังๆนี่เป็นบ่อย สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
จะได้รีบแก้ไข กลัวว่าจะเป็นไดสตาร์ หรือไม่?หรือสาเหตุใด ส่วนแบตฯไม่มีปัญหานะครับ ปกติดีครับผม รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 21:32:43 »

หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่าย ไดร์สตาร์ท
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 15:08:28 »

ลองต่อตรงไดร์สตาร์ทดูคับว่ามันยังทำงานดีอยู่ไหม

ถ้าดีอยู่เป็นที่สายไฟ

ถ้าไม่ดีก็ยกไดร์สตาร์ทออกมารื้อดู
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 18:00:51 »

ต่อตรงยังไงครับ แล้วรื้อออกมาเองได้เหรอครับ ไม่กล้ารื้อครับ
ลองต่อตรงไดร์สตาร์ทดูคับว่ามันยังทำงานดีอยู่ไหม

ถ้าดีอยู่เป็นที่สายไฟ

ถ้าไม่ดีก็ยกไดร์สตาร์ทออกมารื้อดู
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 18:03:32 »

น่าจะมาจากไดร์มากเลย เห็นหน้าขายมีอยู่
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 21:48:17 »

มอเตอร์สตาร์ทครับ อาการประมาณนี้ไปร้านได ให้เปลี่ยนถ่านประมาณ 400
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 22:58:50 »

ซื้อยกลูกเชียงกงครับก่อนใส่ถอดล้างสักหน่อย ลูกละ600-800
บันทึกการเข้า
cherrypink05
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2552 12:22:22 »

รบกวนถามอีกทีนะครับ เกี่ยวกับเวลาสตาร์ทรถแล้วดัง"ชิค" แล้วนิ่งเงียบไป สตาร์ทหลายรอบกว่าจะติด? ช่วงหลังๆนี่เป็นบ่อย สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
จะได้รีบแก้ไข กลัวว่าจะเป็นไดสตาร์ หรือไม่?หรือสาเหตุใด ส่วนแบตฯไม่มีปัญหานะครับ ปกติดีครับผม รบกวนด้วยครับ

ดูที่กล่องฟิวส์เลยคร่า ดูที่ฟิวส์สีดำอ่ะค่ะ เชอร์รี่เป็นบ่อย และลงมือเปลี่ยนกล่องเรียบร้อยแล้ว ทั้งกล่องเลย เปลี่ยนยากมาก แต่โอเค ไม่เกินความสามารถ
บันทึกการเข้า
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2552 21:16:06 »

รบกวนถามอีกทีนะครับ เกี่ยวกับเวลาสตาร์ทรถแล้วดัง"ชิค" แล้วนิ่งเงียบไป สตาร์ทหลายรอบกว่าจะติด? ช่วงหลังๆนี่เป็นบ่อย สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
จะได้รีบแก้ไข กลัวว่าจะเป็นไดสตาร์ หรือไม่?หรือสาเหตุใด ส่วนแบตฯไม่มีปัญหานะครับ ปกติดีครับผม รบกวนด้วยครับ

ดูที่กล่องฟิวส์เลยคร่า ดูที่ฟิวส์สีดำอ่ะค่ะ เชอร์รี่เป็นบ่อย และลงมือเปลี่ยนกล่องเรียบร้อยแล้ว ทั้งกล่องเลย เปลี่ยนยากมาก แต่โอเค ไม่เกินความสามารถ

กล่องฟิวส์ด้านซ้ายเหรอครับ? แล้วต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งกล่องเลยเหรอครับ หรือว่าเปลี่ยนแค่ฟิวส์สีดำอ่า หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไรครับ รบกวนด้วยครับคุณรี่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 14:03:45 »

อาการนี้เป็นเหมือนผมเลย  สตาร์ทแล้วดังแต๊กๆ เคื่องไม่ยอมหมุน รอฟังคำตอบด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 14:36:42 »

ที่รถก็เคยเป็นครับ อาการแบบนี้ แต่ออกตัวก่อนว่า เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว จาก 4A-F เป็น 5A-FE ใน AE92 ตำแหน่งของฟิวส์อาจจะไม่เหมือนกัน ครับ (ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันฟิวส์อะไรครับ  )
ของผมสาเหตมาจาก main fuse ที่ขั้วแบตเตอรี่ ครับ เนื่องจากอายุอานามของรถก็มากแล้ว หลังจากวางเครื่องเสร็จ ผมก็เริ่มไล่เช็คอุปกรณ์พวก fuse กับ relay ต่างๆ ว่าอันไหนมันดูเก่ามากๆ หน้าตาไม่น่าไว้ใจผมก็ทยอยเปลี่ยน
โดยเป็น main fuse ตัวที่อยู่ที่ขั้วแบตครับ ดูแล้วมันเก่ามากๆ ไม่น่าไว้ใจ ฝาครอบตัวฟิวส์ก็ชำรุด เลยไปหาซื้อแถวบ้านที่ ตจว ก็มีแต่แบบธรรมดา (เส้นฟิวส์แบนๆเหมือนฟิวส์ คัตเอาท์ตามบ้านครับ) ก็คิดว่า่ใช้ได้เหมือนกัน อันเก่าก็โยนทิ้งไป พอใส่ได้สักระยะ ก็สังเกตว่า ส่วนเส้นฟิวส์ ตรงกลาง มันเริ่มดำๆเหมือนรอยไหม้ ไม่เงาเหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ แล้วอาการแชะๆ เงียบก็ตามมา เช็คฟิวส์แล้วก็ไม่ขาด เลยเปลี่ยนใหม่ เอาของธรรมดาใส่อีก ก็สตาร์ททีเดียวติด พอใส่ได้สักระยะ เส้นฟิวส์ตรงกลางก็เป็นสีเดิมอีก แล้วอาการแชะๆ เงียบก็ตามมาอีกครั้ง  คราวนี้มั่นใจแล้วว่า เป็นที่ฟิวส์ที่เปลี่ยนเข้าไป เลยเปลี่ยนร้านซื้ออะไหล่ เอาแบบอย่างดีใส่กลับเข้าไป สังเกตุว่า เส้นฟิวส์เป็นแบบเดียวกับของเดิมที่เราโยนทิ้งไป เป็นกลมๆตรงกลาง เหมือนปมเชือกครับ ตอนนี้ยังคงสตาร์ททีเดียวติดอยู่    เล่าสู่กันฟังครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 15:16:27 »

รบกวนถามอีกทีนะครับ เกี่ยวกับเวลาสตาร์ทรถแล้วดัง"ชิค" แล้วนิ่งเงียบไป สตาร์ทหลายรอบกว่าจะติด? ช่วงหลังๆนี่เป็นบ่อย สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
จะได้รีบแก้ไข กลัวว่าจะเป็นไดสตาร์ หรือไม่?หรือสาเหตุใด ส่วนแบตฯไม่มีปัญหานะครับ ปกติดีครับผม รบกวนด้วยครับ

ดูที่กล่องฟิวส์เลยคร่า ดูที่ฟิวส์สีดำอ่ะค่ะ เชอร์รี่เป็นบ่อย และลงมือเปลี่ยนกล่องเรียบร้อยแล้ว ทั้งกล่องเลย เปลี่ยนยากมาก แต่โอเค ไม่เกินความสามารถ

เก่งจัง    อีกหน่อย ต้องทำรถเก่งๆ เหมือน เจ้า ฟาร์ แหงๆ   55+
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 19:18:26 »

รบกวนถามอีกทีนะครับ เกี่ยวกับเวลาสตาร์ทรถแล้วดัง"ชิค" แล้วนิ่งเงียบไป สตาร์ทหลายรอบกว่าจะติด? ช่วงหลังๆนี่เป็นบ่อย สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
จะได้รีบแก้ไข กลัวว่าจะเป็นไดสตาร์ หรือไม่?หรือสาเหตุใด ส่วนแบตฯไม่มีปัญหานะครับ ปกติดีครับผม รบกวนด้วยครับ

ดูที่กล่องฟิวส์เลยคร่า ดูที่ฟิวส์สีดำอ่ะค่ะ เชอร์รี่เป็นบ่อย และลงมือเปลี่ยนกล่องเรียบร้อยแล้ว ทั้งกล่องเลย เปลี่ยนยากมาก แต่โอเค ไม่เกินความสามารถ

เก่งจัง    อีกหน่อย ต้องทำรถเก่งๆ เหมือน เจ้า ฟาร์ แหงๆ   55+

ผมชอบผู้หญิงที่เป็นเรื่องเครื่องยนต์จัง

ไม่เหมือนคัยดี......อิอิ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 16:46:11 »

ที่รถก็เคยเป็นครับ อาการแบบนี้ แต่ออกตัวก่อนว่า เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว จาก 4A-F เป็น 5A-FE ใน AE92 ตำแหน่งของฟิวส์อาจจะไม่เหมือนกัน ครับ (ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันฟิวส์อะไรครับ  )
ของผมสาเหตมาจาก main fuse ที่ขั้วแบตเตอรี่ ครับ เนื่องจากอายุอานามของรถก็มากแล้ว หลังจากวางเครื่องเสร็จ ผมก็เริ่มไล่เช็คอุปกรณ์พวก fuse กับ relay ต่างๆ ว่าอันไหนมันดูเก่ามากๆ หน้าตาไม่น่าไว้ใจผมก็ทยอยเปลี่ยน
โดยเป็น main fuse ตัวที่อยู่ที่ขั้วแบตครับ ดูแล้วมันเก่ามากๆ ไม่น่าไว้ใจ ฝาครอบตัวฟิวส์ก็ชำรุด เลยไปหาซื้อแถวบ้านที่ ตจว ก็มีแต่แบบธรรมดา (เส้นฟิวส์แบนๆเหมือนฟิวส์ คัตเอาท์ตามบ้านครับ) ก็คิดว่า่ใช้ได้เหมือนกัน อันเก่าก็โยนทิ้งไป พอใส่ได้สักระยะ ก็สังเกตว่า ส่วนเส้นฟิวส์ ตรงกลาง มันเริ่มดำๆเหมือนรอยไหม้ ไม่เงาเหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ แล้วอาการแชะๆ เงียบก็ตามมา เช็คฟิวส์แล้วก็ไม่ขาด เลยเปลี่ยนใหม่ เอาของธรรมดาใส่อีก ก็สตาร์ททีเดียวติด พอใส่ได้สักระยะ เส้นฟิวส์ตรงกลางก็เป็นสีเดิมอีก แล้วอาการแชะๆ เงียบก็ตามมาอีกครั้ง  คราวนี้มั่นใจแล้วว่า เป็นที่ฟิวส์ที่เปลี่ยนเข้าไป เลยเปลี่ยนร้านซื้ออะไหล่ เอาแบบอย่างดีใส่กลับเข้าไป สังเกตุว่า เส้นฟิวส์เป็นแบบเดียวกับของเดิมที่เราโยนทิ้งไป เป็นกลมๆตรงกลาง เหมือนปมเชือกครับ ตอนนี้ยังคงสตาร์ททีเดียวติดอยู่    เล่าสู่กันฟังครับ

กล่องฟิวส์ตัวไหนครับ งง มีภาพประกอบไหมคับ รบกวนด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!