AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 05:09:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามครับการตั้งเวคคั่มแอร์ โดยใช้ หกเหลี่ยมทำยังไง?  (อ่าน 2645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 20:45:58 »

รบกวนถามครับการตั้งเวคคั่มแอร์ โดยใช้ หกเหลี่ยมทำยังไง? คือว่ารอบเครื่องสูงครับ พอตั้งวาลว์ลิ้นปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เห็นช่างว่าให้ตั้งเวคคั่มแอร์ให้ลดลง ควรทำไงดีเวลาเปิดแอร์รอบเครื่องจะสูง ทั้งแก๊สและน้ำมันเลยครับ (เกียร์ออโต้)ครับผม รบกวนท่านผู้รู้กูรูทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 21:41:06 »

อืมไม่ทราบว่าคุณ ทราบที่ตั้งของเวคคั่มแอร์ป่าวครับ ถ้าทราบก็ง่ายครับขั้นตอนมีดังนี้ครับ

1. ติดเครื่องไปสักพักให้ความร้อนขึ้นคงที

2. เปิดแอร์

3. เอาหก เหลี่ยมไปขันครับขันไปได้สองทางครับ ซ้าย กับ ขวา ครับผมไม่แน่ใจว่าซ้ายรอบเครื่องต่ำลง หรือว่าสูงขึ้น ลองดูครับ ได้ทั้งสองทาง เยนะครับ แล้วก็ขันไปครับจนเราได้รอบเครื่องตอนที่แอร์ทำงานนะครับ

4. รอบเครื่องเดินเบาถ้าปรับ แวคคั่มที่ว่าดีดี เวลาแอร์ทำงานรอบจะอยู่ในจุดที่เท่ากัน เช่น ก่อนเปิดแอร์ รอบ 9000 พอแอร์ทำงานเข็มอาจจะสวิงขึ้นหรือลงเล็กน้อยครับแต่ก็จะกลับลงมาที่รอบ 9000 เหมือนเดิมครับ

ยังไงรอดู กูรูท่านอื่นอีกทีครับเพื่อว่าอธิบายได้ดีก่าครับ.............ขอให้สนุกกับการซ่อมเองครับแล้วคุณจะรักมัน
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 21:43:10 »

อืมไม่ทราบว่าคุณ ทราบที่ตั้งของเวคคั่มแอร์ป่าวครับ ถ้าทราบก็ง่ายครับขั้นตอนมีดังนี้ครับ

1. ติดเครื่องไปสักพักให้ความร้อนขึ้นคงที

2. เปิดแอร์

3. เอาหก เหลี่ยมไปขันครับขันไปได้สองทางครับ ซ้าย กับ ขวา ครับผมไม่แน่ใจว่าซ้ายรอบเครื่องต่ำลง หรือว่าสูงขึ้น ลองดูครับ ได้ทั้งสองทาง เยนะครับ แล้วก็ขันไปครับจนเราได้รอบเครื่องตอนที่แอร์ทำงานนะครับ

4. รอบเครื่องเดินเบาถ้าปรับ แวคคั่มที่ว่าดีดี เวลาแอร์ทำงานรอบจะอยู่ในจุดที่เท่ากัน เช่น ก่อนเปิดแอร์ รอบ 9000 พอแอร์ทำงานเข็มอาจจะสวิงขึ้นหรือลงเล็กน้อยครับแต่ก็จะกลับลงมาที่รอบ 9000 เหมือนเดิมครับ

ยังไงรอดู กูรูท่านอื่นอีกทีครับเพื่อว่าอธิบายได้ดีก่าครับ.............ขอให้สนุกกับการซ่อมเองครับแล้วคุณจะรักมัน
พระเจ้ารอบบ 9000
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 22:11:54 »

อืมไม่ทราบว่าคุณ ทราบที่ตั้งของเวคคั่มแอร์ป่าวครับ ถ้าทราบก็ง่ายครับขั้นตอนมีดังนี้ครับ

1. ติดเครื่องไปสักพักให้ความร้อนขึ้นคงที

2. เปิดแอร์

3. เอาหก เหลี่ยมไปขันครับขันไปได้สองทางครับ ซ้าย กับ ขวา ครับผมไม่แน่ใจว่าซ้ายรอบเครื่องต่ำลง หรือว่าสูงขึ้น ลองดูครับ ได้ทั้งสองทาง เยนะครับ แล้วก็ขันไปครับจนเราได้รอบเครื่องตอนที่แอร์ทำงานนะครับ

4. รอบเครื่องเดินเบาถ้าปรับ แวคคั่มที่ว่าดีดี เวลาแอร์ทำงานรอบจะอยู่ในจุดที่เท่ากัน เช่น ก่อนเปิดแอร์ รอบ 9000 พอแอร์ทำงานเข็มอาจจะสวิงขึ้นหรือลงเล็กน้อยครับแต่ก็จะกลับลงมาที่รอบ 9000 เหมือนเดิมครับ

ยังไงรอดู กูรูท่านอื่นอีกทีครับเพื่อว่าอธิบายได้ดีก่าครับ.............ขอให้สนุกกับการซ่อมเองครับแล้วคุณจะรักมัน
พระเจ้ารอบบ 9000

ตายๆพังพอดี9000

ล้อเล่นคับ คง900แหละ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 22:39:08 »

โอะโทดที 0 เกิ๊นคราบบบพี่น้อง
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 22:51:20 »

อืมไม่ทราบว่าคุณ ทราบที่ตั้งของเวคคั่มแอร์ป่าวครับ ถ้าทราบก็ง่ายครับขั้นตอนมีดังนี้ครับ

1. ติดเครื่องไปสักพักให้ความร้อนขึ้นคงที

2. เปิดแอร์

3. เอาหก เหลี่ยมไปขันครับขันไปได้สองทางครับ ซ้าย กับ ขวา ครับผมไม่แน่ใจว่าซ้ายรอบเครื่องต่ำลง หรือว่าสูงขึ้น ลองดูครับ ได้ทั้งสองทาง เยนะครับ แล้วก็ขันไปครับจนเราได้รอบเครื่องตอนที่แอร์ทำงานนะครับ

4. รอบเครื่องเดินเบาถ้าปรับ แวคคั่มที่ว่าดีดี เวลาแอร์ทำงานรอบจะอยู่ในจุดที่เท่ากัน เช่น ก่อนเปิดแอร์ รอบ 9000 พอแอร์ทำงานเข็มอาจจะสวิงขึ้นหรือลงเล็กน้อยครับแต่ก็จะกลับลงมาที่รอบ 9000 เหมือนเดิมครับ

ยังไงรอดู กูรูท่านอื่นอีกทีครับเพื่อว่าอธิบายได้ดีก่าครับ.............ขอให้สนุกกับการซ่อมเองครับแล้วคุณจะรักมัน
พระเจ้ารอบบ 9000

ตายๆพังพอดี9000

ล้อเล่นคับ คง900แหละ

555+เล่นมุกป่าวครับตกจัยเลย9000รอบ....โห้

แล้วรอบรถจะตัดเท่าไรดี....อิอิ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 22:59:16 »

บร๊ะเจ้า ! เดินเบา 9000



อิอิ



ขอบคุณทั้งคนถามและคนตอบครับ กะลังขุ่นเรื่องนี้พอดี....โบ๊ะเลย 
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2552 23:04:22 »

ง่ายมาก ความร้อนปกติน่ะ เริ่มจากเปิดแอร์ก่อนเลย  ตามด้วยเปิดตัวน้ำยาแอร์ให้สุดเลยครับ กรณีที่ผมให้เปิดสุดนั้น กันเวลาคอมแอร์ตัดครับ เพราะเราจะได้ตั้งได้สบายๆ ไม่ต้องมานั่งรอความแอร์ตัดไปตัดมา เข้าเรื่องต่อ พอเปิดความเย็นจนสุดเราก็ดูสิว่า รอบเครื่องเท่าไร เพราะตอนนี้รอบเครื่องจะถูกชดเชยด้วย เวคคั่มแอร์ พอเห็นรอบเครื่องแล้วก็เดินไปหมุนตัวหกเหลี่ยมนั่นและครับ ฟังเสียงเครื่องยนต์ ต่ำหรือสูง แล้วก็เดินมาดู ไมล์สิว่าเท่าไรแล้ว ตั้งเอาตามที่เราชอบเลยครับ แต่ยังไงตอนคอมทำงานก็อย่าให้เกิน 1000 รอบและกัน มันกินน้ำมัน

ปล. ก่อนจะตั้งรอบแอร์ ตั้งรอบเครื่องก่อนน่ะครับ เพราะตอนคอมตัด รอบมันจะมาตามปกติที่เราตั้งรอบเครื่อง
บันทึกการเข้า

ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 13:56:56 »

ตัวประบมันอยู่ตรงไหนอะ จะไปทำมั้ง
บันทึกการเข้า
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2552 17:58:12 »

ขอบคุณทุกท่านเลยครับ ส่วนตัวปรับหกเหลี่ยมกล่องดำๆ อยู่ด้านบ่นท่อต่อเ้ข้าตู้แอร์ครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!