AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 05:02:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปุ่ม OVERDRIVE  (อ่าน 4509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 13:45:15 »

ดิฉันขับรถเกียร์ออโต้มาไม่เคยกดปุ่ม O/D OFF  เลย  จะเป็นไรมั๊ยค่ะ   จำเป็นต้องใช้หรือไม่   เห็นเคยได้ยินว่ากับเกียร์ D ตลอดนั่นแหล่ะ ออโต้มันเปลี่ยนเกียร์ให้เอง   ก็เลยไม่เคยกดมัน      และกลัวว่าใช้ผิดๆถูกๆ  เลยไม่กล้าใช้   ใครไม่เคยใช้บ้าง ยกมือขึ้น......
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 13:47:09 »

ลองเล่นดูคับแล้วจะมัน
แต่ถ้าขับไม่ซิ่งก้อไม่เปนรัยคับ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 13:49:24 »

ถ้าไม่เร่งแซง ก็ไม่จำเป็นต้องใช้คับ
แต่ถ้าลองใช้ดู มันก็จะมันส์ไปอีกแบบ เปลืองด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 18:58:32 »

ปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟ [O/D OFF] 
ปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟ [O/D OFF] จะมีไว้เพื่อเป็นปุ่มกดสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] รถจะวิ่งได้ 3 เกียร์ คือเกียร์ 1 ถึงเกียร์ 3 [D3] และสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] รถจะวิ่งได้ 4 เกียร์ คือเกียร์ 1 ถึงเกียร์ 4 [D4] แต่อย่างไรก็ตามควรให้โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] เพื่อที่รถยนต์จะวิ่งได้ครบทุกเกียร์ หากโอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] แสดงขึ้นมาที่หน้าปัทม์รถยนต์แสดงว่ารถจะวิ่งได้แค่ 3 เกียร์ คือ [D1,2,3] จะมีผลต่อการกินน้ำมันเชื้อเพลิง ดังนั้นเมื่อขับขี่ด้วยความเร็ว ปกติควรให้โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] ไว้ตลอดเวลาเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [ O/D OFF ] จะใช้ก็ต่อเมื่อรถวิ่งที่ความเร็วปกติ เกียร์ [D4] และเมื่อเราต้องการที่จะเร่งแซงรถคันข้างหน้าเราจึงกดปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [ O/D OFF ] รถก็จะเปลี่ยนจากเกียร์ [D4] มาเป็น [D3] ทำให้รถมีกำลังที่จะวิ่งแซงรถคันข้างหน้า เมื่อเราวิ่งแซงรถคันข้างหน้าได้ แล้วเราควรยกเลิกโอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] ให้เป็น โอเวอร์ไดร์ฟออน [ O/D ON ] รถก็จะเปลี่ยนจากเกียร์ [D3] มาเป็น [D4] รถก็จะวิ่งด้วยความเร็วปกติ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26185.0


บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 19:57:28 »

ถูกต้องนะครับ เข้า D จากเหนือ ยัน ใต้ ใช้แค่นั้น
ยกเว้นลงเขา อาจต้องใช้ o/d off 2 L ตามสภาพเส้นทางที่ชันฯลงเขา
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 19:59:22 »

ปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟ [O/D OFF] 
ปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟ [O/D OFF] จะมีไว้เพื่อเป็นปุ่มกดสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] รถจะวิ่งได้ 3 เกียร์ คือเกียร์ 1 ถึงเกียร์ 3 [D3] และสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] รถจะวิ่งได้ 4 เกียร์ คือเกียร์ 1 ถึงเกียร์ 4 [D4] แต่อย่างไรก็ตามควรให้โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] เพื่อที่รถยนต์จะวิ่งได้ครบทุกเกียร์ หากโอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] แสดงขึ้นมาที่หน้าปัทม์รถยนต์แสดงว่ารถจะวิ่งได้แค่ 3 เกียร์ คือ [D1,2,3] จะมีผลต่อการกินน้ำมันเชื้อเพลิง ดังนั้นเมื่อขับขี่ด้วยความเร็ว ปกติควรให้โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] ไว้ตลอดเวลาเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [ O/D OFF ] จะใช้ก็ต่อเมื่อรถวิ่งที่ความเร็วปกติ เกียร์ [D4] และเมื่อเราต้องการที่จะเร่งแซงรถคันข้างหน้าเราจึงกดปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [ O/D OFF ] รถก็จะเปลี่ยนจากเกียร์ [D4] มาเป็น [D3] ทำให้รถมีกำลังที่จะวิ่งแซงรถคันข้างหน้า เมื่อเราวิ่งแซงรถคันข้างหน้าได้ แล้วเราควรยกเลิกโอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] ให้เป็น โอเวอร์ไดร์ฟออน [ O/D ON ] รถก็จะเปลี่ยนจากเกียร์ [D3] มาเป็น [D4] รถก็จะวิ่งด้วยความเร็วปกติ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26185.0



ตามนั้นคับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 20:06:05 »

ผมกดประจำเลย ชอบลากเกียร์อะ เกียร์4มันหนืด ขับไม่มัน
แต่บางทีก็kick downเอา
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 12:38:55 »

ถ้าไม่เร่งแซง ก็ไม่ต้องใช้หรอกครับ

แต่ถ้าใช้ ก็จะรู้ว่า เกียร์ออโต้ ก็มันสสส์ส์  ได้เหมือนกัน

และกด o/d off จะนุ่มนวลกว่า kick down ด้วย
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 13:57:13 »

ของผมอะ มีปุ่ม MANAUL กับ POWER ด้วยน้า ปุ่ม ตัด 180 ก็มี กดไม่ถูกเลยแยะจัด
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 13:59:46 »

ของผมอะ มีปุ่ม MANAUL กับ POWER ด้วยน้า ปุ่ม ตัด 180 ก็มี กดไม่ถูกเลยแยะจัด

ปุ่มตัด 180 หน้าตาเป็นไงครับ

MAN กับ PWR นี่พอรู้อยู่
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 14:06:03 »

 
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 14:11:04 »

ของผมอะ มีปุ่ม MANAUL กับ POWER ด้วยน้า ปุ่ม ตัด 180 ก็มี กดไม่ถูกเลยแยะจัด

ปุ่มตัด 180 หน้าตาเป็นไงครับ

MAN กับ PWR นี่พอรู้อยู่
หน้าตาคล้ายๆกันครับ เห็นเจ้าของเดิมบอกว่า ถ้ากดไว้ เครื่องมันจะตัดแค่ 180 อะครับ แต่ไม่เคยใช้ซะที 160 ก็หนาวแล้ว
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 15:07:04 »

ddd
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 17:45:05 »

ในเมืองผม kick down เอาเร็วดี แต่ไกล ต้อง O/D Off
บันทึกการเข้า

yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2552 18:28:41 »

มักใช้ตอนที่รู้สึกว่า ออโต้มันอืดจังวะ!!!!
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!