AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 12:44:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับใส่โชค LEVIN แล้วท้ายห้อยครัย หน้าโด่งมีวิธีแก้แบบใหนบ้าง  (อ่าน 3106 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 14:56:03 »

แนะนำร้านซ่อมหรือวิธีแก้ไขให้หน่อยครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

advan
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 15:15:19 »

ใส่สปริง st191 เลย โด่งสะใจ...(เขาว่ามา)
บันทึกการเข้า

ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 16:05:06 »

ใส่สปริง st191 เลย โด่งสะใจ...(เขาว่ามา)
       ขอบคุณครับแล้วต้องแปลงอะไรหรือเปล่า หรือว่าถอดแล้วใส่ได้เลย แล้วราคาสปริง st 191 เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

advan
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 16:22:56 »

ให้ร้านโช้คเซาะจานรองสปริงหน้าให้มันต่ำลงครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 16:39:33 »

ให้ร้านโช้คเซาะจานรองสปริงหน้าให้มันต่ำลงครับ
       ขอบคุณอีกท่านครับ
บันทึกการเข้า

advan
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 17:20:44 »

ถ้าสปริงเดิมยังไงท้ายก็ห้อย เพราะว่าโช๊คไม่ใช่ตัวที่รับน้ำหนัก หากแต่เป็นสปริงต่างหาก

ของผม EE90 LPG 64 L

เดิมใส่ สเปเซอร์ 1 นิ้ว ยางรองหัวโช้ค ก็สูงดี แต่สปริงรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เด้งมาก โช๊คเลยเสียเร็ว
ปัจจุบัน สปริง st191 สูงเท่ากับรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว แต่แข็งกว่า รับน้ำหนักได้มากกว่า ทำให้ไม่เด้งมาก หนึบดี โช็คก็ทำงานไม่หนัก

สปริง ST191 (Corona ท้ายโด้ง ท้ายแยก) ผมซึ้อมา 1200 ครับ
บันทึกการเข้า

ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 17:59:56 »

ถ้าสปริงเดิมยังไงท้ายก็ห้อย เพราะว่าโช๊คไม่ใช่ตัวที่รับน้ำหนัก หากแต่เป็นสปริงต่างหาก

ของผม EE90 LPG 64 L

เดิมใส่ สเปเซอร์ 1 นิ้ว ยางรองหัวโช้ค ก็สูงดี แต่สปริงรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เด้งมาก โช๊คเลยเสียเร็ว
ปัจจุบัน สปริง st191 สูงเท่ากับรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว แต่แข็งกว่า รับน้ำหนักได้มากกว่า ทำให้ไม่เด้งมาก หนึบดี โช็คก็ทำงานไม่หนัก

สปริง ST191 (Corona ท้ายโด้ง ท้ายแยก) ผมซึ้อมา 1200 ครับ       ฃอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

advan
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 19:37:38 »

แนะนำร้านซ่อมหรือวิธีแก้ไขให้หน่อยครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ

ความสูง อยู่ีที่สปริง ไม่ใช่โช้ค
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 19:44:44 »

สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 19:50:48 »

สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
แกนเล็กก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 20:11:39 »

สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
แกนเล็กก็ได้ครับ
แล้วสปริงเดิม เลวิ่น กับ st191 นี่อันใหน หนึบกว่ากันครับ   แล้วผมเอา st191 ไปใส่กับ เลวิ่นฐานใหญ่ได้ชัวเลยใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 23:43:27 »

สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
แกนเล็กก็ได้ครับ
แล้วสปริงเดิม เลวิ่น กับ st191 นี่อันใหน หนึบกว่ากันครับ   แล้วผมเอา st191 ไปใส่กับ เลวิ่นฐานใหญ่ได้ชัวเลยใช่มั้ยคับ


ขอบคุณครับที่ช่วยถามต่อ อยากรู้เหมือนกัน  ADVAN 
บันทึกการเข้า

advan
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 23:46:34 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

advan
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 10:49:54 »

คร้าบบ รอ รอ รอ ครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 11:01:17 »

AT 171 (โคโรน่า รุ้่น แป็ะยิ้ม)
คู่ละ 1000 ใส่แล้ว จบเลย ได้ความหนึบหน่อยๆๆ

ปล.ประกบกับ โช็ค มอนโรรีแฟ็ก นะ (ส่วนตัวผมว่า โอเค เลย สำหรับรถ standard)
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 13:25:25 »

โช๊ค = Shock Absorber = ตัวดูดซับ แรงกระแทก

การจะยกตูดจึงไม่เกี่ยวกับโช๊ค แต่เกี่ยวกับสปริงล้วนๆ ครับวิธีแก้คือ

1. ซื้อสปริงที่มีความแข็งกว่าเดิม ยกรถ ใส่สปริง พอเอารถลงมันก็จะยุบน้อยลง ปัญหาคือเมื่อสปริงแข็งพอรถยุบมันก็จะดีดดึ๋งๆๆ บางคนเมารถเป็นทุนเดิมก็จะเกิดปรากฏการณ์ อ้วกแตก คารถครับ จึงต้องทำการอัดน้ำมันโช๊คใหม่ให้แข็งกว่าเดิมเพื่อชนะการดีดของสปริงที่แข็งนั้น (สปริงที่ว่าไม่ได้หมายถึงของแต่งเสมอไป แต่อาจเป็นสปริงของรถรุ่นที่มีน้ำหนักมากกว่า และมีฐานสปริงที่หน้าตัดใกล้เคียงกัน ความสูงเท่ากัน แค่นี้ก็จะได้สปริงที่มีความแข็งแล้วครับ) คราวนี้ยิ่งทำให้แข็งก็ยิ่งเข้าโค้งมันสิเพราะมันไม่โคลงเคลง นิ่ง แต่ช่วงล่างจะลาโลกไวมากเพราะอัตราการเกิดแรงกระแทกตามจุดหมุนมีสูงมาก (เนื่องจากตัวซับแรงกระแทก ไปทำให้มันแข็งซะแว้ว)

ส่วนของตระกูล ST หรือ Corona ทั้งหลายที่นิยมใช้กันเพราะมันแข็งกว่าเดิมไม่มาก จึงไม่กระเด้งกระดอนจนน่าเวียนหัวครับ

2. ขยับจานรองสปริงที่กระบอกโช๊ค ขยับขึ้น ตูดก็ยกขึ้น ความนิ่มเท่าเดิม แต่เสี่ยงหลุดเพราะสนิม เนื่องจากโคจรไปเจอร้านที่มักง่ายไม่พ่นสีกันสนิมบริเวณที่อ๊อก ค่าขยับคู่ละ 400.-

วิธีนี้ถ้าร้านที่มีฝีมือหน่อยจะใช้เครื่องเจียรจานเบรก ค่อยๆ หมุนกัดจานสปริงของโช๊คจนหลุด ส่วนร้านมักง่ายจะเล่นไฟตั้งแต่แรกเลยครับ
บันทึกการเข้า

BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 14:59:50 »

2. ขยับจานรองสปริงที่กระบอกโช๊ค ขยับขึ้น ตูดก็ยกขึ้น ความนิ่มเท่าเดิม แต่เสี่ยงหลุดเพราะสนิม เนื่องจากโคจรไปเจอร้านที่มักง่ายไม่พ่นสีกันสนิมบริเวณที่อ๊อก ค่าขยับคู่ละ 400.-

วิธีนี้ถ้าร้านที่มีฝีมือหน่อยจะใช้เครื่องเจียรจานเบรก ค่อยๆ หมุนกัดจานสปริงของโช๊คจนหลุด ส่วนร้านมักง่ายจะเล่นไฟตั้งแต่แรกเลยครับ
ทำวิธีนี้....เวลาเชื่อมฐานจานโช๊ค  ต้องเอาน้ำมันในโช๊คออกเปล่าคับ  หรือเชื่อมได้เลยคับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2552 15:05:49 โดย BIG 92 » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 15:43:10 »

ทำวิธีนี้....เวลาเชื่อมฐานจานโช๊ค  ต้องเอาน้ำมันในโช๊คออกเปล่าคับ  หรือเชื่อมได้เลยคับ 

เชื่อมได้เลยครับ เพราะเป็นการทำภายนอก ไม่เกี่ยวกับภายในกระบอก แต่ถ้าเป็นการเป่าไฟให้หลุดตอนถอดนี่สิ อันนั้นอันตรายกว่าครับ
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 16:08:04 »

โช๊ค = Shock Absorber = ตัวดูดซับ แรงกระแทก

การจะยกตูดจึงไม่เกี่ยวกับโช๊ค แต่เกี่ยวกับสปริงล้วนๆ ครับวิธีแก้คือ

1. ซื้อสปริงที่มีความแข็งกว่าเดิม ยกรถ ใส่สปริง พอเอารถลงมันก็จะยุบน้อยลง ปัญหาคือเมื่อสปริงแข็งพอรถยุบมันก็จะดีดดึ๋งๆๆ บางคนเมารถเป็นทุนเดิมก็จะเกิดปรากฏการณ์ อ้วกแตก คารถครับ จึงต้องทำการอัดน้ำมันโช๊คใหม่ให้แข็งกว่าเดิมเพื่อชนะการดีดของสปริงที่แข็งนั้น (สปริงที่ว่าไม่ได้หมายถึงของแต่งเสมอไป แต่อาจเป็นสปริงของรถรุ่นที่มีน้ำหนักมากกว่า และมีฐานสปริงที่หน้าตัดใกล้เคียงกัน ความสูงเท่ากัน แค่นี้ก็จะได้สปริงที่มีความแข็งแล้วครับ) คราวนี้ยิ่งทำให้แข็งก็ยิ่งเข้าโค้งมันสิเพราะมันไม่โคลงเคลง นิ่ง แต่ช่วงล่างจะลาโลกไวมากเพราะอัตราการเกิดแรงกระแทกตามจุดหมุนมีสูงมาก (เนื่องจากตัวซับแรงกระแทก ไปทำให้มันแข็งซะแว้ว)

ส่วนของตระกูล ST หรือ Corona ทั้งหลายที่นิยมใช้กันเพราะมันแข็งกว่าเดิมไม่มาก จึงไม่กระเด้งกระดอนจนน่าเวียนหัวครับ

2. ขยับจานรองสปริงที่กระบอกโช๊ค ขยับขึ้น ตูดก็ยกขึ้น ความนิ่มเท่าเดิม แต่เสี่ยงหลุดเพราะสนิม เนื่องจากโคจรไปเจอร้านที่มักง่ายไม่พ่นสีกันสนิมบริเวณที่อ๊อก ค่าขยับคู่ละ 400.-

วิธีนี้ถ้าร้านที่มีฝีมือหน่อยจะใช้เครื่องเจียรจานเบรก ค่อยๆ หมุนกัดจานสปริงของโช๊คจนหลุด ส่วนร้านมักง่ายจะเล่นไฟตั้งแต่แรกเลยครับ

มาลำปางแวะมาทำให้หน่อยกะ  คนบ้านเฮา
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 17:07:07 »

เอาเครื่องหนักๆมาวางครับ
ล้อเล่นเด้อ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!