ADVAN
|
 |
« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 14:56:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
yuirider
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 15:15:19 » |
|
ใส่สปริง st191 เลย โด่งสะใจ...(เขาว่ามา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 16:05:06 » |
|
ใส่สปริง st191 เลย โด่งสะใจ...(เขาว่ามา)
ขอบคุณครับแล้วต้องแปลงอะไรหรือเปล่า หรือว่าถอดแล้วใส่ได้เลย แล้วราคาสปริง st 191 เท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 16:22:56 » |
|
ให้ร้านโช้คเซาะจานรองสปริงหน้าให้มันต่ำลงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
ADVAN
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 16:39:33 » |
|
ให้ร้านโช้คเซาะจานรองสปริงหน้าให้มันต่ำลงครับ
ขอบคุณอีกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 17:20:44 » |
|
ถ้าสปริงเดิมยังไงท้ายก็ห้อย เพราะว่าโช๊คไม่ใช่ตัวที่รับน้ำหนัก หากแต่เป็นสปริงต่างหาก
ของผม EE90 LPG 64 L
เดิมใส่ สเปเซอร์ 1 นิ้ว ยางรองหัวโช้ค ก็สูงดี แต่สปริงรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เด้งมาก โช๊คเลยเสียเร็ว ปัจจุบัน สปริง st191 สูงเท่ากับรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว แต่แข็งกว่า รับน้ำหนักได้มากกว่า ทำให้ไม่เด้งมาก หนึบดี โช็คก็ทำงานไม่หนัก
สปริง ST191 (Corona ท้ายโด้ง ท้ายแยก) ผมซึ้อมา 1200 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 17:59:56 » |
|
ถ้าสปริงเดิมยังไงท้ายก็ห้อย เพราะว่าโช๊คไม่ใช่ตัวที่รับน้ำหนัก หากแต่เป็นสปริงต่างหาก
ของผม EE90 LPG 64 L
เดิมใส่ สเปเซอร์ 1 นิ้ว ยางรองหัวโช้ค ก็สูงดี แต่สปริงรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เด้งมาก โช๊คเลยเสียเร็ว ปัจจุบัน สปริง st191 สูงเท่ากับรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว แต่แข็งกว่า รับน้ำหนักได้มากกว่า ทำให้ไม่เด้งมาก หนึบดี โช็คก็ทำงานไม่หนัก
สปริง ST191 (Corona ท้ายโด้ง ท้ายแยก) ผมซึ้อมา 1200 ครับ ฃอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 19:37:38 » |
|
ความสูง อยู่ีที่สปริง ไม่ใช่โช้ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 19:44:44 » |
|
สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 19:50:48 » |
|
สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
แกนเล็กก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 20:11:39 » |
|
สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
แกนเล็กก็ได้ครับ แล้วสปริงเดิม เลวิ่น กับ st191 นี่อันใหน หนึบกว่ากันครับ แล้วผมเอา st191 ไปใส่กับ เลวิ่นฐานใหญ่ได้ชัวเลยใช่มั้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 23:43:27 » |
|
สปริง st191 ใส่กับ โชคเลวิ่นแกนใหญ่ได้ ด้วยหรอครับ ถ้าได้จะซื้อมั่งหุหุ
แกนเล็กก็ได้ครับ แล้วสปริงเดิม เลวิ่น กับ st191 นี่อันใหน หนึบกว่ากันครับ แล้วผมเอา st191 ไปใส่กับ เลวิ่นฐานใหญ่ได้ชัวเลยใช่มั้ยคับ ขอบคุณครับที่ช่วยถามต่อ อยากรู้เหมือนกัน ADVAN
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
ADVAN
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2552 23:46:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
advan
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 10:49:54 » |
|
คร้าบบ รอ รอ รอ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
z-man
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 11:01:17 » |
|
AT 171 (โคโรน่า รุ้่น แป็ะยิ้ม) คู่ละ 1000 ใส่แล้ว จบเลย ได้ความหนึบหน่อยๆๆ
ปล.ประกบกับ โช็ค มอนโรรีแฟ็ก นะ (ส่วนตัวผมว่า โอเค เลย สำหรับรถ standard)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 13:25:25 » |
|
โช๊ค = Shock Absorber = ตัวดูดซับ แรงกระแทก
การจะยกตูดจึงไม่เกี่ยวกับโช๊ค แต่เกี่ยวกับสปริงล้วนๆ ครับวิธีแก้คือ
1. ซื้อสปริงที่มีความแข็งกว่าเดิม ยกรถ ใส่สปริง พอเอารถลงมันก็จะยุบน้อยลง ปัญหาคือเมื่อสปริงแข็งพอรถยุบมันก็จะดีดดึ๋งๆๆ บางคนเมารถเป็นทุนเดิมก็จะเกิดปรากฏการณ์ อ้วกแตก คารถครับ จึงต้องทำการอัดน้ำมันโช๊คใหม่ให้แข็งกว่าเดิมเพื่อชนะการดีดของสปริงที่แข็งนั้น (สปริงที่ว่าไม่ได้หมายถึงของแต่งเสมอไป แต่อาจเป็นสปริงของรถรุ่นที่มีน้ำหนักมากกว่า และมีฐานสปริงที่หน้าตัดใกล้เคียงกัน ความสูงเท่ากัน แค่นี้ก็จะได้สปริงที่มีความแข็งแล้วครับ) คราวนี้ยิ่งทำให้แข็งก็ยิ่งเข้าโค้งมันสิเพราะมันไม่โคลงเคลง นิ่ง แต่ช่วงล่างจะลาโลกไวมากเพราะอัตราการเกิดแรงกระแทกตามจุดหมุนมีสูงมาก (เนื่องจากตัวซับแรงกระแทก ไปทำให้มันแข็งซะแว้ว)
ส่วนของตระกูล ST หรือ Corona ทั้งหลายที่นิยมใช้กันเพราะมันแข็งกว่าเดิมไม่มาก จึงไม่กระเด้งกระดอนจนน่าเวียนหัวครับ
2. ขยับจานรองสปริงที่กระบอกโช๊ค ขยับขึ้น ตูดก็ยกขึ้น ความนิ่มเท่าเดิม แต่เสี่ยงหลุดเพราะสนิม เนื่องจากโคจรไปเจอร้านที่มักง่ายไม่พ่นสีกันสนิมบริเวณที่อ๊อก ค่าขยับคู่ละ 400.-
วิธีนี้ถ้าร้านที่มีฝีมือหน่อยจะใช้เครื่องเจียรจานเบรก ค่อยๆ หมุนกัดจานสปริงของโช๊คจนหลุด ส่วนร้านมักง่ายจะเล่นไฟตั้งแต่แรกเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 14:59:50 » |
|
2. ขยับจานรองสปริงที่กระบอกโช๊ค ขยับขึ้น ตูดก็ยกขึ้น ความนิ่มเท่าเดิม แต่เสี่ยงหลุดเพราะสนิม เนื่องจากโคจรไปเจอร้านที่มักง่ายไม่พ่นสีกันสนิมบริเวณที่อ๊อก ค่าขยับคู่ละ 400.- วิธีนี้ถ้าร้านที่มีฝีมือหน่อยจะใช้เครื่องเจียรจานเบรก ค่อยๆ หมุนกัดจานสปริงของโช๊คจนหลุด ส่วนร้านมักง่ายจะเล่นไฟตั้งแต่แรกเลยครับ ทำวิธีนี้....เวลาเชื่อมฐานจานโช๊ค ต้องเอาน้ำมันในโช๊คออกเปล่าคับ หรือเชื่อมได้เลยคับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2552 15:05:49 โดย BIG 92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 15:43:10 » |
|
ทำวิธีนี้....เวลาเชื่อมฐานจานโช๊ค ต้องเอาน้ำมันในโช๊คออกเปล่าคับ หรือเชื่อมได้เลยคับ  เชื่อมได้เลยครับ เพราะเป็นการทำภายนอก ไม่เกี่ยวกับภายในกระบอก แต่ถ้าเป็นการเป่าไฟให้หลุดตอนถอดนี่สิ อันนั้นอันตรายกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE LOVER
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 16:08:04 » |
|
โช๊ค = Shock Absorber = ตัวดูดซับ แรงกระแทก
การจะยกตูดจึงไม่เกี่ยวกับโช๊ค แต่เกี่ยวกับสปริงล้วนๆ ครับวิธีแก้คือ
1. ซื้อสปริงที่มีความแข็งกว่าเดิม ยกรถ ใส่สปริง พอเอารถลงมันก็จะยุบน้อยลง ปัญหาคือเมื่อสปริงแข็งพอรถยุบมันก็จะดีดดึ๋งๆๆ บางคนเมารถเป็นทุนเดิมก็จะเกิดปรากฏการณ์ อ้วกแตก คารถครับ จึงต้องทำการอัดน้ำมันโช๊คใหม่ให้แข็งกว่าเดิมเพื่อชนะการดีดของสปริงที่แข็งนั้น (สปริงที่ว่าไม่ได้หมายถึงของแต่งเสมอไป แต่อาจเป็นสปริงของรถรุ่นที่มีน้ำหนักมากกว่า และมีฐานสปริงที่หน้าตัดใกล้เคียงกัน ความสูงเท่ากัน แค่นี้ก็จะได้สปริงที่มีความแข็งแล้วครับ) คราวนี้ยิ่งทำให้แข็งก็ยิ่งเข้าโค้งมันสิเพราะมันไม่โคลงเคลง นิ่ง แต่ช่วงล่างจะลาโลกไวมากเพราะอัตราการเกิดแรงกระแทกตามจุดหมุนมีสูงมาก (เนื่องจากตัวซับแรงกระแทก ไปทำให้มันแข็งซะแว้ว)
ส่วนของตระกูล ST หรือ Corona ทั้งหลายที่นิยมใช้กันเพราะมันแข็งกว่าเดิมไม่มาก จึงไม่กระเด้งกระดอนจนน่าเวียนหัวครับ
2. ขยับจานรองสปริงที่กระบอกโช๊ค ขยับขึ้น ตูดก็ยกขึ้น ความนิ่มเท่าเดิม แต่เสี่ยงหลุดเพราะสนิม เนื่องจากโคจรไปเจอร้านที่มักง่ายไม่พ่นสีกันสนิมบริเวณที่อ๊อก ค่าขยับคู่ละ 400.-
วิธีนี้ถ้าร้านที่มีฝีมือหน่อยจะใช้เครื่องเจียรจานเบรก ค่อยๆ หมุนกัดจานสปริงของโช๊คจนหลุด ส่วนร้านมักง่ายจะเล่นไฟตั้งแต่แรกเลยครับ
มาลำปางแวะมาทำให้หน่อยกะ คนบ้านเฮา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2552 17:07:07 » |
|
เอาเครื่องหนักๆมาวางครับ ล้อเล่นเด้อ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|