AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 13:46:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ  (อ่าน 19591 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LPTONY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


99


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 18:47:02 »

สปริงท้ายโด่ง ST191 กับ AT 190 แตกต่างกันยังไงครับ เห็นที่ร้านบอกว่าเป็นรุ่นเดียวกัน ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

  ขอแคร่ AE-110
suebpong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 19:50:11 »

st191 ใช้เครื่อง 3s-fe ,at190 ใช้เครื่อง 4a-fe , น่าจะต่างกันที่น้ำหนักที่ตกลงด้านหน้า ด้านหลังน่าจะใช้รุ่นเดียวกันนะครับ แต่ถ้าร้านบอกว่ารุ่นเดียวกันก็ ok ผมก็ใช้ใส่กับ ae100 ด้านหลังอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Mote-Tmb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 23:02:03 »

อย่ามองข้าม 171 ไปนะครับถ้าเป็นไปได้เอา 171 และ 191 มาเทียบกันดูผมว่าน่าจะเหมือนกันครับ แต่ 171 ราคาถูกกว่านิดหน่อย ผมเพิ่งซื้อ 171 หลังมา ใส่ AE92 พอดีเปะเลยครับ คู่ละ 1150 บาท
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2009 14:52:42 »

ถามต่อเลยครับ สปริงหลังAT190 เอามาใส่กับโช้คเดิมAE101ได้เลยรึป่าว หรือต้องแก้อะไรตรงไหนมั่งครับ มันแข็งพอสำหรับ 58ลิตรมั๊ย แล้วถ้าผมจะเอาตัวรองดันที่หัวสปริงมันจะแข็งเกินความหนืดของโช้คจะรับรึได้ป่าวครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
P'TEAK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มกราคม 2010 14:52:41 »

 สุดยอด
AT190 จะเล็กกว่าครับ แต่จะแข็งสักนิด  ท้ายโด่งกำลังดูดี  ผมใส่อยู่ครับ ท้ายจะแข็ง เด้งๆ หน่อย (โช๊คเดิมนะ)
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2010 13:57:55 »

อย่ามองข้าม 171 ไปนะครับถ้าเป็นไปได้เอา 171 และ 191 มาเทียบกันดูผมว่าน่าจะเหมือนกันครับ แต่ 171 ราคาถูกกว่านิดหน่อย ผมเพิ่งซื้อ 171 หลังมา ใส่ AE92 พอดีเปะเลยครับ คู่ละ 1150 บาท

ผมกะลังจะติดแก็สครับโช้คเดิมAE101  ลงสปริงหน้า 171  หลัง 191 โอมั้ยครับมีใครเคยลองบ้าง
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 12:44:17 »

สุดยอด
AT190 จะเล็กกว่าครับ แต่จะแข็งสักนิด  ท้ายโด่งกำลังดูดี  ผมใส่อยู่ครับ ท้ายจะแข็ง เด้งๆ หน่อย (โช๊คเดิมนะ)

อะฮ้า ต้องยังงี๊ครับ ผมชอบเลยล่ะ ได้มาคู่นึงแล้วด้านหลัง เดี๋ยวลองใส่ดู ขอบคุณครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
Vento For Live
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


ขับไป-ซ่อมไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 22:49:44 »

ผมก็เพิ่งใส่มาครับ ใส่ได้เลย(92) ไม่ต้อแปลง ท้ายจะโด่งกว่าของเดิมนิดหน่อย ....
บันทึกการเข้า
sakchai.tem
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 19:43:29 »

e-100 ครับ สปริงหลัง 190 ขนาดล้อ 195-55-R15 ถังแก๊ส 58 ลิตร  ความสูงยังไม่เติมแก๊สประมาณ 3 นิ้วมือสอดครับ ถ้าเติมแก๊สก็ลงมาหน่อยหนึ่ง
อาการครับ เทียบกับสปริงเดิม(โช๊คมอนโร รุ่นกระบอกดำ) ให้อารมณ์ที่ดีขึ้นครับ อาจจะรู้สึกกระดอนขึ้นมานิดหนึ่ง แล้วเวลามีผู้โดยสารมาข้างหลังสบายเลยครับ
ลุยได้สบาย นุ่มหนึบ ตอนแรกก็ไม่ชินกับมิติและอาการ แต่พอใช้ไปใช้มารู้สึกชอบครับ ที่ความเร็วสูงจะนิ่งดีครับ ถ้ายังสงสัยก็สอบถามได้ครับ 081-398-9658 บิ๊ก
(บางครั้งอาจจะไม่รับสายแต่เดี๋ยวโทรกลับครับ)
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:24:36 »

ไหนเค้าว่า   171 บรรทุกน้อย     190  ปานกลาง    แล้ว191  บรรทุกหนักไม่ใช่หรอ
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2010 10:50:12 »

e-100 ครับ สปริงหลัง 190 ขนาดล้อ 195-55-R15 ถังแก๊ส 58 ลิตร  ความสูงยังไม่เติมแก๊สประมาณ 3 นิ้วมือสอดครับ ถ้าเติมแก๊สก็ลงมาหน่อยหนึ่ง
อาการครับ เทียบกับสปริงเดิม(โช๊คมอนโร รุ่นกระบอกดำ) ให้อารมณ์ที่ดีขึ้นครับ อาจจะรู้สึกกระดอนขึ้นมานิดหนึ่ง แล้วเวลามีผู้โดยสารมาข้างหลังสบายเลยครับ
ลุยได้สบาย นุ่มหนึบ ตอนแรกก็ไม่ชินกับมิติและอาการ แต่พอใช้ไปใช้มารู้สึกชอบครับ ที่ความเร็วสูงจะนิ่งดีครับ ถ้ายังสงสัยก็สอบถามได้ครับ 081-398-9658 บิ๊ก
(บางครั้งอาจจะไม่รับสายแต่เดี๋ยวโทรกลับครับ)

อยู่แถวไหนอ่ะครับ ผมอยากเห็นภาพตอนเติมอ่ะครับว่าเตี้ยลงแค่ไหน เพราะของผมตอนนี้เติมแก๊สแล้วนั่งด้านหลังแค่ 2 คน ยางก็โดนซุ้มล้อแล้วอ่ะครับ 195/55/15 ถัง 58 ลิตรเหมือนกันครับ กำลังหาวิธีแก้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
boyiso9002
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 20:20:43 »

ผมอยากดูด้วยของผม110 กำลังลังเลระหว่า191กะ171อยู่  ช่วงส่งรูปมาให้หน่อยได้ป่าวคับ
บันทึกการเข้า
walker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 22:20:38 »

ผมมีอยู่ทั้ง 2 ชุด หน้าตาเหมือนกันเปะครับ  แต่ใส่ไปในรถแล้วของ 190 จะนิ่มกว่า 191 ครับ 
บันทึกการเข้า
TA23
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011 11:56:31 »

อะไหล่ของแท้เบอร์เดียวกันครับ
ชุด โช้คอัพหน้า - หลัง รุ่นรถ EXSIOR (AT190,ST191 ปี9607-)                                 
Parts Number   Parts Name   Q'ty   ราคา/หน่วย   Model 1   Model 2   Model 3   Model 4   Model 5   Model 6   Model 7   Description
90303 - 22049   สักหลาดหัวโช้คบนฯTMT   2    145    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48131 - 2P790 -1   สปริงโช้คFR,EXSIOR   2    785    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48157 - 12070   รองสปริงบนหน้าฯEXSIOR   2    710    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48158 - 20080   รองสปริงล่างฯFR,EXSIOR   2    505    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48231 - 2D610 -1   สปริงโช้คRR,EXSIOR   2    705    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48258 - 32010   รองสปริงหลังฯEXSIOR   2    775    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48331 - 12150   กันกระแทกโช้คฯFR,EXSIOR   2    775    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48341 - 20280   กันกระแทกหลังฯEXSIOR   2    1,030    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48510 - 2B140 -1   โช้คหน้าR,ST191EXSIOR   1    3,320    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48520 - 2B140 -1   โช้คหน้าฯL,ST191 EXSIOR   1    3,320    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48530 - 2B600 -1   โช้คฯRR,R EXSIOR   1    3,190    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
48540 - 2B600 -1   โช้คฯRR,L EXSIOR   1    3,190    AT(EXSIOR)   ST(EXSIOR)                  
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011 11:05:58 »

พึ่งเปลี่ยนมะครับ แจงราคาได้ดังนี้

- โช๊คใหม่ KYB โรงงานแกนเล็ก = ได้มาฟรี
- สปริง ST 191 แท้ศูนย์มีบาร์โค้ด Toyota = 605.- x 2 ขด (พ่นสเปรย์ว่า NHK)
- ยางรองจานโช๊คยี่ห้อ "คนสู้ชีวิต" = 50.- x 2 วง (ยี่ห้อนี้จริงๆ Huh?)
- ยางกันฝุ่นย่นๆ = 150.- x 2 ท่อน
- หัวยางเบ้าโช๊ค = 500.- อันเดียว อีกข้างยังเอี่ยม (ที่อื่นราคา 450.- อันนี้โดนบวกค่าช่างไปซื้อให้)
- ค่าแรงถอดใส่ต้นละ = 100 สองต้น

หลังจากออกมาวิ่ง สังเกตว่าตูดไม่ยวบให้ยางครูดเล่นแล้ว แต่ถ้านั่ง 4 คงไม่พ้นอาการเดิม เพราะแค่ลงสะพานแรงหน่อยก็ไม่รอด

สรุป....บ่ายนี้หมดไป 2,310.- ดีขึ้นนิดเดียะ แบบว่า

จากทู้นี้ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82312.20#quickreply


-------------------------------------------


Tips 1 = คนเปลี่ยนโช๊คบอกว่าสปริงจริงแล้วมันคู่ละ 900.- เองนะ NHK นี่แหละ

ซึ่งผมก็เห็นตามนั้นจริงๆ เพราะเคยโทรไปถามร้านในเว็บแถวถนนจันทร์ เค้าก็ขายคู่ละ 900.- พ่นคำว่า NHK แค่ไม่มีป้ายพาร์ทของโตต้า

เสียดายเค้าไม่ฟันธงว่ามันคือของศูนย์ที่ไม่ได้แปะบาร์โค๊ด ไอผมก็ไม่รู้ดันไปเสียเพิ่มอีก 300 ที่ร้านอื่น เพื่อเอาบาร์โค้ดให้มั่นใจว่าเป็นของศูนย์

ใครจะเปลี่ยนจำไว้เด้อครับ NHK คือสปริงศูนย์ พ่นด้วยสเปรย์สีขาว ไม่แปะบาร์โค้ด TOYOTA ราคาถูกลง 300.- โดยประมาณ (ไม่ใช่พ่อค้าเห็นแล้วรีบไปอัพราคาเพิ่มล่ะ)


Tips 2 = โช๊ค KYB โรงงานแกนเล็ก + สปริงท้ายโด่งเครื่อง 2000 = ยางขูดซุ้มเหมือนเดิม ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มาก ไม่ถึงกับหายขาด แต่ท้ายสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (รวมถึงตูดหนึบขึ้นแบบรู้สึกได้)

- เพราะงั้นใครจะแก้ปัญหาตูดเตี้ย ใช้สปริงนี้จบครับ จับยัดใส่โช๊คเดิมได้เลย ตูดเด้งแน่นอน

- แต่ถ้าใครจะแก้ปัญหายางครูดซุ้มเพราะออฟเซ็ทล้อ + หน้าล้อกว้าง (เช่น Lenso GCII ออฟ 38 กว้าง 7" ยาง 195/55/15 แบบผม) เจียซุ้มทิ้งลูกเดียวครับ เปลี่ยนสปริงอย่างผมแก้ไม่หาย ถ้าอัดโช๊คก็แข็งกระด้าง
บันทึกการเข้า

walker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011 12:09:17 »

โหผมซื้อมาทั้ง 2 ชุด ตกต้นละ 830 แน่  ของ NHK  แท้ครับ  แต่เลขพาทไม่เหมือนกัน ระหว่าง 190 กับ 191    แข็งทั้งคู่ครับ แต่ถ้าให้เลือก 190 พอ  ข้างหลังกระแทกฟัดมาหาหน้าเหนื่อยครับ    งอแง
บันทึกการเข้า
SuperNui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 11:23:04 »

ผมติดถัง 58 ลิตร  ใช้วิธี เปลี่ยนโช๊คหลัง เอาของเลวิน แกนใหญ่ (พร้อมสปริง) ใช้การได้ดีครับ
บันทึกการเข้า

AE-112  7A-FE
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 23:52:44 »

up
บันทึกการเข้า
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 19:37:19 »

 อ่านหนังสือ up
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
mumu92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011 14:12:32 »

ผมติดถัง 58 ลิตร  ใช้วิธี เปลี่ยนโช๊คหลัง เอาของเลวิน แกนใหญ่ (พร้อมสปริง) ใช้การได้ดีครับ
ใช้สปริงเดิมๆของมันเหรอคับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนสปริงจะใส่ของ AT190 จะใส่ได้ไหมหรือต้องแปลงคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!