AE. Racing Club
23 มิถุนายน 2024 18:33:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศ K@N  (อ่าน 7571 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 01:18:59 »

1.กรองอากาศ K@N ดีกว่ากรองเดิมไหม [ดีกว่าอย่างไร แย่กว่าอย่างไร] เครื่องเดิม เดิมครับ+LPG
2.บ้านอยู่ รามอินทรา สามารถหาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไร
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 20:28:04 »

K@N ไม่แน่ใจว่าคุณหมายถึงแบบไหนนะ ผมคิดไปเองแล้วกันว่า เป็น กรองเลส แบบใส่แทนของเดิม แล้วกัน
ข้อดีัที่ผมเห็นนะ พร้อมข้อเสียที่ผมคิด
1. รูปน่าจะใหญ่กว่ากรองกระดาษธรรมดา ข้อดี อากาศเข้าได้มากขึ้นทำให้เผาไหม้ได้ดีขึ้น เลยดูว่ารถจะแรงขึ้นมานิดหน่อย พอเป็นกำลังใจว่าได้เปลี่ยนมาแล้ว ข้อเสีย ฝุ่นก็เข้าไปในเครื่องได้มากขึ้นด้วย แต่คงไม่เป็นไรมั่ง
2. การทำความสะอาด ข้อดี ล้างทำความสะอาดได้ บ่อยเท่าที่เราต้องการ แต่คงไม่ขนาดว่าล้างไปขับไปนะ อิอิ ใช้น้ำธรรมดา น้ำยา ก็สุดแต่ใจจะไขว้คว้า ข้อเสีย ล้างด้วยน้ำเสร็จแล้วควรรอให้น้ำแห้งก่อนใส่ก็จะดีครับ
3. เสียเงินครับ ข้อดี ถ้าคิดว่าจะขับไปอีกนาน เสียเงินมากหน่อย ข้อเสีย ถ้าจะขายรถแล้ว คงซื้อแบบเดิมดีกว่าถูกกว่าหลายบาทครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2009 20:30:18 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2009 21:40:30 »

ซื้อได้ที่ไหนบางอะครับ ราคาเท่าไร เป็นแบบกรองเลส แบบใส่แทนของเดิม 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 07:49:21 »

กรองอากาศของ K&N กับกรองแบบสเตนเลส คนละตัวนะครับ แยกประเด็นให้ออก


ผมแยกคร่าว ๆ ล่ะกัน ระหว่างของเดิม ๆ กับของ K&N

1. อายุการใช้งานของ K&N นานกว่ามาก ของเดิมแบบกระดาษ ให้เต็มที่ ห้าหมื่นโล ถึงแม้จะถอดมาเป่าฝุ่นบ่อย ๆ ก็ตาม มันจะอุดตัน
2. ราคา K&N แพงกว่ากรองอากาศ แต่ถ้าเอาอายุการใช้งานมาคิด คุ้มกว่าในระยะยาว เพราะซื้อตัวเดียว เวลาสกปรกก็ล้างเคลือบใหม่ ไม่ต้องซื้อตัวใหม่ไปเรื่อย ๆ
3. การไหลเข้าของอากาศผ่านกรอง K&N ไหลลื่นกว่ากรองเดิม

ใช้่รถรุ่นอะไรครับ เครื่องรหัสอะไรครับ แต่ละตัว ขนาดไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 13:10:31 »

กรองแบบสเตนเลส เคยใช้ มันจับฝุ่นไม่ได้ดีเลย เครื่องเน่ามากๆ 
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 13:22:38 »

ความเห็นจากคนขาย Filter น่ะครับ
กรองแบบเลส ที่ทำให้เครื่องวิ่งดีกว่ากรองเดิมเพราะ
1. อากาศไหลเข้าได้มาก
2. เลสหยาบกว่าแบบเดิมอากาศจึงเข้าดี
3. ล้างได้
ข้อเสีย
1. ฝุ่นเข้ามากกว่า รวมทั้งฝุ่นหยาบ
2. กินน้ำมันกว่าเดิม

ในความเห็นผม ตอนนี้ผมใช้ของ HKS ใส่แทนของเดิมเครื่อง 4afe
มีความละเอียด3ระดับในชิ้นเดียว
ถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาดูหลังจากใส่ประมาณ20000โล ยังok ครับ
สามารถล้างได้ แต่ถ้าให้ดีจิงๆ ไม่ควรล้างครับ
เอาลมเป่าก็พอ เพราะพวกนี้มีstatic จับฝุ่นอีกที
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 16:44:24 »

ขอขุดขึ้นมาหน่อย พอดีไปหาซื้อใส้กรองอากาศแล้วราคามันเริ่มแพงขึ้น ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนเป็น เคแอนด์เอ็น เพราะไม่ต้องซื้อบ่อย ใช้รถเยอะ แป็บเดียวเปลี่ยน นมค และกรองต่างๆ
ก็เคยสอบถามราคาอยู่ 2 เจ้า คือ
บ.เวิร์ดเทค อ่อนนุช ใส้กรอง 2600 อุปกรณ์2อย่าง 600 
กับอีกคน ขายในคลับเรา 2300 อุปกรณ์ 2 อย่างมีชุดเล็ก 500 ชุดใหญ่ 700
มีอีกไหมครับที่ขายราคาถูกว่านี้ และที่สำคัญเป็นของแท้ แล้วมีของปลอมและวิธีสังเกตุของแท้ของแท้ของปลอมไหมครับ(ขอละเอียดนิดนึงสำหรับร้านที่ขาย)
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 17:03:05 »

นั่นสิคับ จะหาซื้อของแท้ได้ที่ไหนบ้างคับ แล้วจะดูยังไงว่าของแท้ของเทียม
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
smith
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 17:29:13 »

กรองแผ่น k&n ใส่แล้วก็จะรู้สึกรถลื่นขึ้น0.01%เท่าทีสัมผัสมา แต่ก็ดูแลรักษาง่าย ใช้ลืมเลย  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:17:21 »

ใช้อยู่ครับกรอง K&N เครื่อง 4efe + lpg ตอนซื้อต้องระบุเครื่องด้วยเพราะถ้าเครื่อง 4afe กรองจะยาวกว่านิดหน่อย  ข้อดี ไม่ต้องเปลี่ยนกรองอากาศทุกๆ40000โล(ตามคุ๋มือเท่าไหร่จำไม่ได้แระ) ประหยัดกว่าในระยะยาว ล้างเองได้ง่าย ตามคู่มือ ส่วนข้อเสีย แพงกว่าแน่นอนตอนซื้อครั้งแรก ฝุ่นเข้าเครื่องเยอะขึ้นใหม น่าจะมีแต่คงไม่เยอะเท่ากรองเลส
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 21:28:21 »

ขอแทรกหน่อยนะครับ พอดีเห็นมีการพูดถึง HKS Air Filter ด้วย ซึ่งถึงตอนนี้ ก็ยังมีการเข้าใจไม่ถูกต้องกับการใช้งาน
HKS Air Filter นั้นไม่ได้มี Static หรืออะไรทำนองนั้น แต่มันมีสารเคลือบบนผิวของตัว "ฟองน้ำ" นั่นหมายความว่า
HKS Air Filter ทำความสะอาดไม่ได้ด้วยวิธีใด ทั้งสิ้นครับ เป็นแบบใช้แล้วทิ้งครับ ในตัวเอกสารของ HKS ก็ระบุให้
ทิ้งไปเมื่อใช้ครบอายุการใช้งาน

มันมีข้อดีคือ กรองฝุ่นได้ดี และมีอากาศไหลผ่านได้มาก แถมในรุ่นที่เป็นแบบดอกเห็ดยังสามารถในห้องเครื่องที่มีพื้นที่น้อยมากได้อีกด้วย
แบบในรถ turbo mo เต็มเป็นต้น จึงเป็นที่นิยมมาก แต่ข้อเสียคือ มันเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสิ้นเปลืองมากเช่นกันถ้าใช้ตามที่ระบุไว้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 10:04:19 »

ใช้ดีครับ อากาศเข้าได้มากขึ้น กดแล้วไหลลื่นดีกว่าเดิมครับ แต่ก็ไม่ได้มากแบบเห็นได้ชัดเจน แต่คุ้มค่าระยะยาวเพราะใช้ได้ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 01:26:29 »

นั่นสิคับ จะหาซื้อของแท้ได้ที่ไหนบ้างคับ แล้วจะดูยังไงว่าของแท้ของเทียม
นั่นสิคับ จะหาซื้อของแท้ได้ที่ไหนบ้างคับ แล้วจะดูยังไงว่าของแท้ของเทียม
กรอง K&N ของเทียมที่เหมือนของแท้ผมยังไม่เคยเจอ ส่วนของแท้มีความละเอียด ของชิ้นงาน และการประทับโลโก้ในเนื้อโลหะที่อยู่ระหว่างร่องตัวกรองที่เป็นใยสังเคราะห์ คือมันมีความละเอียดในตัวสินค้าที่เราสัมผัสจับดูก็เห็นถึงความแตกต่างว่าแท้ หรือห่วยนะครับ..
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 08:44:24 »

ขอขุดขึ้นมาหน่อย พอดีไปหาซื้อใส้กรองอากาศแล้วราคามันเริ่มแพงขึ้น ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนเป็น เคแอนด์เอ็น เพราะไม่ต้องซื้อบ่อย ใช้รถเยอะ แป็บเดียวเปลี่ยน นมค และกรองต่างๆ
ก็เคยสอบถามราคาอยู่ 2 เจ้า คือ
บ.เวิร์ดเทค อ่อนนุช ใส้กรอง 2600 อุปกรณ์2อย่าง 600 
กับอีกคน ขายในคลับเรา 2300 อุปกรณ์ 2 อย่างมีชุดเล็ก 500 ชุดใหญ่ 700
มีอีกไหมครับที่ขายราคาถูกว่านี้ และที่สำคัญเป็นของแท้ แล้วมีของปลอมและวิธีสังเกตุของแท้ของแท้ของปลอมไหมครับ(ขอละเอียดนิดนึงสำหรับร้านที่ขาย)

เวิล์ดเทค อ่อนนุชแท้แน่นอนเพราะเป็นผู้น้ำเข้ามาจำหน่ายแต่เพียงผุ้เดียว

ส่วนในเว็บ คงต้องขอ ดูลิ้งค์หน่อยแล้วครับ ว่าใครขาย จะได้บอกได้ว่า แท้หรือไม่  ส่วนปลอมหรือไม่นั้นบอกไม่ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 10:10:22 »

ผมใช้อยู่ครับ ผมว่ามันเท่ากรองเดิมนะ (กรองเดิมใหม่ๆ) มันไม่ทำให้รู้สึกแรงขึ้นคับ
แต่มันดีที่ล้างได้คับ แต่ต้องล้างบ่อยๆเพราะเวลาฝุ่นมากหน่อยมันทำให้วิ่งไม่ออกเลยคับ ต้องล้างให้สะอาดเสมอถึงจะดีคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 12:35:13 »

ผมก็ใช้อยู่ครับ ผมว่าคุ้มดี ใช้ได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หมั่นตรวจสอบนิดนึง เพราะถ้าสกปรกมากมันจะวิ่งไม่ค่อยออก ผมซื้อในเวปนี่แหละครับ กรองพร้อมชุดทำความสะอาดลดแล้วอยู่ 2700 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) ดูจากงานและแพคเกจไม่น่าจะปลอมนะครับ
บันทึกการเข้า
20vฝาดำด้าน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


ไม่เถียง ไม่ถาม ทำตามอย่างเดียว !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 15:14:35 »

กะลังหาซื้อในเว๊บนี้อยู่อ่ะ..ใครขายอยู่มีลิ้งค์ให้ดูหน่อยไหม ไม่สะดวกออกไปเดินหาครับผม
บันทึกการเข้า
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 16:35:54 »

กรอง K&N ในAE100 มี2รุ่น ขนาดกรองไม่เหมือนกันครับ เด๋วนี้มีหลายเจ้าขายครับ ราคาแตกต่างกันออกไปครับ เพราะว่าเด๋วนี้มีสั่งเข้ามาเองไม่ผ่านตัวแทนจำหน่ายในไทย
บ.เวิลด์เทคเอ็นจิเนียริ่ง อยู่ประเวศ เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ K&N USA แต่งตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการครับ สามารถเช็คได้จากเวป knfilter.com
แท้ไม่แท้ กรองK&N ทุกลูกจะมีPart No. โลโก้K&N ประทับไว้ที่ขอบกรองครับ ส่วนที่มีK&N ที่แผ่นมีเนียมที่ร่องกรองของใยสังเคราะห์อันนั้นจะมีในกรองเปลือยครับ
และถ้าสินค้าที่ผ่าน บ.เวิลด์เทคฯ จะมีสติกเกอร์ภาษาไทยแนบไว้ในชุดกรองทุกลูกครับทำให้มั่นใจว่าเป็นของแท้ครับ รวมทั้งชุดน้ำยาทำคววามสะอาดK&N จะมีวิธีล้างทำความสะอาดเป็นภาษาไทยขอทางบ.เวิลด์เทคฯจัดพิมพ์ไว้ให้ครับ
ส่วนถ้าสนใจ ก็ ?? sถามผมได้นะครับ ลิงค์ข้างมีครับ ในนี้ขายของไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 16:56:23 »

กรอง K&N ในAE100 มี2รุ่น ขนาดกรองไม่เหมือนกันครับ เด๋วนี้มีหลายเจ้าขายครับ ราคาแตกต่างกันออกไปครับ เพราะว่าเด๋วนี้มีสั่งเข้ามาเองไม่ผ่านตัวแทนจำหน่ายในไทย
บ.เวิลด์เทคเอ็นจิเนียริ่ง อยู่ประเวศ เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ K&N USA แต่งตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการครับ สามารถเช็คได้จากเวป knfilter.com
แท้ไม่แท้ กรองK&N ทุกลูกจะมีPart No. โลโก้K&N ประทับไว้ที่ขอบกรองครับ ส่วนที่มีK&N ที่แผ่นมีเนียมที่ร่องกรองของใยสังเคราะห์อันนั้นจะมีในกรองเปลือยครับ
และถ้าสินค้าที่ผ่าน บ.เวิลด์เทคฯ จะมีสติกเกอร์ภาษาไทยแนบไว้ในชุดกรองทุกลูกครับทำให้มั่นใจว่าเป็นของแท้ครับ รวมทั้งชุดน้ำยาทำคววามสะอาดK&N จะมีวิธีล้างทำความสะอาดเป็นภาษาไทยขอทางบ.เวิลด์เทคฯจัดพิมพ์ไว้ให้ครับ
ส่วนถ้าสนใจ ก็ ?? sถามผมได้นะครับ ลิงค์ข้างมีครับ ในนี้ขายของไม่ดีครับ

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็ข้ออ้างถึงเลยละกันนะครับ ว่าอีกเจ้าก็คือเจ้านี้แหละ มีใครคอนเฟิร์มให้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 เมษายน 2012 17:07:27 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆผมใส่กรองเลส ครับ ใส่มา 6 ปีแระ ถ้ามันจะสกปรกจริงๆแล้วมีผลกับเครื่องมากจริงๆรถผมคงพังไปแล้วครับ 6 ปี 2แสนโล ล้างปีกผีเสื้อไป 3 ครั้งประมาณ 2 ปีครั้งนึง หรือ ประมาณ 50,000 โล/1ครั้ง มันต่างจากใช้กรองแบบอื่นมากไหมครับ ผมซื้อมาใส่ครั้งเดว ล้างตอนรื้อปีกผีเสื้อมาล้างนั้นแระ ดูแลมันน้อยมากๆ น้ำมันก็ประหยัดไม่เห็นจะกินเพิ่มขึ้นเลย เร่งก็ดี 2 แสนโลใส่กรองกระดาษไปกี่อันแล้วนั้นถ้าต้องเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นโล น่าจะ 10 อันได้อันละ 200-300 บาท(แท้นะ)ตอนนี้ผมใส่จนคุ้มแระ หุหุ

ปล.เหมือนกับหัวเทียนนั้นแระครับ ผมใช้ อิริเดี่ยม 2 แสนโลเปลี่ยนยังวิ่งไม่มีสะดุดเลย ตั้งแต่ใช้รถ มาเปลี่ยนไป ครั้งเดวเอง(พึ่งเปลี่ยนเดือนที่แล้วเอง)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!