AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 18:33:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างวาวล์คุมรอบเดินเบาแล้วรอบสูงเกิน สงสัยจะประกอบผิด  (อ่าน 3525 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wizzup
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 16:16:04 »

Update: คิดว่าแก้ได้แล้วครับ ลองทดสอบดูสักพักแล้วมันยังไม่มีปัญหาอะไร

ผมขอเรียกมันว่า ISCV ก็แล้วกันนะ ลองคลายสกรูสี่แฉกสองตัวที่ติดกับสปริง หมุนดูตามที่คุณ 4@FE~LPG92 แนะนำแล้วครับไม่หาย คิดว่าเพราะของผมปีกผีเสื้อมันตั้งมาสูง ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นตรงนั้นเพราะว่าไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับปีกผีเสื้อเลยตอนล้าง ลองทั้งหมุน สลับ ถอดสปริงสลับด้าน ก็ไม่หาย

ของผมสาเหตมันอยู่ที่ตัวตั้งตรงปีกผีเสื้อ ที่อยู่ข้าง ๆ สปริงสายคันเร่งนะ ที่ต้องใช้หกเหลี่ยมตั้งน่ะ ตอนล้างก็ดูแล้วว่ามันปิดสนิทดี ของเก่ามันปรับไว้สูงมากเลยตัวปรับเกือบสุดแล้ว พอลองปรับตรงนั้นดูก็ใช้ได้เลย ตอนนี้อยู่กลาง ๆ ตอนแรกไม่อยากจะปรับเท่าไรเพราะกลัวมันจะบานปลาย (ก็เราไม่ได้ยุ่งกับมันตอนล้าง) แต่ลองทำทุกอย่างกับ ISCV ไม่ได้ผล แล้วก็เลยลองเสี่ยงดู ปรากฏว่าได้ผล (อย่างน้อยก็ตอนนี้ล่ะ ฮ่ะ ๆ ๆ  ลิงจั๊กๆ ) เดาเอาว่าอาจจะเกี่ยวกับค่าของเซนเซอร์ตำแหน่งปีกผืเสี้อ แต่มันใช้ได้แล้วก็ไม่ได้วัดดู ด้วยความขี้เกียจ แหะ.. แหะ.. ลองทดสอบ diag code ดูแล้วปกติก็พอใจแล้ว (ถ้าเสียมันจะขึ้น code 41)

สรุปอาการไว้เผื่อคนอื่นจะเป็นเหมือนกัน

--ก่อนปรับ--
- ดึงปลั๊ก ISCV ออก รอบตกมาเป็นเกือบปกติ ทั้งตอนเครื่องร้อนและเย็น
- เสียบปลั๊ก ISCV รอบขึ้นมาก ทั้งตอนเครื่องร้อนและเย็น

--หลังปรับ--
- ดึงปลั๊ก ISCV ออก รอบตกมากตอนเครื่องเย็น ตกน้อยตอนเครื่องร้อน (ที่จริงรู้สึกมันเพิ่มนิดหนึ่งตอนเครื่องร้อนนะ)
- เสียบปลั๊ก ISCV รอบขึ้นตอนเครื่องเย็น พอร้อนแล้วรู้สึกว่าคงที่

หมายเหตุ เครื่องเย็นหมายถึงเข็มความร้อนยังไปไม่ถึงตรงกลาง

รอไปวิ่งสักอาทิตย์หนึ่ง (ประมาณสามร้อยโล) แล้วถ้ามีปัญหาอะไรจะมารายงานนะครับ

=========== ข้อความเก่า =================

วันนี้ว่างก็เลยลองทำตาม DIY อันนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ลืมถ่ายรูปไว้ขออนุญาติยืมรูปมาใช้ด้วยนะครับ



ข้างในทางฝั่งสีแดงมันมีสปริงกับตัวจับพลาสติกอยู่ ตอนเปิดฝามันหลุดออกมา คาดว่าประกอบกลับไม่ถูก   เหวอ ตอนนี้รอบเดินเบาสูงมาก ประมาณพันกว่าคงได้ครับ (เดาเอา ไม่มีวัดรอบ คิดถึงเวลาออกตัวเบา ๆ แล้วเหยียบจนความเร็วประมาณยี่สิบ ประมาณนั้น) ที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนคือตอนออกตัวมันพุ่งเลย เล่นเอาใจหายหมด ฮ่ะ ๆ ๆ

ใครเคยถอดฝั่งนี้ออกมาแล้วบ้าง ช่วยหน่อยครับ มันใส่สปริงเข้าไปทางใหนครับ เวลาวาวล์ปิดนี่หมุนสปริงเข้าหรือคลายสปริงออก แล้วตำแหน่งปกติของวาวล์มันอยู่ตรงใหนครับ หมุนทวนเข็มหรือตามเข็มมันถึงจะดีง ?

แล้วก็อีกคำถามหนึ่งอันนี้สงสัยเฉย ๆ รถผมซื้อมือสองมาสกรูปรับอะไรสักอย่างมันหยอดเรซิ่นไว้ เลยอยากรู้ว่าเจ้าของเก่าไปซ่อมมาหรือว่ามันเป็นแบบนี้มาจากโรงงาน (อันนี้ผมไม่ได้ยุ่งอะไรกับมันนะ แค่อยากรู้)



วันนี้เกิดอาการเซ็งล่ะ พรุ่งนี้จะลองรื้อใหม่อีกรอบ ไม่อยากลองประกอบไปเรื่อย ๆ เลย แต่ทำไงได้ เพราะความซนของเราเอง ฮ่ะ ๆ ๆ  แหะ.. แหะ..

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2009 13:20:20 โดย wizzup » บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 16:34:30 »

สปริงที่ดันแกนวาวล์ถอดออกมาดูให้ดีๆครับ มันมีร่องบากของมันอยู่ ใส่ให้ตรงตำแหน่งก็กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 17:39:55 »

ประกอบผิดตำแหน่งหรือป่าว
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 21:49:27 »

อยากจะถอดเหมือนกัน แต่กลัวงานเข้าแบบนี้อะ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 21:51:05 »

ถ้าถอด แค่ที่ผมทำงานไม่เข้าแน่นอนครับ

แต่ถ้าถอดแบบที่พี่เขาทำนั้น เวลาหาจุดเริ่มต้นมันลำบากนิดนะครับ
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 22:24:12 »

หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 07:51:23 »

ผมเคยเป้นครับ ไปซื้ออันใหม่มาใส่ก็ยังสูง สรุปเพื่อนมาดู มันคลายน็อตสีแฉก2ตัวน่ะที่ยึดมันอยู่
แล้วสตราทเครื่องหมุนหา เหมือนหมุนจานจ่ายน่ะครับ พอได้แล้วก็ล็อคเลย ลองทำดูนะครับ แบบ
ว่าผิดตำแหน่งนิดเดียว รอบก็เพี้ยนเลยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 08:07:35 »

ผมเคยเป้นครับ ไปซื้ออันใหม่มาใส่ก็ยังสูง สรุปเพื่อนมาดู มันคลายน็อตสีแฉก2ตัวน่ะที่ยึดมันอยู่
แล้วสตราทเครื่องหมุนหา เหมือนหมุนจานจ่ายน่ะครับ พอได้แล้วก็ล็อคเลย ลองทำดูนะครับ แบบ
ว่าผิดตำแหน่งนิดเดียว รอบก็เพี้ยนเลยน่ะครับ

ช่ายครับผมเคยลองทำมันขยับปรับได้ พอได้รอบที่ต้องการแล้วก็ล๊อคมันซะค่อยๆขยับนะครับ
ปล.ของผมฝาขาวครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 03:50:57 »

หายยังครับ รอบสูงเกินต่ำเกินลองลิ้งดู http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63186.0
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010 07:03:20 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

not_ae_101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55


ชีวิตรเพิ่งเริ่มต้น ขอให้กูเจอแต่สิ่งดีๆและกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 17:04:57 »

เคยถอดครับ   
ไม่น่ายากนะครับลองดูอีกทีประกอบดีๆๆ
แล้วได้ตั้งตัวควบคุมเดินเบาใหม่ปะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!