AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 10:15:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE90 เครื่องเดิมๆอยากติดแก๊ส ไหวไหมครับ  (อ่าน 4134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dezide
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2552 12:32:16 »

ตอนแรกว่าจะวางเครื่องใหม่ เห็นเค้าแนะนำกันให้เล่น 4AFE แต่เครื่องเก่าก็ยังดีอยู่เพียงแต่ว่าอืดเป็นเต่า ตอนนี้เครื่องกินน้ำมัน 12 โล / ลิตร น้ำมันลิตร 32 บาท ก็ตก 2.5 บาท / 1 กิโลเมตร ผมจะติดแก๊สมันจะประหยัดกว่านี้ไหมครับ? และเครื่อง EE90 คาร์บูเดิมๆติดแก๊สมีปัญหาไหม
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2552 12:47:32 »

ประหยัดกว่าแน่นอนครับ ยิ่งใช้รถระยะทางมากๆ ยิ่งคุ้มทุนไวครับ เครื่องตัวนี้เค้าติดกันมานานแล้วปัญหาไม่ค่อยจุกจิกหรอกครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2552 07:15:20 »

ของผม เครื่อง 1600 คาร์บูเดิมๆ ติดแกซมาได้ 10 เดือนละครับ ประหยัดชะมัดเลย ทางไกลโลละ 90 ตัง ในเมือง ประมาณ บาทนึง ตอนใช้ล้อเดิม 13 นะครับ ประหยัดดีครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:06:13 »

ผมก้อ ใช้ อีอี 90 ครับ ติด มาเป็น ปี กว่าแล้ว ยังวิ่งดี อยู่ ครับ ประหยัด กว่าน้ำมันเยอะเลย แต่ต้องหมั่น ดูแลระบบ ไฟ องศาไฟ ตั้งให้ ดี ๆวิ่งกระฉูดเลย ระ บบหล่อ เย็น อย่าให้ น้ำแห้งนะครับเรื่องใหญ่ ถ้าชอบใช้ ความเร็วแบบไหน ก้อ ใช้ให้เป็นปกติของเรา ดูแลระบบกรองอากาศ แก้ส มีกลิ่นผิดปกติ ก้อ รีบซ่อมซะ ประหยัดครับ ขอให้ โชคดี
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:22:32 »

ผมก้อ ใช้ อีอี 90 ครับ ติด มาเป็น ปี กว่าแล้ว ยังวิ่งดี อยู่ ครับ ประหยัด กว่าน้ำมันเยอะเลย แต่ต้องหมั่น ดูแลระบบ ไฟ องศาไฟ ตั้งให้ ดี ๆวิ่งกระฉูดเลย ระ บบหล่อ เย็น อย่าให้ น้ำแห้งนะครับเรื่องใหญ่ ถ้าชอบใช้ ความเร็วแบบไหน ก้อ ใช้ให้เป็นปกติของเรา ดูแลระบบกรองอากาศ แก้ส มีกลิ่นผิดปกติ ก้อ รีบซ่อมซะ ประหยัดครับ ขอให้ โชคดี

จะสอบถามพี่หน่อยครับ ตอนใช้หม้อเก่า กับ ตอนเปลี่ยนมาเป็น Toma นี้ อัตราเร่งและความประหยัด  ต่างกันไหมครับ

พอดีรถผมวิ่งแก้สแล้วรู้สึกว่าอืด กว่าน้ำมันเยอะมาก ( หม้อต้ม Atiker ใช้มา 2 ปีแระ ) ตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนหม้อต้ม เป็น Toma ดี

หรือเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดดี  ต้องรบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มกราคม 2553 15:20:55 »

ตอบ   ครับ     ตอนที่ใช้ มิมแก้ส มีปัญหาตอนเบาดับครับ เพราะไอเดิลแก้สไม่ทำงาน ใช่ แค่ 7 เดือน ไปหาช่างร้านเดิม ก้อ จะเปลี่ยหม้อ ต้มใหม่ท่าเดียว 2500 บาท ทั้ง ที่อยู่ในประกัน ผมจึงเปลี่ยนเป็นโทมาเซโต้ 3500 บาท 140 hp อีกร้านนะครับ บริการดี แนะนำดีกว่า ตอนนี้วิ่งดี ไม่จุกจิก วิ่ง ได้ ถึง 130 ไหล ได้ อีก ครับ แค่นี้ขาสั่นแล้ว พูดถึงความประหยัด ก้อ พอๆกันกับหม้อ เดิม อยู่ที่เราจูนแก้สและตั้ง องศาไฟ ให้ เหมาะสมครับ ผมใช้ ฟิกมิก เซอร์ ครับ เพราะ อีอี 90 เป็น คาบู ถ้า รถอืด อย่าเพิ่งโทษหม้อ ต้มครับ เสียเงินเปล่าๆ ไป เชค กรองอากาศ ระบบไฟ และ จูนแก้ส ให้ เนียนๆ เอาแบบน้ำหยดท่อเลย นะครับ อีอี 90 นี่ วิ่งไม่ใช่ เล่นนะครับ เกียร์ 4 ไหล ไป 120   วิ่ง แก้ส นะครับ กำลังเหลือๆ แต่ ไม่กล้ากด นาน สงสารเครื่องครับ  โชคดี ครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2553 10:16:49 »

ขอบคุณคร้าบบบ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2553 12:36:59 »

ผมก้อ ใช้ อีอี 90 ครับ ติด มาเป็น ปี กว่าแล้ว ยังวิ่งดี อยู่ ครับ ประหยัด กว่าน้ำมันเยอะเลย แต่ต้องหมั่น ดูแลระบบ ไฟ องศาไฟ ตั้งให้ ดี ๆวิ่งกระฉูดเลย ระ บบหล่อ เย็น อย่าให้ น้ำแห้งนะครับเรื่องใหญ่ ถ้าชอบใช้ ความเร็วแบบไหน ก้อ ใช้ให้เป็นปกติของเรา ดูแลระบบกรองอากาศ แก้ส มีกลิ่นผิดปกติ ก้อ รีบซ่อมซะ ประหยัดครับ ขอให้ โชคดี

ขอถามหน่อยครับ ตัดน้ำมันยังไงครับ ผมมีปัญหาใช้ป้้มติ๊กแล้วน้ำมันก็ตัดแล้วนะครับ แต่ว่าพอรถวิ่งน้ำมันก็มาอยู่ดี อยากได้ตัวแบบตัดน้ำมันนะครับ แบบอุดท่อน้ำมันได้ก็ยิ่งดีครับ ไม่ต้องให้มาเลยประมาณนี้มีปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2553 16:21:26 »

อ่อ  ช่างของคุณ คงไม่ ต่อ ปั๊ม ไฟฟ้า ให้ นะ ครับ ตัวละ 900 เอง ตัดจาก ป๊ม   เดิม ที่ตัว เครื่อง นะ ครับแล้ว เอา ท่อ น้ำมันที่ขาเข้า ปั๊ม เอซี ที่เครื่อง มาต่อ กับ ขาเข้าปั๊ม ไฟฟ้า ตัวที่ เพิ่มเข้าไป  แล้ว เอา ขา ออก ของ ปั๊มไฟฟ้า ไป เข้า คาบู ได้ เลย รับ รอง หายขาด น้ำมัน ไม่ไหล เข้า อีก ครับ  แล้ว ย้าย สายไฟ ที่ โซลินอยด์ ตัดต่อ ที่ ปั๊ม เอ ซี ตัว เดิม มาเข้า ปั๊ม ไฟฟ้า ที่ติด ตั้ง ใหม่ซะ รับ รอง หายขาด ครับ โชคดี ครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2553 11:40:08 »

ผมใช้ปั้มไฟฟ้าแล้วครับ แต่เหมือนเวลาอากาศร้อน ๆ น้ำมันจะไหลเข้ามานะครับ หรือ รถสั่นครับ สังเกตุตอนขับจะสะดุดนิด ๆ ถ้าไม่เอาสายน้ำมันออกครับ และอีกข้อคือ จอดรถทิ้งไว้กลางแดด น้ำมันจะเข้ามาเองครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2553 14:28:01 »

ฟันธง อาการแบบนี้ ป๊มเกิด อาการ leak ที่แผ่นไดอะแฟรมอากาศร้อนน้ำมันขยายตัวก็มีแรงดัน ผ่านไดอะแฟรมของ ปั๊ม ออกมาครับ ขอแนะนำให้ เปลี่ยนปั๊มครับ ไม่แพงใช้ของใหม่ อย่าใช้ ของมือสองนะครับ ไม่คุ้ม และ ถ้า สายไฟ หรือ รีเลย์ เก่า หรือ ใกล้ ชำรุด ก้อ เปลี่ยนซะทีเดียวรับรองไม่เสีย อารมณ์
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มกราคม 2553 10:17:21 »

ครับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวไปหามาเปลี่ยนใหม่ครับ ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 01:10:01 »

 EE90 1300คาร์บูเรเตอร์ แก๊ส LPG
 ออกมอเตอร์เวย์พัทยา ผมกดไป 140กม./ชม.
 อยากได้มากกว่านี้ แต่กลัวบิน...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2553 10:37:20 »

EE90 1300คาร์บูเรเตอร์ แก๊ส LPG
 ออกมอเตอร์เวย์พัทยา ผมกดไป 140กม./ชม.
 อยากได้มากกว่านี้ แต่กลัวบิน...

วิ่งเหมือนกันบางทีไหลๆได้ลมช่วยก็150ครับ

ติดมานานแล้ว วิ่งดีไม่มีปัญหา เติม300บาทวิ่งได้200โลกินกว่าชาวบ้านเค้าแต่ก็ประหยัดกว่าเดิมเยอะอ่ะครับ

จูนวิ่งดีมันก็ดี แต่จูนวิ่งประหยัดขับไม่เป็นเลย555
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!