AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 16:00:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 92 เราวันนี้งานเช้าพร้อมกันเลย (ไปอู่มาแล้ววหนักกว่ที่คิด!!!!!!)  (อ่าน 2031 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 00:38:00 »

งานเข้าาานิดหน่อย
   1.พอดีเมื่อวานลืมเปิดไฟเก๋งทิ้งไว้ครับ ทั้งวันจนรถแบตหมด ผมก็เลยเอาแบตรถอีกคันมาใส่เพื่อติดเครื่องพอติดได้ก็เอาแบตลูกที่หมดไฟใส่เลย ก็ตอนแรกมีไฟแบตโชว์หน้าปัดตลอดเลยครับ พอขับไปซัก 2 ชม ไฟแบตก็หายไปไม่กลับมาอีก มาช่วงเย็นๆไฟแบตกลับมาอีกแล้วครับ แต่มันจะขึ้นช่วง 2400 รอบขึ้นไป ถ้ารอบต่ำกว่านั้นไม่ติดครับ ผมก็คิดว่ามันคงไม่เปนอะไร ก็ขับไปลอยกระทงที่สัตหีบ ขาขับกลับพัทยาไฟแบตติดตลอดเลยครับที่รอบ 1200 รอบขึ้นไป จนขับมาถึงบ้านก็ยังไม่หายครับ อาการนี้เกิดจากอะไร เพราะดูแล้วสายพานมันก็ไม่หย่อนนะครับ แต่ยังติดเครื่องเปิดแอร์ ไฟหน้าได้ปกติ
(ช่างบอกคิดว่าไดชาร์ทน่าจะไม่ดีแล้ววันีน้ไฟแบตติดตลอดเลย ดับแปปเดียวก็ติดอีก)
 
 2.ซัก 2-3 วันที่ผ่านมาผมได้กลิ่นน้ำมันครับ ไม่ใช่เบนซิล แต่กลิ่นเปนน้ำมันเครื่อง หรือเกียรือะไรนี่ละครับ ก็ก้มๆๆๆดูหลังเครื่อง ก็เลยเจอน้ำมันสีออกน้ำตาลๆครับ มันเลอะและๆไหลลงไปใส่เพลาขับ มันอยู่ใต้กระปุกกลมๆที่มีท่อน้ำมันเข้าอะครับบ
(สรุปว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ช่างบอกต้องยกเกียร์ออกมาทำ)

3.กระปุกกลมๆที่มีท่อน้ำมันเบนซิลเข้า มันน่าจะเปนเหล็กน่ะครับ ไม่ใช่กรองเบนซิลนะ ใต้ตูดกระปุกมีน้ำมันเบนซิลเกาะครับ และหยดลมล่าง คิดว่าเบนซิลรั่วครับ ว่่าแต่มันคืออะไรเปลี่ยนได้ไหม

(อันนี้ช่างบอกว่าปั๊ม AC รั่ว ต้องเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กแทนจะดีกว่า)
  
4.ยางหุ้มเพลาขับตัวในข้างช้อชวาขาดครับ จาระบีกระเด็นออกมาเต็มเลย คิดว่าคงไม่กี่ตัง
(อันนี้ไม่กี่บาทแต่ต้องเปลี่ยนหัวเพลาตัวนึงเพราะเลี้ยวสุดมันดัง)

5.อาการมีเสียงน้ำเดือดในกระปุกพัก และท่อยางหน้าเครื่องครับ เสียงปุดๆๆๆๆๆพอผมดึงท่อที่เสียบลงในกระปุกพักออก มันมีลมดันออกครับ ปุดๆๆๆๆๆๆๆ และควันร้อนลอยออกมา คราวที่แล้วโดนเปลี่ยนวาวล์น้ำ พัดลมไฟฟ้า และหม้อน้ำไปแล้วครับ คราวนี้อะไรหว่า แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะคับ
(อันีน้สิโอ้วจ๊อดดด ช่างบอกเทอร์โมเสีย พัดลมเลยไม่ค่อยทำงาน ทำให้น้ำเดือด และ...ช่างบอกประเก็นน่าจะแตก น้ำมันข้ามอะไำรนี่ละครับ ตอนนี้ดึงก้านวัดน้ำมันออกมาดูมีฟองของน้ำดว้ยแล้ว และช่างบอกไม่แน่ใจฝาจะโก่งหรือเปล่าด้วย แต่เครื่องงยังเดินนิ่งปกติครับ ไม่มีควันออกท่อ)
  
6.พัดลมเบอร์ 1 ไม่ติด เปลี่ยนไปละครับวันนี้ อะไรซักอย่าง 480 บาทครับ มันอยุ่ใต้เก๊ะคนนั่ง เปนขดๆสปริงครับ และ เบอร์ 3 ก็ไม่ติดด้วย ช่างบอกว่า สวิตช์โยกไม่ดีแล้ว ว่าจะหาเปลี่ยนคับ
(อันนี้เหนในเวปเรามีขาย 300-400 ครับ)

7.มีน้ำมันซึมข้างๆจานจ่ายคับ มันต้องเปลี่ยนซีลหรือยังไงครับ

(เหนเขาว่าโอริงไม่กี่บาทช่างบอก)

นอกนั้นก็หมดละครับ ว่าจะเข้าเคลียรืรายการ ให้หมดพรุ่งนี้ครับว่าแต่ละรายการแพงไหมครับ จะได้ขับอย่างสนุกสนานต่อไป อิอิ



คำถามตอนีน้คือ ทำทั้งหมดนี่แพงไหมครับ หรือผมจะวางเครื่องใหม่เลยเปน 4a-fe ค่าเครื่องและค่าวางเท่าไหร่ครับ ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ครับ  หรือว่าผมจะซ่อมรายการดังกล่าวดี???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2552 10:57:23 โดย BUT_AE92 » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 00:58:43 »

ข้อ1ไม่ทราบครับ

2. ก็ไม่ทราบครับต้องเห็นน่าจะพอบอกได้ว่าน่าจะอะไร

3. อันนี้เรียกว่า AC ปั้ม รถคาร์บูใช่ไหมคับ ตัวนี้ถ้าใช้แก๊สนี้จะรั่วบ่อยมาก เพราะมันปั้มน้ำมันเบนซินตลอดมีแรงดันในระบบ แต่น้ำมันไม่ได้ถูกใช้ไปเพราะไปใช้แก๊ส มันเลยรั่วง่ายครับ

ตอนนั้นผมก็รั่วแบบหนักๆเลย2รอบคับกระจายเลยดีไม่ไฟไหม้ ตอนหลังเลยเปลี่ยนมาใช้ปั้มติ๊กนอกถังแทน พอไม่ใช้น้ำมันก็ตัดไฟติ๊ก ก็จะไม่มีแรงดันในระบบครับ

ส่วนเปลี่ยนได้ไหมเปลี่ยนได้คับ ไม่แพงเท่าไหร่แต่จำราคาไม่ได้

4. ยางหุ้มเพลาไม่กี่ตังจิงๆครับไม่แน่ใจราคาแต่หลักร้อยต้นๆ

5.น้ำเดือดปุดๆนี้ ลองดูฝาหม้อน้ำครับ บางทีซิลมันกรอบ เวลาน้ำร้อนมันจะขยายตัวมีแรงดันเลยดันมาที่หม้อพักน้ำได้ครับ ลองเช็คพัดลมทำงานปกติหรือไม่ด้วยนะครับ

6. แผงหน้ากากแอร์ในเวปเรามีอยู่ของเดิมติดรถประมาณ3-400 ถ้าแอร์ออโต้ก็ประมาณ500-600 แต่ต้องไวริ่งสายเพิ่มเติมนิดนึงด้วยมั่งครับถ้าจำไม่ผิด

7. คาดว่าน่าจะโอริงนะครับ
บันทึกการเข้า

Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 01:02:00 »

โอ้ว....อาการหนักครับ
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 01:14:17 »

1 ลองเช็คถ่านไดชาร์ทดูครับ อาการเหมือนถ่านใกล้หมด จะเป็นๆหายๆ ไฟแบตติดๆดับๆ ใช้ต่อไปไฟแบตจะติดตลอดครับ(สันนิษฐานเอานะครับ)

2 ลองเช็คดูที่ซิลเพลาขับดูครับ น้ำมันเกียร์อาจรั่วจากตรงนี้ก้อได้ (สันนิษฐานเหมือนเดิม)
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
phraramhok
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 08:17:48 »

 
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 11:41:02 »

คำถามตอนีน้คือ ทำทั้งหมดนี่แพงไหมครับ หรือผมจะวางเครื่องใหม่เลยเปน 4a-fe หรือ 7a fe  ค่าเครื่องและค่าวางเท่าไหร่ครับ ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ครับ อันไหนดูแลง่ายอะไหล่หาง่ายกว่ากันครับ หรือว่าผมจะซ่อมรายการดังกล่าวดี???
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 19:42:36 »

ของผมวาง 4afe ค่าเครื่อง เกียร์ธรรมดา 22,000 ออร์โต้ 18,000 (ราคาช่วง เม.ย.52 นะครับ)แต่ผมเอาแค่เครื่องเพราะเครื่องเดิมผม 4age ตัวฝาลาย 16,000 ค่าวางได้ช่างรู้จักกัน เขาคิด 5,000 พร้อมวายสาย ขายเครื่องเดิมได้ 3,500 แต่ผมมาเสียเรื่องแอร์อีกประมาณ 4,000 ก็โอเคนะครับ
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
Jun_TZ#061
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


มันคืออดีตที่สวยงาม !!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 20:09:28 »

ของผมฝาลายอาการเดียวกับพี่แหละครับแต่ตอนนี้ยกทิ้งไปแล้วครับ
ขี้เกียจฮอลเพราะหลวมมากฮอลแล้วพอๆกะวางใหม่ผมเลยตัดใจวางใหม่เป็นฝาดำครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 20:10:03 »

ข้ออื่นอาการไม่หนักเท่าไร ข้อ 5 สิเรื่องยาว ถ้าเปลี่ยนเครื่อง อยากสบายก็ Auto อยากมันส์ เมื่อย ธรรมดาเลย มาตรฐานเลยอึดทน 4AFE
บันทึกการเข้า

L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 23:40:13 »

งานเข้าาานิดหน่อย
   1.พอดีเมื่อวานลืมเปิดไฟเก๋งทิ้งไว้ครับ ทั้งวันจนรถแบตหมด ผมก็เลยเอาแบตรถอีกคันมาใส่เพื่อติดเครื่องพอติดได้ก็เอาแบตลูกที่หมดไฟใส่เลย ก็ตอนแรกมีไฟแบตโชว์หน้าปัดตลอดเลยครับ พอขับไปซัก 2 ชม ไฟแบตก็หายไปไม่กลับมาอีก มาช่วงเย็นๆไฟแบตกลับมาอีกแล้วครับ แต่มันจะขึ้นช่วง 2400 รอบขึ้นไป ถ้ารอบต่ำกว่านั้นไม่ติดครับ ผมก็คิดว่ามันคงไม่เปนอะไร ก็ขับไปลอยกระทงที่สัตหีบ ขาขับกลับพัทยาไฟแบตติดตลอดเลยครับที่รอบ 1200 รอบขึ้นไป จนขับมาถึงบ้านก็ยังไม่หายครับ อาการนี้เกิดจากอะไร เพราะดูแล้วสายพานมันก็ไม่หย่อนนะครับ แต่ยังติดเครื่องเปิดแอร์ ไฟหน้าได้ปกติ
(ช่างบอกคิดว่าไดชาร์ทน่าจะไม่ดีแล้ววันีน้ไฟแบตติดตลอดเลย ดับแปปเดียวก็ติดอีก)
 
 2.ซัก 2-3 วันที่ผ่านมาผมได้กลิ่นน้ำมันครับ ไม่ใช่เบนซิล แต่กลิ่นเปนน้ำมันเครื่อง หรือเกียรือะไรนี่ละครับ ก็ก้มๆๆๆดูหลังเครื่อง ก็เลยเจอน้ำมันสีออกน้ำตาลๆครับ มันเลอะและๆไหลลงไปใส่เพลาขับ มันอยู่ใต้กระปุกกลมๆที่มีท่อน้ำมันเข้าอะครับบ
(สรุปว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ช่างบอกต้องยกเกียร์ออกมาทำ)

3.กระปุกกลมๆที่มีท่อน้ำมันเบนซิลเข้า มันน่าจะเปนเหล็กน่ะครับ ไม่ใช่กรองเบนซิลนะ ใต้ตูดกระปุกมีน้ำมันเบนซิลเกาะครับ และหยดลมล่าง คิดว่าเบนซิลรั่วครับ ว่่าแต่มันคืออะไรเปลี่ยนได้ไหม

(อันนี้ช่างบอกว่าปั๊ม AC รั่ว ต้องเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊กแทนจะดีกว่า)
   
4.ยางหุ้มเพลาขับตัวในข้างช้อชวาขาดครับ จาระบีกระเด็นออกมาเต็มเลย คิดว่าคงไม่กี่ตัง
(อันนี้ไม่กี่บาทแต่ต้องเปลี่ยนหัวเพลาตัวนึงเพราะเลี้ยวสุดมันดัง)

5.อาการมีเสียงน้ำเดือดในกระปุกพัก และท่อยางหน้าเครื่องครับ เสียงปุดๆๆๆๆๆพอผมดึงท่อที่เสียบลงในกระปุกพักออก มันมีลมดันออกครับ ปุดๆๆๆๆๆๆๆ และควันร้อนลอยออกมา คราวที่แล้วโดนเปลี่ยนวาวล์น้ำ พัดลมไฟฟ้า และหม้อน้ำไปแล้วครับ คราวนี้อะไรหว่า แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะคับ
(อันีน้สิโอ้วจ๊อดดด ช่างบอกเทอร์โมเสีย พัดลมเลยไม่ค่อยทำงาน ทำให้น้ำเดือด และ...ช่างบอกประเก็นน่าจะแตก น้ำมันข้ามอะไำรนี่ละครับ ตอนนี้ดึงก้านวัดน้ำมันออกมาดูมีฟองของน้ำดว้ยแล้ว และช่างบอกไม่แน่ใจฝาจะโก่งหรือเปล่าด้วย แต่เครื่องงยังเดินนิ่งปกติครับ ไม่มีควันออกท่อ)
   
6.พัดลมเบอร์ 1 ไม่ติด เปลี่ยนไปละครับวันนี้ อะไรซักอย่าง 480 บาทครับ มันอยุ่ใต้เก๊ะคนนั่ง เปนขดๆสปริงครับ และ เบอร์ 3 ก็ไม่ติดด้วย ช่างบอกว่า สวิตช์โยกไม่ดีแล้ว ว่าจะหาเปลี่ยนคับ
(อันนี้เหนในเวปเรามีขาย 300-400 ครับ)

7.มีน้ำมันซึมข้างๆจานจ่ายคับ มันต้องเปลี่ยนซีลหรือยังไงครับ

(เหนเขาว่าโอริงไม่กี่บาทช่างบอก)

นอกนั้นก็หมดละครับ ว่าจะเข้าเคลียรืรายการ ให้หมดพรุ่งนี้ครับว่าแต่ละรายการแพงไหมครับ จะได้ขับอย่างสนุกสนานต่อไป อิอิ



คำถามตอนีน้คือ ทำทั้งหมดนี่แพงไหมครับ หรือผมจะวางเครื่องใหม่เลยเปน 4a-fe ค่าเครื่องและค่าวางเท่าไหร่ครับ ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ครับ  หรือว่าผมจะซ่อมรายการดังกล่าวดี???
1. เท่าที่บอกคิดว่าน่าจะเป้นที่ตัวคุมแรงดันไฟในไดชาจร์ เสียนะครับ เดินเบาไม่เป็น เหมือนชาจ์รไฟเกิน ไฟเลยโชว์
2.-
3.-
4.-
5.ลองดูที่ปั้มน้ำด้วยนะครับ ว่าใบมันหมุนเหรอเปล่า
6.-
7.โอริงจายจ่ายไม่แพงครับ เปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2552 00:43:46 »

ประเมินราคาซ่อมออกมาเท่าไหร่เนี่ยยย ??
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2552 09:28:14 »

ถ้าคิดว่าใช้รถคันนี้อีกนาน 2-3ปี ยังไม่เปลี่ยน ลงเครื่อง 4afe เถอะ รวมเบ็ดเสร็จ 30000-35000 ใช้ยาวเลย จุกจิน้อยกว่าเครื่องคาบูอีก
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2552 10:12:23 »

4AFE 22000 ฝาดำเพิ่มอีก5000

ถ้าออโต้ก็25000 ลองดูครับจบน่าจะจบที่40000+-นิดหน่อย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!