AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 19:34:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปิดแอร์ พอพัดลมทำงาน รอบเครื่องไม่ชดเชย 92gti  (อ่าน 4240 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 12:42:01 »

เครื่องฝาลายเดิม ช่วยวิเคราะห์หน่อย

ปรกติระบบพัดลมหม้อน้ำ ไม่เกี่ยวกับระบบแอร์เลยถูกต้องหรือเปล่า  ของผมปิดแอร์ไม่ได้เลย เทอร์โมสตรัด ก็ทำงานแปลกๆ เพิ่มลดไม่ได้

การทำงานของพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำ ทำงานพร้อมกันหรือเปล่า

พัดลมหม้อน้ำของ ฝาลาย เป็นแบบความเร็วเดียว หรือ สองความเร็ว




บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 12:54:44 »

ปรกติ พัดลมหม้อน้ำทำงานเมื่ออุณหภูมิน้ำ ร้อนได้ที่ครับจะทำงานเอง ส่วนสองสเตปหรือไม่นั้นไม่แน่ใจ

ลองให้ช่างไล่สายไฟพัดลมทั้งสองตัวดูครับ

เพิ่งได้รถมาหรือครับ หรือว่าเป็นมานานแล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 13:00:58 »

ปรกติ พัดลมหม้อน้ำทำงานเมื่ออุณหภูมิน้ำ ร้อนได้ที่ครับจะทำงานเอง ส่วนสองสเตปหรือไม่นั้นไม่แน่ใจ

ลองให้ช่างไล่สายไฟพัดลมทั้งสองตัวดูครับ

เพิ่งได้รถมาหรือครับ หรือว่าเป็นมานานแล้ว
ขับได้จะสองเดือนแล้ว ปรกติไม่ค่อยได้เดินเบาเท่าไร

พอจะมีไวร์ริ่งระบบแอร์ บ้างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 13:05:00 »

เดี๋ยวรอเซียนๆ GTi ละกันครับ

ยินดีต้อนรับสมาชิก GTi ฝาลายสายหลบ ครับ รถมันเก่าแล้วเหนื่อยหน่อยแต่สมบูรณ์เมื่อไหร่วิ่งไม่อายรถใหม่ๆครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 14:07:08 »

งง กับ คำถามนิดหน่อย  แต่ อธิบายเท่าที่ผม เข้าใจละกัน

ปิดแอร์   ก็ แปลว่า พัดลมแอร์ ไม่ทำงาน

ก็ เหลือ พัดลมหม้อน้ำ ซึ่ง ของ 92 เรา มันมี สองแบบ (เท่าที่เคยคุยกับ ทาคุหมึก)  ถ้าเป็นแบบ 2 สาย ก็ เป็น แบบ สเต็ป เดียว คือ

เมื่อ ถึง อุณหภูมิ ที่วาวล์ น้ำ เปิด  พัดลม ก็ จะทำงาน   เท่าที่ผมเข้าใจ ไม่เกี่ยวกับ ระบบชดเชย รอบ แต่อย่างใด

ถ้าเป็นพัดลมแบบ 4 สาย ก็ สามารถต่อให้ หมุนเบาๆ เมื่ออุณหภูมิ ยังไม่ถึง  แล้วพอถึง มันก้จะเป็น หมุนแรง  ซึ่ง ทั้งสองแบบ เป็นพัดลม เครื่อง ไม่เกี่ยวกับระบบชดเชย รอบ แต่อย่างใต

แต่ถ้าเป็น ระบบแอร์   กรณีเปิดแอร์  พัดลมแอร์ ทำงาน   เมื่อคอมพ์ถึงจะทำงาน  ตรงนี้ รอบเครื่องจะถูกฉุด อันเนื่องมาจาก คอมพ์ ใช้ สายพาน และใช้ กำลัง จากเครื่อง ส่วนหนึ่ง มาช่วยหมุนสายพาน  ซึ่งตรงนี้จะมี  ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ให้  อยู่ตรงบริเวณ หลังซุ้มช๊อคด้านซ้าย ( ด้านคนนั่ง)

บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 14:23:12 »

งง กับ คำถามนิดหน่อย  แต่ อธิบายเท่าที่ผม เข้าใจละกัน

ปิดแอร์   ก็ แปลว่า พัดลมแอร์ ไม่ทำงาน

ก็ เหลือ พัดลมหม้อน้ำ ซึ่ง ของ 92 เรา มันมี สองแบบ (เท่าที่เคยคุยกับ ทาคุหมึก)  ถ้าเป็นแบบ 2 สาย ก็ เป็น แบบ สเต็ป เดียว คือ

เมื่อ ถึง อุณหภูมิ ที่วาวล์ น้ำ เปิด  พัดลม ก็ จะทำงาน   เท่าที่ผมเข้าใจ ไม่เกี่ยวกับ ระบบชดเชย รอบ แต่อย่างใด

ถ้าเป็นพัดลมแบบ 4 สาย ก็ สามารถต่อให้ หมุนเบาๆ เมื่ออุณหภูมิ ยังไม่ถึง  แล้วพอถึง มันก้จะเป็น หมุนแรง  ซึ่ง ทั้งสองแบบ เป็นพัดลม เครื่อง ไม่เกี่ยวกับระบบชดเชย รอบ แต่อย่างใต

แต่ถ้าเป็น ระบบแอร์   กรณีเปิดแอร์  พัดลมแอร์ ทำงาน   เมื่อคอมพ์ถึงจะทำงาน  ตรงนี้ รอบเครื่องจะถูกฉุด อันเนื่องมาจาก คอมพ์ ใช้ สายพาน และใช้ กำลัง จากเครื่อง ส่วนหนึ่ง มาช่วยหมุนสายพาน  ซึ่งตรงนี้จะมี  ตัวแวคคั่ม ชดเชย รอบ ให้  อยู่ตรงบริเวณ หลังซุ้มช๊อคด้านซ้าย ( ด้านคนนั่ง)


ไม่แน่ใจว่าระบบชดเชยรอบหรือเปล่า  เวลาที่ปิดแอร์ แล้วเครื่องร้อนพัดลมทำงาน เครื่องจะสั่น รอบตก ไม่นิ่ง พอเปิดพัดลมแอร์ เครื่องจะเพิ่มรอบ นิ่งทันที

แล้วระบบชดเชยรอบของฝาลาย มีอะไรต่อบ้างครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 14:45:18 »

เท่าที่ ทราบถ้าจากกล่อง  จะมี ชดเชยไฟหรี่  ชดเชยตอนเบรค  ก็ น่าจะแค่นี้นะ  ส่วนชดเชยรอบแอร์ ต้องใช้แวคคั่ม ช่วย  ไม่ได้ ชดเชย เยอะ ด้วยกล่อง เหมือน ฝาดำ

อาการ ที่คุณเป็น ผมว่า น่าจะมี การเดินสายไฟ อะไร ผิดพลาด แน่ นอน ครับ  เพราะ ปกติ รถผม ถ้า สตาร์ท เครื่อง ไม่ได้ เปิดแอร์ เนี่ย   รอบ มันก็ จะเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 950-1000  เวลา พัดลม เครื่องทำงาน รอบเครื่องก็ นิ่งๆ เหมือนเดิม ครับ

เดาว่า เค๊าต้องไป พ่วงพัดลมเครื่องกับพัดลม แอร์ หรือป่าวครับ ระบบมันเลย เพี๊ยนๆ

เด๊วลองให้ น้าหมึก หรือ น้าตุ้ย มาแนะนำ เพิ่ม ดีกว่า ครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 15:25:55 »

ผมก็แนะนำตาม น้าโช ละครับ ให้หาช่างไฟเช็คว่า พัดลมเค้าต่อพ่วงกันหรือเปล่า

ส่วนตัวชดเชยรอบเดินเบาเดี๋ยวจะภายรูปมาให้ดู รอค่ำๆ ดึกๆ ละกันถ้าไม่ลืมจะเอามาลงให้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 16:14:27 »

เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ
ตัวชดเชยที่อยู่ที่กรองอากาศน่าจะชดเชยเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายนะครับ อาจจะรวมถึงการชาร์จไฟเข้าแบตด้วย

 อย่างอาการของ จขกท ว่ามาเปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกน่าจะมาจากเครื่องได้รับการชดเชยรอบจากตัวชดเชยรอบของแอร์ จึงทำให้เครื่องเดินเรียบครับ

ส่วนที่ว่าไม่เปิดแอร์แล้วรอบตกผมคิดว่าตัวชดเชยรอบที่กรองอากาศอาจจะทำงานไม่ดีหรืออาจจะเสียหรือเปล่า(ถ้ารูในเรือนลิ้นปีกผีเสื้อไม่ตัน)ครับ อันนี้(คิดว่า)น่าจะมาจากการที่พัดลมสองตัวพ่วงเข้าด้วยกันหรือเปล่าครับ(จขกท ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้)

วิธีสังเกตว่าตัวชดเชยรอบที่กรองอากาศทำงานหรือเปล่า ก็ลองติดเครื่องและลองเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าและลองไปฟังเสียงว่ามันทำงานหรือเปล่า ถ้าทำมันจะมีเสียง ฟี่...ฟี่....ฟี่ เป็นจังหวะแล้วแต่สั้นหรือยาวครับ
ถ้าปกติ.....

อีกวิธีครับ อาจจะต้องลองตั้งรอบที่ลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ เป็นสกรูสำหรับให้อากาศไหลผ่าน(เป็นบายพาส)ครับ

อันนี้ผมเดาเอานะครับ  ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 17:27:15 »

เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ
ตัวชดเชยที่อยู่ที่กรองอากาศน่าจะชดเชยเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายนะครับ อาจจะรวมถึงการชาร์จไฟเข้าแบตด้วย

 อย่างอาการของ จขกท ว่ามาเปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกน่าจะมาจากเครื่องได้รับการชดเชยรอบจากตัวชดเชยรอบของแอร์ จึงทำให้เครื่องเดินเรียบครับ

ส่วนที่ว่าไม่เปิดแอร์แล้วรอบตกผมคิดว่าตัวชดเชยรอบที่กรองอากาศอาจจะทำงานไม่ดีหรืออาจจะเสียหรือเปล่า(ถ้ารูในเรือนลิ้นปีกผีเสื้อไม่ตัน)ครับ อันนี้(คิดว่า)น่าจะมาจากการที่พัดลมสองตัวพ่วงเข้าด้วยกันหรือเปล่าครับ(จขกท ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้)

วิธีสังเกตว่าตัวชดเชยรอบที่กรองอากาศทำงานหรือเปล่า ก็ลองติดเครื่องและลองเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าและลองไปฟังเสียงว่ามันทำงานหรือเปล่า ถ้าทำมันจะมีเสียง ฟี่...ฟี่....ฟี่ เป็นจังหวะแล้วแต่สั้นหรือยาวครับ
ถ้าปกติ.....

อีกวิธีครับ อาจจะต้องลองตั้งรอบที่ลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ เป็นสกรูสำหรับให้อากาศไหลผ่าน(เป็นบายพาส)ครับ

อันนี้ผมเดาเอานะครับ  ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยนะครับ

สงสัยพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์จะถูกพ่วงเข้าด้วยกัน  เพราะตอนที่ครัชต์แอร์ทำงานพัดลมทำงานทั้งคู่เลย
บันทึกการเข้า

doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 21:38:49 »

เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ
ตัวชดเชยที่อยู่ที่กรองอากาศน่าจะชดเชยเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายนะครับ อาจจะรวมถึงการชาร์จไฟเข้าแบตด้วย

 อย่างอาการของ จขกท ว่ามาเปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกน่าจะมาจากเครื่องได้รับการชดเชยรอบจากตัวชดเชยรอบของแอร์ จึงทำให้เครื่องเดินเรียบครับ

ส่วนที่ว่าไม่เปิดแอร์แล้วรอบตกผมคิดว่าตัวชดเชยรอบที่กรองอากาศอาจจะทำงานไม่ดีหรืออาจจะเสียหรือเปล่า(ถ้ารูในเรือนลิ้นปีกผีเสื้อไม่ตัน)ครับ อันนี้(คิดว่า)น่าจะมาจากการที่พัดลมสองตัวพ่วงเข้าด้วยกันหรือเปล่าครับ(จขกท ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้)

วิธีสังเกตว่าตัวชดเชยรอบที่กรองอากาศทำงานหรือเปล่า ก็ลองติดเครื่องและลองเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าและลองไปฟังเสียงว่ามันทำงานหรือเปล่า ถ้าทำมันจะมีเสียง ฟี่...ฟี่....ฟี่ เป็นจังหวะแล้วแต่สั้นหรือยาวครับ
ถ้าปกติ.....

อีกวิธีครับ อาจจะต้องลองตั้งรอบที่ลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ เป็นสกรูสำหรับให้อากาศไหลผ่าน(เป็นบายพาส)ครับ

อันนี้ผมเดาเอานะครับ  ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยนะครับ

สงสัยพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์จะถูกพ่วงเข้าด้วยกัน  เพราะตอนที่ครัชต์แอร์ทำงานพัดลมทำงานทั้งคู่เลย
แบบนี้ถูกต้องแล้วครับ ถ้าเปิดแอร์จะทำทั้งสองตัว
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 21:52:34 »

แต่ ของผม เท่าที่ใช้งาน เวลา เปืดแอร์  พัดลม แอร์  กับ พัดลม เครื่อง มันไม่ได้ ทำงาน พร้อม กัน ตลอด เวลา เสมอไป นะครับ

คือ ถ้า วาวล์ น้ำ มันไม่เปิด หรือ อุณหภูมิ ยังไม่ถึง จุด  พัดลม เครื่องก็ ไม่ทำงานนะครับ แต่ ในขณะเดียวกัน พัดลม แอร์ ยังทำงาน อยู่

หรือว่า ของผม ผิดปกติหว่า??
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2552 22:17:16 »



รูปตัวปรับแวคคัมครับ

มีสองตัวตัวแรกติดผนังห้องเครื่อง มีสายแวคสองเส้นเชื่อมไปที่อีกตัวที่หน้าตาคล้ายๆเร็กกูเรเตอร์ ตัวนี้จะมีที่หมุนเป็นพลาสติกสีขาวขุ่นๆ อยู่ข้างใต้ครับ

ส่วนเรื่องการปรับผมไม่เคยไปแตะต้องเลย กลัวงานเข้า ลองถาม น้าโช ดูละกัน อิอิ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 12:03:38 »

ตอนนี้อาการมาอีกแล้ว  เมื่อคืนวิ่งอยู่เบาเครื่องเข้าเพื่อเลี้ยว รอบเครื่องวูบลงต่ำกว่า 300 ต้องเบิ้ลคันเร่งเลี้ยงอยู่พักใหญ่  สับเป็นน้ำมันก็ไม่ดีขึ้น แก๊ส(LPG หัวฉีด)ก็เหมือนเดิม
จอดเบิ้ลเครื่องปิด, เปิดไฟ และแอร์อยู่พัก  รอบเครื่องขึ้นมานิ่งที่ 800 มืดก็มืด ชักท้อกับรถเก่าแล้ว

คล้ายกับอาการที่โพสไว้กระทู้แรก กระทู้แรกจะจอดก่อนดับเครื่อง ผมไม่ต้องเบิ้ลเครื่อง แค่เปิดสวิตช์แอร์รอบก็นิ่ง.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2552 12:14:44 โดย หมู » บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 12:08:04 »



รูปตัวปรับแวคคัมครับ

มีสองตัวตัวแรกติดผนังห้องเครื่อง มีสายแวคสองเส้นเชื่อมไปที่อีกตัวที่หน้าตาคล้ายๆเร็กกูเรเตอร์ ตัวนี้จะมีที่หมุนเป็นพลาสติกสีขาวขุ่นๆ อยู่ข้างใต้ครับ

ส่วนเรื่องการปรับผมไม่เคยไปแตะต้องเลย กลัวงานเข้า ลองถาม น้าโช ดูละกัน อิอิ 

ตัวที่มีสายไฟเข้าของผม ถูกโมวายร์สายใหม่หนึ่งเส้น     

แล้วตัวที่เหมือนrecgulator มันมีของเทียมไหม การทำงานจะต่างจากของแท้หรือเปล่า  สภาพเหมือนจะถูกเปลี่ยนมา
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 12:47:06 »

อยู่แถวไหนครับ ใช้รถเก่า เครื่องตัวนี้ด้วย พยายามหาอู่ที่ช่างมีประสบการณ์กับเครื่องโตโยต้า จะช่วยท่านได้อีกหลายเรื่อง

พอดีผมอยู่ ตจว ไม่สามารถแนะนำอู่ให้ได้ครับ รอเพื่อนๆละกัน

สู้ๆหน่อยเครื่องสมบูรณ์เมื่อไหร่ขับสนุกไม่อายรถใหม่ๆครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 13:00:21 »

อยู่แถวไหนครับ ใช้รถเก่า เครื่องตัวนี้ด้วย พยายามหาอู่ที่ช่างมีประสบการณ์กับเครื่องโตโยต้า จะช่วยท่านได้อีกหลายเรื่อง

พอดีผมอยู่ ตจว ไม่สามารถแนะนำอู่ให้ได้ครับ รอเพื่อนๆละกัน

สู้ๆหน่อยเครื่องสมบูรณ์เมื่อไหร่ขับสนุกไม่อายรถใหม่ๆครับ

ขอบคุณครับ ผมอยู่ระยองครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 13:56:45 »

ตอนนี้อาการมาอีกแล้ว  เมื่อคืนวิ่งอยู่เบาเครื่องเข้าเพื่อเลี้ยว รอบเครื่องวูบลงต่ำกว่า 300 ต้องเบิ้ลคันเร่งเลี้ยงอยู่พักใหญ่  สับเป็นน้ำมันก็ไม่ดีขึ้น แก๊ส(LPG หัวฉีด)ก็เหมือนเดิม
จอดเบิ้ลเครื่องปิด, เปิดไฟ และแอร์อยู่พัก  รอบเครื่องขึ้นมานิ่งที่ 800 มืดก็มืด ชักท้อกับรถเก่าแล้ว

คล้ายกับอาการที่โพสไว้กระทู้แรก กระทู้แรกจะจอดก่อนดับเครื่อง ผมไม่ต้องเบิ้ลเครื่อง แค่เปิดสวิตช์แอร์รอบก็นิ่ง.


อาการนี้ เหมือน กับว่า ผม เคยเป็นนะ คือ เดินเบา ไม่ได้   รบกวน ลองเช็ค เซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ด้วยครับ  ของผม เคยเป็น แล้ว ช่างเค้าแก้ ด้วยการ ปรับ สกรูว์ 6 เหลี่ยม เล็กๆ ที่แถวๆ ลิ้นอ่ะ

เปลี่ยน เซนเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็ อาการ หาย ครับ   ลองดู ก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2552 16:03:32 »

ตอนนี้อาการมาอีกแล้ว  เมื่อคืนวิ่งอยู่เบาเครื่องเข้าเพื่อเลี้ยว รอบเครื่องวูบลงต่ำกว่า 300 ต้องเบิ้ลคันเร่งเลี้ยงอยู่พักใหญ่  สับเป็นน้ำมันก็ไม่ดีขึ้น แก๊ส(LPG หัวฉีด)ก็เหมือนเดิม
จอดเบิ้ลเครื่องปิด, เปิดไฟ และแอร์อยู่พัก  รอบเครื่องขึ้นมานิ่งที่ 800 มืดก็มืด ชักท้อกับรถเก่าแล้ว

คล้ายกับอาการที่โพสไว้กระทู้แรก กระทู้แรกจะจอดก่อนดับเครื่อง ผมไม่ต้องเบิ้ลเครื่อง แค่เปิดสวิตช์แอร์รอบก็นิ่ง.


อาการนี้ เหมือน กับว่า ผม เคยเป็นนะ คือ เดินเบา ไม่ได้   รบกวน ลองเช็ค เซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ด้วยครับ  ของผม เคยเป็น แล้ว ช่างเค้าแก้ ด้วยการ ปรับ สกรูว์ 6 เหลี่ยม เล็กๆ ที่แถวๆ ลิ้นอ่ะ

เปลี่ยน เซนเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็ อาการ หาย ครับ   ลองดู ก่อนนะครับ

ขอบคุณครับ ออฟนี้เดี๋ยวลองเช็คดู ได้ผลอย่างไรจะรายงานครับ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552 16:14:52 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ

ตอนนี้ได้แก้ไขเบื้องต้นบ้างแล้ว รอดูอาการจะกลับมาอีกหรือเปล่า

ฉีดทำความสะอาดปลั๊กทั้งตัวผู้ตัวเมีย ของตัวชดเชยรอบเครื่องขณะแอร์ทำงาน

ปรับตั้งรอบเดินเบาเพิ่มขึ้นจาก 800 เป็น 950 และลดรอบชดเชยแอร์จาก 1100 เป็น 1000 -> สงสัยว่าเวลาเปิดโหลดไฟฟ้า เปิดไฟ เปิดแอร์พัดลมเบอร์4 เหยียบเบรค ไล่ฝ้า ทั้งหมดรอบเครื่องตกเหลือแค่ 800 เองปกติหรือเปล่า

ตัวชดเชยระบบไฟฟ้าที่กรองอากาศยังไม่ได้ลองเช็ค.
ลิ้นปีกผีเสื้อยังไม่ได้เช็คเหมือนกัน
ส่วนพัดลมแอร์ ที่พ่วงอยู่กับพัดลมหม้อน้ำแน่ๆ ยังไม่มีเวลารื้อดู

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!