งั้นKN ดูคุ้มใช่มะครับ ถ้าคุ้มก็ลุยละ พอดีเวลาพาเพื่อนไปเที่ยวแรงรถตก
เสียหน้าเลย
โอ๊ะ ๆ ๆ ....แต่อย่าเข้าใจผิดว่าใส่กรองแต่งแล้วรถจะแรงขึ้นจนนั่ง 6 แล้วไม่หนืดนะครับ อิอิ
เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการจุดระเบิดนั้น จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมี 3 ส่วนหลักๆ ครบนั่นคือ
1. เชื้อเพลิง (เบนซิล, แอลกอฮอล์, แก๊ส LPG, NGV ฯลฯ)
2. ไฟ
3. Oxigen
ถ้าขาดอย่างใดอย่างนึงก็จะไม่เกิดการจุดระเบิดแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นคุณจุดเทียนได้เพราะมี 1.เชื้อเพลิง (พาราฟีน), 2.ไฟ (ไฟแช๊ค, ไม้ขีด), 3.ลม
ถ้าจุดเทียนเสร็จคุณเอาแก้วครอบไว้จะเกิดไรขึ้น เทียนดับอ่ะดิ (เพราะอากาศหมด Oxigen หมด) อะไรงี๊
ในห้องเครื่องก็เหมือนกันครับ แต่การจุดระเบิดมันมีรายละเอียดมากกว่านั้นเยอะ เช่น อัตราส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกะอากาศ องศาไฟ เพียบ
เพราะงั้นการที่คุณจะยัดกรอง K&N แล้ววิ่งดีขึ้นมันจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าคุณไม่ได้จูนน้ำมันเพิ่ม ไฟเพิ่ม (จากหัวเทียน) หรือพอคุณเพิ่มทั้ง 2 อย่างครบ
มันก็จะมีความร้อนเพิ่มขึ้น ก็ต้องทำให้เครื่องเย็นลงด้วยการ....บลา บลา ๆ ๆ ๆ
แต่ถ้าจะใส่เพราะหวังคุ้มระยะยาว อันนั้นคิดถูกแล้ว อิอิ
