AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 01:15:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองเปลือยมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ  (อ่าน 25076 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 16:23:03 »

กรองเปลือยมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ

พอดีเห็นหลายคนใส่สวยดี

ขอความรู้หน่อยนะคร้าบ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 16:27:03 »

ลองไปดูหน้าบทความดูครับ  มีคำตอบจ้าดนักคับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 16:55:24 »

คำถามนี้มีมาเรื่อยๆ เพราะความสวยเป็นเหตุ
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 16:59:14 »

คำถามนี้มีมาเรื่อยๆ เพราะความสวยเป็นเหตุ

แล้วถ้าเปลี่ยนดีขึ้นมั้ยครับ  เห็นว่ามีแบบเดิมๆใส่ในกล่องเดิมได้ด้วย
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 16:59:35 »

ลองไปดูหน้าบทความดูครับ  มีคำตอบจ้าดนักคับ

ขอลิ้งหน่อย พี่หาไม่เจอ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 17:05:53 »

ช่วยครับ ทบทวนความจำด้วย...

ใส่แล้วสวยอ่ะใช่ แต่ความเป็นจริงเครื่องมันต้องการอากาศเย็นๆ เข้าไปจุดระเบิดอ่ะครับ

เพราะมันมี Oxigen มาก การจุดระเบิดก็เผาไหม้สะอาดสมบูรณ์

คราวนี้พอใส่กรองเปลือย มันก็ดูดอากาศในห้องเครื่องร้อนๆ นั่นมาเข้าเครื่อง ลมร้อนจะเกิดการขยายตัวทำให้ลมในปริมาณเท่ากันมี Oxigen น้อยกว่า

เครื่องก้อวิ่งไม่ออกสิคราวนี้ ส่วนใหญ่จะติดกรองเปลือยเค้าจะกั้นห้องกัน ไม่ให้กรองมันดูดลมร้อนเข้าไปอ่ะครับ

เร่องเศษผงฝุ่นกรวดก็สำคัญ กรองเปลือยที่ไม่ได้มาตรฐานจะกรองได้ไม่ละเอียด คราวนี้ล่ะ...เปิดเครื่องออกมาดูอีกทีก็เห็นภาพสยอง หัวสูบเป็นแผลเหวอะหวะก็มี 
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 17:08:33 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=22277.0
ตามนี้เลยครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 17:11:40 »

ส่วนถ้าคิดจะเล่นกรองแต่ง การใส่แผ่นกรองในกระปุกลูกเก่าดูจะถูกทางกว่าครับ

โดยที่นิยมกันก็ยี่ห้อ K&N ถอดมาล้างได้และมีน้ำยาฉีดพ่นดักฝุ่น ใช้ได้ตลอดอายุการใช้งานไม่มีเสื่อม (ไม่รู้จริงป่าว)

โดยค่าตัวของแผ่นกรองประมาณ 2,500 และน้ำยา+ตัวเคลือบอีกประมาณ 700

ถ้าเทียบกับซื้อกรองแท้ใบละ 500 ก่าๆ หมื่นโลเปลี่ยน K&N คุ้มในระยะยาวกว่าครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 17:57:52 »

ตามที่คุณ yellow_NOBITA ว่ามาเลยครับวิ่งไกลๆ เครื่องร้อนอากาศร้อนรถดูดอากาศร้อนเข้าไปรู้สึกได้เลยว่ารถวิ่งแบบหนืดๆ

ถ้ารถเดิมๆ อย่าไปใส่เลยครับมีผลทางจิตใจแค่นั้นได้ไม่คุ้มเสีย พอมีเสียงดูดอากาศจากกรองเปลือยก็คิดว่ารถแรงขึ้น

ก็ยิ่งเหยียบคันเร่งส่งก็เลยเหมือนรถแรงขึ้น


และเชียร์ K&N อีกเสียงครับลงทุนครั้งแรกแพงหน่อยแต่ระยะยาวคุ้มสุดๆ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 18:03:28 »

ตามที่คุณ yellow_NOBITA ว่ามาเลยครับวิ่งไกลๆ เครื่องร้อนอากาศร้อนรถดูดอากาศร้อนเข้าไปรู้สึกได้เลยว่ารถวิ่งแบบหนืดๆ

ถ้ารถเดิมๆ อย่าไปใส่เลยครับมีผลทางจิตใจแค่นั้นได้ไม่คุ้มเสีย พอมีเสียงดูดอากาศจากกรองเปลือยก็คิดว่ารถแรงขึ้น

ก็ยิ่งเหยียบคันเร่งส่งก็เลยเหมือนรถแรงขึ้น


และเชียร์ K&N อีกเสียงครับลงทุนครั้งแรกแพงหน่อยแต่ระยะยาวคุ้มสุดๆ

งั้นKN ดูคุ้มใช่มะครับ  ถ้าคุ้มก็ลุยละ  พอดีเวลาพาเพื่อนไปเที่ยวแรงรถตก

เสียหน้าเลย
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 18:44:56 »

งั้นKN ดูคุ้มใช่มะครับ  ถ้าคุ้มก็ลุยละ  พอดีเวลาพาเพื่อนไปเที่ยวแรงรถตก

เสียหน้าเลย

โอ๊ะ ๆ ๆ ....แต่อย่าเข้าใจผิดว่าใส่กรองแต่งแล้วรถจะแรงขึ้นจนนั่ง 6 แล้วไม่หนืดนะครับ อิอิ

เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการจุดระเบิดนั้น จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมี 3 ส่วนหลักๆ ครบนั่นคือ

1. เชื้อเพลิง (เบนซิล, แอลกอฮอล์, แก๊ส LPG, NGV ฯลฯ)
2. ไฟ
3. Oxigen

ถ้าขาดอย่างใดอย่างนึงก็จะไม่เกิดการจุดระเบิดแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นคุณจุดเทียนได้เพราะมี 1.เชื้อเพลิง (พาราฟีน), 2.ไฟ (ไฟแช๊ค, ไม้ขีด), 3.ลม

ถ้าจุดเทียนเสร็จคุณเอาแก้วครอบไว้จะเกิดไรขึ้น เทียนดับอ่ะดิ (เพราะอากาศหมด Oxigen หมด) อะไรงี๊

ในห้องเครื่องก็เหมือนกันครับ แต่การจุดระเบิดมันมีรายละเอียดมากกว่านั้นเยอะ เช่น อัตราส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกะอากาศ องศาไฟ เพียบ

เพราะงั้นการที่คุณจะยัดกรอง K&N แล้ววิ่งดีขึ้นมันจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าคุณไม่ได้จูนน้ำมันเพิ่ม ไฟเพิ่ม (จากหัวเทียน) หรือพอคุณเพิ่มทั้ง 2 อย่างครบ

มันก็จะมีความร้อนเพิ่มขึ้น ก็ต้องทำให้เครื่องเย็นลงด้วยการ....บลา บลา ๆ ๆ ๆ

แต่ถ้าจะใส่เพราะหวังคุ้มระยะยาว อันนั้นคิดถูกแล้ว อิอิ 
บันทึกการเข้า

<TON>_ae92.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 18:53:27 »

แล้วรถที่ใช้แก็ส เหมาะกับกรองเปลือยแบบสเตนเลสหรือป่าวอ่ะครับ หรือว่าแบบผ้าก็ใช้ได้ดีเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 19:42:47 »

แล้วรถที่ใช้แก็ส เหมาะกับกรองเปลือยแบบสเตนเลสหรือป่าวอ่ะครับ หรือว่าแบบผ้าก็ใช้ได้ดีเหมือนกัน

รถหัวหน้าผมสองคัน accord งูเห่า ติดแก๊สทั้งดูดและหัวฉีด กรองเดิมเครื่องรวนบ่อยสะอึกๆ พอใส่กรองเลสแบบแทนของเดิมอาการรวนหาย

จนทุกวันนี้ 2 ปีแ้ล้วรถก็ยังวิ่งได้ปกติ

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 19:48:20 »

งั้นKN ดูคุ้มใช่มะครับ  ถ้าคุ้มก็ลุยละ  พอดีเวลาพาเพื่อนไปเที่ยวแรงรถตก

เสียหน้าเลย

พอรู้บ้างครับว่าอากาศเพิ่ม น้ำมันเพิ่ม  แต่ถ้าต้องจูนน้ำมันเพิ่มอาจจะไม่ไหว
เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันก็แทบอ้วกและ
อิอิ

โอ๊ะ ๆ ๆ ....แต่อย่าเข้าใจผิดว่าใส่กรองแต่งแล้วรถจะแรงขึ้นจนนั่ง 6 แล้วไม่หนืดนะครับ อิอิ

เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการจุดระเบิดนั้น จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมี 3 ส่วนหลักๆ ครบนั่นคือ

1. เชื้อเพลิง (เบนซิล, แอลกอฮอล์, แก๊ส LPG, NGV ฯลฯ)
2. ไฟ
3. Oxigen

ถ้าขาดอย่างใดอย่างนึงก็จะไม่เกิดการจุดระเบิดแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นคุณจุดเทียนได้เพราะมี 1.เชื้อเพลิง (พาราฟีน), 2.ไฟ (ไฟแช๊ค, ไม้ขีด), 3.ลม

ถ้าจุดเทียนเสร็จคุณเอาแก้วครอบไว้จะเกิดไรขึ้น เทียนดับอ่ะดิ (เพราะอากาศหมด Oxigen หมด) อะไรงี๊

ในห้องเครื่องก็เหมือนกันครับ แต่การจุดระเบิดมันมีรายละเอียดมากกว่านั้นเยอะ เช่น อัตราส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกะอากาศ องศาไฟ เพียบ

เพราะงั้นการที่คุณจะยัดกรอง K&N แล้ววิ่งดีขึ้นมันจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าคุณไม่ได้จูนน้ำมันเพิ่ม ไฟเพิ่ม (จากหัวเทียน) หรือพอคุณเพิ่มทั้ง 2 อย่างครบ

มันก็จะมีความร้อนเพิ่มขึ้น ก็ต้องทำให้เครื่องเย็นลงด้วยการ....บลา บลา ๆ ๆ ๆ

แต่ถ้าจะใส่เพราะหวังคุ้มระยะยาว อันนั้นคิดถูกแล้ว อิอิ 
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 19:48:45 »

แล้วรถที่ใช้แก็ส เหมาะกับกรองเปลือยแบบสเตนเลสหรือป่าวอ่ะครับ หรือว่าแบบผ้าก็ใช้ได้ดีเหมือนกัน

รถหัวหน้าผมสองคัน accord งูเห่า ติดแก๊สทั้งดูดและหัวฉีด กรองเดิมเครื่องรวนบ่อยสะอึกๆ พอใส่กรองเลสแบบแทนของเดิมอาการรวนหาย

จนทุกวันนี้ 2 ปีแ้ล้วรถก็ยังวิ่งได้ปกติ



กรองเลสยี่ห้ออะไรครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 19:57:16 »

กรองเลส อย่าเอาไปวิ่งที่มีฝุ่นเยอะ ๆ นะจะบอกหั้ย เครื่องหลวมก่อนกำหนดแล้วจะหาว่าไม่เตือนนนน Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 20:01:32 »

รถเน้นใช้งาน มันไม่ได้เหมาะกับกรองเปลือย แฟชั่นสนามแข่ง มันแพร่มา คนเลยคิดว่าทุกอย่างจากสนามมันต้องดี แต่ไม่ได้ดูว่าการใช้งานตัวเองเป็นยังไง
ใส่กรองเปลือย ต้องกันห้องกันอากาศร้อนเข้า เหมาะกับที่ฝุ่นน้อย รถวิ่งมากกว่าจอด

ถ้ายังต้องใช้รถคันนี้ในการเดินทางทั่วไป ใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้แบบล้างได้ของ K&N ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้ว
ราคาค่าตัวต่อกิโลเมตรต่ำมาก ซักล้างได้หลายรอบมาก กรองฝุ่นได้ดี ไม่อั้นเกินไป แต่มันอาจจะไม่หล่อมากเท่านั้นเอง

พวกกรองดอกเห็ดที่เป็นฟองน้ำ อย่าง HKS ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันนะครับ ยกเว้น ชีวิตคุณขับแต่ในสนามแข่ง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 20:31:39 »

รถใช้งาน....แนะนำว่าให้ไปใช้ K&N แบบที่ใส่ในกล่องเดิมมาใช้ ซื้อกรองอันเดียวใช้จนลูกโต 5555  (ถ้าล้างมันถูกวิธีนะ) Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 21:39:44 »

กรองเปลือย ไม่เหมาะกับเครื่อง STD คับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2552 21:45:14 »

ของแบบนี้ ต้องลองเองเลยคับ ถามในนี้ได้แค่ตัวหนังสือจร้า

ลองเลย  กรองเปลือยแบบเลส   กรองเปลือยแบบผ้า  ใส้กรองเดิมแต่งแบบเลส   ใส้กรองเดิมแต่งแบบผ้า

เดี๊ยวรู้คับ ว่าอะไรดีสุด

ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ องค์ประกอบภายนอกด้วยนะคับ

อากาศภายนอกรถ  วิ่งกลางวันบ่ายๆ  กับ  วิ่งกลางดึก  วิ่งต่างกัน

อุณหภูมิในห้องเครื่อง  จอดอยู่บ้านมา สองวันแล้วออกไปวิ่ง   กับวิ่งมาทั้งวันแล้ว

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!