>>lSlingtolOl<<
|
 |
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 11:27:30 » |
|
ถ้าจะให้เปรียบเทียบระหว่าง
หัวเทียนเข็ม เป็นเข็มทั้งสองยี่ห้อน๊ะครับ
ระหว่าง
-DENSO IRIDIUM POWER เข็ม -NGK เข็ม รุ่นไรจำมะได้
DENSO ตัวขั้วปลั๊กเป็น ทองเหลือง NGK เป็นขาวๆธรรมดา
ถ้าเทียบกันสองตัวนี้ตัวใหนดีกว่ากันครับ
พอดีตั้งแต่วางเครื่องมายังไม่เคยแกะเครื่องออกมาเช็คหัวเทียนเลย วันนี้เลยแกะดู เจอDENSO IRIDIUM POWERก็เลยว่า เออเจ๋งดีไม่นึกว่าเครื่องเราจะได้หัวเทียนแบบนี้มาจากญี่ปุ่น แต่ผมที่รถอีกคันนึง มี NGK เข็มอยู่ขนาดเท่ากันเข็มเหมือนกัน ก็เลยว่า เออ อันใหนมันดีกว่ากันครับ ระหว่างง
DENSO และ NGK ตัวที่ผมบอกไปครับ ขอบคุณมากครับ เท่าที่สังเกตุดู ตัว DENSO หัวเข็มแหลมกว่า เลยเอาออกมา ขัด แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะใส่ตัวใหนดี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 12:59:50 » |
|
ไม่มีใคร เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 13:08:29 » |
|
ก่อนนี้ใช้ denso#6 ตอนนี้ใช้ ngk#7
รวมๆแล้ว ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่เค้าจะแนะนำ ngk กัน เห็นว่าทนกว่ามั๊งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 14:45:34 » |
|
ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2552 14:48:10 โดย Greatt »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaI771
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 14:58:37 » |
|
ไม่มีความแตกต่างคับ หรือว่ารถผมเดิมๆ มั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE LOVER
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 18:02:42 » |
|
ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท  AE101 เป็นหัวฉีดมะใช่เหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9QC
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 18:09:41 » |
|
 ผมใช้ HKS IRIDIUM*7 หัวละ400-450 คุณภาพคับแก้ว หุหุ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
|
|
|
katawutc
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 22:46:34 » |
|
ด้วยราคาที่ต่างกันเยอะ ผมว่าน่าจะมีการขึ้น Dino แล้ววัดกันเลย โดยส่วนตัวเคยใช้แบบ plantinum กับ iridium ซึ่งผมก็ไม่เห็นความต่าง หรือว่ารถผมมันแค่ 130 ม้าลงพื้น มันเลยไม่เห็นผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 12:50:21 » |
|
ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท  ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
DARKSTAR
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 17:58:27 » |
|
ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท  ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ NGK รุ่น G-POWER นี้ ลองเลือกดูนะครับ มันจะมีอยู่ 2 เกรด ถ้าราคาหัวละ 100 จะเป็นงานที่ผลิตในบ้านเราแล้ว ส่วนอีกเกรด จะตกหัวละประมาณ 145 บาท จะตีตรา JAPAN มาที่หัวเทียนเลย ไม่ได้เห่อหรือนิยมของนอกนะครับ แค่จะบอกว่า ถ้ามองด้วยตาเปล่า จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ทั้งวัสดุ และเนื้องาน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลดต้นทุนการผลิตหรือป่าว เพราะเห็นขายดีจัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumtls
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 18:22:59 » |
|
ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 19:54:10 » |
|
ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท  ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ NGK รุ่น G-POWER นี้ ลองเลือกดูนะครับ มันจะมีอยู่ 2 เกรด ถ้าราคาหัวละ 100 จะเป็นงานที่ผลิตในบ้านเราแล้ว ส่วนอีกเกรด จะตกหัวละประมาณ 145 บาท จะตีตรา JAPAN มาที่หัวเทียนเลย ไม่ได้เห่อหรือนิยมของนอกนะครับ แค่จะบอกว่า ถ้ามองด้วยตาเปล่า จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ทั้งวัสดุ และเนื้องาน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลดต้นทุนการผลิตหรือป่าว เพราะเห็นขายดีจัด คับขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 19:55:04 » |
|
ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumtls
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 20:38:16 » |
|
ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ เอาป่ะ ขายต่อ อิอิ หัวเทียนไม่เคยแกะดูเลยว่าจะไปดูซะหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 20:45:42 » |
|
ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ เอาป่ะ ขายต่อ อิอิ หัวเทียนไม่เคยแกะดูเลยว่าจะไปดูซะหน่อย ทะหร่ายคับอิอิ หลังไมลค์หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
katawutc
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 21:18:33 » |
|
ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ เอาป่ะ ขายต่อ อิอิ หัวเทียนไม่เคยแกะดูเลยว่าจะไปดูซะหน่อย เครื่องมันแรงอยู่แล้วอ่ะดิ เลยไม่ต้องใส่ใจหัวเทียน แอบอิจฉา ตั้มจัง สงสัยต้องเปลี่ยนกล่อง แล้วเปลี่ยนเป็น ไดเร็คคอยล์มาเล่นด้วยซะแล้ว ฮิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร
|
|
|
ozzy_ae
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 22:55:59 » |
|
ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท  ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ NGK รุ่น G-POWER นี้ ลองเลือกดูนะครับ มันจะมีอยู่ 2 เกรด ถ้าราคาหัวละ 100 จะเป็นงานที่ผลิตในบ้านเราแล้ว ส่วนอีกเกรด จะตกหัวละประมาณ 145 บาท จะตีตรา JAPAN มาที่หัวเทียนเลย ไม่ได้เห่อหรือนิยมของนอกนะครับ แค่จะบอกว่า ถ้ามองด้วยตาเปล่า จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ทั้งวัสดุ และเนื้องาน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลดต้นทุนการผลิตหรือป่าว เพราะเห็นขายดีจัด อ้อ....อย่างนี้นี่เอง ถึงว่าทำไมสมาชิกบางท่านซื้อได้ถูก แต่ผมซื้อแพง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 23:01:53 » |
|
ตอนนี้ใช้IRIDIUM*7อยู่ก็ไม่เห็นแตกต่างน่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T-U-N
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552 08:57:32 » |
|
หัวเทียนทั้ง plantinum กับ iridium และเดิม ความแรงแทบไม่แตกต่าง
แต่ที่แตกต่างได้ความทนทานในรอบสูง หรือใช้รอบสูงในเวลานานๆ
(ความทนทานก็ตามราคา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- - - K.T.copy - - - ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -
รั บ จ้ า ง เ ก า
อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552 09:56:59 » |
|
DENSO ใช้กับturbo ไม่ดีเลยนะครับ มันชอบแตก
แต่ถ้า NA สบาย ดี แต่อายุสั่นไปนิดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|