AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 21:18:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง DENSO Iridiumกับ NGK เข็มอันใหนดีกว่ากันคับ  (อ่าน 27051 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 11:27:30 »

ถ้าจะให้เปรียบเทียบระหว่าง

หัวเทียนเข็ม เป็นเข็มทั้งสองยี่ห้อน๊ะครับ

ระหว่าง

-DENSO IRIDIUM POWER เข็ม
-NGK เข็ม รุ่นไรจำมะได้

DENSO ตัวขั้วปลั๊กเป็น ทองเหลือง
NGK เป็นขาวๆธรรมดา


ถ้าเทียบกันสองตัวนี้ตัวใหนดีกว่ากันครับ

พอดีตั้งแต่วางเครื่องมายังไม่เคยแกะเครื่องออกมาเช็คหัวเทียนเลย
วันนี้เลยแกะดู เจอDENSO IRIDIUM POWERก็เลยว่า เออเจ๋งดีไม่นึกว่าเครื่องเราจะได้หัวเทียนแบบนี้มาจากญี่ปุ่น
แต่ผมที่รถอีกคันนึง มี NGK เข็มอยู่ขนาดเท่ากันเข็มเหมือนกัน ก็เลยว่า เออ อันใหนมันดีกว่ากันครับ ระหว่างง

DENSO
และ
NGK
ตัวที่ผมบอกไปครับ ขอบคุณมากครับ เท่าที่สังเกตุดู ตัว DENSO หัวเข็มแหลมกว่า เลยเอาออกมา ขัด แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะใส่ตัวใหนดี อิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 12:59:50 »

ไม่มีใคร เลย
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 13:08:29 »

ก่อนนี้ใช้ denso#6 ตอนนี้ใช้ ngk#7

รวมๆแล้ว ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่เค้าจะแนะนำ ngk กัน เห็นว่าทนกว่ามั๊งครับ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 14:45:34 »

 ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum  ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

 ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท

    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2552 14:48:10 โดย Greatt » บันทึกการเข้า

MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 14:58:37 »

ไม่มีความแตกต่างคับ
หรือว่ารถผมเดิมๆ มั้ง
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 18:02:42 »

ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum  ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

 ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท

   

AE101 เป็นหัวฉีดมะใช่เหรอครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 18:09:41 »


ผมใช้ HKS IRIDIUM*7 หัวละ400-450 คุณภาพคับแก้ว  หุหุ......
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 22:46:34 »

ด้วยราคาที่ต่างกันเยอะ  ผมว่าน่าจะมีการขึ้น Dino แล้ววัดกันเลย
โดยส่วนตัวเคยใช้แบบ plantinum กับ iridium  ซึ่งผมก็ไม่เห็นความต่าง
หรือว่ารถผมมันแค่ 130 ม้าลงพื้น มันเลยไม่เห็นผล
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 12:50:21 »

ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum  ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

 ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท

   
ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 17:58:27 »

ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum  ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

 ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท

   
ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ

NGK รุ่น G-POWER นี้ ลองเลือกดูนะครับ มันจะมีอยู่ 2 เกรด
ถ้าราคาหัวละ 100 จะเป็นงานที่ผลิตในบ้านเราแล้ว
ส่วนอีกเกรด จะตกหัวละประมาณ 145 บาท จะตีตรา JAPAN มาที่หัวเทียนเลย

ไม่ได้เห่อหรือนิยมของนอกนะครับ แค่จะบอกว่า ถ้ามองด้วยตาเปล่า จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน
ทั้งวัสดุ และเนื้องาน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลดต้นทุนการผลิตหรือป่าว เพราะเห็นขายดีจัด
บันทึกการเข้า

tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 18:22:59 »

ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 19:54:10 »

ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum  ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

 ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท

   
ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ

NGK รุ่น G-POWER นี้ ลองเลือกดูนะครับ มันจะมีอยู่ 2 เกรด
ถ้าราคาหัวละ 100 จะเป็นงานที่ผลิตในบ้านเราแล้ว
ส่วนอีกเกรด จะตกหัวละประมาณ 145 บาท จะตีตรา JAPAN มาที่หัวเทียนเลย

ไม่ได้เห่อหรือนิยมของนอกนะครับ แค่จะบอกว่า ถ้ามองด้วยตาเปล่า จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน
ทั้งวัสดุ และเนื้องาน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลดต้นทุนการผลิตหรือป่าว เพราะเห็นขายดีจัด
คับขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 19:55:04 »

ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ   แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 20:38:16 »

ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ   แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ
เอาป่ะ ขายต่อ อิอิ หัวเทียนไม่เคยแกะดูเลยว่าจะไปดูซะหน่อย
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 20:45:42 »

ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ   แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ
เอาป่ะ ขายต่อ อิอิ หัวเทียนไม่เคยแกะดูเลยว่าจะไปดูซะหน่อย
ทะหร่ายคับอิอิ หลังไมลค์หุหุ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 21:18:33 »

ปัญหานี่น่าจะจบที่การเซทโบ นะครับสิงโต หุหุ
พี่ตั้ม ชุดซุปม่ายเก้บใว้ขายน้องหรออิอิ   แล้วเครื่องพี่ตั้มเคยแกะดู หัวเทียนมั้ยใช้ของอะไรอะคับ
เอาป่ะ ขายต่อ อิอิ หัวเทียนไม่เคยแกะดูเลยว่าจะไปดูซะหน่อย
เครื่องมันแรงอยู่แล้วอ่ะดิ เลยไม่ต้องใส่ใจหัวเทียน  แอบอิจฉา ตั้มจัง
สงสัยต้องเปลี่ยนกล่อง แล้วเปลี่ยนเป็น ไดเร็คคอยล์มาเล่นด้วยซะแล้ว ฮิๆ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 22:55:59 »

ผมใช้ตัวนี้ NGK Platinum  ไม่รุ้ว่า ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ

 ตกหัวนึงประมาณ 100 กว่าบาท

   
ราคาไม่แรงดีครับ เดี๋ยวจะหามาใส่บ้าง ของผมใช้ทนจนทนใช้เลยครับ

NGK รุ่น G-POWER นี้ ลองเลือกดูนะครับ มันจะมีอยู่ 2 เกรด
ถ้าราคาหัวละ 100 จะเป็นงานที่ผลิตในบ้านเราแล้ว
ส่วนอีกเกรด จะตกหัวละประมาณ 145 บาท จะตีตรา JAPAN มาที่หัวเทียนเลย

ไม่ได้เห่อหรือนิยมของนอกนะครับ แค่จะบอกว่า ถ้ามองด้วยตาเปล่า จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน
ทั้งวัสดุ และเนื้องาน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลดต้นทุนการผลิตหรือป่าว เพราะเห็นขายดีจัด

อ้อ....อย่างนี้นี่เอง ถึงว่าทำไมสมาชิกบางท่านซื้อได้ถูก แต่ผมซื้อแพง มันเป็นอย่างนี้นี่เอง.....
บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 23:01:53 »

ตอนนี้ใช้IRIDIUM*7อยู่ก็ไม่เห็นแตกต่างน่ะคับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552 08:57:32 »

หัวเทียนทั้ง plantinum กับ iridium และเดิม ความแรงแทบไม่แตกต่าง  

แต่ที่แตกต่างได้ความทนทานในรอบสูง หรือใช้รอบสูงในเวลานานๆ  

(ความทนทานก็ตามราคา)

บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552 09:56:59 »

DENSO ใช้กับturbo ไม่ดีเลยนะครับ มันชอบแตก

แต่ถ้า NA สบาย ดี แต่อายุสั่นไปนิดนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!