AE. Racing Club
29 สิงหาคม 2014 23:00:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยคับ..เครื่อง4A20V ออร์โต้อ่ะคับติดแก๊สแล้วรอบสวิงเครื่องดับด้วย  (อ่าน 2461 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 13:40:27 »

พอดีไปติดแก๊สมาอ่ะคับ..เครื่อง4A20V ฝาดำ ออร์โต้วางในAE100
ก่อนหน้าจะติดแก๊สเนี่ยคับเครื่องนิ่งขับเยี่ยมเลย(อ้อผมติดแก๊สหัวฉีด ยี่ห้อVERSUS)
รอบเครื่องจะสวิงตอนแอร์ตัดอ่ะคับสวิงจนดับเลยอ่ะคับ..พอไปจูนที่ร้านที่ติดตั้งอ่ะคับเค้าบอกว่า
ต้องไปติดตัวช่วยรอบเดินเบาเพิ่มอ่ะคับเลยงงเลยว่า...จิงๆแล้วมันเปงยังงัยรบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,585



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 09:16:02 »

พี่ผมก็เป็นแบบนี้แหละ โปรแกรมจูนเวอร์ชั่นเก่า อ่ะซิ  บอกร้านไปอัพเดต ก่อนแล้วจูนใหม่
บันทึกการเข้า
fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 12:14:48 »

วางเครื่องไม่ชดเชยรอบมาแน่นอน**ฟันธง
บันทึกการเข้า

sittichod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 15:29:35 »

ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะ ปกติแล้ว 4AGE20V ฝาดำ จะใช้กล่องสั่งเพิ่มรอบให้เองไม่ต้องใส่ตัวชดเชยรอบเลยครับ
บันทึกการเข้า
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009 16:45:42 »

อืม..ผมคุยกะช่างที่วางเครื่องผมอ่ะคับเค้าก็บอกว่าเครื่องตัวมันมีตัวช่วยรอบอยู่แล้วอ่ะ
อ่ะคับ...ก้เลยงงเลยงี้ถ้าผมจะต้องไปจูนใหม่อ่ะคับมีที่ไหนแนะนำบางไหมคับแถวๆพระราม 5
เกษตร อ่ะคับรบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
sittichod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 08:02:26 »

มีอยู่แถวบางใหญ่ครับ  ร้านนภัทรเจริญยนต์ ลองหาเบอร์ใน WEB เอานะครับ
บันทึกการเข้า
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 08:11:41 »

ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 16:38:13 »

มีท่านใดพอจะช่วยตอบอีกไหมคับ
บันทึกการเข้า
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 16:43:19 »

up
บันทึกการเข้า
fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009 15:41:02 »

ตรวจสอบการวายริ่งซะก่อนครับ ว่าต่อเข้ากล่องชดเชยรอบรึป่าว ดูง่ายๆก่อนถ้าคอมแอร์ทำงานรอบจะดีดขึ้นเล็กน้อยก่อนแล้วค่อยตกลงปกติ แต่ถ้าตกจนสั่นหรือดับเลย ก็แสดงว่าไม่ได้ต่อสายไฟเข้ากับกล่องแอมชดเชยรอบแน่นอนครับ
ปล.ช่างที่วารริ่งสายไฟอ่ะครับต้องเก่ง ไม่เก่งจูนยังไงก็ใช้แก้สไม่ได้ครับ รอบมันตกดับอยู่เรื่อย
บันทึกการเข้า

hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009 16:46:23 »

แล้วจะต้องต่อยังงัยอ่ะคับแล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
รบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 12:35:29 »

ของผมก็ ฝาดำ versus ครับ รอบสวิงตอนเเอร์ตัดเหมือนกัน

ผมเเก้โดยการจูนให้กินเก๊สหนากว่าเดิมครับ หาย ผิดถูกไม่รู้เเต่ขอให้หาย อิอิ
บันทึกการเข้า
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 13:42:51 »

ขอบคุณคับ
เดี่ยวจะลองไปทำดู
แล้วถ้าแก้ไม่หายเนี่ยพอจะมีอู่แนะนำไหมคับ
เผอิญว่าไปทะเลาะกะอู่เก่าที่ติดให้อ่ะคับ...เศร้าเปงผีไร้ศาลแล้วอ่ะคับ
ผมอยู่แถวๆเกษตร อ่ะคับ มีที่ไหนก้แล้วจบบ้างไหมคับสำหรับเครื่องตัวนี้อ่ะคับ
รบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 21:56:02 »

ใช้น้ำมันแล้วเป็นยังไงครับ รอบดีดขึ้นให้ก่อนอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า ตัดความคิดเรื่องจูนแก้สไปก่อนครับ มันต้องแก้ปํญหาจากการใช้น้ำมันต้องให้สมบูรณ์ซะก่อนครับ เกียร์ออโต้จูนแก้สหัวฉีดยากกว่าเกียร์ธรรมดา ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายอ่ะมีแน่ครับถ้าที่ผมเคยถาม ราคาแบบที่คนในเวปไปแก้กัน(ดังมากในเวปนี้หละ)ก็เท่ากับราคาวายริ่งสายใหม่+กล่องแอมป์ ก็ต้องมี5-6000บาทครับ
ปล.ผมตอบแบบเท่าที่พอรู้มานิดหน่อยนะครับ ซึ่งอาการแบบคุณผมก็เคยเป็นมาก่อน ก็ตอบไปได้แบบเท่าที่รู้ ขอให้หายไวๆละกันคับ
บันทึกการเข้า

jack1428
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 23:10:21 »

ของผม4ageฝาดำออโต้ก็เป็นนะอาการแอร์ตัดแล้วเครื่องสวิงนะผมใช้แก็สหัวฉีด versus อะครับลองจูนให้หนาขึ้นมันหายแต่ซดแก็สมากประมาณกิโลละเกือบ2บาทเลยซดกว่าเครื่องเจของผมอีกคันวางในไมตี่อะใช้ระบบมิกเซอร์ยังกินน้อยกว่าคุยกับพี่เป็นเจ้าของอู่ที่พิษโลกบอกว่าต้องเปลี่ยนชุดกล่องหัวฉีดแก็สใหม่โดยใช้แบบที่ต้องตั้งกราฟได้เพราะจะได้ตั้งค่าเวลาฉีดให้ยาวขึ้นเมื่อเวลาถอนคันเร่งและรอบแอร์ทำงานตอนนี้ปวดหัวกับมันมากเลยและรอบเครื่องก็ตัดแค่5500รอบเองไม่รู้ว่ามันผิดปกติหรือเปล่ากลัวว่ากล่องecuเครื่องยนต์จะมีปัญหาอีกออลืมบอกไปมันเคยแบล็คไฟมาตอนวางเสร็จใหม่ๆแต่ก็ไล่เช็คตามท่อและชุดปลีกผีเสื่อหมดแล้วใครรู้ช่วยบอกทีขอบคุณครับ อ้อน
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2009 09:31:03 »

เมื่อวานผมลองเพิ่มเเรงดันเเก๊สเป็น 120 อาการนั้นหายไปครับลองดูๆ

เเล้วก็จูนเเก๊สให้บางลง จากที่เคยบอกว่าจูนให้หนาขึ้นอ่ะนะครับ

ตอนนี้ OK ครับ ไม่สวิงเเระ
บันทึกการเข้า
fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 18:44:05 »

ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะ ปกติแล้ว 4AGE20V ฝาดำ จะใช้กล่องสั่งเพิ่มรอบให้เองไม่ต้องใส่ตัวชดเชยรอบเลยครับ
ตัวชดเชยรอบของคุณคือแวคคั่มหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ถูกคือไม่ต้องใช้แวคคั่ม แต่ที่ผมบอกก็ความหมายเดียวกับคุณนั่นหละ คือช่างวางเครื่องไม่ได้วายสายเข้ากล่องแอมป์แอร์ไงคับ
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 14:52:23 »

แดงน้อยผมก็เป็นนะ มุ่งประเด็นไปที่ หัวฉีดแก๊สซึ่งใช้มาเกือบสองแสนกม.(เขาให้เปลี่ยนทุกห้าหมื่น) แต่ลองเป่ากรองอากาศดูปรากฎว่าเนียนเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 02:27:06 »

20vมีปัญหากับระบแก๊สหัวฉีดครับ ถ้าwiringสายไม่ครบเจอมากับตัวครับ พอดีผมลืม ต่อ สายสาย2-3 เส้นเข้าที่กล่องแอร์
ถ้าต่อแล้วหายชัวร์ครับ (สายนี้มันจะช่วยหน่วงรอบเวลาคอมแอร์ตัด-ต่อครับ) ถ้าจำไม่ผิด จะเป็นโค๊ดสายที่ออกจากกล่องว่า ACT กับ AC ครับ
บันทึกการเข้า

hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 08:23:50 »

หายแล้วคับ....ไปตามเอาที่ช่างวางเครื่องอ่ะคับเค้าลืมวายริ่งสายเข้ากล่องจิงๆ
เฮ้ออหายซะทีเซ้งมานานแล้วววว   ขอบคุณทุกข้อความด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!