AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 22:10:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งเปลี่ยนโช๊คคู่หน้า Kayaba new sr มาครับ  (อ่าน 8604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 08:27:30 »

เพิ่งได้โช๊ค Kayaba new sr มาครับ ใช้กับสปริงตัดตัวเดิม

ความรู้สึกที่ได้ครับ  มันหนึบขึ้น แต่มันมีอาการเด้ง ๆ อะครับ แต่ไม่กระแทกนะ  เวลาขึ้นคอสะพานหรือเจออะไรสะเทือนนิดเดียว มันก็เด้ง ๆ อะครับ

ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสปริงหรือเปล่า  หรือว่าเป็นที่โช๊คกันแน่
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 08:35:12 »

ราคาเท่าไรคับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 08:40:33 »

kayaba มือสองหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 12:59:39 »

kayaba มือสองหรือเปล่าครับ

ครับ Kayaba มือสองครับ

บันทึกการเข้า
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 13:02:30 »

แล้วถ้าหาสปริงใหม่  จะช่วยลดการเด้งได้ไหมอะครับ

หรือต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่เนี้ย

อย่าง  monroe refrex จะเด้งไหมครับ
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 13:07:20 »

สปริงครับ เปลี่ยนด่วน
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 13:16:01 »

ใส่กับสปริงตัด -_-'' เสียดายโช้คอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2552 14:50:01 »

ลองดูที่สปริงอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 13:01:31 »

ไล่สปริงเอาแบบที่ท่านว่าไว้ครับ ทำไงได้ล่ะ ก้อตัวนี้มันไม่ปรับหนืด
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 13:06:38 »

แล้วถ้าหาสปริงใหม่  จะช่วยลดการเด้งได้ไหมอะครับ

หรือต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่เนี้ย

อย่าง  monroe refrex จะเด้งไหมครับ

ความเห็นส่วนตัว
 
เปลี่ยนเป็นสปริงโหลดใช่ว่าจะไม่เด่งนะครับ
ผม ยังไม่เคยเห็นรถคันไหนใส่สปริงโหลดแล้วไม่เด่ง
tein s.tech ที่เค้าว่าดีๆยังเด่งเลยครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเด่งไม่เด่งก็ต้องขึ้นอยู่กับโช๊ค หนืดมาก-หนืดน้อยอีกอ่ะ
หนืดมากเด่งมาก หนืดน้อยเด่งน้อยครับ 

ก่อนหน้าที่เปลี่ยนเป็นโช๊คKayaba new sr เด่งไหมอ่ะครับ

ก่อนหน้านี้ไม่เด้ง แต่กระแทกเลยครับ เพราะว่าโช๊คตาย
บันทึกการเข้า
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 16:46:43 »

 
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 17:47:04 »

ถ้าไม่ชอบเด่งๆ นุ่มหนึบ ก็ต้อง เลวิ่น แกนใหญ่ กับ สปริงแต่งคับ ไ่ม่เด่ง แน่นอน นุ่ม หนึบ

คนแก่ชอบ แต่อาจะไม่ถูกใจวัยรุ่น
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 00:13:36 »

เอาปิงเดิมไปตัด มันก็เตี้ยลงหน่อย แต่แข็งขึ้น มันก็เด้ง ๆ ๆ เพราะโช๊คมันเอาไม่อยู่เน่อออ Grin Grin Grin

ถ้าสปริงกับโช๊คที่เปลี่ยนมามันแมทช์กันมันจะไม่เด้งขนาดนั้น ตอนจั๊มมันจะลงมาแล้วค่อนข้างจะอยู่ตัว...ไม่เด้ง ลองหาคลิปรถแรลลี่ดูดิ ลอยมาไกล ๆ แล้วพอลงพื้นก็ดูดติดพื้นเลย ไม่เด้งลอยขึ้นไปอีก (ช่วงล่างเทพ)

นอกจากกรณีที่สปริงแข็งมาก+โช๊คหนืดมาก มันก็จะแข็งสะท้านก้นหน่อย นั่นก็อีกเรื่อง 5555+
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 09:27:50 »

it 2000 ครับ จบเลย เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 13:17:21 »

it 2000 ครับ จบเลย เหอะๆๆ

หาซื้ออยู่ แต่หาไม่ได้ซักที
บันทึกการเข้า
Corolla95
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 16:41:40 »

ถ้าไม่ชอบเด่งๆ นุ่มหนึบ ก็ต้อง เลวิ่น แกนใหญ่ กับ สปริงแต่งคับ ไ่ม่เด่ง แน่นอน นุ่ม หนึบ

คนแก่ชอบ แต่อาจะไม่ถูกใจวัยรุ่น

แล้วถ้า ti2000+โช้คเดิม จะต่างกับ spring เดิม+โช้คเดิม และ ti2000 + เลวิ่น แกนใหญ่ อย่างใรบ้างครับ รบกวนหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 18:23:08 »

ถ้าเด้งดึ๋งๆ แสดงว่าโช้คหนืดไม่พอจะหยุดการเต้นของสปริงครับ
ถ้าโช้คกับสปริงเข้ากัน พอจั๊มคอสะพานลงมามันจะไม่ค่อยเด้งครับ ถ้าเด้งก็เด้งทีเดียวแล้วอยู่

ผมเคยใช้มอนโรรีเฟลค+H&R วิ่งเส้นพระราม5นครอินทร์ประจำ พอจั้มคอสะพานลงมามันเด้งทีเดียวอยู่เลย
ตอนนี้TEIN FLEX จั๊มลงมาไม่เด้งเลย แต่ไส้ไหลแทน

ป.ล.รถผมไม่ติดแก๊สนะครับ
บันทึกการเข้า

ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 20:14:29 »

ลองใช้ Monroe Reflex + สปริงแต่ง พวก Progressive ดูมั้ยครับ  ผมว่ามันจบง่ายดี  
ส่วนตัวแล้วผมก็ลองมาหลายๆอย่าง  ซึ่งน่าจะเกิน 4 ชุด แต่ก็เจอทั้ง....

แข็งมาก = ขับดี แบบไม่ต้องยุบกันเลย มันส์  (คนเดียว) แถมอะไรๆ ก็ดังไปหมด สงสารตัวถัง
แข็งนิดๆ = ขับเร็วหนึบขึ้นเยอะ แต่เวลาเจอทางที่ไม่เรียบ แล้ววิ่งเร็ว อึดอัดใจมากๆ / วิ่งช้า ก็แด้งๆ
นิ่มไป = ก็ทำเตี๊ยไม่ได้อีก โช๊คยัน ล้อจะพังเอา เวลาขับ ดูไม่มีความมั่นคง
เดิมๆทั้งหมด  = ขับสบายมากๆ ช้าก็นิ่ม เร็วก็นิ่ม โยนมากมาย แต่ทุกคนจะชอบ ...รถไม่สวยเอาซะเลย

ตอนนี้ล้มเลิกทุกอย่าง เพราะชอบรถที่ขับทุกวันได้สบายและทุกๆที่ เลยมาลองใช้ Monroe reflex + สปริงโหลดสีส้มๆ
เตี๊ยแค่พอดีซุ้ม (1 นิ้วสอด) ล้อ 17 กว้าง7.5 offset +35 รองสเปเซอร์ออกมา อีก 5 mm. แถมติดแก๊สอีกต่างหาก
ขับสบายมากๆ ดีกว่ารถเดิมๆอีก  นิ่ม เงียบ (ไม่มีอ๊อด อ๊อด)
..... เคยคิดจะเปลี่ยนรถ  แต่พอมันไม่มีปัญหาในการใช้งาน  เลยหลงรัก ae อีกครั้ง 55+

อันนี้เอาประสบการณ์มาเล่านะครับ ไม่ได้โฆษณาให้เค้านะ ความชอบส่วนตัวอาจไม่เหมือนกัน แต่ก็เป็นวิทยาทานครับ จะได้ไม่เสียเงินกันมากๆ  แถมราคาของมันถูก พอๆกับโช๊คเดิม คุ้มเกินราคาครับ






บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!