AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 04:08:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอย่างนี้เพื่อนๆว่าตลกไหม  (อ่าน 7527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:09:19 »

พอดีว่าวันนี้ไปเปลี่ยน battery มา 60A Yulsa 1650.-  แบตเก่ามันทำท่าจะเสีย ก็ 3 ปี 4 เดือนแล้ว สมควรเปลี่ยนแล้ว
แต่เหตุเกิดมาจาก แบตเก่าไม่ค่อยดี ผมเลยเอาไปไว้ที่เดิมด้านหน้ารถ แล้วพอเปลี่ยนใหม่ ผมเลยบอกว่าให้เอามาไว้หลังรถ ผมบอกว่า "สายทำไว้แล้ว" พอช่างมาใส่เขาบอกว่า "ไม่มีที่ยึดนะเดี่ยวแบตจะล้ม" ผมก็เลย ชี้ไปที่แม่แรง ช่างงง ผมเลยยึดให้ดู ช่างงง แล้วทำท่าตลกๆ เพื่อนที่เอาแบตไว้หลังรถยึดยังไงกัน ขอดูหน่อยสิ อิอิ
[/URL]
[/URL]
บันทึกการเข้า

noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:14:31 »

ผมว่าอันตรายนะครับ ผมกลัวมันจะล้มลงมาโดนขั้วบวก ลบ มันจะเกิดประกายไฟหรือแบตระเบิดได้นะครับ ตอนนี้อาจจะดูว่ามันแน่น แต่ถ้าขับๆอยู่เกิดแบตขยับได้ อาจทำให้แม่แรงที่ยันไว้หลวมได้นะครับ (ความรู้สึกผมนะ)
ปล.แล้วเหตุใดถึงไว้ท้ายรถอ่ะครับ ผมว่าเวลาใช้งานมันจะมีไอน้ำกรดออกมาจากแบตนะครับ รถที่บ้านเคยเติมน้ำกรดเกิน เวลาใช้งานนานๆ มาดูฝากระโปรง มีรอบผุจากไอน้ำกรดมันกัดอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2552 15:17:39 โดย noomtp » บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:44:48 »

ผมว่าอันตรายนะครับ ผมกลัวมันจะล้มลงมาโดนขั้วบวก ลบ มันจะเกิดประกายไฟหรือแบตระเบิดได้นะครับ ตอนนี้อาจจะดูว่ามันแน่น แต่ถ้าขับๆอยู่เกิดแบตขยับได้ อาจทำให้แม่แรงที่ยันไว้หลวมได้นะครับ (ความรู้สึกผมนะ)
ปล.แล้วเหตุใดถึงไว้ท้ายรถอ่ะครับ ผมว่าเวลาใช้งานมันจะมีไอน้ำกรดออกมาจากแบตนะครับ รถที่บ้านเคยเติมน้ำกรดเกิน เวลาใช้งานนานๆ มาดูฝากระโปรง มีรอบผุจากไอน้ำกรดมันกัดอ่ะครับ
ผมเห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:47:48 »

ไม่ตลกครับ น่ากลัวมากกว่า ทำตัวล็อคเหอะครับ ไม่กี่บาทหรอก ทำเอาเองก็ได้
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:50:43 »

เป็นห่วงความปลอดภัยครับ ยังไงปลอดภัยไว้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:55:00 »

ค่าสายแบตลากมาข้างหลังน่าจะหลายเงินนะครับ แต่ที่ยึดดีๆดันไม่ยอมทำแฮะ ย้ายไปห้อง diy เลยดีมั๊ยนี่
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 15:58:41 »

อันตรายมากๆครับ ไม่ขำด้วยเเน่
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 16:09:33 »

อ้าว อย่างนี้ผมก็ตลกคนเดี่ยวอ่ะสิ อิือิ ใช้มาพักใหญ่แล้วนะ ตอนแรกๆไม่ได้ดันไว้ด้วย แค่เอาตระกร้าเครื่องมือดันไว้ ตอนหลังไม่รู้จะเอาแม่แรงไปไว้ไหนดี ไว้ในยางอะไหล่มันดังยังไงไม่รู้ เลยนึกออก ว่าเอามากดแบตไว้ดีกว่า จะได้ไม่ต่อเจาะรถทำตัวยึด อิอิ

อย่างนี้ไปเจาะรถ เอา เหล็กรูยึดดีกว่า ง่ายๆ แต่ไม่ยอมทำ ชอบทำยากๆ อย่างฮาเลยเรา
บันทึกการเข้า

B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 16:12:43 »

ไว้ข้างหน้าแบบเดิมก็ได้มั้งคับ ห้องเครื่องไม่ได้เต็มอะไรขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 16:18:39 »

ไว้ข้างหน้าแบบเดิมก็ได้มั้งคับ ห้องเครื่องไม่ได้เต็มอะไรขนาดนั้น
ข้างหน้าจะเอาไปใส่ ตัวแยกน้ำด้วยไฟฟ้าครับ กำลังทดสอบหาที่ว่างเหมาะไม่ได้
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 16:42:16 »

ทำไมรถ1คันถึงต้องมีจุดรับแบทตั้ง2ลูก ไม่จำเป็นเลยคับ

และทราบไหมคับว่าทำไมเค้าจึงออกแบบให้เอาไว้นอกรถ?

ถ้าไม่ทราบให้ลองไปหาคำตอบก่อนแล้วผมจะเข้ามาตอบให้อีกที

ยิ่งมีลูกด้วย...อันตรายมันมากโข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2552 16:44:21 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 16:49:04 »

ทำไมรถ1คันต้องมีแบทตั้ง2ลูก

และทราบไหมคับว่าทำไมเค้าจึงออกแบบให้เอาไว้นอกรถ

ถ้าไม่ทราบให้ลองไปหาคำตอบก่อนแล้วผมจะเข้ามาตอบให้อีกที

ออ มี ลูกเดี่ยวครับ ไว้ด้านหลัง
พอรู้ครับ ว่าข้อเสียเยอะ ทั้งเรื่องกำลังไฟ แล้ว กรด จากน้ำกลั่น ที่ระเหยออกมา แต่ความที่อยากจะทดลอง เรื่องการแยกน้ำด้วยไฟฟ้าเลยตัดใจทำ ไม่รู้มีข้อเสียอย่างอื่นอีกไหมครับ ขอเป็นความรู้หน่อยครับ หากระทู้เก่าที่เคยคุยกันเรื่องนี้ ไม่เจอแล้ว   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2552 16:51:54 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 17:02:54 »

มีรถคนรู้จักวางไว้ข้างหลังแล้วไม่รู้ช่างหรือไคยึดมาไม่แน่น แบ็ตล้ม ตูม ระเบิด ไฟใหม้ หมดทั้งคัน

สบายเลยครับ ไม่ต้องขับรถเอง นั่งรถเมล์เลย ??

แต่ของผมก็วางข้างหลังนะ แต่จะเช็คดูประจำ ว่ายึดแน่นอยู่หรือเปล่า และ ใช้แต่แบ็ตแห้ง
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 17:05:15 »

ผมว่ามันน่ากลัวมากอ่ะคับ
เพื่อความปลอดภัย ทำที่ยึดดีๆไปเลยคับ
เสียเงินอีกหน่อย แต่ว่า ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน คับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 17:59:41 »


ผมว่ามันก็มีข้อดีอยู่นะครับ เคยได้ยินมาว่า แบตเวลาอยู่ในห้องเครื่องมันมีอุณภูมิที่สูง ความร้อนก็เลยทำให้แบตเสื่อมไวน่ะครับ ผมสังเกตุรถ bmw เกือบทุกรุ่น แบตจะอยู่ท้ายรถหมดเลยครับ ตั้งแต่ e36 e46 e34 e39 e38 ก็อยู่ท้ายรถหมดเลยน่ะครับ ส่วน e30 สเปกนอกจะอยู่ท้ายรถ บ้านเราจะอยู่ห้องเครื่องตามปกติ
ก้ยังสงสัยอีกแล้วมีรถยี่ปุ่นบ้างไหมหนอที่แบตจะอยู่ท้ายรถน่ะครัีบ  แต่ถ้าจะให้ดีพี่หาที่ยึดดีๆน่าจะดีกว่านะครับมันจะได้ปลอดภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2552 18:05:29 โดย BUT_AE92 » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 18:45:19 »

ค่าสายแบตลากมาข้างหลังน่าจะหลายเงินนะครับ แต่ที่ยึดดีๆดันไม่ยอมทำแฮะ ย้ายไปห้อง diy เลยดีมั๊ยนี่
คิดใหม่ทำใหม่ จริงอย่างที่เพื่อนๆหลายคนว่ามา โดยเฉพาะคนนี้อิอิ ก็เลย ไปเอาเหล็กฉากหลังบ้านมากทำ ครึ่ง ชม.ก็เสร็จแล้ว ไม่รู้คิดยังไงที่ตะก่อนไม่ทำ อย่างฮาเลย  ขอบคุณมากครับ
[/URL]
อันนี้เป็นโปรเจ๊กที่ทำค้างไว้ ตัวแยกน้ำด้วยไฟฟ้า จริงก็เสร็จแล้วนะ แต่ทดสอบแล้วไม่ผ่าน เพราะ่ไปใช้กล่องขนม มันเลยทนความร้อนไม่ไหว เลยว่าจะเปลี่ยนมาใช้ท่อ พีวีซีแท่น ว่าจะทำต่อไป
[/URL]
[/URL]

บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 18:59:52 »

นับถือเจ้าของรถคันนี้จิงๆ เจ้าแห่ง DIY แถมมีของเล่นตลอด
 ??
แบตหากล่องไรมาครอบหน่อยดีไหมอ่ะ เห็นสายมันลอยๆ น่ากลัว ถ้าน้ำซึมลงไปได้นะ  
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 20:30:01 »

ตัวแยกน้ำด้วยไฟฟ้า คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรครับอยากรู้   55555555
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 20:39:04 »

แบ็ต เตอร์รี่แบบ เติมน้ำกลั่น มันจะมีสารเคมี ระเหย อยู่ตลอดเวลานะคับอันตรานะ

สังเกตุปะ เวลาเติมน้ำกลั่นเกิน มันจะมีรู ระบายออก  แล้ว น้ำที่ออกมา มันก็มีส่วมผสมของ น้ำกรด ด้วยนะคับ

มันเป็นสารเคสมีนะ  สูดดมไปมากๆ ไม่ดี นะพี่

ฉนั้น เอาไว้หลัง รถ มันเสี่ย ต่อ การสูด ดม นะคับ

เค้าถึงเอา แบ๊ตไว้หน้า รถ 

ถ้าจะเอา แบ็ต ไว้ หลัง รถ ผมว่า ซื้อ แบ็ต แห้งไม่ดีกว่าหรือ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 20:51:33 »

ตัวแยกน้ำด้วยไฟฟ้า คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรครับอยากรู้   55555555
Oxy-Hydrogen คือ อะไร?
เป็นก๊าซที่รวมกัน ระหว่าง Hydrogen จำนวน 2 โมล์x และ Oxygen จำนวน 1 โมลล์x ซึ่งก๊าซนี้ เรียกกันหลายชื่อ เช่น Brown's Gas, Egas, Hydroxy, HHO และ Oxy-Hydrogen.
Oxy-Hydrogen ได้มาอย่างไร?
เราสามารถแยกก๊าซ Oxygen และ Hydrogen จากน้ำด้วยไฟฟ้ากระแสตรง(DC) จากกระบวนการที่เรียกว่า "Electrolysis" ซึ่งสามารถทดลองด้วยวิธีง่าย ๆ ตามรูป ซึ่งคุณสมบัติของก๊าซที่ได้สามารถจุดติดไฟได้
ไฮโดรเจน(Hydrogen) เป็นก๊าซติดไฟ ไวไฟ
อ๊อกซิเจน(Oxygen) เป็นก๊าซช่วยให้ไฟติด

Oxy-Hydrogen นำมาใช้อย่างไร?
ก๊าซที่ได้จากการ แยก เราสามารถนำมาใช้กับเครื่องยนต์สันดาปภายในได้(ICE) ด้วยการจ่ายร่วมไปกับไอดีที่เครื่องยนต์ดึง เข้าสู่ห้องเผาไหม้ ซึ่งจะเข้าไปเสริมการเผาไหม้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ดีเซล โดยปกติในแต่ละรอบการจุดระเบิด ก็จะมีน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมด(ไม่สมบูรณ์) ซึ่งอาจจะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายกล่าวและเห็นภาพคือ ในน้ำมัน 100 ส่วน ที่ถูกจ่ายเข้าห้องเผาไหม้ เมื่อมีการจุดระเบิดแล้วก็ไม่ได้ถูกเอาไปใช้ให้เต็มประสิทธิภายทั้ง 100 ส่วน จะถูกใช้เพียง 80-85 ส่วน ส่วนที่เหลือก็ถูกผลักออกไปกับไอเสีย แต่เมื่อจ่าย Oxy-Hydrogen เพิ่มเติมเข้าไปกับไอดี ก็จะเข้าไปช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น ทำให้ได้พลังงานจากน้ำมัน 100 ส่วนนั้นมากที่สุด

สรุปได้ว่า Oxy-Hydrogen ที่จ่ายให้เครื่องยนต์ ไม่ใช่พลังงานทดแทน แต่เป็นการเสริมประสิทธิภาพการเผาไหม้ ให้สมบูรณ์สูงสุด
Oxy-Hydrogen มีประโยชน์อย่างไร?
ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ Oxy-Hydrogen กับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล คือ

1)ช่วยเพิ่มระยะทางวิ่งได้ตั้งแต่ 10-30%* ต่อน้ำมัน 1 ลิตร (ขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดเครื่องยนต์)

2)ช่วยลดมลพิษได้ โดยเฉพาะในเครื่องยนต์ดีเซล ที่สามารถลดควันดำได้อย่างชัดเจน

3)ไม่ต้องติดตั้งถังแก๊สเพิ่ม ไม่ต้องเข้าปั๊มเติมแก๊ส

*ทั้งนี้หากไม่มี การปรับแต่งปั๊มฯ อัตราประหยัดอยู่ระหว่าง 10-20% แต่หากมีการปรับแต่งร่วมด้วย จะสามารถเพิ่มอัตราประหยัดไปเป็น 20-30%

ต่างประเทศ

ในต่างประเทศ มีผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เหล่านี้อยู่มากมาย รวมถึงข้อมูลการใช้งานต่าง ๆ ซึ่งท่านสามารถศึกษา หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากการเสริชผ่าน www.google.com จาก Keyword เหล่านี้ เช่น Oxy-Hydrogen, Hydroxy, HHO, Water Fuel, Water Car, Hydrogen Car

ขอขอบคุณที่มาด้วยนะครับ http://www.siamhho.com/knowledge.html
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!