AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2568 05:52:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับ T-vis สงสัยมากครับ  (อ่าน 5063 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 00:52:31 »

ก่อนอื่นเลย ผมสงสัยการทำงานของ T-Vis เจ้า 3S-GE คอมกลมมาก

คือของ7A เนี่ยมันจะมีคอไอดี 8ช่องเปิด4ปกติ แล้ว7A-FE T-vis ทำงาน มันจะเปิดเพิ่ม อย่างรูปตัวอย่างรูปแรก (รูปตัวอย่างอาจไม่ใช่ของ7Aผมไม่แน่ใจแต่จะมีลักษณะคล้ายกัน)

คืออากาศเข้ามาขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ของเจ้า 3S-GE คอกลม เนี่ย

ดังรูปข้างล่างครับรูปที่2  คอไอดีที่เข้าฝาสูบ มี4ช่อง ส่วนT-Vis นั้นมีการเปิดก็จริงแต่อากาศที่ได้นั้น ก็ได้เพียงกล่องอากาศด้านบนซึ่งมีขนาดไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย

แล้วก็ไม่มีอากาศเข้าจากภายนอกกล่องนั้นอีก ผมจึงสงสัยว่า มันจะมีผลเหรอเพียงแค่อากาศในกล่องใบเล็กๆแค่นั้นหมดแล้วก็หมดเลยเหมือนมีปอดใหญ่ขึ้นเท่านั้นไมไ่ด้มีอากาศไหลมากขึ้นสักเท่าไหร่

แล้ว 1.ถ้าผมทำการตั้งให้เปิด T-Vis ตลอดไปเลยจะมีผลอย่างไรบ้าง(เท่าที่คิดคือเหมือนแค่มีคอไอดีที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้นเอง
      2.ถ้าผมเจาะท่อต่อเข้ากับกล่องด้านบน เพื่อเวลา T-Vis เปิด ให้มีอากาศเสริมเข้าไปด้วยจะเป็นอย่างไร ครับ

รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับสงสัยมากๆ




บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 02:44:29 »

ตามความเข้าใจของผมนะคับคุณจิ๊ค
-รอบต่ำเครื่องต้องการอากาศที่ไหลเร็ว ปริมาณไม่มากนัก
-รอบสูงเครื่องต้องการอากาศปริมาณที่มาก การไหลก้อได้ตามแรงดูดของเครื่อง
ทีนี้เรามาดูของ3sกันคับเนื่องจากเครื่องมันปีเก่ากว่า7aการพัฒนาของ7aอาจจะมีการ
คำนวนหรือออกแบบที่ดีกว่า(เอาข้อมูลของเครื่องรุ่นเก่าอย่าง3sมาพัฒนา) สังเกตดูอ่ะนะคับ
อย่างที่กล่าวข้างต้นว่ารอบต่ำเครื่องต้องการอากาศที่ไหลได้เร็ว ทีนี้ในท่อร่วมไอดีจะเป็นแวคคั่ม
(สุญญากาศ)ถูกมั้ยคับเพราะเกิดแรงดูดจากการเคลื่อนที่ของลูกสูบดูดอากาศ แล้วถูกปิดกั้นด้วยลิ้น
ปีกผีเสื้อ(ถึงแม้ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อก้อจะยังเป็นสุญญากาศเพราะพื้นที่หน้าตัดของลูกสูบ4ลูกมีขนาดเยอะกว่า
พื้นที่หน้าตัดของลิ้นปีกผีเสื้อ) เข้าเรื่องเลยนะคับ ตอนลิ้นของระบบt-visปิดอยู่(ของ3s)แรงดูดหรือแรงแวคคั่มจะสูง
การไหลของอากาศในรอบต่ำทำได้ดี อากาศเข้าเครื่องได้เร็ว แต่พอลิ้นเปิดในรอบสูงมันจะเป็นการลดแรงแวคคั่ม
ในท่อไอดีคับ คือมีพื้นที่ในท่อไอดีเพิ่มมากขึ้น(บางยี่ห้อจะออกแบบให้เส้นทางเดินอากาศยาวขึ้น) เมื่อแรงแวคคั่มภายใน
ท่อร่วมไอดีลดลง การดูดอากาศก้อจะทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้สะดวกขึ้น อากาศก้อจะเข้าได้ง่ายกว่า
ตอนที่ยังมีแรงแวคคั่มสูงอยู่ ทำให้อากาศตอนรอบสูงเข้าได้ง่าย สะดวก และมากกว่าตอนรอบต่ำคับที่ยังมีแรงแวคคั่มที่
สูงอยู่คับ เปรียบเทียบเหมือนเราดูดน้ำด้วยหลอดธรรมดา กับหลอกดูดชาไข่มุกที่ใหญ่กว่าอ่ะคับ หลอดเล็กดูดได้เร็ว
ดูดได้ง่ายไม่เปลืองแรง แต่พอหลอดใหญ่จะดูดยากกว่าแต่น้ำที่เราดูดได้จะมีปริมาณที่มากกว่าอ่ะคับ แต่แรงดูดของคนเรามัน
คงที่คับ แต่สำหรับเครื่องยนต์แรงดูดมันแปรผันตามรอบเครื่องคับ ทีนี้ถ้าเราทำให้ลิ้นเปิดตลอดเวลา(ดึงสายลมออกก้อเปิดตลอดแล้วคับ)
แน่นอนว่าการไหลของอากาศในรอบต้นจะเสียไปคับ แต่อาจจะไม่เห็นผลมากนักคับ เพราะ3sซีซีเยออยู่แล้วแรงบิดเยอะคับ
อาจจะไม่รู้สึกได้ว่ากำลังของเครื่องเสียไป แต่ถ้ามันอยู่ในบอดี้ที่ใหญ่เช่นเซลิก้า ก้ออาจจะเห็นผลคับ หรือการเจาะท่อร่วม
ไอดีห้อากาศเข้าได้สะดวกนั้น เวลารอบเดินเบาอาจจะทำให้แรงแวคคั่มสูญเสียไป mapอ่านค่าได้ไม่ตรงความเป็นจริง อาจจะมี
การสั่งจ่ายน้ำมันที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 12:23:28 »

ตามความเข้าใจของผมนะคับคุณจิ๊ค
-รอบต่ำเครื่องต้องการอากาศที่ไหลเร็ว ปริมาณไม่มากนัก
-รอบสูงเครื่องต้องการอากาศปริมาณที่มาก การไหลก้อได้ตามแรงดูดของเครื่อง
ทีนี้เรามาดูของ3sกันคับเนื่องจากเครื่องมันปีเก่ากว่า7aการพัฒนาของ7aอาจจะมีการ
คำนวนหรือออกแบบที่ดีกว่า(เอาข้อมูลของเครื่องรุ่นเก่าอย่าง3sมาพัฒนา) สังเกตดูอ่ะนะคับ
อย่างที่กล่าวข้างต้นว่ารอบต่ำเครื่องต้องการอากาศที่ไหลได้เร็ว ทีนี้ในท่อร่วมไอดีจะเป็นแวคคั่ม
(สุญญากาศ)ถูกมั้ยคับเพราะเกิดแรงดูดจากการเคลื่อนที่ของลูกสูบดูดอากาศ แล้วถูกปิดกั้นด้วยลิ้น
ปีกผีเสื้อ(ถึงแม้ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อก้อจะยังเป็นสุญญากาศเพราะพื้นที่หน้าตัดของลูกสูบ4ลูกมีขนาดเยอะกว่า
พื้นที่หน้าตัดของลิ้นปีกผีเสื้อ) เข้าเรื่องเลยนะคับ ตอนลิ้นของระบบt-visปิดอยู่(ของ3s)แรงดูดหรือแรงแวคคั่มจะสูง
การไหลของอากาศในรอบต่ำทำได้ดี อากาศเข้าเครื่องได้เร็ว แต่พอลิ้นเปิดในรอบสูงมันจะเป็นการลดแรงแวคคั่ม
ในท่อไอดีคับ คือมีพื้นที่ในท่อไอดีเพิ่มมากขึ้น(บางยี่ห้อจะออกแบบให้เส้นทางเดินอากาศยาวขึ้น) เมื่อแรงแวคคั่มภายใน
ท่อร่วมไอดีลดลง การดูดอากาศก้อจะทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้สะดวกขึ้น อากาศก้อจะเข้าได้ง่ายกว่า
ตอนที่ยังมีแรงแวคคั่มสูงอยู่ ทำให้อากาศตอนรอบสูงเข้าได้ง่าย สะดวก และมากกว่าตอนรอบต่ำคับที่ยังมีแรงแวคคั่มที่
สูงอยู่คับ เปรียบเทียบเหมือนเราดูดน้ำด้วยหลอดธรรมดา กับหลอกดูดชาไข่มุกที่ใหญ่กว่าอ่ะคับ หลอดเล็กดูดได้เร็ว
ดูดได้ง่ายไม่เปลืองแรง แต่พอหลอดใหญ่จะดูดยากกว่าแต่น้ำที่เราดูดได้จะมีปริมาณที่มากกว่าอ่ะคับ แต่แรงดูดของคนเรามัน
คงที่คับ แต่สำหรับเครื่องยนต์แรงดูดมันแปรผันตามรอบเครื่องคับ ทีนี้ถ้าเราทำให้ลิ้นเปิดตลอดเวลา(ดึงสายลมออกก้อเปิดตลอดแล้วคับ)
แน่นอนว่าการไหลของอากาศในรอบต้นจะเสียไปคับ แต่อาจจะไม่เห็นผลมากนักคับ เพราะ3sซีซีเยออยู่แล้วแรงบิดเยอะคับ
อาจจะไม่รู้สึกได้ว่ากำลังของเครื่องเสียไป แต่ถ้ามันอยู่ในบอดี้ที่ใหญ่เช่นเซลิก้า ก้ออาจจะเห็นผลคับ หรือการเจาะท่อร่วม
ไอดีห้อากาศเข้าได้สะดวกนั้น เวลารอบเดินเบาอาจจะทำให้แรงแวคคั่มสูญเสียไป mapอ่านค่าได้ไม่ตรงความเป็นจริง อาจจะมี
การสั่งจ่ายน้ำมันที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้คับ
นิดนึงครับ เจาะท่อร่วมไอดีตรงนี้หมายถึง เจาะตรงกล่อง TVIS มันอะครับ คือ เวลา Tvisเปิด จะมีลมจากด้านนอกไหลเข้าไปด้วย เพราะมันมีลิ้นเปิดปิด4ลิ้นอยู่แล้ว

เพราะจุดที่สงสัยหลักๆจริงๆคือ Tvis ของ 3s กล่องที่เก็บอากาศด้านบนนี้เล็ก(เห็นมีสำนักโมมีการเสิรม สเปเซอ อีักประมาณครึ่งนิ้วเพื่อให้ได้ปริมาณอากาศเพ่ิม)

ถ้าผมทำใไห้อากาศไหลเข้ามากขึ้นตอน Tvis เปิดมันน่าจะดีไหม นั้นคือการเจาะปอดของTvis โดยไม่ยุ่งกับส่วนของท่อ ไอดี

ขอบคุณคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2552 12:26:14 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 12:56:45 »

เป็นผมๆจะทะลวงออก
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 13:57:50 »

ขอออกเสียงหน่อยคับในฐานะผู้ใช้ 3S ตัวนี้เหมือนกัน ของผมตัวเก็บสูญญากาศของ T-VIS มันแตกคับเซ็นเซอร์สั่งปิด-เปิดก็หัก ตอนนั้นก็เลยอุดท่อ T-VIS จึงเปิดตลอด(ปกติเวลาดับเครื่องมันจะเปิดค้างคับ) ต่อมาก็ได้ไปใส่เซ็นเซอร์แต่ไม่มีกระป๋อง T-VIS ก็ทำงานเปิด-ปิดปกติ ตอนนี้สังเกตุมันจะเปิดประมาณ 3000 รอบ ต่อมาผมก็ได้ไปหากระป๋องมาใส่แต่เป็นของ J (มันเล็กแต่ยาวกว่าเดิม ของเดิมมันใหญ่แต่สั้น) ตอนนี้ T-VIS มันไปเปิดที่ 6000 รอบ สรุปก็คือ ตอนเปิดตลอด ต้นไม่ค่อยดีคับ ตอนใส่เซ็นเซอร์ ต้นดีขึ้น รอบกลางห้อยแล้วก็ไปปลายเลย ตอนใส่กระป๋อง ต้นได้ กลางดีขึ้น ปลายต้องเล่นรอบสูงอย่างเดียว(ของผม ออโต้คับ) คือแบบว่าเมื่อก่อนวิ่งไหลเรื่อยๆไปถึง 180 แต่พอใส่กระป๋องถ้าวิ่งเรื่อยๆมันจะตันๆที่ 160 ช่วงนี้ใช้รอบแค่ 4000 รอบ T-VIS ไม่เปิด ต้อง คิกดาว ให้รอบไปที่ 6000-7000 รอบถึงจะได้ 180 ตอนนี้ก็เลยใส่แค่เซ็นเซอร์อย่างเดียวคับ ถูกผิดประการใดช่วยชี้แนะด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 19:52:26 »

ตอนนี้กำลัง จะลอง ถอดฝา Tvis แล้วลองติดเครื่องดูว่า ลิ้นมันปิดสนิดไหม ถ้าปิดสนิด รอบเครื่องไม่สูงขึ้น

ก็ว่าจะลองเจาะฝาดูแล้วใส่วันเวย์วาว อากาศที่เข้าไปจะได้ไม่มีเพียงแค่ในกล่องด้านบน รู้สึกว่า Tvisจะสามารถตั้งให้เปิดปิดช่วงไหนได้ด้วยตามแรงดูดของแวคคัม ไม่รู้จริงป่าว
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 21:40:02 »

guru เวปเราหายไปไหนกันหมดหน่อ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2552 01:02:03 »

เข้าใจความหมายของคุณจิ๊คคับ ที่ผมกล่าวถึงก้อคือเจาะตรงกล่องเก็บอากาศอ่ะคับ ถ้าจะเจาะจริงๆนะคับ
ก้อควรจะเจาะตรงบริเวณหลังลิ้นปีกผีเสื้อแล้วต่อสายยางเอาอากาศจากหลังลิ้นน่าจะดีกว่าเอาอากาศข้างนอก
หรือหน้าลิ้นคับ เพื่อป้องการไม่นิ่งของรอบเดินเบาคับ หรือถ้าไม่ห่วงเรื่องรอบเดินเบาหรือสามารถทำให้รอบนิ่งได้
ก้อเอาอากาศข้างนอกมาน่าจะมีประโยชน์ที่ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2552 02:15:12 »

เข้าใจความหมายของคุณจิ๊คคับ ที่ผมกล่าวถึงก้อคือเจาะตรงกล่องเก็บอากาศอ่ะคับ ถ้าจะเจาะจริงๆนะคับ
ก้อควรจะเจาะตรงบริเวณหลังลิ้นปีกผีเสื้อแล้วต่อสายยางเอาอากาศจากหลังลิ้นน่าจะดีกว่าเอาอากาศข้างนอก
หรือหน้าลิ้นคับ เพื่อป้องการไม่นิ่งของรอบเดินเบาคับ หรือถ้าไม่ห่วงเรื่องรอบเดินเบาหรือสามารถทำให้รอบนิ่งได้
ก้อเอาอากาศข้างนอกมาน่าจะมีประโยชน์ที่ดีกว่าคับ

นี้ละครับที่กำลังคิดอยู่ แบบว่า ต้องลองเปิดฝาTvis ดูก่อนแล้วถึงจะรุ้ว่าปิดสนิดไหม ถ้าปิดสนิดก็จะเอาอากาศข้างนอก แต่ถ้าไม่สนิดก็อาจจะเอาอากาศจากหลังลิ้นแต่จะบริเวณไหนก็ว่าจะดูอีกทีไม่อยากเจาะ

แต่คิดไว้ว่าถ้าจะเจาะจริงๆคงตาฟเกรียวไปในตัวด้วยเลยเผื่อต้องการจะอุดก็คงใช้น๊อตไขอุดไว้จะได้ไม่เสียของ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2552 11:01:45 »

มันตั้งได้นี่คับ ว่าจะให้มันปิดสนิทหรือไม่สนิทนี่คับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2552 16:43:29 »

วันนี้เทสเปิด กล่อง ติดเครื่องและครับ

ปรากฏว่ามีลมรั่วเข้าได้นิดๆ รอบเครื่องสวิง 1500-2000

ตอนนี้มีคนแนะนำใหม่  แอร์ชาจเจอร์ ต่อเข้า tvis แล้วตั้งรอบเปิดปิดได้ กำลังว่าจะลองศึกษา
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2552 20:17:28 »

จะแรงไปใหญ่แล้วจิ๊ก...
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2552 13:27:31 »

ใครรู้เรือ่ง air charger ขอข้อมูลด้วยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2552 16:32:40 »

มันน่าจะเอาสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปควบคุมความแรงของมอเตอร์คับคือเหยียบมากลมแรงเหยียบน้อยลมน้อยคับ
แต่ราคามันสูงเอาเรื่องนี่คับ ใกล้ๆกับเซ็ทโบเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2552 20:54:32 »

มันน่าจะเอาสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปควบคุมความแรงของมอเตอร์คับคือเหยียบมากลมแรงเหยียบน้อยลมน้อยคับ
แต่ราคามันสูงเอาเรื่องนี่คับ ใกล้ๆกับเซ็ทโบเลยคับ
อ่อ คนละตัวกันครับ อันนี้มันเป็นเหมือนการต่อ ลมเข้านอกจากลิ้นแต่สามารถควบคุมปริมาณลมได้ แต่ไม่แน่ใจว่าควบคุมรอบการเิปิดทำงานได้หรือไม่

คือที่จะเอาตัวนี้มาเนื่องจากว่าอยากเอามาคุม ไม่ให้อากาศเข้าตอนรอบคต่ำ เอาแบบว่าคุมลมให้เข้าได้เฉพาะตอน tvisเปิด

ไอ้วันเวย์วาวมันก็ทำงานแบบนี้ไมไ่ด้ กันได้แต่ลมไหลออก ถ้าทำได้ผมว่าน่าจะใช้ประโยชจาก tvis ได้ดีกว่าปัจจุบัน

สรุปคือ ทำไงก็ได้ให้ ลมเข้าเฉพาะตอน tvis เปิด ตอน tvis ไม่เปิดให้กล่องปิดสนิดเหมือนปกติ พอดีไอ้ตัว air charger มันอาจจะตอบโจทตัวนี้ได้

รุ้สึกว่าตัวละ2-3500 ครับลองหาดูใน google แล้ว หน้าตาคล้าย BOV
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2552 23:13:25 »

สงสัยต้องลองเองใช่ม๊าาาา
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!