น้ำหาย ที่ผมเคยเป็น คือ พอวิ่งไป แล้ว เมื่ออุณหภูมิ ถึง จุด เปิด ของวาวล์น้ำ ( 82 องศา) พัดลม ทำงานไม่สัมพันธ์กัน ทำให้ ระบายความร้อนไม่ทัน ผลคือ น้ำดันออก ที่หม้อพัก น้ำ ออก หมด แล้วน้ำในหม้อน้ำ ก็ ร่อยหลอ ลงเรื่อยๆ
ผมก็ไล่เช็ค ทุกอย่าง พัดลมยังดีอยู่ หม้อน้ำไม่ตัน วาวล์น้ำ ก้ เพิ่งเปลี่ยน มาใหม่
สุดท้าย มา ตกม้าตาย ที่ ปลั๊ก เทอร์โมสตัท ปกติตัวนี้ ถ้า ดึงออก หรือหลุด พัดลม จะทำงานตลอดเวลา แต่ของผม มันดัน ขาดใน จะหลุด ก็ ไม่หลุด พัดลม มันก็ เลย ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ก็ แก้โดยการ ทำสายปลั๊กใหม่ ทีนี้ เวลา ซัด ยาวๆ น้ำไม่หายละ
มาในกรณี ของ จขกท ถ้า จอด แล้วไม่ได้วิ่ง สมมุติว่า จอด วันจันทร์ ( เติมน้ำซะให้เต็มนะ ) แล้วพอวันพุธ ไป เช็ค ปรากฎว่า น้ำใน หน้อน้ำหาย แบบนี้ น่าจะมาจากการรั่วซึม ครับ ลองไล่ ดู นะครับ เริ่มจาก ท่อยาง ตรงสายรัด มันมักจะซึม แล้วก็ หม้อน้ำ แล้วก็ บริเวณวาวล์น้ำ ( ปะเก็น) แล้วก็ ท่อยางแถวๆ ปั๊มน้ำ แล้วก็ พวกจุกอุด ต่างๆ อ่อ อย่าลืม ตรวจสอบฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ
ผม ว่า ไม่น่าจะหนีไป จากนี้ ครับ