AE. Racing Club
29 พฤษภาคม 2568 23:13:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้  (อ่าน 9872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 20 กันยายน 2552 09:38:00 »

 กำลัง ครับ ช้านิด หรือ ผิดพลาดต้องขออภัยล่วงหน้า ถ้ามีปัญหาการใช้งานระบบแก๊ส ฝากคำถามไว้ได้ครับ บางทีปัญหานั้นๆผมอาจช่วยแบ่งเบาได้ไม่มากก็น้อยครับ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กันยายน 2552 11:46:52 »

งั้นขอรบกวนเป็นคนแรกเลยแล้วกันนะคับ ผมอยู่เชียงใหม่คับ พอดีว่าเลิกเข้าอู่ที่ไปติดอู่นี้แล้วครับ เพราะเกิดเรื่องล่าสุด ใช้น้ำมันไม่ได้มันว่าแรงดันแก๊สมันไม่พอมันเลยตัด ต้องล้างหม้อต้ม เอาเข้าจริงๆไม่ได้ล้างหม้อต้ม แค่ถอดmap-sensorออก ที่เคืองก็คือ ไม่แจ้งให้ทราบคับ ปล่อยให้ผมใช้แก๊สจนหมดแล้วเครื่องมันก็สั่น แล้วก็งงว่าทำไมไม่สวิชเป็นน้ำมัน

-รถผมเวลาเร่งรอบสูงเกิน4000ขึ้นไปแล้ว จะสวิชเป็นน้ำมันเองเลยคับ เคยไปให้อู่ทีติดมานี่แหละคับเช็ค แล้วมันว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม
-เกจเข็มที่ถังมัลติวาล์วขึ้นสุดลงสุดเป็นบางทีคับ วันก่อนขับไปกรุงเทพเกจเข็มก็ลงตามปกติคับ แต่พอเติมแก๊สเต็มถังแล้วเข็มมันไม่ยอมขึ้น LEDวัดแก๊สก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน ขับไปได้ร้อยกว่าโล เหลียวไปดู LED วัดแก๊สอีกที ขึ้นเต็มซะงั้น เปลี่ยนวาล์วมาไม่ถึงครึ่งปีเลยคับ อู่ที่ติดนี่แหละ ปัญหาเยอะมาก แถมประกันไม่กี่เดือนเอง เซ็งคับ
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2552 21:08:17 »

.ใช้หัวฉีดของอะไรครับ และหม้อต้มเป็นตัวใหน ผมเดาว่ายกเลิกการใช้mapได้ น่าจะเป็นAG หรือMIMGAS ข้อมูลที่ให้มา map น่าจะมีปัญหา แต่มันเป็นคนละปัญหากับรอบสูงแล้วตัดเข้าน้ำมัน ขอรายละเอียดอีกนิดครับ คุณ NIGHT54  แล้วเรามาเคลียร์ปัญหานี้กัน รับรองข้อมูล100% ครับผม ลืมบอกที่เชียงใหม่ก็มีข่ายงานที่จะดูแลคุณได้นะครับ ถ้าคุณต้องการ
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 10:57:00 »

รออยู่นะ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 11:02:49 »

ECU ของ Pallas
หัวฉีด ของ Rail
หม้อต้มของ Tomaseto
มัลติวาล์วของ Tomaseto
โปรแกรมจูนของยี่ห้อนี้หายากมากคับ กว่าจะหามาได้ตั้งนาน เคยถามอู่เหมือนกันอู่ไม่ยอมขายบอกว่าสายจูนต้องสั่ง โปรแกรมต้องซื้อ
สุดท้ายสายผมหาซื้อเอง500บาทพร้อมตัวแปลง rs232<=>usb โปรแกรมผมก็หาโหลดมาเองจนได้

อันที่จริงผมหาข้อมูลในเน็ตดูเรื่อง ECU ยี่ห้อนี้ มีน้อยจังเลยคับ คิดว่าพลาดไปแล้วที่ไปติดที่อู่นี้ ยี่ห้อนี้
ถ้าเป็นไปได้อยากเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลยคับ ตั้งแต่หัวฉีด ECU แล้วก็วาล์วที่ถัง เพราะติดมา1ปีแล้วมีปัญหาแทบทุกส่วนเลย
หม้อต้มเคยเปลี่ยน วาล์วเคยรั่ว ถอดmapออกด้วยเหตผลที่ว่าmapอ่านข้อมูลเพี้ยน
แต่ตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณเลยคับ มัวแต่ทำอย่างอื่น แหะๆ

ยกเลิก map พอเข้าใจคับว่า จะมีปัญหาเล็กน้อยแค่ เวลาจูนมันจะดูทางโปรแกรมยากหน่อยเพราะมันไม่บันทึก map แล้วก็มันไม่ตัดเป็นน้ำมันเวลาแก๊สหมด
แต่อุส่าห์ใช้หัวฉีดทั้งทีทำไมผมต้องมาคอยกดสวิชให้เป็นน้ำมันเวลาแก๊สหมดด้วยนะ ทั้งๆที่มันควรตัดเป็นน้ำมันเอง และทั้งๆที่มันเคยตัดเองได้
ส่วนเรื่องรอบสูงแล้วตัดเป็นน้ำมันเอง ผมคิดเอาเองนะคับ ว่าแก๊สมันจ่ายสูงสุดแล้วแต่มันจ่ายไม่พอรึเปล่ามันก็เลยตัดเป็นน้ำมันให้ เป็นเพราะเจาะรูหัวฉีดเล็กไปรึเปล่าคับ???

ขอบคุณด้วยนะคับสำหรับคำปรึกษา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2552 11:21:00 โดย Night54 » บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 16:05:51 »

ผมเดาซะนานวาใช้อะไรอยู่ที่แท้ก็เจ้าประหลาดคิดนี่เอง ค่ายนี้นำของเข้ามาแต่ละยี่ห้อจะไม่ค่อยให้รายละเอียดหรอกครับ ตอนที่ผมไปเจอตอนนั้น ทั่วไทยมีสายจูนอยู่2เส้น แบ่งกันใช้  ผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ หาเกจน์มาวัดแรงดันแก๊สกันก่อนดีกว่าถอดกรองแก๊สออกแล้วไส่เกจน์เข้าไปแทน เพื่อเช๊คแรงดันหม้อต้มก่อนเข้าหัวฉีด ซึ่งปกติมันควรอยู่ระหว่าง1.2 -1.4 bar เราก็ปรับให้เขาได้ที่ซะ วัดในรอบเดินเบานะครับ จบจุดนี้ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น เราก็มาดูกันจุดต่อไปครับ แต่ปัญหาเท่าที่สัมผัสได้ตอนนี้ แรงดันในระบบแก๊สคงเกิดความบกพร่อง  อีกอย่างที่ควรทดลองเช็คดูก็คือวาล์วยังปกติอยู่หรือเปล่า  โดยการปิดเม็ดมะยมตรงหัววาล์วให้สนิท ถอดโซลีนอล์ยออก ถอดเสาโซลีนอล์ยออก อันดับสุดท้ายถอดใส้รางเลื่อนและสปริงเก็บไว้ แล้วประกอบทุกอย่างกลับ เปิดเม็ดมะยมปล่อยแก๊สเข้าสู่ระบบ แค่นี้ก็จะบอกเราได้แล้ว ว่าหม้อต้ม หรือวาล์ว ตัวใหนที่เป็นปัญหา ถ้ามันปรกติ เราค่อยมาดูส่วนอื่นกันต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 17:18:29 »

อยากอัพเป็นหัวฉีดอ่ะคับ มีของอะไรที่ราคาไม่แรงมั่งอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2552 21:27:20 »

วาล์วที่ว่านี่คือวาล์วตรงถัง หรือว่าวาล์วในห้องเครื่องเหรอคับ
แต่เรื่องพวกนี้ผมเองก็ไม่กล้าทำเองซะด้วยซิ กลัวงานเข้า แหะๆ
แล้วไม่ทราบว่าที่เชียงใหม่ ข่ายงานของพี่อยู่ที่ไหน เป็นอู่ชื่ออะไรหรอคับผม 
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 11:45:00 »

ชั่วโมงนี้อยู่AC มิลานไม่ผิดหวังทั้งด้านคุณภาพและราคาครับ เชียงใหม่ชื่อ พี่น้องแอร์ช่างยนต์ อยู่แถวสะพานเม็งราย บอกว่า พี่กบ ฝากมาให้ดูแลให้ ทุกอย่างกันเองแบบพี่น้องครับ เงินเป็นแค่ผลพลอยได้ มิตรภาพที่ยั่งยืนมีความสำคัญมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 13:08:22 »

ขอบคุณคับพี่ ไว้เดือนหน้าเงินเดือนออกแล้วคงจะแวะเข้าไปเช็คดูที่อู่เค้านะคับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 13:18:18 »

ค่าตัวแพงมั้ย
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2552 08:57:47 »

ค่าตัว ไม่เคยตีราคาครับ กลัวขายไม่ออก เน้นความสุขใจ เงินแค่ผลพลอยใด้
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กันยายน 2552 15:47:20 »

ใช้เครื่อง 20 ฝาดำ เกียร์ออโต้ ติดแก็ส แบบหัวฉีดยี่ห้อ ชไนเดอร์ มา 1 ปีกว่าๆๆ แล้วตอนนี้มีปัญหามีอาการ แบ็คไฟ ตอนที่เปิดแอร์ แต่ถ้าไม่เปิดแอร์จะไม่มีอาการนี้ เพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กันยายน 2552 22:59:13 »

รับจูนแก๊ส กล่อง ซูโม่ มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 08:38:31 »

ผมกับซูโม่ อยู่ไม่ไกลกันเลย ให้เจ้าของผลิตภัณฑ์จูนเองน่าจะตรงใจที่สุด ครับผม  4A20Vตัวนี้มีแอร์โฟล์หรือเปล่าครับ หัวฉีดชไนเดอร์ กล่องควบคุมคงเป็นBENZ TEC ทั้ง2ท่านมีเจ้าภาพคนเดียวกันคือคุณ เบ๊นซ์ แห่ง ซูโม่แก๊ส ตามไปรับบริการที่นั่นเลยครับ แบล๊คไฟร์ตอนใช้แอร์ สำหรับECUลักษณะนี้ต้องลองจูนใหม่ดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยมาวิเคราะห์ถึงจุดต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 12:47:06 »

พอจะมี
ผมกับซูโม่ อยู่ไม่ไกลกันเลย ให้เจ้าของผลิตภัณฑ์จูนเองน่าจะตรงใจที่สุด ครับผม  4A20Vตัวนี้มีแอร์โฟล์หรือเปล่าครับ หัวฉีดชไนเดอร์ กล่องควบคุมคงเป็นBENZ TEC ทั้ง2ท่านมีเจ้าภาพคนเดียวกันคือคุณ เบ๊นซ์ แห่ง ซูโม่แก๊ส ตามไปรับบริการที่นั่นเลยครับ แบล๊คไฟร์ตอนใช้แอร์ สำหรับECUลักษณะนี้ต้องลองจูนใหม่ดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยมาวิเคราะห์ถึงจุดต่อไปครับ
พอจะมีเบอร์โทร คุณเบนซ์  มั้ยครับ 
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 16:37:49 »

อาการคอยล์จุดระเบิดเสื่อม จะออกอาการที่ใช้แก๊สก่อนใช่หรือเปล่า โทรคุยกับช่างมา เขาว่าถ้าเป็นระบบดูดจะbackfireเลย  อาการผมเดินเบาจะเครื่องจะสะอึกเป็นพักพัก 
เราใช้ obd ดูค่า timing ได้หรือเปล่า  หัวเทียนก็ใหม่  ติดของ autronic ใกล้ครบ 2 ปีแล้ว
ถ้าจูนหนาจะทำให้คอยล์จุดระเบิดเสือมไวหรือเปล่า
อยากเจาะฝังหัวnozzle ใหม่ ของเดิมวางไว้หลังหัวฉีดน้ำมันประมาณห้าเซน ทำให้ต้องจูนช่วย ไม่สามารถทำให้จูนใช้เวลาเดียวกับน้ำมันได้เครื่องไม่มีแรงแล้วสั่น ไม่ทราบว่ารับหรือเปล่า pm ราคาหน่อยครับ
การตั้งรอบตัดเป็นแก๊ส ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ใช่มั้ยครับ อุณหภูมิได้ เวลาได้ ใช้แก๊สเลย มีผลดีหรือเสียอย่างไร (ไปติดคันที่สองมา ร้านตั้งแบบไม่ต้องรอรอบ)
บันทึกการเข้า

G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 18:55:55 »

คอล์ยจุดระเบิดเสื่อมกับ สายคอล์ยรั่ว อาการจะไม่เหมือนกันครับ ทั้ง2ตัวเวลาเราใช้แก๊สจะเห็นได้ชัดเจนที่สุด
 คอล์ยเริ่มเสื่อม เวลาเครื่องใช้มานานๆจะค่อยๆอืด อืด อืด แต่ถ้านานๆทีมีการกระตุก จะเป็นปัญหาของไฟรั่ว ซึ่งอาจเป็นที่สายหัวเทียน หรือคอล์ยก็ได้ ค่อนข้างแยกลำบาก  OBD2บางรุ่นไม่รู้ค่าtim ใช้ลบโค๊ทและอ่านรหัสปัญหาเท่านั้น OBD2รุ่นที่ลงท้ายด้วยสแกนเนอร์ถึงจะอ่านค่า ช๊อสทิม ลองทิม ได้ครับ จูนหนาไม่ไช่สาเหตุของคอล์ยเสื่อมครับ สาเหตุมาจากคอล์ยจุดระเบิดไม่ได้ออกแบบมาจุดออกเทน105ออกแบบมาจุดออกเทน90 บอร์ดนี้ตอบอย่างเดียวไม่รับงานครับ  RPMถ้าเราตั้งไว้ต่ำๆแถว5-600ความร้อนได้ก็เข้าแก๊สเลย ผลเสียไม่น่ามีถ้านานๆครั้งเรากลับไปใช้น้ำมันบ้าง ครับผม
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กันยายน 2552 19:02:17 »

สำหรับท่านที่ใช้ECUของไทย ในชื่อBENZ TEC & ซูโม่แก๊ส  ปรึกษาปัญหาหัวใจที่ 02 8815621
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 10:17:52 »

20 วาล์วฝาดำ ออโต้ ชุดac หัวฉีด stat 300 หม้อtomaseto หัวฉีด versus รางหัวฉีด rail ต้องเจาะ nozzle กี่มิล ครับ
ตอนนี้ 2 มิล แรงดันหม้อ1.2 บาร์ หม้อมีเสียงหอนแล้วละ
เดินเบาบางครั้งเครื่องดับเฉยๆ (ตอนใส่เกียร์ออกตัว)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!