AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 11:15:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรกกูเรเตอร์  (อ่าน 2769 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TOYOTA AE 101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 11 กันยายน 2552 12:32:44 »

ท่านผู้รู้ครับ...เรกกูเรเตอร์ คืออะไร ทำหน้าที่อะไรเกียวกับเครื่องยนต์
และถ้าเสียจะมีอากรอย่างไรกับเครื่องยนต์ครับ


อาการเครื่องของผมคือตอนเช้าทุกเช้าจะสตาร์ทด้วยน้ำมันจะไปทำงาน มันจะสตาร์ทติดยากสัก 2 -3 ครั้งซึ่งถ้าติดแล้ว
เครื่องจะสำลักพอเร่งเครื่องแป๊ปหนึ่ง เครื่องจะดับไป ต้องสตาร์ทใหม่แล้วรีบเร่งเครื่องนานๆ แล้วจะเข้าสู่ปกติ...จนออกไปทำงานได้
แต่พอสายๆ บ่าย ๆ  เย็นๆ เมื่อสตาร์ทน้ำมัน ก็สตาร์ทได้ดีปกติ..เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จะเป็นแค่ตอนเช้าก่อนไปทำงานทุกครั้งครับ..

น่าจะเกิดจากอะไรครับ.....เรกกูเรเตอร์หรือเปล่าครับ..........
 
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 15:28:00 »

ท่านผู้รู้ครับ...เรกกูเรเตอร์ คืออะไร ทำหน้าที่อะไรเกียวกับเครื่องยนต์
และถ้าเสียจะมีอากรอย่างไรกับเครื่องยนต์ครับ


อาการเครื่องของผมคือตอนเช้าทุกเช้าจะสตาร์ทด้วยน้ำมันจะไปทำงาน มันจะสตาร์ทติดยากสัก 2 -3 ครั้งซึ่งถ้าติดแล้ว
เครื่องจะสำลักพอเร่งเครื่องแป๊ปหนึ่ง เครื่องจะดับไป ต้องสตาร์ทใหม่แล้วรีบเร่งเครื่องนานๆ แล้วจะเข้าสู่ปกติ...จนออกไปทำงานได้
แต่พอสายๆ บ่าย ๆ  เย็นๆ เมื่อสตาร์ทน้ำมัน ก็สตาร์ทได้ดีปกติ..เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จะเป็นแค่ตอนเช้าก่อนไปทำงานทุกครั้งครับ..

น่าจะเกิดจากอะไรครับ.....เรกกูเรเตอร์หรือเปล่าครับ..........
 

ความเข้าใจส่วนตัวนะครับ เรกกูเรเตอร์ มีหน้าที่ทำให้แรงดันคงที่ ไม่ได้มีเฉพาะในรถยนต์ มันมีทั้งระบบ Hydraulic และ Pnuematic ครับ เรกกูเรเตอร์มีทั้งแบบ Fix และแบบ Adjustable ครับ สรุปคือรักษาแรงดันให้นิ่งตามค่าที่ต้องการครับ

เครื่องคุณรุ่นอะไรครับโปรดระบุเพิ่มด้วย เพื่อให้เพื่อนๆมาตอบครับ

ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
TOYOTA AE 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 17:10:55 »

เครื่องผม AE101 EFI หัวฉีด ใช้ทั้งแก๊สและน้ำมันครับ..
บันทึกการเข้า
sathit_5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 676



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 17:14:35 »

เครื่องผม AE101 EFI หัวฉีด ใช้ทั้งแก๊สและน้ำมันครับ..
ใช้แก๊สมานานยังอ่ะ ไม่แน่หัวฉีดตันครับ เคยเป็นอยู่จะสตาร์ติดยาก ดูหัวเทียนด้วยน่ะครับ เพื่อไว้
ผิดถูกประการใด ก็ขออภัยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถยนต์ ชุดแต่งรอบคัน ประดับยนต์
สินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัด
www.sanha4u.com / Hotline 086-8254121
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2552 17:19:10 »

ผมว่าคุ้นว่าเคยตอบไปแล้ว ในกระทู้เก่า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=49323.msg1298864#msg1298864

ตอนผมเป็น ก็ไปร้านติดแก๊ส เขาบอกให้ลองอย่างนี้ครับ ลองไม่ใช้แก๊สสัก 2-3 วัน ใช้น้ำมันอย่างเดี่ยวเลย อาการจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า

TOYOTA AE 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2552 07:02:40 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2552 13:12:54 »

วัดแรงดันเบนซินก็รู้แล้ว ว่าอยู่ที่เท่าไร ตามคู่มือได้กำหนดเอาไว้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!