AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 23:36:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ท้ายโด่ง ๆทำไงครับพวกพี่ ๆ ๆ ๆ  (อ่าน 6684 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2552 15:50:48 »

พอดีอยากใช้กับโช๊ดเดิมอ่ะครับ

แต่ต้องเปลี่ยนสปริงใช่ไหมครับ

พอดีอยากรู้ว่า จะต้องใช้สปริงของอะไร

ราคาประมาณเท่าไร

ที่ผมได้ยินมาเขาบอกว่า ให้ใส่ของตัวท้ายโด่งอ่ะครับ

จิงเท็จประการ ช่วยชี้แจงหน่อยครับ

บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 15:53:58 »

ถ้าเอาประหยัดหน่อย  เบื่อก็ถอดออกได้ ก็ต้อง spacer ครับ
ขนาดหนา 1 นิ้ว ในนี้ก็มีขายกันอยู่ อันละร้อยหรือสองร้อยเองมั๊ง
หรือถ้ายังโด่งไม่พอก็ 191 + สเปเซอร์เลยคับ  ตูดลอยแน่นอน
บันทึกการเข้า
ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 16:12:27 »

^
^
^
^
^

เหมือนข้างบนครับ  ใช้อยู่

แก๊สเต็ม 58ลิตร + คนนั่งท้าย3  สบายๆ ไม่มี...แอ๊ก
บันทึกการเข้า
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 16:43:04 »

เอ้า ผมให้อีกแง่คิดนึง     ถ้าอยากให้ท้ายโด่ง  ก็เทำหน้าให้ทิ่มครับ ตัดสปริงเลยเอาให้เตี็ย  พอหน้าทิ่ม เดี๋ยวท้ายก็โด่ง  เอง       จริงป่ะ
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 17:14:57 »

ของผม 171 ครับ

เคยใส่ 191 แล้วผมว่ามันสูงไปนิสครับ
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 17:22:16 »

ผมเคยค้นกระทู้เก่าๆๆ มีถามเกี่ยวกับเรื่องการใส่โช้ค 171 - 191 เท่าที่พอจำได้นะครับ

จะมีปัญหาเวลาสาดโค้งแรงๆๆครับ สปริงอาจหลุดจากเบ่าโช้คได้ครับ  เนื่องจากขนาดสปริงที่ไม่เท่ากับของเดิมคร้บ

ประมาณนี้แหละครับ   

ส่วนตัวผมใส่ 171 อยู่ครับ คู่ละไม่เกิน 700   เชียงกงที่ทุ่งกลาดก็มีครับ ลองขี่มาดู

ไม่มีปัญหาครับ  เพราะรถผมขับได้ไม่เกิน 80 ครับ 

( เดี๋ยวว่างจะลองค้นกระทู้เก่าให้อีกทีครับ  อะไรดีๆๆเยอะ )
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 20:11:28 »

ก็ต้อง spacer ครับ 1" ราคาคู่ละไม่เกิน 500 บาท หรือ ยางรองเบ้าโชคราคาใกล้เคียงกัน

บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 20:12:38 »

ผมเคยค้นกระทู้เก่าๆๆ มีถามเกี่ยวกับเรื่องการใส่โช้ค 171 - 191 เท่าที่พอจำได้นะครับ

จะมีปัญหาเวลาสาดโค้งแรงๆๆครับ สปริงอาจหลุดจากเบ่าโช้คได้ครับ  เนื่องจากขนาดสปริงที่ไม่เท่ากับของเดิมคร้บ

ประมาณนี้แหละครับ  

ส่วนตัวผมใส่ 171 อยู่ครับ คู่ละไม่เกิน 700   เชียงกงที่ทุ่งกลาดก็มีครับ ลองขี่มาดู

ไม่มีปัญหาครับ  เพราะรถผมขับได้ไม่เกิน 80 ครับ  

( เดี๋ยวว่างจะลองค้นกระทู้เก่าให้อีกทีครับ  อะไรดีๆๆเยอะ )



พี่ ๆ ๆ แล้วเชียงกงที่ทุ่งกลาด มันอยู่ที่ไหนหรอครับ

แล้วเขาใส่ให้เราเลยหรือป่าวอ่ะ

พอดีผมไม่ค่อยได้ไปไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 20:35:22 »

ของผม 171 ครับ

เคยใส่ 191 แล้วผมว่ามันสูงไปนิสครับ

แล้วของ 171 มันของรุ่นไหนหรอครับ

ช่วยชี้แนะหน่อยครับผม ๆ ๆๆ
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 22:10:39 »

ของผม 171 ครับ

เคยใส่ 191 แล้วผมว่ามันสูงไปนิสครับ

แล้วของ 171 มันของรุ่นไหนหรอครับ

ช่วยชี้แนะหน่อยครับผม ๆ ๆๆ

โตโยต้า แป๊ะยิ้มครับ st/at 171
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 00:15:46 »

ผมเคยค้นกระทู้เก่าๆๆ มีถามเกี่ยวกับเรื่องการใส่โช้ค 171 - 191 เท่าที่พอจำได้นะครับ

จะมีปัญหาเวลาสาดโค้งแรงๆๆครับ สปริงอาจหลุดจากเบ่าโช้คได้ครับ  เนื่องจากขนาดสปริงที่ไม่เท่ากับของเดิมคร้บ

ประมาณนี้แหละครับ  

ส่วนตัวผมใส่ 171 อยู่ครับ คู่ละไม่เกิน 700   เชียงกงที่ทุ่งกลาดก็มีครับ ลองขี่มาดู

ไม่มีปัญหาครับ  เพราะรถผมขับได้ไม่เกิน 80 ครับ  

( เดี๋ยวว่างจะลองค้นกระทู้เก่าให้อีกทีครับ  อะไรดีๆๆเยอะ )
เมื่อก่อนผมใช้ สปริง191มาเป้น ปี หล่ะ ครับ
สาด โค้ง ปกติ ครับ  แล้วมาใส่ rsr ให้เตี้ยๆ เพราะอยากหล่อ  แต่บรรทุกมากไม่ได้
-***ความคิดเห้นส่วนตัว นะ
ผมว่า ไม่เกี่ยวหรอก
ผมพึ่งถอด rsr ไปใส่ 191 ไป เมื่อ 2 วันที่แล้ว
ลองเอาสปริงมาทาบดู ปรากฏ ว่า พอๆ กัน
191 หนึบ น่ะ ครับ
ใครที่บรรทุกเยอะๆ ก้อ ใส่ 191 ก็ ok ครับ
ฟิลลิ่งดี ไม่ห้อย
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 00:28:47 »

ถ้าติดแก๊ส ผมลองมาแล้วสเปเซอร์ มันก็สูงดีนะ แต่สปริงเราอ่ะเอาไม่ไหว ทำให้โช้คงานหนัก แล้วก็งานเข้าในที่สุด แต่ถ้าสปริง ST191 ตอนนี้ผมใส่อยู่ ผมว่ามันรับน้ำหนักได้ดี โช้คก็คงสบายขึ้น หนึบดีด้วย ความสูงเท่ากับ สปริงเดิม+สเปเซอร์เลย
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 10:03:56 »

ผมเคยค้นกระทู้เก่าๆๆ มีถามเกี่ยวกับเรื่องการใส่โช้ค 171 - 191 เท่าที่พอจำได้นะครับ

จะมีปัญหาเวลาสาดโค้งแรงๆๆครับ สปริงอาจหลุดจากเบ่าโช้คได้ครับ  เนื่องจากขนาดสปริงที่ไม่เท่ากับของเดิมคร้บ

ประมาณนี้แหละครับ   

ส่วนตัวผมใส่ 171 อยู่ครับ คู่ละไม่เกิน 700   เชียงกงที่ทุ่งกลาดก็มีครับ ลองขี่มาดู

ไม่มีปัญหาครับ  เพราะรถผมขับได้ไม่เกิน 80 ครับ 

( เดี๋ยวว่างจะลองค้นกระทู้เก่าให้อีกทีครับ  อะไรดีๆๆเยอะ )
เมื่อก่อนผมใช้ สปริง191มาเป้น ปี หล่ะ ครับ
สาด โค้ง ปกติ ครับ  แล้วมาใส่ rsr ให้เตี้ยๆ เพราะอยากหล่อ  แต่บรรทุกมากไม่ได้
-***ความคิดเห้นส่วนตัว นะ
ผมว่า ไม่เกี่ยวหรอก
ผมพึ่งถอด rsr ไปใส่ 191 ไป เมื่อ 2 วันที่แล้ว
ลองเอาสปริงมาทาบดู ปรากฏ ว่า พอๆ กัน
191 หนึบ น่ะ ครับ
ใครที่บรรทุกเยอะๆ ก้อ ใส่ 191 ก็ ok ครับ
ฟิลลิ่งดี ไม่ห้อย

ขอบคุงมาก ๆ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 10:04:35 »

แล้วตกลงใช้ของอะไรดีครับ

พวกพี่ ๆ ๆ ๆ

171 กะ 191
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 10:51:31 »

แล้วตกลงใช้ของอะไรดีครับ

พวกพี่ ๆ ๆ ๆ

171 กะ 191

ลองไปเลยครับทั้ง 2 ตัว
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 13:15:53 »

แล้วตกลงใช้ของอะไรดีครับ

พวกพี่ ๆ ๆ ๆ

171 กะ 191

ลองไปเลยครับทั้ง 2 ตัว

เค ๆ ๆ ครับพี่ เดี๊ยวจะลอง 191 ไปก่อน

ความสูงมันต่างกันกี่นิ้วอ่ะครับ

พี่ชาย ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 13:59:10 »

แนะนำเพิ่มครับ...

ถ้าสปริงยังดีอยู่ ไม่อยากทิ้งของเดิมไปคบน้องหน่า 171 หรือ 191

ลองเอาเข้าร้านโช้คให้เค้าเลื่อนฐานสปริงขึ้นก็ได้ ร้านจะเลาะรอบๆ ฐานแล้วเชื่อมติดใหม่

อย่าลืมเอาสเปรย์พ่นกันสนิมที่จุดเชื่อมด้วยนะครับ บางทีอาจต้องอัดน้ำมันโช้คใหม่ด้วย ราคาที่คู่ละ 1000 หาร้านดีๆ เค้าจะทำกึ่งแก้สให้ด้วย

(วิธีที่ผมบอก สำหรับโช้คเก่าเท่านั้นนะครับ โช้คใหม่ทำไม่คุ้ม เสียของเปล่าๆ)
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 18:19:43 »

แล้วตกลงใช้ของอะไรดีครับ

พวกพี่ ๆ ๆ ๆ

171 กะ 191

ลองไปเลยครับทั้ง 2 ตัว

เค ๆ ๆ ครับพี่ เดี๊ยวจะลอง 191 ไปก่อน

ความสูงมันต่างกันกี่นิ้วอ่ะครับ

พี่ชาย ๆ ๆ ๆ

ร้านนิปปอน  ที่ชลบุรีเลยครับ ทำได้ เลื่อนฐานโช้ค + อัด  พี่ๆๆในโซนชลไปทำกันเยอะเหมือนกันนะ

ถามเอกก็ได้ครับ  เอกเคยไป
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 19:50:09 »

มันก็ได้สวยอยู่ละนะ ยกท้ายขึ้น

แต่พอเบรกแรงๆ น้ำหนักรถเทมาด้านหน้า จะคุมลำบากเอานะ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 กันยายน 2552 19:59:46 »

มันก็ได้สวยอยู่ละนะ ยกท้ายขึ้น

แต่พอเบรกแรงๆ น้ำหนักรถเทมาด้านหน้า จะคุมลำบากเอานะ
เห็นด้วยกับคนข้างบนครับ
อยากหล่อต้องระวังเรื่องเบรคด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!