smilegames
|
 |
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 12:49:56 » |
|
เมื่อคืนอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียรออโต้เอง ก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่พอเช้ามีรอยน้ำมันเกียรหยดที่น๊อตถ่ายน้ำมันเกียร เลยขันน๊อตให้แน่น แต่ขันเท่าไรก็ไม่แน่น สงสัยเกลี่ยวหวานไปแล้ว ทำไงดีอ่ะครับ เปลี่ยนน้อตถ่ายน้ำมันเกียรจะหายไหม หรือต้องทำอะไรมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 12:56:22 » |
|
เกลียวมันรูดไปแล้วเหรอครับ ม่ายมีปะเก็นเหรอครับ ถ้ามีปะเก้นขันแค่ตึงๆก้ไม่ไหลละมั๊งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:07:32 » |
|
เกลียวมันรูดไปแล้วเหรอครับ ม่ายมีปะเก็นเหรอครับ ถ้ามีปะเก้นขันแค่ตึงๆก้ไม่ไหลละมั๊งคับ
มีแหวนประเก็น 1 ตัวครับ ตอนแรกที่ขันออก ตอนถ่าย มันตึงมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iambeerse
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:50:49 » |
|
อยากจะบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ รูดง่ายมากก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม 
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:52:22 » |
|
อยากจะบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ รูดง่ายมากก
อ้าวคราวนี้เอาไงอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Preecha-AE92
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:05:23 » |
|
ใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำครับ อาจจะอยู่หือไม่อยู่ไม่รู้ครับ ถ้าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้วก็ลองวิธีนี้ดูไหมครับ ใช้ดอกต๊าปเกลียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้เล็กน้อย มาต๊าปเกลียวใหม่ และไปโรงกลึงใหเขากลึงน็อตทองเหลืองเท่ากับเกลียวที่เราต๊าปใหม่ก็ได้ และใส่แหวนอลูมิเนียมด้วยครับ - ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ) ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอผู้มาช่วยตอบครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:08:35 » |
|
ใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำครับ อาจจะอยู่หือไม่อยู่ไม่รู้ครับ ถ้าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้วก็ลองวิธีนี้ดูไหมครับ ใช้ดอกต๊าปเกลียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้เล็กน้อย มาต๊าปเกลียวใหม่ และไปโรงกลึงใหเขากลึงน็อตทองเหลืองเท่ากับเกลียวที่เราต๊าปใหม่ก็ได้ และใส่แหวนอลูมิเนียมด้วยครับ - ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ) ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอผู้มาช่วยตอบครับ  ลองต๊าปเกลียวใหญ่ขึ้น 1 เบอร์ตามพี่คนนี้ดูครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:24:09 » |
|
ยาวแน่งานนี้ เวรของกรรม (ผลของการกระทำ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Preecha-AE92
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 15:28:41 » |
|
ใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำครับ อาจจะอยู่หือไม่อยู่ไม่รู้ครับ ถ้าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้วก็ลองวิธีนี้ดูไหมครับ ใช้ดอกต๊าปเกลียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้เล็กน้อย มาต๊าปเกลียวใหม่ และไปโรงกลึงใหเขากลึงน็อตทองเหลืองเท่ากับเกลียวที่เราต๊าปใหม่ก็ได้ และใส่แหวนอลูมิเนียมด้วยครับ - ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ) ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอผู้มาช่วยตอบครับ  ลองต๊าปเกลียวใหญ่ขึ้น 1 เบอร์ตามพี่คนนี้ดูครับพี่ - ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ) ขอโทษครับ น้ำมันเกียร์ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 17:22:44 » |
|
สงสัยงานเข้า ตอนต๊าบระวังเศษอลูด้วยเด้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong1313
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 17:33:16 » |
|
ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ 1.ถ่านน้ำมันเกียร์ใส่ภาชนะที่สะอาดเพื่อนำกลับมาเติมใหม่ 2.ถอดอ่างเกียรออกมา 3.หาน้อตตัวเมียที่ขนาดใกล้เคียงขนาดเดิมมาเชื่อมติดข้างนอกด้วยทองเหลืองแบบที่เชื่อมหม้อน้ำ 4.หาน้อตตัวผู้ขนาดเดียวกับตัวเมียมาใส่ 5.ประกอบคืนเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:17:43 » |
|
ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ 1.ถ่านน้ำมันเกียร์ใส่ภาชนะที่สะอาดเพื่อนำกลับมาเติมใหม่ 2.ถอดอ่างเกียรออกมา 3.หาน้อตตัวเมียที่ขนาดใกล้เคียงขนาดเดิมมาเชื่อมติดข้างนอกด้วยทองเหลืองแบบที่เชื่อมหม้อน้ำ 4.หาน้อตตัวผู้ขนาดเดียวกับตัวเมียมาใส่ 5.ประกอบคืนเหมือนเดิม
น่าจะwork ดีวิธีนี้ สงสัยตัองให้อู่ดูสะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T o n t_[AE.]
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:22:33 » |
|
ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ 1.ถ่านน้ำมันเกียร์ใส่ภาชนะที่สะอาดเพื่อนำกลับมาเติมใหม่ 2.ถอดอ่างเกียรออกมา 3.หาน้อตตัวเมียที่ขนาดใกล้เคียงขนาดเดิมมาเชื่อมติดข้างนอกด้วยทองเหลืองแบบที่เชื่อมหม้อน้ำ 4.หาน้อตตัวผู้ขนาดเดียวกับตัวเมียมาใส่ 5.ประกอบคืนเหมือนเดิม
วิธีนี้ก็ได้ครับ ง่ายดี น่าจะทำไม่ยาก เจ๋ง ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:10:13 » |
|
เป็นกรรมต่อเนื่องว่าจะลองเอาน๊อตออก แล้วเอาน๊อตใหม่ใส่ดูผลปรากฎว่าหมุนไปทางไหนก็ไ่ม่ออกเลย แล้วอะไรมันหวานกันแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:22:27 » |
|
หวานหมู... เอิ๊ก ไม่ใช่ แต่ว่าลุ้นให้แก้ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:26:37 » |
|
มานั้งคิดดู ถ้าเปลี่ยนอ่างไปเลยเท่าไรครับ แล้วเอาอีพ๊อกซี่ทาปิดน๊อตกันรั่วไปก่อนเลยดีไหมครับ แล้วค่อยเปลี่ยนอ่างที่หลัง ไม่ค่อยมีตังแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:49:20 » |
|
ส่วนตัวที่เคยเป็นนะคับ
ถอดน๊อตให้ออก เอามาพันเทปพันเกลียว(ประปา) ไขกลับให้พอตึงมือ ไม่มีรั่วครับ ใช้ได้ยาว
หรืออีกวิธี ถอดแคร้งน้ำมันเกียร์แล้วนำไปโรงกลึง ให้ทางร้านทำเกลียว ให้ใหม่ครับ
ปล.เห็นว่าไขน๊อตไม่ออก ลองเอาไขควงปากแบนงัดหัวน๊อตไว้อันนึงก่อน พร้อมใช้ประแจไขน๊อต ออกแน่คับ ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
oougy
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 23:07:06 » |
|
ลุ้นแทนเลย ผลออกมายังไงเล่าสู่กันฟังเป็นความรู้หน่อยนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 23:16:27 » |
|
ถอดอ่างออกแล้วส่งโรงกลึงคับ ไม่น่าเกิน 300 บาท เรียบร้อยเหมือนเดิม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|