AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 06:32:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันเกียรออโต้เอง งานเข้า  (อ่าน 4532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 12:49:56 »

เมื่อคืนอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียรออโต้เอง ก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่พอเช้ามีรอยน้ำมันเกียรหยดที่น๊อตถ่ายน้ำมันเกียร เลยขันน๊อตให้แน่น แต่ขันเท่าไรก็ไม่แน่น สงสัยเกลี่ยวหวานไปแล้ว ทำไงดีอ่ะครับ เปลี่ยนน้อตถ่ายน้ำมันเกียรจะหายไหม หรือต้องทำอะไรมั่ง
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 12:56:22 »

เกลียวมันรูดไปแล้วเหรอครับ
ม่ายมีปะเก็นเหรอครับ ถ้ามีปะเก้นขันแค่ตึงๆก้ไม่ไหลละมั๊งคับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:07:32 »

เกลียวมันรูดไปแล้วเหรอครับ
ม่ายมีปะเก็นเหรอครับ ถ้ามีปะเก้นขันแค่ตึงๆก้ไม่ไหลละมั๊งคับ
มีแหวนประเก็น 1 ตัวครับ
ตอนแรกที่ขันออก ตอนถ่าย มันตึงมาก
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:50:49 »

อยากจะบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ รูดง่ายมากก
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:52:22 »

อยากจะบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ รูดง่ายมากก
อ้าวคราวนี้เอาไงอ่ะ
บันทึกการเข้า

Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:05:23 »

ใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำครับ อาจจะอยู่หือไม่อยู่ไม่รู้ครับ

ถ้าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้วก็ลองวิธีนี้ดูไหมครับ
ใช้ดอกต๊าปเกลียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้เล็กน้อย มาต๊าปเกลียวใหม่ และไปโรงกลึงใหเขากลึงน็อตทองเหลืองเท่ากับเกลียวที่เราต๊าปใหม่ก็ได้
และใส่แหวนอลูมิเนียมด้วยครับ

- ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ)

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอผู้มาช่วยตอบครับ 
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:08:35 »

ใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำครับ อาจจะอยู่หือไม่อยู่ไม่รู้ครับ

ถ้าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้วก็ลองวิธีนี้ดูไหมครับ
ใช้ดอกต๊าปเกลียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้เล็กน้อย มาต๊าปเกลียวใหม่ และไปโรงกลึงใหเขากลึงน็อตทองเหลืองเท่ากับเกลียวที่เราต๊าปใหม่ก็ได้
และใส่แหวนอลูมิเนียมด้วยครับ

- ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ)

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอผู้มาช่วยตอบครับ 

ลองต๊าปเกลียวใหญ่ขึ้น 1 เบอร์ตามพี่คนนี้ดูครับพี่
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:24:09 »

ยาวแน่งานนี้ เวรของกรรม (ผลของการกระทำ)
บันทึกการเข้า

Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 15:28:41 »

ใช้เทปพันเกลียวท่อน้ำครับ อาจจะอยู่หือไม่อยู่ไม่รู้ครับ

ถ้าทำอย่างอื่นไม่ได้แล้วก็ลองวิธีนี้ดูไหมครับ
ใช้ดอกต๊าปเกลียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้เล็กน้อย มาต๊าปเกลียวใหม่ และไปโรงกลึงใหเขากลึงน็อตทองเหลืองเท่ากับเกลียวที่เราต๊าปใหม่ก็ได้
และใส่แหวนอลูมิเนียมด้วยครับ

- ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ)

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ รอผู้มาช่วยตอบครับ 

ลองต๊าปเกลียวใหญ่ขึ้น 1 เบอร์ตามพี่คนนี้ดูครับพี่

- ตอนต๊าป อาจมีเศษอลูมิเนียมหล่นเข้าไปในเกียร์(แต่น่าจะไปติดที่กรองนะ ก็อาจต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ)

ขอโทษครับ น้ำมันเกียร์ครับ 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 17:22:44 »

สงสัยงานเข้า ตอนต๊าบระวังเศษอลูด้วยเด้อ
บันทึกการเข้า
tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 17:33:16 »

ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ  
1.ถ่านน้ำมันเกียร์ใส่ภาชนะที่สะอาดเพื่อนำกลับมาเติมใหม่
2.ถอดอ่างเกียรออกมา
3.หาน้อตตัวเมียที่ขนาดใกล้เคียงขนาดเดิมมาเชื่อมติดข้างนอกด้วยทองเหลืองแบบที่เชื่อมหม้อน้ำ
4.หาน้อตตัวผู้ขนาดเดียวกับตัวเมียมาใส่
5.ประกอบคืนเหมือนเดิม

บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:17:43 »

ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ  
1.ถ่านน้ำมันเกียร์ใส่ภาชนะที่สะอาดเพื่อนำกลับมาเติมใหม่
2.ถอดอ่างเกียรออกมา
3.หาน้อตตัวเมียที่ขนาดใกล้เคียงขนาดเดิมมาเชื่อมติดข้างนอกด้วยทองเหลืองแบบที่เชื่อมหม้อน้ำ
4.หาน้อตตัวผู้ขนาดเดียวกับตัวเมียมาใส่
5.ประกอบคืนเหมือนเดิม


น่าจะwork ดีวิธีนี้ สงสัยตัองให้อู่ดูสะแล้ว
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:22:33 »

ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ  
1.ถ่านน้ำมันเกียร์ใส่ภาชนะที่สะอาดเพื่อนำกลับมาเติมใหม่
2.ถอดอ่างเกียรออกมา
3.หาน้อตตัวเมียที่ขนาดใกล้เคียงขนาดเดิมมาเชื่อมติดข้างนอกด้วยทองเหลืองแบบที่เชื่อมหม้อน้ำ
4.หาน้อตตัวผู้ขนาดเดียวกับตัวเมียมาใส่
5.ประกอบคืนเหมือนเดิม



วิธีนี้ก็ได้ครับ ง่ายดี น่าจะทำไม่ยาก เจ๋ง ๆๆ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:10:13 »

เป็นกรรมต่อเนื่องว่าจะลองเอาน๊อตออก แล้วเอาน๊อตใหม่ใส่ดูผลปรากฎว่าหมุนไปทางไหนก็ไ่ม่ออกเลย แล้วอะไรมันหวานกันแน่
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:22:27 »

หวานหมู... เอิ๊ก ไม่ใช่ แต่ว่าลุ้นให้แก้ได้ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:26:37 »

มานั้งคิดดู ถ้าเปลี่ยนอ่างไปเลยเท่าไรครับ แล้วเอาอีพ๊อกซี่ทาปิดน๊อตกันรั่วไปก่อนเลยดีไหมครับ แล้วค่อยเปลี่ยนอ่างที่หลัง ไม่ค่อยมีตังแล้ว
บันทึกการเข้า

cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 21:49:20 »

ส่วนตัวที่เคยเป็นนะคับ

ถอดน๊อตให้ออก เอามาพันเทปพันเกลียว(ประปา) ไขกลับให้พอตึงมือ ไม่มีรั่วครับ ใช้ได้ยาว

หรืออีกวิธี ถอดแคร้งน้ำมันเกียร์แล้วนำไปโรงกลึง ให้ทางร้านทำเกลียว ให้ใหม่ครับ

ปล.เห็นว่าไขน๊อตไม่ออก ลองเอาไขควงปากแบนงัดหัวน๊อตไว้อันนึงก่อน พร้อมใช้ประแจไขน๊อต ออกแน่คับ ลองดู
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 22:26:05 »

สู้ๆนะ หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 23:07:06 »

ลุ้นแทนเลย ผลออกมายังไงเล่าสู่กันฟังเป็นความรู้หน่อยนะครับ 
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 23:16:27 »

ถอดอ่างออกแล้วส่งโรงกลึงคับ ไม่น่าเกิน 300 บาท เรียบร้อยเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!