AE. Racing Club
07 พฤษภาคม 2568 00:09:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ทั้งหลายช่วยตัดสินเรื่องกรองอากาศให้หน่อย  (อ่าน 3472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โดเรมี่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 15:02:26 »

ที่บ้านม 4a-fe auto  อยู่
1.อยากรู้ว่ากรองแผ่นแบบสแตนเสนที่ใส่แทนของเดิม ใส่แล้วแรงไหม
2.ใส่เป็นกรองเปลือยจะแรงป่าว
3.เคยมีคนบอกให้เจาะรูกล่องใส่กรองอากาสเสียงดูดจะโหด+แรงขึ้นใช่ป่าว
ทั้ง 3 แบบเพื่อนๆว่าอะไรดี     
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 15:07:12 »

เครื่องเดิม ๆ กรองเดิม ดีที่สุดครับ อยากดีกว่าหน่อยก้อหาพวก K&N กรองแผ่นใส่ในกล่องกรองเดิมครับผม ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 17:36:19 »

ฟันธง confirm ว่า K&N แบบแทนของเดิมเหมาะที่สุด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
bee yrc
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ขับAE100นั้นเท่จริงๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 17:39:08 »

หาซื้อที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 20:27:57 »

ในหน้าซื้อ-ขายของเวปนี้ ก็มีน๊ะครับ...เคยเห็นอยู่
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 00:09:55 »

ที่บ้านม 4a-fe auto  อยู่
1.อยากรู้ว่ากรองแผ่นแบบสแตนเสนที่ใส่แทนของเดิม ใส่แล้วแรงไหม
2.ใส่เป็นกรองเปลือยจะแรงป่าว
3.เคยมีคนบอกให้เจาะรูกล่องใส่กรองอากาสเสียงดูดจะโหด+แรงขึ้นใช่ป่าว
ทั้ง 3 แบบเพื่อนๆว่าอะไรดี    
เครื่องเดี่ยวกัน ลองมาหมดแล้ว จบที่ ข้อ1 ข้อดีของมัน อากาศเข้าได้เยอะกว่ากรองเดิม แล้วล้างได้ คุ้ม
ข้อ 2 ไม่ค่อยแนะนำ ถ้าไม่กันห้องดีๆ ตอนรถติดๆ หรืออากาศร้อน วิ่งไม่ออกเลย เพราะอากาศที่เข้าไปร้อนกว่าแบบที่ 1
ข้อ 3 อย่าไปทำเลยเสียของเปล่าๆ มันจะคล้ายข้อ 2 คือตอนเช้าๆวิ่งดี อากาศเย็นวิ่งดี แต่พออากาศร้อนก็ไม่พ้นเหมือนข้อ 2
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 08:15:57 »

กรองสเตนเลส ได้แค่ควาทนทาน ประสิทธิภาพการกรองฝุ่นต่ำมาก เพื่อนเคยใช้ วิ่งรถเป็นเดือน  กรองไม่ดำ ถอดมาซักก็ไม่ค่อยจะสกปรกซักเท่าไหร่

กรองที่ดี มันต้องดักฝุ่นได้ดี แต่อากาศก็ต้องยังสามารถไหลเเข้าได้สะดวกด้วย

ฟันธงไปที่ K&N
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
โดเรมี่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 11:21:13 »

ตอนแรกก็นึกว่ากรองเปลือยแรงกว่าเพราะเห็นดูดที่ซวบๆๆๆๆๆๆ โหดอย่างมากๆๆๆ นึกว่าเเรงคับ ต้องขอบคุณมากๆ เพราะเคยมีคนแนะดอกเห็ดHKS  ถ้าใครมีรายละเอียดเพิ่มเล่าสู่กันฟังได้นะคับ 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 12:27:42 »

เคยใช้กรองเปลือย แล้วก้ลองเปลือยโล่งๆ วัดจากความรู้สึกแรงไม่ต่างกันเลย ตอนนี้เลยใช้ของเดิมซื้อจากศูนย์ใช้มาจะปีละเปิดท่อไอดีไม่มีฝุ่นเกาะซักเม็ด ราคาก็ไม่แพงด้วย
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 13:30:53 »

K&N แบบผ้าอ้ะ คำตอบสุดท้าย ซื้อทีเดียวคุ้มเลย Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 14:43:46 »

1.อยากรู้ว่ากรองแผ่นแบบสแตนเสนที่ใส่แทนของเดิม ใส่แล้วแรงไหม  --->  ไม่แรง ฝุ่นเข้าเยอะกว่าเดิม mesh มันใหญ่ กรองอะไรไม่ได้หรอก นอกจากเศษใบไม้  เครื่องพังเร็ว
2.ใส่เป็นกรองเปลือยจะแรงป่าว       --> ไม่แรง
3.เคยมีคนบอกให้เจาะรูกล่องใส่กรองอากาสเสียงดูดจะโหด+แรงขึ้นใช่ป่าว  --> ไม่แรง เสียของ  กล่องอากาศมันก็มีรูอยู่แล้ว เบ้อเร่อเลย
ทั้ง 3 แบบเพื่อนๆว่าอะไรดี     

อยากแรง ต้องวางเครื่องใหม่ครับ หรือไม่ ก็ ใส่ K&N ที่พี่พี่เค้าว่ากัน
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 15:09:49 »

โดยทั่วไป K&N ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 15:23:35 »

โดยทั่วไป K&N ราคาเท่าไหร่ครับ

เคยเห็นแต่ราคา 2000 อัพนะ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 19:06:03 »

http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=588051

อันนี้ใช้ได้ไหมครับ เห็ฯมีน้ำยาล้าง + น้ำยางเคลือบด้วย

หรือแค่ล้างน้ำสะอาดก็พอ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 19:11:36 »

ตอนแรกก็นึกว่ากรองเปลือยแรงกว่าเพราะเห็นดูดที่ซวบๆๆๆๆๆๆ โหดอย่างมากๆๆๆ นึกว่าเเรงคับ ต้องขอบคุณมากๆ เพราะเคยมีคนแนะดอกเห็ดHKS  ถ้าใครมีรายละเอียดเพิ่มเล่าสู่กันฟังได้นะคับ 

ดอกเห็ด HKS ก็ดีครับ แต่ไม่ค่อยจะเหมาะกับที่ฝุ่นมาก ๆ ถ้าใช้วิ่งกลางเมืองก็ไหวอยู่
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 19:53:05 »

http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=588051

อันนี้ใช้ได้ไหมครับ เห็นมีน้ำยาล้าง + น้ำยาเคลือบด้วย

หรือแค่ล้างน้ำสะอาดก็พอ

เจ้านี้ขายเยอะ ราคา ok แล้วครับ คุณต้องใช้ detergen สำหรับล้าง และน้ำมันเคลือบด้วยครับ เพราะ
คุณไม่สามารถใช้น้ำยาล้างจาน ล้างได้เหมือนที่เข้าใจกัน เพราะมันคนละเรื่อง และข้อสอง ไส้กรอง K&N
เป็นแบบเปียก น้ำมันที่ใช้เคลือบ เป็นสิ่งที่ใช้ดักจับฝุ่น ถ้าคุณไม่มี ก็เท่ากับ คุณกำลังปล่อยให้ฝุ่นเล็กจำนวน
มากไหลเข้าเครื่อง เพราะไส้กรองผ้าฝ้าย K&N มีรูที่ใหญ่กว่ารูกระดาษของโรงงานครับ จึงต้องใช้ให้ครบชุดครับ
ถ้ากลัวทำหาย ก่อน ซื้อชุดเล็ก แต่ถ้าเป็นคนมีระเบียบ ก็ซื้อชุดใหญ่ครับ และควรล้าง 1-2สัปดาห์ครั้ง แต่ถ้าไม่มี
เวลา ก็ต้องเดือนละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย และหลังจากล้างแล้ว ห้ามเอาไปตากแดด หรือเอาลมเป่า เพราะมัน
จะทำให้ผ้ากรองเสียหาย ต้องตากไว้ในที่ร่ม จนแห้ง แล้วนำไปพ่นน้ำมัน ทิ้งไว้ 10-20นาที ก่อนนำไปใช้งาน
คือ คุณจะพ่นแล้วใส่รถเลยก็ได้ แต่ว่า ควรทิ้งระยะเวลาไว้ประมาณ 10-20 นาทีเพราะถ้าคุณใช้มันตอนน้ำมันยัง
ไม่แห้ง น้ำมันจะถูกเครื่องดูดไปด้วย ทำให้ไม่ค่อยมีน้ำมันบนไส้กรองฯ ครับ

ตอนแรกก็นึกว่ากรองเปลือยแรงกว่าเพราะเห็นดูดที่ซวบๆๆๆๆๆๆ โหดอย่างมากๆๆๆ นึกว่าเเรงคับ ต้องขอบคุณมากๆ เพราะเคยมีคนแนะดอกเห็ดHKS  ถ้าใครมีรายละเอียดเพิ่มเล่าสู่กันฟังได้นะคับ 

ดอกเห็ด HKS ก็ดีครับ แต่ไม่ค่อยจะเหมาะกับที่ฝุ่นมาก ๆ ถ้าใช้วิ่งกลางเมืองก็ไหวอยู่

กรองแบบดอกเห็ดถูกออกแบบมา เมื่อไม่มีที่ติดตั้งไส้กรอง แล้วเมื่อไหร่ที่เค้าเรียกว่าไม่มีที่ติดตั้งไส้กรองน่ะเหรอ
ก็ตอนที่ทำ turbo ขดไปขดมา จนแน่น แล้ววางกล่องไส้กรองอากาศไม่ได้ไงครับ เรียกว่า ไม่จำเป็นเค้าติดหรอกครับ
เพราะการดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องเป็นเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าต้องแลกกับการไม่มีไส้กรองอากาศ
คงต้องใส่ไส้กรองฯ ให้ได้จะดีกว่า ดอกเห็ดของ HKS กับ Trust เลยขายได้ ทั้งสองยี่ห้อนี้ยังมีแบบใช้แทนไส้กรองเดิม
แต่ว่าใช้ผ้าฟองน้ำแบบเดียวกันขายด้วย

และจะบอกว่า ไส้กรองชนิดนี้ ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ไม่ได้เอามาใช้ซ้ำหรือว่าซักล้างได้อย่างที่เข้าใจกันนะครับเพราะมันเป็น
ไส้กรองแบบน้ำมันแห้ง ซึ่งมีน้ำมันดักฝุ่นชนิดแห้ง เคลือบอยู่ที่เนื้อฟองน้ำชั้นต่างๆ การที่โดนน้ำยา detergen อะไรก็แล้วแต่
มันก็หลุดไปแล้ว ประกอบกับ ความร้อนในห้องเครื่องฯ ทำให้ฟองน้ำนั้นเเริ่มเสียคุณสมบัติ หากคุณยังคงใช้ต่อไป มันจะเป็น
ฝุ่นปลิวเข้าไปทำร้ายเครื่องคุณเองนั่นแหล่ะ ของเทียม ของปลอมก็เยอะ ใช้กันเข้าไป มันไม่ได้ช่วยกรองฝุ่นละเอียดเลย
ของแท้ก็แสนแพง ปีนึงเปลี่ยน 4 แผ่น ก็จนแล้วล่ะ แผ่นพันกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:00:21 »

ชอบ K&N อยู่เหมือนกันครับ

แต่ยังไม่มีโอกาสใช้ซักที  ตอนนี้เลยใช้ของเทียมเดิมๆ อาศัยเปลียนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องอยู่


เลยอยากจะถาม พี่ ๆ เพื่อน ๆ  น้า ๆ ว่า ใครมีที่ซื้อ K & N ดีๆ ราคาย่อมเยาว์บ้าง 
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:06:59 »

พี่บอยครับ แล้วจริงหรือปล่าวที่มันใช้งานได้ถึง 1,600,000  กิโล หรือ 10 ปี เหมือนที่โฆษณา

แต่จริงๆ คงไม่มีใครทนใช้งานถึงขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:07:17 »

ชอบ K&N อยู่เหมือนกันครับ

แต่ยังไม่มีโอกาสใช้ซักที  ตอนนี้เลยใช้ของเทียมเดิมๆ อาศัยเปลียนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องอยู่


เลยอยากจะถาม พี่ ๆ เพื่อน ๆ  น้า ๆ ว่า ใครมีที่ซื้อ K & N ดีๆ ราคาย่อมเยาว์บ้าง 

กระทู้บนๆ นั่นแหล่ะครับ ราคาถูกแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 20:07:48 »

พี่บอยครับ แล้วจริงหรือปล่าวที่มันใช้งานได้ถึง 1,600,000  กิโล หรือ 10 ปี เหมือนที่โฆษณา

แต่จริงๆ คงไม่มีใครทนใช้งานถึงขนาดนั้น

น่าจะจริง เพราะ 2แสนกิโลเมตรแล้ว ของผม หน้าตามันยังดูดีอยู่เลยอ๊ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!