ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวนะ
ของผม ซุปไม่พัง แต่ พังลุกปืน
พูเล คัสโค่ 1.0bar
บูสหนักๆ ต้องขัน ลูกปืนดันสายพาน ให้ตึงเปรี้ยๆ ไม่งั้นบูสไม่เต็ม
ปัญหาคือ ลูกปืนทั่วไป ทนไม่ไหวครับ ต้องลูกปืนชั้นดีของมัน
ครั้งแรก แตกหน้าวัดพระศรี ขับไป ดังเอี้ยดยาว ควันท่วมหน้ารถเลย
ลูกปืนตาย สายพานสีขาด แล้วมันต่อกะปั้มน้ำ ด้วย ขับไม่ได้ลากยาว
ครั้งที่สอง คงมีสมาชิกบางคนจำได้ จะมีทริปไป พัทยามั้ง ชาวเออี เนี่ย
ผมไปขาด ตรงแถวศรีนครรินท์ ไปเปลี่ยนลูกปืนใน อู่ honda
พอกลับมาเลย เซตโบ มันซะเลย น่ารำคาญ
ไม่รู้เกี่ยวก่ะกระทู้ป่ะวะ แฟร์ แต่อยากเล่า เอิ้กก
ตอนนั้น Internet ยังไม่กว้างขวางขนาดนี้ เดี๋ยวนี้ของดีๆ ที่ต้องใช้หาได้ไม่ยาก ไม่น่ากลัวอีกต่อไป
แต่ก็เป็นเรื่องดีที่เม้ง มาเล่าถึง risk ของส่วนต่างๆ ว่าการจะ modify เครื่อง มันต้องเตรียมความพร้อม
อย่างไร ศึกษาจุดดี จุดด้อย ของมันให้เรียบร้อยก่อน เพราะว่า อยากจะทำ ก็ทำๆ กันเข้า พังไม่รู้เรื่อง
แล้วเบื่อก็มีเยอะครับ