AE. Racing Club
09 พฤษภาคม 2568 02:11:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ และหาร้านแนะนำครับ  (อ่าน 4786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 18:43:32 »

สอบถามเรื่องการตั้งศูนย์ล้อ
รถผมมีอาการกินซ้ายเลยเข้าไปตั้งศูนย์ที่ร้านแห่งหนึ่ง
พอตั้งเสร็จปรากฏว่ามุมแคมเบอร์ล้อหน้า ขวา-ซ้าย ไม่เท่ากัน(ก่อนตั้งสังเกตุด้วยตาเปล่ามันตรงเท่ากัน)
หน้าซ้ายจะเป็นลบนิดหน่อยเมื่อเทียบกับขวา 
พอสอบถามทางร้านได้คำตอบว่า ต้องต่างกันนิดหน่อยเพราะถ้าเท่ากันรถผมยิ่งกินซ้ายมากกว่าเดิม ??
เค้าบอกว่ารถใหม่ๆก็ไม่เท่ากัน(แต่รถคันอื่นที่บ้านผมมันก็เท่ากันนี่หว่า)

เรื่องของเรื่องตอนแรกรถมีอาการกินซ้าย เลยเข้าไปตั้ง กลัวว่าใช้ไปแล้วจะกินหน้ายางไม่เท่ากัน
สรุป พอตั้งเสร็จรถยังมีอาการกินซ้ายอยู่เล็กน้อย(ดีขึ้นกว่าเดิมนิดเดียว) แถมหน้ายางสัมผัสพื้นถนนล้อหน้าต่างกัน

อยากจะถามว่าจริงเหรอครับเรื่องที่ร้านเค้าบอกผมมา

ใครพอจะมีร้านตั้งศูนย์ที่ดีๆเก่งๆจบๆ แนะนำบ้างมั๊ยครับ เอาแบบที่เคยไปทำมาแล้วๆประทับใจหน่ะครับ

ผมอยู่สายไหมขอเป็นแถว รามอินทรา รังสิต ก็ยิ่งดีครับ  หรือที่อื่นก็ได้ครับ ถ้าดีจริงก็น่าลอง



บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 21:27:23 »

จริงครับ เรื่องรถจะกินซ้ายเล็กน้อย ถ้าใช้ทุกอย่าง standard ทั้งหมด
แต่ไม่ได้มากถึงกับไหลกันเห็นๆ นอกจากถนนเอียงนะครับ ทดสอบการ
slip ได้บนแท่นวัดที่ ตรอ. ได้ครับ ไม่ต้องอาศัยความรู้สึกเอาอย่างเดียว

จริงๆ camber กับช่วงล่าง standard ก็สามารถตั้งได้ด้วยการใส่นัทสตรัท
เบอร์ที่ต่างกันออกไป และถ้าใช้ของ nissan หรือว่านัทสตรัทแต่งที่เป็น
แบบลูกเบี้ยว จะสามารถเลือกองศาเพื่อแก้ไขด้วยครับ นัทสตรัทของ toyota
มีให้เลือก 3 เบอร์ หาซื้อได้ที่ toyota ครับ แต่ส่วนมาก ร้านตั้งฯ จะมักง่าย
ขอ slide รูฯ แทน จริงๆ ก็ไม่ผิดหรอก แก้ไขได้เหมือนกัน แต่เราจะรู้สึก
ไม่ค่อยดี เพราะทำไมของที่เค้าทำมาดีๆ ต้องแก้แบบนี้หว่า

และถ้าไม่แก้ด้วยวิธีที่ว่ามาข้างต้น ก็เล่น Ball-Joint Upper Mount ครับ
ซึ่งจะทำให้คุณเลือกปรับได้อย่างละเอียด

ร้านดังๆ หลายร้านผมก็ผ่านมาเยอะแล้ว (พวกร้านขึ้นชื่อทั้งหลาย) ไม่ว่า
แถวสาธร ซึ่งฝีมือดีมาก แต่ว่าติส์เกิน และไกลด้วย รอก็นาน เลยไม่ไปแล้ว
CG0-400 ดีเฉพาะคนทำบางคน แต่ทำไมต้องลุ้น ปัจจุบันมีร้านที่ทำแล้ว
ไปทีเดียวจบ ไม่เคยต้องซ้ำ สบายไป เพียงแต่แปลกใจ ค่าตั้งไม่ค่อยคงที่
ทั้งๆ ที่ร้านมีมาตราฐาน ใช้ระบบคอมพ์ และมีราคาตายตัว แต่กลับมีราคา
200,300, 400 มาให้งงเล่นประจำ แต่ผมก็ไม่แย้งอะไรหรอก เท่าไหร่เท่ากัน
มาแล้วจบ เอาทั้งนั้นแหล่ะ เสียอยู่อีกอย่างคือ รอนานมาก แม้ว่าไปคนแรกๆ
ของวันก็เหอะ ไม่เคยมีต่ำกว่าชั่วโมง (แต่ก็ยังคงรอ และง้อให้ทำให้)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 22:09:31 »

ใครไม่รู้บอกผมว่า กินซ้ายเล็กน้อยเพราะถนนทำมาเพื่อให้เวลาฝนตก น้ำไหล ลงท่อระบายน้ำ ข้างซ้ายอะครับ ถนนนประเทศไทย
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 22:11:41 »

ใครไม่รู้บอกผมว่า กินซ้ายเล็กน้อยเพราะถนนทำมาเพื่อให้เวลาฝนตก น้ำไหล ลงท่อระบายน้ำ ข้างซ้ายอะครับ ถนนนประเทศไทย

เป็นเรื่องของการออกแบบถนนอยู่แล้วครับ ถนนจะเอียงเล็กน้อย เพื่อให้น้ำจากผิวจราจร ไหลลงด้านข้าง แต่ไม่ใช่
ด้านใน มิเช่นนั้น รถก็ไหลไปชนกันด้วย สรุป ตรงกลางสูง และข้างต่ำครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 22:56:56 »

พี่บอยครับ  แล้วรถอแวนซ่า สามารถใช้ค่าของรถอะไรได้บ้างครับ
เปลี่ยนล้อมาแล้ววงรอบยางเปลี่ยน  ต้องศุนย์แล้วรู้สึกเปลี่ยนเลนแปลกๆ ครับ


ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 23:29:53 »

บางพลัดศูนย์ล้อ แถวจรัญฯ ตรงข้ามดับเพลิงบางอ้อ
จบทุกๆๆ อาการ รถบ้านผมทำที่นี่ทุกคัน
ส่วนตัวผมว่า งานดี จบ แต่แพงกว่าชาวบ้านเขา
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2552 19:47:26 »

ขอบคุณพี่บอย และทุกๆท่านมากๆครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2552 09:34:31 »

เรื่อง สลิป จากศูนย์ล้อเจอมากับตัวเอง พอดีเดือนสิงหานี้ต้องต่อทะเบียน เลยไปตรวจ ตรอ. ค่าไซค์สลิป ที่ต้องผ่านคือ 5m/km แต่เจ้ากรรมรถผมได้ 13.5m/km เลยไม่ผ่าน ตรอ.แนะไปตั้งศูนย์ล้อหน้า และตั้งเบรคหลัง ผมก็ไปจัดการให้อู่ประจำถอกเบรคหลังมาขัดทั้งผ้าเบรคและดุมเบรค ปรับระยะให้ชิด ไปอัดโช๊คมาไหม่คู่หน้า ตรวจช่างล่างก็แน่นทุกจุด เสร็จแล้วก็ไปตั้งศูนย์ล้อ 4 ล้อ  ผลตรวจรอบ2 ไวค์สลิปได้ 0.4m/km ต่างกันเยอะมาก มิน่าวลาวิ่งเกิน140เมื่อก่อนมันถึงหวิวฯลอยฯ แต่มันก็ไม่ส่ายไม่เลื้อยนะ 
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 22:57:13 »

เรื่อง สลิป จากศูนย์ล้อเจอมากับตัวเอง พอดีเดือนสิงหานี้ต้องต่อทะเบียน เลยไปตรวจ ตรอ. ค่าไซค์สลิป ที่ต้องผ่านคือ 5m/km แต่เจ้ากรรมรถผมได้ 13.5m/km เลยไม่ผ่าน ตรอ.แนะไปตั้งศูนย์ล้อหน้า และตั้งเบรคหลัง ผมก็ไปจัดการให้อู่ประจำถอกเบรคหลังมาขัดทั้งผ้าเบรคและดุมเบรค ปรับระยะให้ชิด ไปอัดโช๊คมาไหม่คู่หน้า ตรวจช่างล่างก็แน่นทุกจุด เสร็จแล้วก็ไปตั้งศูนย์ล้อ 4 ล้อ  ผลตรวจรอบ2 ไวค์สลิปได้ 0.4m/km ต่างกันเยอะมาก มิน่าวลาวิ่งเกิน140เมื่อก่อนมันถึงหวิวฯลอยฯ แต่มันก็ไม่ส่ายไม่เลื้อยนะ 
ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2552 23:23:55 »

เข้ามาอ่าน

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2552 00:03:10 »

จริงครับ เรื่องรถจะกินซ้ายเล็กน้อย ถ้าใช้ทุกอย่าง standard ทั้งหมด
แต่ไม่ได้มากถึงกับไหลกันเห็นๆ นอกจากถนนเอียงนะครับ ทดสอบการ
slip ได้บนแท่นวัดที่ ตรอ. ได้ครับ ไม่ต้องอาศัยความรู้สึกเอาอย่างเดียว

จริงๆ camber กับช่วงล่าง standard ก็สามารถตั้งได้ด้วยการใส่นัทสตรัท
เบอร์ที่ต่างกันออกไป และถ้าใช้ของ nissan หรือว่านัทสตรัทแต่งที่เป็น
แบบลูกเบี้ยว จะสามารถเลือกองศาเพื่อแก้ไขด้วยครับ นัทสตรัทของ toyota
มีให้เลือก 3 เบอร์ หาซื้อได้ที่ toyota ครับ แต่ส่วนมาก ร้านตั้งฯ จะมักง่าย
ขอ slide รูฯ แทน จริงๆ ก็ไม่ผิดหรอก แก้ไขได้เหมือนกัน แต่เราจะรู้สึก
ไม่ค่อยดี เพราะทำไมของที่เค้าทำมาดีๆ ต้องแก้แบบนี้หว่า

และถ้าไม่แก้ด้วยวิธีที่ว่ามาข้างต้น ก็เล่น Ball-Joint Upper Mount ครับ
ซึ่งจะทำให้คุณเลือกปรับได้อย่างละเอียด

ร้านดังๆ หลายร้านผมก็ผ่านมาเยอะแล้ว (พวกร้านขึ้นชื่อทั้งหลาย) ไม่ว่า
แถวสาธร ซึ่งฝีมือดีมาก แต่ว่าติส์เกิน และไกลด้วย รอก็นาน เลยไม่ไปแล้ว
CG0-400 ดีเฉพาะคนทำบางคน แต่ทำไมต้องลุ้น ปัจจุบันมีร้านที่ทำแล้ว
ไปทีเดียวจบ ไม่เคยต้องซ้ำ สบายไป เพียงแต่แปลกใจ ค่าตั้งไม่ค่อยคงที่
ทั้งๆ ที่ร้านมีมาตราฐาน ใช้ระบบคอมพ์ และมีราคาตายตัว แต่กลับมีราคา
200,300, 400 มาให้งงเล่นประจำ แต่ผมก็ไม่แย้งอะไรหรอก เท่าไหร่เท่ากัน
มาแล้วจบ เอาทั้งนั้นแหล่ะ เสียอยู่อีกอย่างคือ รอนานมาก แม้ว่าไปคนแรกๆ
ของวันก็เหอะ ไม่เคยมีต่ำกว่าชั่วโมง (แต่ก็ยังคงรอ และง้อให้ทำให้)
ร้านไหนเหรอน้าบอย
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!