AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 09:08:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องกับแรงดันน้ำมันเบนซิลครับ ช่วยหน่อยคร๊าบบ  (อ่าน 4312 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2552 22:36:08 »

คือตอนนี้รถผม พอstart รถใหม่ๆ แรงดันเบนซินอยู่ประมาณ37-39psi

พอกดคันเร่ง แรงดันจะเพิ่มประมาณ2-3psi ก่อนจะตกลงและตกตามรอบเครื่องแต่ไม่ต่ำกว่า 34psi

แต่พอขับไปสักพัก เปิดห้องเครื่องดูใหม่ แรงดันจะตกลงอยู่ประมาณ 32-34psi กดคันเร่งก็ขึ้นมา2-3psi แล้วตกลงเช่นเดิม

ไม่ทราบว่าปกติหรือเปล่าครับ อันนี้ specมันแต่ผมแปลออกไม่ชัวพอดีไม่เก่งภาษา




-----------------------------------------------
อีกคำถามครับ


ตรงนี้คือเซนเซอร์ของแรงดันน้ำมันเครื่อง เวลามีรูปกาน้ำมันเครื่องโชเวลาน้ำมันเครื่องน้อยหรือตอนติดเครื่องแวปแรก

แต่ตอนนี้ไมล์ยาวผมมันไม่มีไฟรูปกาน้ำมัน ช่างเลยต่อเข้ากับเกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่องไว้

ผมอยากใส่กระเปาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง เพื่อต่อเกจจากตรงนี้ได้หรือไม่ เห็นว่าใส่ของไมตี้ ได้เลย

แล้วต่อสายจากกระเปาะเข้าหลังไมล์ได้เลยใช่หรือไม่ ถอดของเก่าออกไม่เป็นไรใช่ไหมครับ

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2552 23:09:57 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2552 22:54:28 »

เหมือนของฝาดำเลยครับ วิธีเช็ค (ข้อ i ) ก็คือ ช็อค b+ กับ FP เปิดสวิท์เป็น ON แล้วดูที่แรงดันเบนชิน จะต้องไม่เกิน 38-44 psi ครับ ถ้าเกินกว่านี้ แสดงว่า เรกกูเรส คุมไม่อยู่ครับ ต้องเปลี่ยนใหม่  แต่ถ้าต่ำกว่าก็ต้องเปลี่ยน ปั้มใหม่ครับ

ต่อมา (ข้อ K ) ดึงสายเวกกั้มตรงหัว เรกูเลส ออกครับ แล้ว สตาร์รถ ตอนถอดสายออกแล้วสตาร์รถ แรงดันต้องวัดได้ 38-44 psi ครับ  แล้วก็ต่อสายเวกกั้มกลับเข้าไปที่หัว เรกูเลส เหมือนเดิม แรงดันจะต้องตกลงมาอยู่ที่ 30-37 psi หรือพูดง่ายคือ เดินเบาปกติจะอยู่ที่  30-37 psi  ถึงจะถูกต้องครับ

ยังไงก็ลองดูก่อนครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2552 23:00:48 »

เหมือนของฝาดำเลยครับ วิธีเช็ค (ข้อ i ) ก็คือ ช็อค b+ กับ FP เปิดสวิท์เป็น ON แล้วดูที่แรงดันเบนชิน จะต้องไม่เกิน 38-44 psi ครับ ถ้าเกินกว่านี้ แสดงว่า เรกกูเรส คุมไม่อยู่ครับ ต้องเปลี่ยนใหม่  แต่ถ้าต่ำกว่าก็ต้องเปลี่ยน ปั้มใหม่ครับ

ต่อมา (ข้อ K ) ดึงสายเวกกั้มตรงหัว เรกูเลส ออกครับ แล้ว สตาร์รถ ตอนถอดสายออกแล้วสตาร์รถ แรงดันต้องวัดได้ 38-44 psi ครับ  แล้วก็ต่อสายเวกกั้มกลับเข้าไปที่หัว เรกูเลส เหมือนเดิม แรงดันจะต้องตกลงมาอยู่ที่ 30-37 psi หรือพูดง่ายคือ เดินเบาปกติจะอยู่ที่  30-37 psi  ถึงจะถูกต้องครับ

ยังไงก็ลองดูก่อนครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ

งงนิดๆคับ ข้อ i ก็คือ 38-44 แล้วเวลาstart ก็ 38-44 พอต่อแวคกัมก็ต้องตกลงไป 30-37 ใช่ปะคับ

แ้ล้วของผมติดเครื่องใหม่ๆ มันอยู่ 37-39 พอขับไปสักพัก แล้วเปิดดูใหม่มันอยู่้ที่ 32-34

แปลว่าปกติใช่ปะคับ นี้ใส่ปั้มเจเดียวไม่โบอยู่
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2552 23:15:54 »

มันประมาณว่า ที่คู่มือเขียนเอาไว้ มันบอกว่า ตอนที่ยังไม่ได้สตาร์รถ จะไม่มีแรงดันลมในท่อรวมไอดีอะครับ ทำให้แรงดันสูง ซึ่งถ้าสูงในความหมายของมันคือต้องไม่เกิน 38-44 psi อะครับ ถ้าไม่เกินนี้ กับไม่ต่ำกว่านี้ แสดงว่า เรกูเรเตอร์ เราคุมอยู่ แล้วก็ ปั้มติ๊ก ทำงานได้ดีครับ

แต่พอเราสตาร์(ก่อนสตาร์ ดึงสายเวกกั้ม ตรงหัวเรกูเรตเอร์ออก) มันก็จะไม่มีแรงลมดูด ก็คือเดินเบาหนา 38-44 psi หรือพูดง่ายๆแรงดันในรากหัวฉีดอะครับสูง ถึง 38-44 psi 

แต่พอต่อสายเข้าเรกูเรเตอร์กลับเข้าไปที่เดิม มันก็มีแรงดูดแล้วครับ เรกูเรเตอร์ก็ปล่อยน้ำมันไหลกลับลงถัง แรงดันก็ตกลง ตามที่กำหนด ก็คือ
30-37 psi ครับ

สรุปเลยนะครับ ถ้า ตอนไม่สตาร์ อยู่ที่ 38-44  ก็โอเคเลยครับ เรกูเลเตอร์ คุมอยู่ครับ  แล้วที่บอกคือ พอเอาออกไปวิ่งกลับมา อยู่ที่ 32-34 ก็แสดงว่า โอเคแล้วครับ ไม่เกินและไม่ต่ำครับ 
 
อีกนิดนะครับ ตอนเราใช้รอบสูง ก็ดูทีวัดแรงดันต้องไม่เกิน  38-44 psi  เกินกว่านี้ คงกินน้ำมันแล้วละครับ ประมาณว่า เริ่มชีดไม่เป็นระอองแล้วครับ เกินกว่าที่เรกูเรเตอร์คุมอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2552 23:19:14 »

ตอนใช้รอบสูงแรงดันขึ้นไป2-3psi แล้วตกลงจากเดินเบานิดนึงคับ

แล้วข้อ2 แรงดันน้ำมันเครื่องใครตอบไ้ด้มั่งหวา่ อยากใส่ให้ไมล์มันครบๆ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 18:56:18 »

แรงดันน้ำมันไม่มีใครรุ้เลยเหรอค๊าบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 22:37:33 »

 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 23:04:55 »

ผมรู้แต่เครื่อง 4AFE ครับ ถ้าใช้ไมค์ยาว ผมไม่รู้ว่าต่อสายตรงไหนนะ เพราะต่อไม่เป็น แต่ช่างไฟทำให้ได้ครับ ส่วนกระเปาะที่ติดกับเครื่อง ใช้ของไมตี้X ได้เลยครับ แล้วก็จำเป็นด้วย เพราะถ้าใช้ของเดิมติดเครื่อง มันจะทำให้เกจ์วัดแรงดันเสียครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2552 23:29:58 »

ผมรู้แต่เครื่อง 4AFE ครับ ถ้าใช้ไมค์ยาว ผมไม่รู้ว่าต่อสายตรงไหนนะ เพราะต่อไม่เป็น แต่ช่างไฟทำให้ได้ครับ ส่วนกระเปาะที่ติดกับเครื่อง ใช้ของไมตี้X ได้เลยครับ แล้วก็จำเป็นด้วย เพราะถ้าใช้ของเดิมติดเครื่อง มันจะทำให้เกจ์วัดแรงดันเสียครับ

รบกวนขอพาสของกระเปาะวัดหน่อยได้ไหมคับ เพราะว่าได้ข่าวว่ามีหลายตัวขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 07:28:25 »

ของไมตี้ใส่แล้วจะ ขึ้นสูงกว่า ของฝาลายครับ
 หาของตรงรุ่นดีฟ่าา
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 08:02:10 »

ซื้อเซ็นเซอร์แรงดันได้แล้ว ก็ถอด สวิทซ์ เดิมออก แล้วก็ใส่เข้าไป
สายไม่ต้องวาย สายเดิมนั่นแหละครับ
----
เซ็นเซอร์มีหน้าตาเป็น กระป๋อง ด้านซ้ายเป็นของเดิม

ในรูปแปลง Adapter ใส่มันทั้ง สองแบบเลย
------
search oil sender ดู ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2552 08:10:18 โดย เก่ง rainyboy » บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 10:07:57 »

ของไมตี้ใส่แล้วจะ ขึ้นสูงกว่า ของฝาลายครับ
 หาของตรงรุ่นดีฟ่าา

จริงครับ คอนเฟริ์ม !!!
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2552 18:54:10 »

ของไมตี้ใส่แล้วจะ ขึ้นสูงกว่า ของฝาลายครับ
 หาของตรงรุ่นดีฟ่าา

จริงครับ คอนเฟริ์ม !!!

หายากซะด้วยนะเนี่ยยย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!