AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 16:08:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20V ฝาขาว Air flow ทำมัยไม่นิยมอ่ะคับ???...  (อ่าน 3366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 00:49:31 »

 เออ...ก้ออยากจะรู้อ่ะคับ ว่าทำไมเค้าไม่ค่อยวางกัน เครื่องรุ่นนี้มันมีปัญหาจุกจิกอะไรยังไงเหรอคับ อะไหล่หายากรึป่าว ผมก้อม่ายรู้จริงๆ อยากจะสอบถามหน่อยอ่ะครับ ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 00:51:54 »

อะไหล่ไม่ได้หายาก ความแรงก็ไม่ใช่ว่าน้อยไป แต่ปัญหามันอยู่ที่ระบบวัดอากาศแบบ AirFlowMeter นั่นแหล่ะครับ
ที่ทำให้มันไม่น่าใช้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 01:05:03 »

อะไหล่ไม่ได้หายาก ความแรงก็ไม่ใช่ว่าน้อยไป แต่ปัญหามันอยู่ที่ระบบวัดอากาศแบบ AirFlowMeter นั่นแหล่ะครับ
ที่ทำให้มันไม่น่าใช้

แอร์โฟร์มันมีปัญหาจุกจิกกว่า แมปยังไงบ้างเหรอครับ ขอรายระเอียดไว้เป็นความรู้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Hanaka5555
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 02:25:55 »

air flow บางทีมานชอบเอ๋อนะครับ รวนบ้าง บางทีกล่องเครื่องมานเก่าอะครับ มานช็อตซะงั้นอะ ต้องหาที่ซ่อมอีก

เคยใช้ฝาบรอน + ชุดไฟฝาดำอะ เอา airflow ออก ใช้ดีมากเลยอะ
บันทึกการเข้า

11X Club 
" มีปากก็พูดไป "
" เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง "
PRC Drag Project
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 07:28:12 »

ปีเก่ากกว่าเครื่องอาจจะไม่สด แรงน้อยกว่า5ตัวตามเสปค แอร์โฟวเป็นกลไกจุกจิก ถอดหม้อกรองออกใส่ปากแตรไม่ได้
อะไหล่หาไม่ยาก สายพานทามมิ่งที่ฉะเชิงเทรายังมีขายเลย
แต่ที่ใช้อยู่เพราะราคาถูก อิอิ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 09:18:09 »

เครื่องสดในฐานะคนเล่นเครื่องไม่ได้อยู่ที่ปีผลิต แต่หมายถึงความโชกโชนในการผ่านศึกครับ
เพราะถึงแม้ว่าปีใหม่กว่า กระทืบมาเยอะ จะเรียกว่าสด ก็คงไม่ได้

Silvertop (ST) มีปัญหาเรื่อง AFM จริงๆ แล้ว AFM มีความละเอียดสูง Toyota คงหมายมั่นปั้นมือ
ให้เป็นเครื่องที่มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างละเอียดจึงเลือก AFM มาใช้งาน หลังจากที่ไม่ได้
ใช้มานาน แต่อายุการใช้งาน AFM มันต่ำกว่า เนื่องจากมีความเพี้ยนเกิดขึ้นได้เร็วกว่าระบบวัดอากาศ
ชนิด MAP ถ้าเปรียบเทียบก็จะคล้ายกับ แผ่นเสียง (LP) กับแผ่นCD นั่นแหล่ะครับ CD ไม่ได้ให้เสียงที่
ดีกว่า LP แต่มันดูแลรักษาง่ายกว่า คุณภาพเสียงคงที่กว่าแม้ว่าจะไม่ค่อยดูแลรักษามัน

ปัจจุบันน้ำหนักเรื่องความคงที่ของคุณภาพมีมากกว่าคุณภาพที่ดีกว่า รถส่วนใหญ่ เลยใช้เครื่องยนต์ที่
ใช้ MAP Sensor กัน

แรงม้าที่ได้เพิ่มมาของ Blacktop ไม่ได้มาจากระบบไฟฟ้าหรือ sensor แต่มาจาก CR ที่เพิ่มขึ้นจาก 10.5:1
เป็น 11.0:1 และองค์ประกอบอื่นๆ ทางเครื่องยนต์ ทาง toyota เองคงต้องทำอะไรสักอย่างนั่นแหล่ะ เพื่อ
เพิ่มตัวเลขที่ดูดีกว่า แม้ว่า จะต้องลงทุนเพิ่มขึ้นก็ตาม กระทั่งการขัดพอต์ทมาบ้างแล้วจากโรงงาน เพื่อให้ได้
ตัวเลขทาง spec สูงกว่าเดิมเล็กน้อย (ลงทุนไปมากทีเดียวนะนั่น) เพราะถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นเลย คนจะเชื่อหรือ
ว่ามีการพัฒนา BT เป็นการแก้ไขจุดที่มีปัญหาของ ST มากกว่า เช่นระบบสายพานและลูกรอก ระบบวัดอากาศ
เป็นต้น เปลี่ยนขนาดของลูกสูบลดกระโปรงลงเพื่อหวังแรงเสียดทานน้อยลง และน้ำหนักเบาขึ้น ลดขนาดก้านสูบ
เพราะน้ำหนักส่วนเคลื่อนไหวจะลดลง

การมี error ของ AFM เกิดจากกลไกการทำงานของ AFM เองจึงเสื่อมไปตามกาลเวลา ของเก่าที่ซื้อต่อๆ กันมา
จึงไม่น่าใช้ เพราะมันคงจะใกล้หมดอายุ ส่วนจะไปซื้อของใหม่กัน ก็ใช่ว่าซื้อกันลง เวลาหาอะไหล่เปลี่ยน จึงเหมือน
เยียวยา รอวันมันมีปัญหาอีกรอบ มากกว่าการกำหนดอายุของมันได้ (หากเบิกใหม่) คนส่วนใหญ่ รำคาญ เลยเปลี่ยน
ระบบวัดอากาศ ด้วยการลงระบบ BT ซะเลย หรือไม่ก็ใส่ Standalon แก้ไขกันให้เต็มที่ mod กันเต็มสูบกันไป
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 15:46:57 »

แล้วราคามันต่างจากฝาดำมากไหมครับ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 16:40:29 »

เครื่องสดในฐานะคนเล่นเครื่องไม่ได้อยู่ที่ปีผลิต แต่หมายถึงความโชกโชนในการผ่านศึกครับ
เพราะถึงแม้ว่าปีใหม่กว่า กระทืบมาเยอะ จะเรียกว่าสด ก็คงไม่ได้

Silvertop (ST) มีปัญหาเรื่อง AFM จริงๆ แล้ว AFM มีความละเอียดสูง Toyota คงหมายมั่นปั้นมือ
ให้เป็นเครื่องที่มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างละเอียดจึงเลือก AFM มาใช้งาน หลังจากที่ไม่ได้
ใช้มานาน แต่อายุการใช้งาน AFM มันต่ำกว่า เนื่องจากมีความเพี้ยนเกิดขึ้นได้เร็วกว่าระบบวัดอากาศ
ชนิด MAP ถ้าเปรียบเทียบก็จะคล้ายกับ แผ่นเสียง (LP) กับแผ่นCD นั่นแหล่ะครับ CD ไม่ได้ให้เสียงที่
ดีกว่า LP แต่มันดูแลรักษาง่ายกว่า คุณภาพเสียงคงที่กว่าแม้ว่าจะไม่ค่อยดูแลรักษามัน

ปัจจุบันน้ำหนักเรื่องความคงที่ของคุณภาพมีมากกว่าคุณภาพที่ดีกว่า รถส่วนใหญ่ เลยใช้เครื่องยนต์ที่
ใช้ MAP Sensor กัน

แรงม้าที่ได้เพิ่มมาของ Blacktop ไม่ได้มาจากระบบไฟฟ้าหรือ sensor แต่มาจาก CR ที่เพิ่มขึ้นจาก 10.5:1
เป็น 11.0:1 และองค์ประกอบอื่นๆ ทางเครื่องยนต์ ทาง toyota เองคงต้องทำอะไรสักอย่างนั่นแหล่ะ เพื่อ
เพิ่มตัวเลขที่ดูดีกว่า แม้ว่า จะต้องลงทุนเพิ่มขึ้นก็ตาม กระทั่งการขัดพอต์ทมาบ้างแล้วจากโรงงาน เพื่อให้ได้
ตัวเลขทาง spec สูงกว่าเดิมเล็กน้อย (ลงทุนไปมากทีเดียวนะนั่น) เพราะถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นเลย คนจะเชื่อหรือ
ว่ามีการพัฒนา BT เป็นการแก้ไขจุดที่มีปัญหาของ ST มากกว่า เช่นระบบสายพานและลูกรอก ระบบวัดอากาศ
เป็นต้น เปลี่ยนขนาดของลูกสูบลดกระโปรงลงเพื่อหวังแรงเสียดทานน้อยลง และน้ำหนักเบาขึ้น ลดขนาดก้านสูบ
เพราะน้ำหนักส่วนเคลื่อนไหวจะลดลง

การมี error ของ AFM เกิดจากกลไกการทำงานของ AFM เองจึงเสื่อมไปตามกาลเวลา ของเก่าที่ซื้อต่อๆ กันมา
จึงไม่น่าใช้ เพราะมันคงจะใกล้หมดอายุ ส่วนจะไปซื้อของใหม่กัน ก็ใช่ว่าซื้อกันลง เวลาหาอะไหล่เปลี่ยน จึงเหมือน
เยียวยา รอวันมันมีปัญหาอีกรอบ มากกว่าการกำหนดอายุของมันได้ (หากเบิกใหม่) คนส่วนใหญ่ รำคาญ เลยเปลี่ยน
ระบบวัดอากาศ ด้วยการลงระบบ BT ซะเลย หรือไม่ก็ใส่ Standalon แก้ไขกันให้เต็มที่ mod กันเต็มสูบกันไป

ขอบคุณครับ รู้มาเหมือนกันว่า ท่อนล่างของ BT เบากว่าแต่ไม่รุ้่ว่ามันเบากว่าส่วนไหนบ้าง เหมือนเคยได้ยินว่าก้านเล็กกว่า

บันทึกการเข้า

Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 19:47:42 »

ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ..
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 19:51:54 »

   ความรู้ดี ๆ ครับ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 20:34:05 »

ถูกดีนะ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 21:16:20 »

บ้านเรา ไม่เล่น  แต่ยุ่นมันเล่น.......
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 23:30:43 »

เล่นฝาดำกันเยอะๆครับ

ฝาขาวจะได้ถูกลง

หาของง่าย

HA HA HA
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2552 23:31:34 »

บ้านเรา ไม่เล่น  แต่ยุ่นมันเล่น.......

ใช่เลยคับ ผมสงสัยมานาน และ ว่า คลิป ใน youtube ทำไม BT ขับหน้ามีน้อยมากๆ  เมื่อเทียบกับ ST  

ถ้าเจอ BT ส่วมมาก หันหลัง กันทั้งนั้น  ไม่รู้เพราะอะไร  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!