AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 20:14:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามช่วงการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสม  (อ่าน 3212 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 18:25:15 »

อยากขอความรู้ครับ ว่าการขับขี่รถโดยทั่วไปนี่ควรจะเปลี่ยนเกียร์กันที่รอบเครื่องเท่าไหร่ครับ
แล้วการเปลี่ยนเกียร์ให้ตรงกับแรงบิดสูงสุดตามเสปกเครื่องนี่มันจะส่งผลให้กำลังเพิ่มขึ้นรึปล่าว ประหยัดน้ำมันมากขึ้นรึปล่าว
กับการใช้เครื่อง NA เดิมๆ

รบกวนอีกนิด สำหรับฝาดำ ที่บอกว่าเหมาะกับรอบสูง
พี่ๆที่วางฝาดำอยู่ เปลี่ยนเกียร์กันที่รอบเท่าไหร่ครับ  อยากถามแบบว่า เสต็ปใช้งานประจำวันนะครับ มะเอาแบบตามวีโก้หรือ วีเทค
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความรู้
                                                        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2552 19:16:17 โดย pongpoler » บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 18:32:52 »

อยากรู้เหมือนกันคับ

บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:24:51 »

รถถ้าเปลี่ยนเกียรในช่วง Power Band ก็จะให้กำลังสูงและก็ประหยัดครับเท่าที่ทราบ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:37:07 »

ละอย่างเครื่อง20v. ฝาดำละครับ

ช่วยแจงหน่อย

บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:37:33 »

เปลี่ยนเกียร์ช่วง แรงบิดสุงสุดนั้น ถือว่า ประหยัด ถ้าคุณเล่นขับกันสุดๆ ตลอด แต่การขับรถทั่วไป
ถ้าคุณเล่นลากรอบไป 5-6 พันแบบนั้น ไม่ได้ถือว่าประหยัดหรอกครับ เปลี่ยน เมื่อเหมาะสม
ไม่ใช้ความเร่งที่มากเกินไปต่างหากที่ทำให้ประหยัด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 22:41:50 »

หว่า!!!

เป็นโรคตีงหนักสะด้วยสิเรา

โดนคันเร่งปุ๊บ ยกแทบไม่ขึ้น

555+
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 23:09:52 »

เปลี่ยนตามอารมณ์คับ ไม่ได้เปลี่ยนตามรอบเครื่อง Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:27:57 »

2พันหน่อยๆก็เปลี่ยนแล้ว ประหยัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:42:28 »

ถ้า ขับ ชิวๆ  ฝาลาย ผม เปลี่ยน ที่ ประมาณ 3000       ฝาดำ ก็ ประมาณ เดียวกัน

แต่ถ้า เร่งรีบ  ก็ เปลี่ยน ที่ 6000                         ฝาดำ ก็ ประมาณ  เดียวกัน

ถ้าเร่งสุดๆ   ก็ ประมาณ 7000   ครับ                          ฝาดำ คันเก่า ก้ ประมาณ  7500  ครับ


สำหรับ GE แล้ว ถ้าเปลี่ยน เกียร์ ที่รอบต่ำไป ( 2000-2500) เครื่องยังไม่มีกำลังผม รู้สึกว่า มันกินน้ำมัน มากกว่า เปลี่ยน ที่รอบสูงกว่า นะครับ
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:46:40 »

ความรู้เพิ่ม
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:50:06 »

ฝาดำผมถ้าขับเรื่อยๆเปลี่ยนที่ 3000 รอบ แต่ถ้าตอน Peak สุดๆเปลี่ยนที่ 7800 ครับ
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:51:25 »

อยากลองกดรอบสูงๆบ้างอ่า

แต่ท่อเดิม1300 แค่เหยียบเกิน4000

มันเสียงมันเหมือนจาแตกเอาละค๊าบ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:53:29 »

3000 ทุกการขับขี่ ที่มี ภรรยา นั่งด้วยคับ


บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 08:57:17 »

เคยทดลองขับ แบบสับเกียร์ที่ไม่เกิน 3500
แล้วพยายามขับไม่ให้เกิน 100 อยู่อาทิตย์นึง
ปรากฎว่า ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่
สุดท้าย กลับมาขับแบบเดิมดีกว่า ขับช้าๆรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ  
บันทึกการเข้า

1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 09:10:39 »

เพื่อนฟักหาข้อมูลลงฝาดำหรอเพื่อน
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 16:55:29 »

อื้อ พอดีโบนัสกลางปีออกอ่ะปิ่น เลยคิดอยากทำเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ คิดว่าคงใช้อีกนาน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 17:54:54 »

ถ้า ขับ ชิวๆ  ฝาลาย ผม เปลี่ยน ที่ ประมาณ 3000       ฝาดำ ก็ ประมาณ เดียวกัน

แต่ถ้า เร่งรีบ  ก็ เปลี่ยน ที่ 6000                         ฝาดำ ก็ ประมาณ  เดียวกัน

ถ้าเร่งสุดๆ   ก็ ประมาณ 7000   ครับ                          ฝาดำ คันเก่า ก้ ประมาณ  7500  ครับ


สำหรับ GE แล้ว ถ้าเปลี่ยน เกียร์ ที่รอบต่ำไป ( 2000-2500) เครื่องยังไม่มีกำลังผม รู้สึกว่า มันกินน้ำมัน มากกว่า เปลี่ยน ที่รอบสูงกว่า นะครับ

น้าโช ปลายปีที่แล้ว ผมลองขับเปลี่ยนเกียร์ที่ สองพันทุกเกียร์ประหยัดดีนะน้า เกียร์หกสองพันรอบนี่หกสิบหน่อยๆขับชิดซ้ายโลด ไม่ยุ่งกับใคร
ตอนนั้นชาร์ปละลาย(ร่อน) เลยขับได้แค่สองพันรอบเร็วกว่านั้นเสียงดังก็อกๆๆๆๆ อิอิ ใจไม่อยากใช้รถแต่วันนั้นต้องไปเอาของ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 19:25:28 »

 
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 19:29:31 »

1-2 8000 rpm

3-4-5 7800 rpm
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2552 19:43:41 »

1-2 8000 rpm

3-4-5 7800 rpm

อันนี้ จริงๆๆ

แต่ ไปได้แค่ 1  -  2 

อะ  กล่อง ข้างกาย ตบ กะบาล เอา  แง๊บๆๆๆ

เดี๊ยว ส่งคริป ไปให้ดู  ถ่ายมาเมื่อวาน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!